Tíminn - 12.05.1956, Síða 1
K.iósendafundur umbótaflokkanna
á Hólmavík er á sunudaginn. ■—
Rœðumenn: Emil Jónsson og
Halldór E. Sigurðsson, Borgar-
nesi.
Munið stjórnmálafund bandalags-
flokkanna í Nýja bíói á Akureyri
kl. 2 í dag.
40. árg.
f blaSinu í dag:
II
Reykjavík, laugardaginn 12. maí 1956.
Námskeiðið á Bifröst, bls. 4.
Akranes sigraði Reykjavík, bls. 4.
Bandarískur kór, bls. 5.
Stefnuskrá Framsóknar- og Alþýðu-
flokksins túlkar hugsjónir isl. al-
þýðu í sveit og við sjó, bls. 7.
106. bla».
16730 lesta olíuskip undir ísl. fána þegar í haust
SÍS og Olíufélagið
liafa leystþað stór-
virki af iiöndiim að
fá erlent lán tii að
kaupa nýtízku olíe
flutningaskip
Skipið er byggt 1952 og
kostaði um 46 millj, kr.
- íslenzk áhöfn siglir
skipinu um heimshöfin
Samband íslenzkra sam-
vinnufétaga og QSíufélagið hf.
hafa nýlega gengið frá kaup-
samningi við norskf útgerðar-
fyrirfæki um kaup á 16730
lesfa nýtízku olíuflutninga-
skipi, sem verður afhent hin-
um nýju eigendum í septem-
ber í haust. Andvirðið, tæpl.
46 miij. króna, er allt ‘fengið
að láni. 80% andvirðisins lán-
aði amerískur banki, en selj-
andi lánaði afganginn.
Stórvirki.
Með þessum kaupum er brotið
blað í siglingasögu íslendinga. SÍS
og Olíufélagið hafa unnið stór-
virki með því að leysa þetta mál.
Draumurinn um siglingar á eigin
skiptim verður enn að veruleika.
Þetta skip mun geta fiutt allt að
því helming af þeirri olíu, sem
notuð er miðað við núverandi að-
stæður, og sparað þjóðinni miklar
fjárfúlgur í fargjöldum, sem nú
renna í vasa erlendra skipafélaga.
Þessi miklu tíðindi voru tilkynnt
á blaðarnannafundi í Sambands-
húsinu í gær. Erlendur Einarsson,
forstjóri, gerði grein fyrir mál-
inu, en viðstáddir voru m. a. þeir
Hjörtur Hjartar, framkvæmdastj.
Skipadeildar SÍS og Haukur Hvann
berg, framkvæmdastjóri Olíufé-
lagsins, en þeir eru nýkomnir
heim frá Japan, en þangað fóru
þeii' vegna skipakaupanna.
Saga málsins.
Erlendur Einarsson rakti sögu
málsins og aðdraganda þess, að ráð
ist var í þetta mikla fyrirtæki. Það
eru nú Iiðin nokkur úr síðan Vil-
hjálraur Þór, bankastjóri, sem þá
var forstjóri Sambands íslenzkra
samvinnufélaga og formaður í
stjórn Olíufélagsins, hreyfði því á
fundum þessara félaga, að það
væri mikið hagsmunamál að Sam-
bandið og Olíufélagið ættu þess
kost að flytja með eigin skipum
olíur til landsins, sagði Erlendur
Einarsson.
Olíunotkun hér á landi fór vax-
andi með hverju ari sem leið. Ár-
ið 1939 var heildarnotkun íslend-
inga á olíum og benzíni 22.000 lest-
ir en árið 1955 er notkunin komin
upp í 265.000 lestir. Olíuflutning-
arnir eru því orðnir allstór hluti
af heildarflutningum til landsins
og það hefir orðið æ augljósara
hve mikið hagsmunamál það er
fyrir íslendinga að eignast sinn
eiginn skipakost til olíuflutninga.
Bæði Sambandið og Olíufélagið
voru einhuga um að kaupa ætti
(Framhald á 2. síðu).
* 4
„vtóSÍÍ.
f ‘
^ :
v.',
~ r\r -r rr
. ..vamMv:««v:w 'SF ...............................
Oliuskipio „MostanK", sem Samoand isl. samvmnufélaga og Oliufélagið h. f. hafa keypt.
40-60 millj. kr. fara út úr landinu á ári í olíufarmgjöld
Framtak samvinnufélaganna stefnir að því að
sfífla þetta peningaflóð úr landinu - og er tím-
ar líða, snúa því við og gera siglingar að miklum
atvinnuvegi, sagði Erlendur Einarsson forstjóri
í gær, er hann skýrði frá skipakaupunum
Miðað við að íslendingar flytji inn árlega um 300.000
lestir af olíu og benzíni á næstu árum — og það er sízt of
hátt áætlað miðað við 265.000 lesta innflutning á s. 1. ári
— eru farmgjöld, sem þjóðin greiðir úr landi til erlendra
aðila 40—60 miljónir á ári, eftir því, hve farmgjöld eru há.
Og eins og farmgjöldum er nú háttað, er hærri upphæðin
sanni nær.
Ágætur aðbúnaður.
