Tíminn - 08.06.1960, Qupperneq 3
Xd»MiI«NíN,^ nrigvifcudaginn 8. júní 1960.
3
Mifinætursólarflug
og feröir í Úræfi
Kort þetta sýnir ferSir Ægis fram a5 þessu. Punktarnlr merkja, hvar skipið hefur stöðvað ferðina vegna athug-
ana, sem ekki er hægt að gera á ferð. — Skástrikuðu ifnurnar sýna hafísinn, sem var á leið ÆGIS.
„Vorar“ óvenju vel í hafinu
vestur af Islandi í ár
Fyrir nokkrum árum tók
Flugfélag íslands upp þá ný-
breytni, að efna til sérstakra
ferða í landkynningarskyni til
ýmissa staða á íslandi Ferðir
þessar urðu mjög vinsælar og
einkum tóku starfsmannahóp
ar og félög þátt í þeim. Af
ýmsum ástæðum, m.a. vegna
ónógs flugvélakosts, lögðust
landkynningarferðirnar niður
enda þótt alltaf hafi verið
nokkuð um þær spurt
Nú hefur Flugfélag íslands á-
kveðið að efna til nokkurra land-
kynningarferða til Öræfa. Farið
verður frá Reykjavík á sunnudags
morgni og flogið til Fagurhóls-
mýrar. Þaðan verður ekið til
Skaftafells, en þar er náttúrufeg-
urð mikil, svo sem kunnugt er.
^ Eftir að það markverðasta í Ör-
æfum hefur verið skoðað, verður
haldið til Fagurhólsmýrar og það-
an til Reykjavíkur, en þangað
verður komið seint á sunnudags-
kvöld.
Miðnætursólarflug
Miðnætursólarflug hafa í mörg
undanfarin ár verið fastur liður í
sumarstarfsemi Flugfélags íslands.
T ár hafa fyrirspurnir um miðnæt-
ursólarflug einkum borizt frá er-
lendum ferðaskrfistofum. í sumar
Ægir hefur lokið rannsóknum í hafinu
vestur af íslandi. - Heldur austur á bóginn
Varðskipið ÆGIR kom
snöggvast til ísafjarðar á
mánudagsmorgun, en varð-
skipið hefur sem kunnugt er
starfað að haf- og fiskirann-
sóknum undanfarið, til undir-
búnings síldarleitinni, svo sem
venja hefur verið undanfarin
ár.
Varðskipið lét úr höfn frá
Reykjavik miðvikud. 25. maí.
Var fyrst haldið vestur frá
Reykjanesi, miðja vegu milli
íslands og Grænlands, og slð^
an siglt norður á bóginn. |
Blaðið átti stutt samtal
við Ingvar Hallgrímsson, fiski
fræðing, leiðangursstjórann
á Ægi, og sagðist honum frá
á þessa leið um ferðina.
Þessi leiðangur er liður í al-
mennum hafrannsóknum á
vegum alþjóða hafrannsóknar
ráðsins en auk íslendinga
taka Norðm., Rússar og Danir
þátt í þessum rannsóknum.
Danir hafa einnig verið með
undanfarin ár, en gátu ekki
vegna alvarlegra vélbilunar
á hafrannsóknarskipi, tekið
þátt í rannsóknunum að
þessu sinni, svo hinar þjóð-
irnar verða nú að skipta með
sér verkum á því hafsvæði,
sem Danir hafa rannsakað
undanfarin ár.
Merkilegt samstarf
Þetta samstarf þjóðanna
til rannsóknar á hafinu um-
hverfis ísland, hefur reynzt
mjög þýðingarmikið, en segja
má að það hafi staðið i átta
eða níu ár, og raunar lengur,
því Norðmenn og íslending-
ar hafa all-lengi haft sam-
starf um haf og fiskirann-
sóknir.
Þegar leiðangrinum lýkur,
hittast fiskifræðingar hinna
ýmsu þjóða, sem þátt taka
í rannsóknunum og skiptast
á upplýsingum, undirbúa og
skipuleggja leiðangra næsta
árs. Þessi samvinna hefur
eins og áður var sagt, reynzt
íslendingum ákaflega hag-
kvæm, þar sem kostnaðar-
samt myndi vera fyrir þjóð-
ina að afla þessara upplýs-
inga á eigin spýtur, og reynd-
ar ókleyft, a.m.k. með nú-
verandi aðstöðu, en eins og
menn muna, eiga íslendingar
ekkert hafrannsóknaskip enn
þá, þó vonir standi til, að sér
stakt rannsóknaskip fáist á
næstu árum.
Og mun þá öll aðstaða is-
lenzkra vísindamanna á sviðí
haf- og fiskifræði verða önn
ur en núna er.
Undanfarin ár hefur varð-
skipið Ægir, eins og allir vita,
farið í þennan leiðangur fyrir
ísland, og í ár eru tvö varð-
skip lanr>helgisgæzlunnar
bundin viö hafrannsóknir, þ.
e. Ægir og María Júlía, sem
um þessar mundir tekur þátt
í alþjóða hafrannsóknaleið-
angri Færeyjagranda.
Bruni á Egils-
stöðum
Á 6. tímanum
Grózka í Vesturhafi
Ægir hefur nú lokið rann |
sóknum í ár í hafinu vestur í
af íslandi. Farin var sama'
leið og undanfarin ár, eftir
því sem hafísinn leyfði, en
hin breytilega hafíssins veld
ur því að ekki er alltaf hægtk
að fara yfir sömu svæðin ár,
eftir ár. ísinn er þó á svip- j kvikmyndahúsinu á Egilsstöð-
uðum slóðum og í fyrra. i
Um niðurstöður er að sjálf jum, Ásbíó.
