Alþýðublaðið - 17.11.1944, Page 7
Psitaidagar 17. nóvcmber 1944
ALÞVÐUBLAÐIÐ
Bœrinn í dag.
Næturlæknir er í LæknavarS-
íítofimni, sími 5030.
Næturvörður er í Reykjavíkur-
apóteki.
Næturakstur • annast Hreyfill,
.sími 1633.
ÚTVARPIÐ:
8.30 Morgunfréttir.
12.10—13.00 Hádegisútvarp.
15.30—16.00 Miðdegisútvarp.
18.30 íslenzkukennsla, 2. flokkur.
19.00 Þýzkukennsla, 1. flokkur.
19.25 Þingfréttir.
20.09 Fréttir.
30.25 Útvarpssagan (Helgi Hjörv-
ar).
31.00 Píanókvartett útvarpsins:
Kvartett, Op. 87, eftir
Pvorsjak.
31-15 TónlLstarfræðsla fyrir ung-
linga (Róbert Abraham
söngstjóri).
21.4® Spuirningar og svör um ís-
lenzkt mál dr. (Björn Sig-
fússon).
22.00 Fréttir.
22.05 Symfóníutónleikar (plötur):
a) Píanókonsert, nr. 2, eftir
Beethoven. b) Symfónía, nr.
40, í g-moll, eftir Mozart.
Dagskrárlok.
Tvð slys, sem lögregl
una vantar upplýs-
ingar um
Rannsóknarlög-
REGLUNA vartar upp-
lýsingar um tvö slys, sem
urðu hér í bænum 5. og 13.
þessa mánaðar.
Sunnudaginn 5. nóvember kl.
8,05 um kvöldið varð bifreiða-
slys á Hverfisgötu, rétt fyrir
inna-n Smiðjustíg. Aætlunarbif-
reiðin til Vífilstað staðnæmdist
yinstra megin á vegarhielm-
ingnum. Bifreiðarstjórinn varð
að laga keðju á hægra aftur-
hjóli og skreið hann undir bif-
reiðina. Lá hann allur undir
benni, nema hvað annar fótur
foans stóð svo sem hálft annað
fet út á götuna.
Allt í einu kom fólksbifreið
eg ók eftir götunni af töluverð-
um hraða, fór hún yfir fót bif-
reiðarstjórans og braut hann
um ökla.
Rannsóknarlögregluna vant-
ar upplýsingar um fólksbifreið-
ina, sem olli slysinu og biður þá,
®em urðu þess varir að tala við
Jhana.
Hitt slysið varð 13. nóvember
M. 8,30 að kvöldi. Stúlka gekk
eftir götunni, en maður á reið-
bjóli ók á hana og felldi hana
Sð þeim afleiainigum að hún
féll í götuna, en maðurinn hélt
áfram án þess að skeyta um
fcana. Stúlkan fékk heilahrist-
ing og liggur í sjúkrahúsi. .
Útvarpshöllin
Frb. af 2. síðu.
unná. Umhverfis hana er svo
gert ráð fyrir torgi eða opnu
svæði.
Bæjarráð samþykkti fyrir sitt
leyti að útvarpsbyggingin verði
reis þaima. Bn áður haifði 'bæj-
arstjórn ákveðið áð ekki skyldi
byggt á þessu svæði fyrr en í-
þróttamönnum væri aéð fyrir
öðru svæði fyriir íþróttavöll.
Er því ekki að vita hvenær
hægt verður að hefjast handa
um útvarpsbyggiíngu þessa, þar
sem hinn nýi leikvangur í-
þróttamanna er ekki tilbúinn.
Ölfusárbruin
Frh. af 2. síðu.
£t
Minningarorð
Gísli iónsson
lisfmálari
LÖGMÁL LÍFSINS heldur
áfram striti sínu, hvort
sem okkur líkar það betur eða
vetrri, — Samlfélrðamenniii’nár
hverfa hver af öðrum af sjónar-
sviðinu, þegar kallið kemur.
Nú er einn af góðkunningjum
mínum fallinn í valinn. Það er
Gísli Jónsson listmálari. Ég
vildi feginn mæla nokkur minn-
ingarorð eftir Gísla við burtför
hans. En ég’get víst ekki gert
það svo að í lagi sé, og því verða
þessi minningarorð ósköp fátæk
leg. — Gísli Jónsson var að
ýmsu leyti merkilegur kvistur
á jMenzkoom tmeiöi. Óg hans muin
verða minmzt þó að hamn kæm
ist ekki á neinn hátind í list
sinni. Það má að því leyti líkja
honum við alþýðuskáldin, stök
ur þeirra lifa oft lengi, og sum-
ar þeirra en stóru kvæðin. Þetta
er nú svona skrítið, þó að sum-
um finnist það, vitlaust. Gísla
var listhneigðin í blóð borin, og
náði hann furðu góðum árangri
í málaralistinni þó að lítt lærð
ur væri á því sviði.
En hann fór sínar eigin götur
þar eins og víðar, og vildi ekki
■ samþýðast nýjum stefnum.
