Alþýðublaðið - 24.01.1945, Síða 2
ALÞYDUBLAÐIÐ
Miðviktidqgnr
inn aS lögum
F RUMVARP til laga um
heimild fyrir ríkisstjórn
ina tií að innheimta ýmis
gjöld 1935 með viðauka kom
til þriðju umræðu í efri
deild alþingis í gær. Enginn
þingmanna kvaddi sér hljóðs
við umræðu þess, og var
frumvarpið samþykkt með
níu samhljóða atkvæðum og
þannig afgreitt sem lög frá
alþingi.
Aðaifundur Félags ís-
lenzkra garðyrkju-
manna
F élag íslenzkra
GARÐYRKJUMANNA
Ihélt aðalíund sinn s. 1. sunnu
dag. KommúnistaT reyndu að
ná félagi þessu á vald sitt, en
fulltrúi frá því fylgdi kcimm
úniistium í einu og öllu á síð
aisita sambandsþingi.
Tilraun kommúnista miistókst
Formaður var kosimn Halldór
Ó. Jónsson, ritari Haukur Krist
óferssonU komm.únisti), gjald
keri Einar Vernharðsson og
meðstjórnendur Axel Magnús-
son og Sigurður Sveinsson.
Tekið var fullt tlllft fil
anna a
VSðtal vi® Agnar Kofoed-Hansen lögreglu-
stjéra, fIgumálaráöunauf ríkisins
A FLUGMÁLASTEFN
UNNi, sem haldin var í
Chicago í vetur voru marg-
ar merkar ályktanir og sam-
þykktir gerðar varðandi al-
þjóðaflutsamgöngur eftir
stríðið, og má svo heita að
samkomulag hafi orðið um
öll helztu atriðin varandi
þessi mál. í ráostefnu þess-
ari tóku þátt 52 þjóðir, og
voru margir fulltrúar og
ráðunautar frá þeim flestum,
og af íslands hálfu sátu ráð-
stefunan, eins og kunnugt er
fjórir fulltrúar, þeir Thor
Thors, sendiherra, sem jafn-
fram var formaður sendi-
nefndarinnar Agnar Kofoed-
Hansen, flugmálaráðunautur
ríkisins, Guðmundur Hlíð-
dal, póst- og símamálastjóri
og Sigurður Thoroddsen al-
þingismaður.
í gær átti Agnar Kofed-Han
sen viðtal við balðamenn og
Kommúnislar efna til kosninga-
fundar úl af kjörinu í Dagsbrún
— ---—.
Öffast mjög vaxandi ffylgi lýðræðissinnaöra
verkamanna, sem hafa á hendi ferystuna í
andsföðunni gegn þeim
TT OMMÚNISTAR, sem
“ standa að A-listanum
við stjórnarkosninguna í
Dagsbrún virðast haldnir
furðulegum taugaóstyrk.
Daglega hamast þeir í blaði
sínu gegn B-listanum, lista
lýðræðissinnaðra verka-
manna og nú hafa þeir boð-
að til kosningafundar í fé-
laginu og verður hann hald
inn í kvöld í sýningarskála
myndlistarmanna.
Ástæðan fyrir þessum óstyrk
er sú, að þeir óttast það að nú
skuli hafa myndast öflug and
staða meðaþ verkamannafjöld
ans* á vinnustöðvunum gegn
þeim, stjórn þeirra á félaginu
Berklaskoðunin:
333 skoðaðir í gær
D ERKLASKOÐUNIN
•®~* hélt áfram í gær og
voru þá skoðaðir 333 menn.
Gengur skoðunin mjög að
óskum og bregst fólk hið
bezta við, en það skiptir að
sjálfsögðu mjög miklu máli,
til þess að skoðunin geti geng
ið fljótt og vel. Á morgun
verður tekið ti! skoðunar það
fólk af Bergþórugötu, sem
ekki var skoðað í gær.
og fyrirætlunum þeirra með
það. Þeir sjá fram á það að
framvegis verða þeir allt af að
reikna með þessari andstöðu
og að hún geti þá og þegar kom
ið í veg fyrir, að þeir geti fram
fylgt þeim áformum sínum, er
þeir hafa nú á prjónunum.
Það eru samtök þessarar and
stöðu lýðræðissinnaðra verka-
manna í félaginu, sem komm-
únistar óttast mest, þvi, að
hann getur þá og þegar orðið
að fjöldahreyfingu, sem treð-
ur þá sjálfa undir.
Kommúnistar eru alltaf að
reyna að koma flokksstimpli á
lista lýðræðissinnaðra verka-
manna. Það gera þeir af ásettu
ráði. Þó vita þeir að andstaðan
hefir vaxið upp sjálfkrafa á
vinnustöðvunum og sem bein
afleiðing af óstjórn þeirra á fé-
laginu og ævintýraleik þeirra
með það. Verkamennirnir hafa
sjálfir úti á vinnustöðvunum
risið upp gegn hinni kommún-
istisku óstjórn, einræði þeirra
og ofbeldi, enda er B-listinn
ekki skipaður eftir pólitískum
flokkslínum, að öðru leyti en
því að á honum er enginn
kommúnisti. Það, sem skilur
á milli þeirra manna sem eru
á B-listanum — og ekki eru í
Alþýðuflo'kknum og þeirra
manna, sem eru á A-listanum
og ekki eru í kommúnistaflokkn
um, er aðeins það, þeir sem eru
á B-listanum tréysta ekki ,komm
únistum, trúa þeim ekki íyrir
málum sínum og vilja: ekki láta
þá geta notað nöfn sín í ævin-
*'rh. á 7. síSu í
skýrði þeim frá ýmsu í sam
bandi við ráðstefuna og þeim
samþykktmn sem þar hefðu ver
ið gerðar varðandi alþjóðaflug
samgöngur eftir stríðið.
