Tíminn - 12.05.1956, Blaðsíða 1

Tíminn - 12.05.1956, Blaðsíða 1
Kj ósendafundur umbótaflokkanna á Hólmavík er á sunudaginn. — Eæðumenn: Emil Jónsson og Halldór E. Sigurðsson, Borgar- nesi. Munið stiórnmálafund bandalags- flokkanna í Nýja bíói á Akureyri kl. 2 í dag. 40. árg. f blaðinu í dag: H Reykjavík, laugardaginn 12. maí 1956. Námskeiðið á Bifröst, bls. 4. Akranes sigraði Reykjavik, .bls. 4. Bandarískur kór, bls. 5. Stefnuskrá Framsóknar- og Alþýðu- flokksins túlkar hugsjónir ísl. al- þýðu í sveit og við sjó, bls. 7. 106. blað. 16730 lesta olíuskip undir ísl. fána þegar í haust SIS og Olíiifélagið haf a leyst það stór- virki af höndom að f á erlent láe til að kaupa nýtfeku olíu fluteingaskip Skipíð er byggt 1952 og kostaði um 46 milSj ,kr. - Islenzk áhöfn siglir skipinu um heimshöfin Samband íslenzkra sam- vinnufébga og Oiíufélagið hf. hafa nýíega gengið frá kaup- samningi vi3 norskt útgerðar- fyrirfæki um kaup á 16730 lesta nýtízku olíuflutninga- skipi, sem verður afhent hin- um nýju eigendum í septém- ber í haust. Ándvirðið, tæpl. 46 mií|. krona, er allt 'fengið að láni. 80% andvirðisins lán- aði amerískur banki, en selj- andi lánaði afganginn. Stórvirki. Með' þessum kaupum er brotið blað í siglingasögu íslendinga. SÍS og Olíufélagið hafa unnið stór- virki með því að leysa þetta mál. Draumurinn um siglingar á. eigin skipum verður enn að veruleika. Þetta skip mun geta flutt allt að því helming af þeirri olíu, sem notuð er miðað við núverandi að- stæður, og sparað þjóðinni miklar fjárfúigur í fargjöldum, sem nú renna í vasa erlendra skipafélaga. Þessí raiklu tíðindi voru tilkynnt á bla'ðamannafundi í Sambands- húsinu í gær. Erlendur Einarsson, fórstjóri, gerði grein fyrir mál- inu, eii viðstaddir voru m. a. þeir Hjörtur Hjartar, framkvæmdastj. Skipadeildar SÍS og Haukur Hvann berg, framkvæmdastjóri Olíufé- lagsins, en þeir eru nýkomnir heim frá Japan, en þangað fóru þeir vegna skipakaupanna. Saga málsins. Erlendur Einarsson rakti sögu málsins og aðdraganda þess, að ráð ist var í þetta mikla fyrirtæki. Það eru nú liðin nokkur úr síðan Vil- hjálmur Þór, bankastjóri, sem þá var forstjóri Sambands íslenzkra samvinnufélaga og formaður í stjórn Olíufélagsins, hreyfði því á fundum þessara félaga, að það væri mikið hagsmunamál að Sam- bandið og Olíufélagið ættu þess kosf að flytja með eigin skipum olíur til landsins, sagði Erlendur Einarsson. Olíunotkun hér á landi fór vax- andi með hverju ári sem leið. Ár- ið 1939 var heildarnotkun fslend- inga á olíum og benzíni 22.000 lest- ir en árið 1955 er notkunin komin upp í 265.000 lestir. Olíuflutning- arnir éru því orðnir allstór hluti af heildarflutningum til landsins og það hefir orðið æ augljósara hve mikið hagsmunamál það er fyrir íslendinga að eignast sinn eiginn skip.akost til olíuflutninga. Bæði Sambandið og Olíufélagið voru einhuga um að kaupa ætti (Framhald á 2. síðu). Oliuskipið „MostanK", sem Samnand isl. samvinnutélaga og Olíufélagið h. f. hafa keypt. -60 millj. kr. fara úí úr landinu á ári í olíufarnrgjöld Framtak samvinnuféiaganna stefnir að því að — stífla þetfa peningaflóð úr landinu - og er tím- ar líða, snúa því við og gera siglingar að miklum atvinnuvegi, sagði Erlendur Einarsson forstjóri í gær, er hann skýrði frá skipakaupunum Miðað við að íslendingar flytji inn árlega um 300.000 lestir af olíu og benzíni á næstu árum — og það er sízt of hátt áætlað miðað við 265.000 lesta innflutning á s. 1. ári — eru farmgjöld, sem þjóðin greiðir úr landi til erlendra aðila 40—60 miljónir á ári, eftir því, hve farmgjöld eru há. Og eins og farmgjöldum