Hánn lagði höfuðáherzluna á
það að líkja sem mezt eftir lands
aginu, setmi hann málaði, og það
tókst honum oft vel. En slík að-
ferð er ekki að öllu leyti viður-
kennd í kokkabókum listarinn-
ar, og því gekk honum illa að
ná viðurkenningu fyrir hæfi-
leika sína. Margir hafa þó haft
ánægju af málverkum hans.
Hann ferðaðist til ýmissa staða
á landimiu til að rnáila myndir, og
hafði oft fjölbreytt myndaval.
Hafa myndir hans borizt víða,
þó að þær séu ekki á listaverka-
söfnum. Þáð mun hafa valdið
Gísli nokkurri gremju hvað'
listahæfileikar hans voru lítið
metnir á hærri sviðum. Sjálfur
var hann allvel ámægður með
kunnáttu sína, og honum þótti
vænt um allar viðurkenningar
á því sviði. Enginn þarf þetta
öðrum að lá, því að flestir eru
með sama marki brendir.
Gísli var hár maður vexti,
drengilegur ásýndum, og prúð-
ur í allri framgöngu. Skemmti-
legur félagi og góður vinur vina
sinna. — Hann var nokkuð upp
á kvenmhöndma sem kaillað er,
og á allmarga afkomendur.
Fyrri konu börn hans eru upp
komin. En síðari konu börnin
eru sum í æsku ennþá/ Er nú
kveðinn harmur að fátæku heim
ilinu hans, þar sem hann er Rorf
inn þaðan fyrir fullt og allt. En
það lifir eftir minningin um
góðan vin, og hugljúfan föður.
Gísli Jónsson var fæddur á
^órustöðum í Grímsmesi 4. sept.
1878. Lézt í Reykjavík 9. nóv.
1944.
Vertu í guðs friði vinur.
M. G.
henni var lyft.
Eftir að aðgerðir fóru fram
á brúnni, voru gerðar athugah
ir og mælingar á formbreyting
um brúarinnar, og kemur þá í
Ijós, að Hún svignar 8—10 cm
á miðju, þegar 6 tonna bíll ek
ur hægt yfir hana.
Þegar TVz tonns bíll ékur
hægt yfir brúna, svignar hún
um 12 cm á miðju.
Það má fullyrða, að slíkar
formbreytingar, sem hér um
ræðir, eru mun meiri en traust
megi telja, þegar einnig er tek
ið tillit til þess, að flestir hlutar
brúarinnar eru orðnir 53 ára
gamlir* svo sem stöplar, burðar
strengir og þverbitar.
Langbitar voru endurnýjaðir
fyrir ca. 15 árum, og sömuleið
is mun brúargólfið vera yngra.
8. Burðarþol brúar
Samkvæmt fyrirgreindum at
hugunum á ástandi brúarinn-*
ar tejorra vér ekki rétt, að leyfa
ölkuitækjum þyngri en 6 tonna að
fara yfir brúna og að fólk í hin
um stóru áætlunarbílum sé lát
ið ganga yfir brúna. Vegna ald
urs brúarinnar og hinnar miklu
svignunax langbitanna, leggjum
við til, að úr því verði bætt með
því að setja nýja þverbita með
tilheyrandi togböndum í bilin
á milli núverandi þverbita.
Mundi það dreifa vagnþungan
um betur á strengi og langbita
og á þann hátt auka öryggið.
9. Aukið burðarþol.
Eins og áður hefir verið tekið
fram, er viðgerð sú, sem fram
fór á brúnni, eftir að hún féll
niður, öll miðuð við það, að brú
in sé til bráðabirgða eða til ca.
eins árs notkunar. Fari aftur á
móti svo, að útlit verði fyrir^
að nota þurfi brúna um lengri
tíma, verður að sjálfsögðu að
gera frekari ráðstafnir í tæka
tíð, áður en 12 mánuðir eru liðn
ir, og mundum vér leggja til,
að bætt yrði einum burð
arstreng í hvora brúarhlið og
þeim fest í steypta stöpla, svo
að öruggt verði til lengri notk
unar, þannig að hinn nýi streng
ur létti áreynslu af þeim bráða
birgaðarfestingum, sem eru nú
á gömlu. strengjunum.
Einnig hafa verið athugaðir
möguleikar á því að setja mun
gildari langbita í stað þeirra,
sem nú eru, en þá kemur í ljós,
að þyngdaraukning, sem þá er
orðin, er það mikií (ca. 65 kg.
pr. hl.m. hvorum megin), að
hætta er á, að öðrum eldri hlut-
um brúarinnar, þ. e. stöplum og
tumum, verði ofboðið.
Verði áðurnefndar styrking-
ar framkvæmdar á brúnni ,yrði
aftur athuguð svignun brúarinn
ar og ástand, og teljum vér þá
líklegt, að óhætt verði að leyfa
um hana umferð 8 tonna bíla.
Reykjavík, 10 nóv. 1944.
Árni _ Pálsson. Benedikt Grön-
dal. Árni Snævar.“
Að fengpu áliti verkfræðing-
anna hefir vegamálastjóri ritað
nefndinni eftirfarandi:
Reykjavík, 13. nóv. 1944.