Hjörtur Hjartar framkvæmdastj.
Olíufarmgjöld eru mjög óstöð-1
ug, en íslendingar, sem eiga undir
högg að sækja um leigu skipanna,
verða að sæta hæstu farmgjöld-
um á heimsmarkaðinum.
Olíufarmgjöldin eru mikill
Séö frá sfiórnpalli (miöskipa) aftur eftir þiifari, aö reykháf og
mannaíbúðum.
sem skoðaði skipið í Japan og
hefir kynnt sér álit sérfræðinga
um hæfni þess, sagði að það fengi
loflegan vitnisburð, og allur að-
búnaður um borð væri mjög góð-
skattur á þjóðinni. Með kaupum I ur. Útgerðarfélagið, sem átti skip-
olíuskipsins er stigið stórt skref ig, hefir búið það betur en kraf-
í þá átíj, að gera farmgjöldin izfc er. Eru rúmgóðir salir fyrir
Iiæfileg og sánngjörn alla tíð og áhöfnina, og vistarverur manna
stöðva fjárstrauminn úr landi. j (Framhald á 2. síðu).
Þetta kom m. a. fram a blaða 1
mánnafundinum í gær, þar sem 'i»(»..............................
skýrt var frá þeim mérku ííðind- i
um, að íslendingar hafa eignazt ! Ættu ekki fleiri að
fyrsta stora ohuilutningaskipið. I =
í ræðu. sem Erlendur Einarsson
forstjóri fluttij sagði hann m. a.
að þótt mikilvægt væri að stöðva
fjárstrauminn úr landi og að því
yrði að keppa, væri það ekki nóg.
Cíera þyrfti siglingar að tekju-
lind fyrir þjóðina. Og minnti
hann á fordæmi Norðmanna, sem
hafa gert siglingar að einum að-
alatvinnuvegi sínum.
Skipiö er mjög vel búið og vistarverur allar stórar og þægilegar. Nokkra
hugmynd um þaö gefur þessi mynd af MATSAL UNDIRMANNA.
Kjósendafinidur á Akranesi á máimd.
Alþýðuflokkurinn og Fram-
sóknarflokkurinn efna til sam-
eiginlegs stjórnmálafundar í Bíó
höllinni á Akranesi næst kom-
andi mánudagskvöld Uukkan 9.
Verða ræðumenn þeir Gylfi Þ.
Gíslason og Hermann Jónasson
alþingismenn og Benedikt Grön-
dal ritstjóri. Mikill sóknarhugur
er í báðum flokkum í Borgar-
fjarðarsýslu og munu menn vafa
laust fjölmenna á fundinn til
að heyra ræðumenn skýra og
rökstyðja bandalag flokkanna og
hin. nýju stjórnmálaviðhorf.
Hæfni íslenzkra sjómanna.
Islenzkir sjómenn munu sigla
hinu nýja skipi um heimshöfin.
áhöfn, þar af 16—17 manna á-
áhöfn, þár af 16-17 menn í vélar-
rúniii. Þegar er orðin mikil eftir-
spurn eftir skiprúmi. íslendingar
vilja sigla. Það er þeim í blóð
borið. Erlendur Einarsson sagði í
ræðú sinni, að reynslan sýndi, að
íslenzkir fármenn og sjómenn
væru afbragðsmenn í starfi. Þar
með væri því borgið, að við gæt-
um orðið siglingaþjóð. Fyrstu mán
uðina verða nokkrir sérfræðingar
með nýja stórskipinu, en það mun
strax lúta íslenzkri stjórn. Þegar
serfræðingarnir hafa kennt nokk-j
ur störf, verður áhöfnin að öllu
ieyti íslenzk. 1
| fara að dæmi Þing-
| eyinga?
I Hin stórathyglisverða sam-
i þykkt aðalfundar Kaupfélags.
I Þingeyinga, að félagið taki ekki
I til sölu sorp- og glæparit í bóka
i búð sinni, mun vekja mikla og
l i verðskuldaða athygli um land
i allt. Væri vel, að sem flestir
I fetuðu i fótspor Þingeyinga og
I bönnuðu sölu á þessum vafa-
i sömu „bókmenntum“.
1 Hin mikla og vaxandi útgáfa
= sorprita mætir nú vaxandi mét-
i spyrnu hugsandi fólks í landinu
i og vafalaust mun þessi ákvörð-
| un Þingeyinga verða til að
i vekja fleiri til umhugsunar um
í þá hættu, sem stafar af þessari
I glæparitaútgáfu hér á landi. Er
i ekki kominn tími til, að stjórn-
i arvöldin taki mcð cinbeitni i
i taumana eins og fulltrúarnir á
i aðalfundi Kaupfélags Þingey-
| inga? Því fyrr — þeim mun
i betra.
iiiiiiiiiuimiiiiiiiiiiiiiimiiiuiiiiiiiiiiiiiiuiiiiiiiniiuiiiii
Íj|ll*llll|Í»ll»IIIIIIUIIIIlÍllllllll»||IIIIIIHHIIIIIHIIIIIIIHIIIHIUIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIHIUIimllUlllllimUIIIHIIIimillUÍÍÍÍUIIHIIIIIIIIIIIIII