Tíminn - 16.05.1962, Page 4

Tíminn - 16.05.1962, Page 4
Ifttf ★ Valgarð J. Ólafsson, framkv.stj. SjávarafurSa- deildar S.Í.S., er nýkominn heim úr ferðalagi til Banda- ríkjanna. Af því tilefni hafði fréttamaður Tímans tal af honum og bað hann að segja ofurlítið frá ferð- inni. — Valgarð, hvert var tilefni ferðarinnar? — Sérstakt tilefni ferðarinn- ar var hið árlega þing Banda- ríska fiskifélagsins (National Fisheries Institute), sem dótt- urfyrirtæki S. í. S., Iceland Pro ducts Inc., er meðlimur í. Það var að þessu sinni haldið í New Orleans. Þangað koma flestir leiðandi menn í fiskiðnaði og fiskverzlun í Bandaríkjunum, þar getum við hitt að máli flesta umboðsmenn Iceland Pro ducts og marga helztu kaupend ur á 3—4 dögum, sem annars mundi taka margar vikur og kosta of fjár. Þarna eru einnig rædd á fundum ýmis þau mál, sem efst eru á baugi á hverjum tíma. Auk mín sótti þessa ráð- stefnu af hálfu S. í. S., Bjarni Magnússon, framkvæmdastjóri Iceland Products Inc., og sér hann m.a. um alla fiskflutninga innan Bandaríkjanna. * Frá New Orleans fór ég svo til Steelton í Pennsilvania, en þar hefur Iceland Products höf- uðstöðvar 'sínar. Á þar stórt frystihús, og rekur þar litla „fishsticks“-verksmiðju, auk sölustarfseminnar. í Steelton, sem er útborg í.r Harrisburg, höfuðborg Pennsilvaniu, dvaldi ■ég nokkra daga til skrafs og ráðagerða um ástand og horfur í fisksölumálum í Bandaríkjun- um. Náin samvinna á milli að- alskrifstofunnar hér heima og söluskrifstofanna er auðvitað höfuðskilyrði fyrir því, að_ allt geti gengið eins og það á að ganga. Smávillur í framleiðslu eða framleiðsluáætlun geta kost að mikið fé. Stórar villur miklu meira. Auðvitað gerum við vill ur. En við erum mjög óánægðir með sjálfa okkur, ef hægt er að segja eftir á, að villan hafi verið gerð vegna rangs mats á aðstæðum, þegar villan var gerð eða vegna ónógs sambands milli okkar hér heima og okk- ar manna ytra. Síðan fórum við Bjarni sam- an til Boston og Gloucester, og heimsóttum ýmsa stærstu kaup endur af fiskblokkum í Banda- ríkjunum. Sú ferð var í alla staði sérstaklega ánægjuleg. — Nú, hvernig var svo and- inn á fiskráðstefnunni í New Órleans? — Eg man ekki eftir að hafa verið á fiskráðstefnu, þar sem tónninn í framleiðendum og seljendum hefur verið léttari. Það bar öllum saman um, að s.l. ár hefði verið eitt hið allra bezta í manna minnum. Það töl uðu svo að segja allir um s.l. ár sem „clean-out-year“, þ.e., að á árinu gafst flestum tækifæri til þess að hreinsa til hjá sér, selja allar birgðir, sem jafnvel í ,,normal“-ári hefðu valdið á- hyggjum. Þannig var þetta hjá okkur, við áttum minni fisk- birgðir í Bandaríkjunum um s. 1. áramót en nokkru sinni fyrr í sögu Iceland Products Inc., og engar óæskilegar birgðir, ef frá eru teknar ca. 50 smálestir af steinbítsblokkum, sem þó gáfu ekki tilefni til neinnar hræðslu, og eru nú að nokkru leyti seldar. Hins vegar held ég, að ekki hafi verið gerð mikil viðskipti á ráðstefnunni, og á- stæðan þá fyrst og fremst sú, að flestir áttu engan fisk til að selja, eða þá, að þeim lá ekkert á. Það var enginn skortur á kaupendum, a.m.k. ekki á vör- um með „SAMBAND — ICE- LAND“-vörumerki. Miðað við það ástand, sem nú ríkir á mark aðnum, vantar okkur þúsundir smálesta til þess að geta full- nægt eftirspurn eftir SAM- BAND-fiski. í ársbyrjun 1961 áttum við allmiklar birgðir af fiski, pökkuðum fyrir Banda- ríkjamarkaðinn, og rétt pökkuð um, og það hjálpaði okkur m.a. til þess að komast inn hjá nýj- um viðskiptavinum, þegar fisk- skorturinn varð, og til þess að hjálpa eldri viðskiptavinum um meiri fisk en þeir hefðu keypt í „normal“-ári. í þessu sapi- bandi er rétt að skjóta því inn, að s.l. ár jókst fiskneyzla í Bandaríkjunum (þá er allur fiskur meðtalinn) um ¥2 enskt pund per mann eða um ca. 40 þúsund smálestir. Fólksaukning varð um 5 milljónir, og af þeim sökum jókst fiskneyzla um ca. 25 þúsund smálestir í