„Hér með sendist afrit af á-
liti þeirra verkfræðinga Árna
PóiLsacin, Araia Snævars og
Ben. Gröndals um burðarþol Ö1
fusárbrúar.
Komast þeir að þeirri niður-
stöðu, „að ekki verði leyft
þyngri ökutækjum en 6 tonna
að fara yfir brúna, og að fólk
í hinum stóru áætlunarbílum
sé látið ganga yfir brúna.“
Leggja þeir jafnframt til, að til
frekara öryggis verði fest nýj-
um þverbitum undir brúna og
þeir festir í strengina með nýj-
um togböndum.
Jafnframt telja þeir, að ef
horfur verði á því, að nota þurfi
brúna um lengri tíma, þ. e.
fram yfir ár, þá verði að gera
■’rekari öiryggisráðstaifanir, og
leggja til, að þá verði bætt ein
um burðarstreng 2V2 þuml. að
Innilegt þakklæti, til allra þeirra, sem auðsýndu mér
samúð við andlát og jarðarför konunnar minnar,
Þórdísar Guójónsdóttur
Guð blessi ykkur öll.
Guðmundur Erlendsson
Þökkum innilega auðsýnda samúð og hluttekningu við and-
lát og jarðarför litla drengsins okkar,
Þórirs Ágústs
Halldóra Ólöf Guðmundsdóttir
Jón Ágústsson
Margrét Ásmxmdsdóttir
Höfðaborg 44
fyrlr 25 aura á dag getið þór keypt
5 þúsund króna tíftryggittgu
fyrfr son yðar eða dótttir (12 ára)
ttl útborgunar við 55 ára aldur.
TrjfBgið hjá
„SJÚVÍ'*
þvermáli í hvora brúarhlið til
þess að létta áreynslu af þeim
bráðabirgðarfesingum, sem nú
eru á gömlu strengjunum.
Telja þeir líklegt, að þá yrði
óhætt að leyfa umferð 8 tonna
bifreiða um brúna.
Með tilvísun til þessa, tel ég
' og sjálfsagt að hefjast sem fyrst
handa mn að koma fyrir nýj-
um þverbitum undir brúpa. Það
mun kosta, mjög lauslega áætl-
að, ekki minna en 4Q þús. kr.
Kemur þá til álita, hvort ekki
ætti þegar í stað að reyna að
útvega. 2 nýja burðarstrengi.
Strengirnir, svo og að koma
þeim fyrir, kostar sennilega
ekki minna en 75 þús. kr.
Enn hefir ekki verið unnt að
byrja á nýrri brú, sérstaklega
vegna þess, að nægilegt efni er
hér ekki fáanlegt og brezk yfir
völd hafa neitað um útflutnings
leyfi á steypustyrktarjárni, og
hafði þó utanríkisráðuneytið
mjög eindregið farið fram á sér
staka undanþágu, enda var tal
in ærin ástæða til að vænta þess
að Bretar féllust á, að hér væru
alveg óven j ulegar ásitæður,
fyrir handi. Verður nú
að leita til Ameríku, en
þaðan hefur sótzt mjög seint að
ná í járn. En því hæpið, að
byrjað verði á nýju brúnni að
nokkru ráði fyrr en síðla vetr-
ar eða í vor snemma, með því
líka, að timbur í steypumót kem
ur ekki fyrr en undir áramót.
Ég tel þó, að þess megi vænta,
að nýja brúin geti verið ful-
gerð undir árslok 1945, ef ekki
stendur á brúarefni. Þrátt fyr
ir það tel ég öruggara og eft
ir atvikum réttara að reyna að
útvega sem fyrst tvo nýja
strengi frá Bretiandi, þó að það
taki 2—3 mánuði minnst. Má
þá sjá til, er þeir koma, hvort
hemta iþætti að 'kosta því til að
bæta þeim við á gömlu brúna
eða geyma, þar til hún yrði ef
til vill sett upp annars staðar,
styrkt og endurbætt, og þá með
al annars á nýjum strengjum,
því að ekki myndi þykja öruggt
að nota lengur gömlu streng-
ina.
Leyfi ég mér því að leggja
það til, að rökstuddu dag-
skránni verði breytt þannig, að
ríkisstjórninni verði falið að
styrkja brúna á þann hátt, sem
lagt er til í áliti verkfræðing-
anna.
Geir G. Zoega.
Með tilliti til þessara nýju
Igaign leggur .alMierjamiefnd tii
að alþingf samþykki eftirfar-
ainidi rökstudda dagskrá:
Þar sem meginefni tillögunn
ar hefir þegar verið framkvæmt
samkv. upplýsingum frá vega-
málastjóra, og með því að á-
kveðið er, að ný brú verði smíð-r
uð á næsta ári, og í fullu trausti
þess, að fulls öryggis sé gætt
um viðhald og styrkleika gömlu
brúarinnar, þar til er' nýja brú
in er tilbúin, sér þingið ékki á-
stæðu til frekari aðgerða og tek
ur fyrir næst mál á dagskrá.