Tíminn - 22.03.1963, Blaðsíða 1
LUMA
- . _
ER UOSGJAFlt
FYRIR UPPÞVOTT,
NYLON OG ULL
Föstudagur 22. marz 1963
arg.
Fréttamönnum var í dag boðið með á æfingu á vegum Slysavarna-
félags íslands, þar sem reyndir voru þrír mismunandi stórir bátar
úr trefjaplasti, sem framleiddir eru norður á Blönduósi, Reyndu
piltar úr Stýrimannaskólanum, sem æft hafa björgunarstörf í vet.
ur á vegum félagslns, sjóhæfni bátanna, með notagildi þeirra
sem björgunarbáta fyrir augum. „Þetfa er sjóborg", sagði Henry
Hálfdánarso'n, skrifstofustjóri félagsins, um stóra bátinn að æfing
unni lokinni. — Sjá frétt á fimmtándu síðu.
Afturfótafæðing
hjá íhaldinu vestra
Skipt um
mótor í
Gijáfaxa
GS-ísafirði, 21. marz.
íhaldslUtinn hér á Vest-
fjörðum fæddist í kvöld eftir
mikil harmkvæli og söguleg.
UrSu miklar og róttækar
breytingar á listanum og,
hverfa báSir þingmenn íhaldsj
ins hér af honum.
Eins og kunnugt er, hafa und- j
anfarið staðið yfir miklar deilur |
um skiDan listans. Þær deilur náðu ;
hámarki á kjördæmisþingi íhalds-
ins, sem haldið var hér. í nótt
sem leið voru haldnir látlausir j
klíkufundir og tókst að sjóða sam
an lista, þar sem Gísli Jónsson
var í efsta sætinu, Sigurður Bjarna
son í öðru, Matthías Bjarnason i
þriðja og Þorvaldur Garðar í
fjórða. Hafði flokksvaldið þó sótt
fsst að koma Þorvaldi ofar. Var að
ons eftir að bera listann undir
væntanlega frambjóðendur. En
pegar talað var við Gísla, brást
hann illa við og kvaðst ekki vilja
vera efstur á lista með Matthíasi
Bjarnasyni. Er þessi viðbrögð
Gísla urðu kunn, varð mikil ringul
reig á þinginu og töldu menn sig
nú óbundna af samkomulagi. Upp-
hófust þá enn klíkufundir. Um
Framh. á bls. 15.
KH-Reykjavík, 21. marz
Gljáfaxi sem fór í annað skíða-
flugið til Grænlands í gær, hefur
teppzt í Meistaravík vegna vélar-
bilunar. Bilunarinnar varð vart í
morgun, þegar setja átti vélina í
gang. Skymaster var þegar send
ur á vettvang með nýjan mótor og
fjóra viðgerðarmenn, og er áætlað;
að viðgerðin muni tefja skíðaflug-
ið um einn sólarhiing. í Meist-
aravík er 37 stiga frost, og er
talið, að vélin hafi ekki verið hituð
nægilega upp, áður en hún fór
af stað. Þess má geta til marks um,
hve Grænlandsflug F.í. hefur
gengið vel, að þetta er í annað
sinn á tólf árum, að smávegis bil-
un hefur tafið för.
f
GULLFOSSBRUNINN VEGNA
VANRÆKSLU HJÁ B. OG W.
Ao'ils-Kaupm.höfn, 21. marz.
Sjóprófum út af brunanum
í Gullfossl lauk um klukkan 4
í dag. Niðurstöður réttarlns
urðu þær, að orsakir brunans
megi reka til þriggja efttrtal-
inna atrtða: 1) að Iokumar
vantaði í botngeyma skipsins;
2) að vegna óþéttleika í þurr-
kvínni lyftl siórinn olíuuni upp
að glóðarkerum, sem kvelktu
í henni; 3) að Burmeister og
Wain höfðu vanrækt ag fjar-
lægja glóðarkerin.
Réttarhöldin hófust í sjó- og
verzlunardómi klukkan 9,30 í
morgun og héldu látlaust
áfram til klukkan fjögur, að
undanskildu hálftíma matar-
hléi. Mikill fjöldi manna var
viðstaddur réttarhöldin. Dóms
forseti var Joliannes Olsen. —
Fyrir skiplð var mættur H.
Thomsen, héraðsdómslögmað-
ur, og fyrir B.&W. og Baltica
mætti Bierfreund, hæstaréttar
iögmaður. Fyrir Eimskipafélag
íslands mætti fulltriii frá skrif
stofu Michael Reumerts, hæsta
réttarlögmanns. Túlkur var
Gunnar Björnsson, kjnsúll. —
Einnig voru mættir frá Íslandí
lögfræðingarnir Ágúst Fjeld
sted og Sigurður Egilsson. Þá
voru og viðstaddir Ásberg Sig-
ursson, skrlfstoíustjóri Eim-
skips í Hö'fn: Petersen fulltrúl
og Maack, skipaverkfræðingur.
Óttar Möller, forstjóri Eimskips
flaug til íslands í dag og gat
því ekki verið viðstaddur rétt
arhöldin.
Af hálfu skipsins mættu sem
vitnii Kristján Aðálstelnsson
skipstjóri, Erlendur Jónsson,
fyrsti stýrlmaðúr, Hannes Haf
stehi, annar stýrimaður, báts
maður og þrír hásetar. Enn
fremur Ásgeir Magnússon.
fyrsti vélstjóri; Gísli Hafliðason
mnar vélstjóri; Sigurður Sig-
urðsson, aðstoðarvélstjóri og
Ingvar Björnsson, að'stoðarmað
ur.
Réttarhöldin hófust á þvi, að
lesin var upp skýrsla skipstjór
ans og síðan var hann yfir-
heyrður. Skipstjórinn upplýsti
m.a., að sklplð hefði verið í
veniulegri klössun, sem það
fer í meg vissu milliblli, og
iiefðu botngeymar skipsins ver
ið hreinsaðir áður.
Fyrst var tekið fyrir atriðið
um botnlokurnar, og var sklp-
stjórinn spurður: — Hver telj-
i'ð þér, að hafi átt að sjá um,
að botnlokurnar væru í? — Það
átti skipasjníð'astöðin að sjá
um, svaraði skipstjórinn.
Þá spurði dómforseti Biier-
freund lögfræðing B.&W.; —
Er það staðfest, að orsök elds-
ins sé olían, sem lak úr botn-
geymunum? Bierfreund svar-
aði: — Það er staðfest, ag það
sem olll brunanum, var, að
olían skyldi vera þarna.
f Ijós kom, að menn höfðu
ekki veltt því athygli, að olían
hafði lekið út á laugardaginn,
en hún hafði þá Iekið niður í
botn á þurrkvínni og niffur í
geymi þar undir. Það var svo
ekki fyrr en á sunnudag, að
sjór flæddi inn í kvfna og lyfti
olíunni þanniig aftur upp.
Skipstjórinn var sjálfur i
landi frá því á föstudagskvöld
og fram á mánudagsmorgun. Á
sunnudagskvöld skýrði stýri-
maður honum frá atvikum í
síma, og spurði hann strax,
f i ,mh 3 hls 15
I