er nú háttað, er hærri upphæðin sanni nær. Agætur aðbúnaður. « * »it Séu frá stjórnpalli (miSsklpa) aftur eftir þilfari, a'ö reykháf og mannaíbúðum. Olíufarmgjöld eru mjög óstöS- Hjörtur Hjartar framkvæmdastj. (Framhald á 2. síðu). iniiiiiMiiiiiiiiniiitliiiiiiitMitiii ug, en Islendmgar, sem eiga undir sem skoðagi skipig { Japan og hcigg að sækja um leigu skipanna, htfir kynnt sér m sérfræoinga- verða að sæta hæstu farmgjold- um hæfni þess> sagði að pað fengL um á heimsmarkaömum. hoflegan vitnisburð, og allur að- OLiufarmgjöldin eru mikill | búnaður um borð væri mjög góð- skattur á þióðinni. Með kaupum | ur. Útgerðarfélagið, sem átti skip- olíuskipsins er stigið stórt skref ið, hefir búið það betur en kraf- í þá átíj, að gera farmgjöldin izt er. Eru rúmgóðir salir fyrir hæfileg og sanngjörn alla tíð og áhöfnina, og vistarverur manna stöðva fjárstrauminn iir landi. j Þetta kom m. a. fram á blaða ! mannafundinum í gær, þar sem ' skýrt var írá þeim merku tíðind- uai, að íslendingar hafa eignazt fyrsta stóra olíuflutningaskipið. í I ræðu, sem Erlendur Einarsson forstjóri flutti, sagði hann m. a. aS þótt mikilvægt væri að stöðva fjárstrauminn úr landi og að því yrði að keppa, væri það ekki nóg. Gera þyrfti siglingar að tekju- lind fyrir þjóðina. Og minnti hann á fordæmi Norðmanna, sem hafa gert siglingar að einum að- alatvinnuvegi sínum. Skipið er mjög vel búi3 og vistarverur allar stórar og þægilegar. Nakkra hugmynd ujn þa3 gefur þessi mynd af MATSAL UNDIRMANNA. K jósendaf inidnr á Ákranesi á mániid. Alþýðuflokkurinn og Fram- sóknarflokkurinn efna til sam- eiginlegs stjórnmálafundar í Bíó höllinni á Akranesi næst kom- andi mánudagskvöld klukkan 9. Verða ræðumenn þeir Gylfi Þ. Gíslason og Hermann Jónasson alþingismenn og Benedikt Grön- dal ritstjóri. Mikill sóknarhugur er í báðum flokkum í Borgar- fjarðarsýslu og munu menn vafa laust fjölmenna á fundinn til að heyra ræðumenn skýra og rökstyðja bandalag flokkanna og hin nýju stjórnmálaviðliorí'. Hæfni íslenzkra sjómanna. íslenzkir sjómenn munu sigla I hinu nýja skipi um heimshöfin. jáhöfn, þar af 16—17 manna á- áhöín, þar af 16-17 menn í vélar- rúmi. Þegar er orðin mikil eftir- spurn eftir skiprúmi. íslendingar vilja sigla. Það er þeim í blóð borið. Erlendur Einarsson sagði í ræðu sihni, að reynslan sýndi, að íslenzkir fármenn og sjómenn varu afbragðsmenn í starfi. Þar með væri þvi borgið, að við gæt- um orðið siglingaþjóð. Fyrstu mán uðina verða nokkrir sérfræðingar með nýja stórskipinu, en það mun strax lúta íslenzkri stjórn. Þegar sérfræðingarnir hafa kennt nokk-i . ur störf, verður áhöfnin að öllu 'leyti íslenzk. 1 |Ættuekkifleinaði | f ara að dæmi Þing-1 | eyinga? i Hin stórathyglisverða sam-1 | þykkt aðalfundar Kaupfélags.í i Þingeyinga, að félagið taki ekki | i til sölu sorp- og glæparit í bóka | i búð sinni, mun vekja mikla og | i verðskuldaða athygli um land | = allt. Væri vel, að sem flestir | l fetuðu í fótspor Þingeyinga og | = bönnuðu sölu á þessum vafa-1 i sömu „bókmenntum". | = Hin mikla og vaxandi útgáfa 1 i sorprita mætir nú vaxandi mót- i i spyrnu hugsandi fólks í landinu | i og vafalaust mun þessi ákvörð-1 | un Þingeyinga verða til að | i vekja fleiri til umhugsunar um | I þá hættu, sem stafar af þessari.f i glæparitaútgáfu hér á landi. Er | = ekki kominn tími til, að stjórn-.| = arvöldin taki mcð einbeitni í § \ taumana eins og fulltrúarnir á | i aðalfundi Kaupfélags Þingey- | | inga? Því fyrr — þeim mun | | betra. llllllinillHlllUIIMIIIIIIIIllllllllllllllllllllUllllllllllllllllll

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.