, sögðu ekki hægt að fullyrða!
neitt á þessu stigi málsins,| EWurinn kom upp meðan á
í fyrradag
sýningarklefinn í
verður efnt til þriggja ferða, 18.,
24. og 26. júní. Farið verður frá
Reykjavík með DC-3 flugvél og
flogið norður fyrir heimskauts-
baug. Á leiðinni til lands, verður
lent í Grímsey og gefst þátttak-
endum kostur á að litast þar um.
Þaðan verður flogið til Reykja-
víkur. Brottför frá Reykjavík er
áætluð kl. 23,00 og allt mun mið-
nætursólarflugið taka þrjá og
hálfa klukkustund. Við komuna til
Reykjavíkur verður hverjum þátt-
takanda afhent skjal til minja um
ferðina.
Ódýrt að fljúga innanlands
Farþegafjöldi í innanlandsflugi
Flugfélags íslands var í maí s.l.
svipaður og í sama mánuði s.l. árs,
tæplega sex þús. Dagana sem af
eru júní, hafa farþegaflutningar
verið með mesta móti, enda hafa
flugfargjöld innanlands mjög lítið
hækkað þrátt fyrir miklar verð-
hækkanir á flestum öðrum svið-
um.
Gabb, glóð
og stuldur
Á sunnudaginn var slökkvi
liðið gabbað inn að Sunnu-
torgi, og sama dag var það
beðið að koma að Bræðra-
borgarstíg 1, sem er gamalt
timburhús. Þar var eldur i
bökunarofni, og hafði kvikn
að út frá gufuröri. Var eldur
inn fljótt slökktur, og
skemmdir litlar. — Þá var
skellinöðru stolið inn í Klepps
holti, en hún fannst litlu síð
ar suður í Hafnarfirði, lítið
skemmd.
en hins vegar virðist „vora“
i sýningu stóð. Sýningarmaðurinn
óvenjuvel að þessu sinni í haf jreyndi án árangurs að slökkva
inu, því mikil grózka virðist j eldinn, en ekkert slökkvitæki var
vera í öllu undirstöðulífi en í sýningarklefanum. Hleypti þá
það ræður vitanlega úrslitum sýningarmaðurinn fólkinu úr hús-
þegar framí sækir. |inu. — Er hann sneri aftur til
Um aðra leiðangra get ég j var hann orðinn alelda.
ekkert sagt að þessu sinni.1. SlökkviliðsbíH er á EgUsstoðum
t |Og var kvaddur að husmu. En er
Lieiðangursskip annara þjóða | á reyndi reyndist jeiðslan frá bíln
i eru í óða onn að safna upp- um |-,;jug
I lýsingum, en hins vegar verða
endanlegar niðurstöður ekki
fyrir hendi af starfinu í vor,
fyrr en leiðangursmenn hafa
borið saman bækur sínar, en
að sjálfsögðu vonumst við til,
að allt ,sé með felldu“ í haf-
inu nú, sem endranær.
Áfram austur á bóginn
Þegar Ægir leggur í haf frá j með í förinni. Eru færri fiski
ísafirði í dag, mun ferðinni j fræðingar með skipinu nú en
verða haldið áfram norður og! undanfarin ár.
Mikil sprenging varð í sýningar
klefanum stuttu eftir að hann var
orðinn alelda, en ekki er vitað af
hvaða völdum hún hefur orðið.
Auk sýningarklefans brunnu tvö
herbergi aðliggjandi klefanum, en
salurinn skemmdist lítið. —
Kvikmyndavélarnar eru gjörónýt-
ai og fimm filmur brunnu inni.
I vestur með landgrunnskant
inum, sagði Ingvar Hallgríms
j son, fiskifræðingur. Formlega
j mun leiðangurinn síðan Ijúka ferðina hafa gengið
28. júní á Seyðisfirði, en þar kvæmt áætlun, enda
Þg hitti fréttamaður Tim-
ans að máli Jón Jónsson skip
herra á Ægi. Kvað skipherra
sam-
hefði
Öngþveiti í
Kaupmannah.
Rafmagnstruflanir ollu
miklu öngþveiti í allri um-
ferð í Kaupmannahöfn á laug
ardag fyrir hvítasunnu ein-
mitt í þann mund sem mesti
ferðamannastraumur helgar-
innar var að hefjast. Járn-
brautarferðir stöðvuðust á
Sjálandi og Lálandi, ferjurn
ar um Stórabelti áttu í mikl
um erfiðleikum, sporvagnar
stöðvuðust í Kaupmanna-
höfn og umferðaljós slokkn-
uðu. Þetta ástand stóð
nokkra klukkutíma um miðj
an daginn og olli að sjálf-
sögðu mestu vandræðum,
bæði í innanlandsumferð og
öllum þeim fjölda fólks sem
lagði leið sína úr borginni.
Veður var gott um helgina og
ferðamannastraumur mikill,
öll hótel fullsetin, annríki
mikið á ferðaskrifstofum og
i hittast leiðangursskip þjóð- leiðangurinn verið heppinn
! anna og sérfræðingar setjast með veður. Þá lét skipherr-j jámbrautarstöðvum. Töldu
á rökstóla. : ann blaðinu í té uppdrátt yfir |
: Auk Ingvars Hallgrímsson j ferðir skipsins, frá því að það
ar, fiskifræðings, er Jakob.lét úr höfn í Reykjavík.
I Jakobsson fiskifræðingur, i J.G.
starfsmenn dönsku járnbraut
anna daginn hinn erfiðasta
um margra ára skeið af völd
urr. rafmn gnsbilanann?.