viðbót. Heildarfiskneyzla hefur því auk izt um ca. 65 þúsund smálestir. Þú getur ímyndað þér, að eft- ir 10—12 ára uppbyggingar- starf í Bandaríkjunum, sem hef ur gert SAMBAND að einu þekktasta vörumerki á fiski sinnar tegundar í Bandaríkjun- um, er það grátlegt, að hafa ekki fisk til að selja. — Og svo fórstu til Harris- burg. Hvernig leizt þér á þig þar? — Vel, mjög vel. Bjarni hef- ur unnið mikið verk þau fimm ár, sem hann hefur veitt Ice- land Products Inc. forstöðu. — Eins og aðrir, sem vinna, eða hafa unnið að sölu á íslenzkum freðfiski, tók hann við miklu á- byrgðarstarfi svo að segja reynslulaus. Hann varð að læra „the hard way“, eins og þeir segja í Ameríku. Fyrstu árin voru auðvitað mjög erfið og þá sérstaklega út af fólksvandræð- um og mannaskiptum í sam- bandi við flutning starfseminn- ar frá New York til Steelton. Nú hefur Bjarni tvo ágæta ís- lenzka aðstoðarmenn, þá Pétur Einarsson, sem mörgum er að góðu kunnur, bæði sem sprett- hlaupari og gamall og góður starfsmaður útflutningsdeildar S. í. S., og Einar Magnússon, sem er aðalbókari fyrirtækis- ins. Þetta lið hefur unnið Ice- land Products alveg ótvíræðan virðingarsess meðal banda- Valgarð J. Ólafsson rískra fisksölufyrirtækja. Það er annars mjög vanda- samt verk að selja freðfisk í Bandaríkjunum, og hefur orð- ið enn þá vandasamara eftir því sem markaðurinn hefur þróazt Kaupendur ætlast til þess, að seljendur hafi aðstöðu til þess að gefa heiðarlegar og vel rök- studdar upplýsingar um mark- aðsástand og markaðshorfur. Það er höfuðsök að gefa kaup- anda villandi upplýsingar, hvort sem það er gert viljandi eða af vanþekkingu, og getur riðið baggamuninn um það, hvort maður fær næstu pöntun eða ekki. — Þú minntist á framleiðslu ykkar í Bandaríkjunum. — Já, við höfum eigin verk- smiðju í húsakynnum okkar í Steelton. Þar voru framleidd um 800 tonn af fullunnum vör um, steiktum og ósteiktum, úr íslenzkum fiskblokkum s.l. ár. — Segðu mér, þykir banda- rískum blokkakaupendum ekki nærri sér höggvið, þegar fyrir- tæki, sem eru að reyna að selja þeim blokkir, fara að framleiða fullunna vöru í samkeppni við þá? — Jú, þeim þótti það. Hins vegar hefur þetta ekki komið fram gagnvart okkur að neinu ráði. Við vorum þeir síðustu af erlendum innflytjendum, sem nokkuð kvað að, sem byrjuðum á eigin framleiðslu úr blokkum, og okkar blokkakaupendum er, nú orðið a.m.k., ljóst, að við átt um einskis annars úrkostar en að stíga þetta skref, ef við átt- um að geta selt flök, þ.e. 5 lbs. og 15 lbs. pakkningar o.s.frv., á ábyrgan hátt. Með öðrum orð- um, þeir hafa ekkert við það að athuga, að við framleiðum sjálf ir úr blokkum upp að vissu marki, ef þeir hafa ekki ástæðu til að ætla, að við seljum okkar eigin verksmiðju blokkir fyrir lægra verð en við krefjumst af þeim. — En hvað segirðu þá um keppinautana, Sölumiðstöðina? — Eg hafði ekki hugsað mér að ræða um Sölumiðstöðina eða dótturfyrirtæki hennar. Sízt af óílu rétt fyrir aðalfund hjá þeim. Eg vil þó segja, að það var ekki hægt að komast hjá að heyra þá almennu skoðun, að mannaskiptin hjá Coldwater í vetur, og ýmislegt þeim sam- fara, hefðu valdið erfiðleikum. Úr því þú minntist á Coldwater annars, vildi ég láta í ijós skoð- un, sem ekki hefur verið hamp að á prenti, en hún er sú, aö hvort sem mönnum líkar betur eða verr, er Jón Gunnarsson hvorKÍ meira né minna en faðir vöruvöndunar í fiskvinnslu fyr ir banöaríska markaðinn. Hann hamraði það í gegn með illu og góðu, að farið var eftir ákveðn- um reglum, sem hann set'i sjálf ur um gæði og pökkun, þegar S. H. byrjaði starfsemi sína í Bandaríkjunum eftir stríðið. Framleiðslu Bandaríkjaman.na sjálfra og Kanadamanna var hreint ómeti i þeim tíma. Síð- ar. urðu þeir að bæta sig, bein- línis undir áhrifum frá íslenzka fiskinum. — Poston og Gloucester, — 'Framhalo a lö síðu> FISKSALA í N-AMERÍKU # 4 TÍMINN, miðvikudaginn 16. maí 1963

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.