„Ráðstefnan hófst fyrsta nóv.
í haust og var haldin í Chi-
cago í Steu'ens-hóteli“ segir lög
reglustjóri. „Ráðstefnan -var
setin af fulltrúum fimmtíh ag
tveggja þjóða og höfðu sumar
þeirra fjölmennar sendisveitir.
T. d. höfðu Norðmenn 10 sendi
menn og* ráðunauta á samkom
unni, og í sendinefndum margra
stórþjóðanna voru jafnvel tug-
ir manna.
Ég tel að fulltrúar íslands
hafi ekki mátt vera færri, en
voru, því oft stóðu yfir fundir
samtímis í 14 og upp í 20 pefnd
um, og máttum við hafa okkur
alla við til þess að fylgjast með
gangi málanna/4
— Það sem á vannst með
ráðstefnunni?
„Það er í fyrsta lagi, bráða-
birgðarsamþykkt, sem gerð
var um alþjóðlegar flugsam-
göngur, og undir þá samþykkt
rituðu fulltrúar 34 þjóða og
yoru íslendingar meðal þeirra.
í öðru lagi: flugmálasamþykkt
um alþjóðaviðskipti, og undir
^ð rituðu 32 þjóðir, og voru
íslendingar einnig þar með. í
þriðja lagi samþykkt um rétt-
indi flugferða, án þess að flug-
vélarnar taki farþega eða flutn
ing eða skili af sér flutningi eða
farþegum á viðkomustöðum.
(Er þar átt við að vélarnar fái
lendingarleyfi til þess eins að
taka benzínforða og slíktj. Und
ir þessa samþykkt rituðu 26
þjóðir. —- í fjórða lagi, sam-
þykkt um að fliugvélar hafi rétt
til að skila af sér og taka farþegá
og farangur án sérstakra skil-
yrða, ef bær eru á albióða flug
leð. Undir þetta skrifuðu 16
þjóðir, en ísland var þar ekki
með.
Þegar tillit er tekið til þess
hversu margar þjóðir með mis
munandi sjónarmið, sátu þessa
ráðstefnu, tel ég að ágreinins'i’r
í ýmsum málum, sem rædd
voru, hafi verið sára lítil og
miklu minni, en búast hefði
mátt við. Tel ég og að sjónar-
mið smáþjóðanna hafi engu
minni áheyrn fengið, og byr,
heldur en heirra stærri, og kom
bað bezt fram í skipun alþjóða
ftugráðsins, en bar komu smá-
þjóðirnar rétti sínum fram full
komlega á borð við hinar.“
—Tæknislegar ráðstafanir í
fiugmálunum?
„Sú hlið málsins var rædd
ekki hvað minnst, og komu
fram margar nýjungar á tæknis
lega sviðinu. Fyrst og fremst
var samþykkt, að sömu kröfur
verði gerðar til allra sem flug
samgöngur annast, samræmdar
loftfe^ðarreglur allra- þjóða,
stjórn á flugvöllum, samræmd-
ar kröfur um flughafnir, sam-
þykkt form á flugdagbókum,
allt um styrkleika flugvéla' og
tækja í þeim ákveðið. gerðar
reglur um auðkenni kallmerkja
flugvéla, samræming á flugkort
um, reglur um eftirlit með flug
vélum og ákvarðanir hvað gera
skuli til leitar og bjargar flug-
vélum er týnst hafa, svo og um
Framhald á 7. síðu.
Kunnur Vestur-ís-
lendingur, Grettir
Eggertsson kominn
lil landsins
Kemur hlngað
vegeia kaupa ís-
lendlnga á raf-
tnagnsvörum
jpsfan hafs
skMORGUN kom hing
vestan um haf kunnur
Vestur íslendingur Grettir Egg
ertsson, .fyrrum .formaður .ís
lendingafélagsins í New York
og hittu blaðamenn hann að
máli á Hótel Borg, þar sem
hann býr.
Kecrmir Grgttir hingað í er
ind/um fyriir sendiherra íslands
í New York og ísilenzku ríkis
stjómarinnar en hann er ráðu
nautur sendiherrans í rafmagns
rniálum og á að 'kynna sár ýmis
ijLeglt hér varðandi rafveitur og
raÆmagnmanmvirki og afla upp
lýs'iimga um bvaða rafimaignsvör
nr íslendinigar þarfnaist brýnast
á næsta ári, og mun svo sendi
herrann fyrir hönd ríkis og bæj
ar festa kaup á því efni, sem fá
anlegt er og þörf er fyrir, eftir
álitá og upplýsinigum frá Gretti.
Ennfremur kemur Grettir
himgað með ýmsar upplýsingar
að vestan varðandá iþessi mál,
og mun hann starfa hér í sam
ráði við Jakob Gíslason for
stöðumann rafmagniseftirlits
ríkisins og Steinigrím Jónsison
rafmagnstjóra og einnig hefur
hann samráð við ríkisistjórnina
í þesisum málum.
Grettir ‘gerir ráð fyrjr að
d/velja hér um þriggja vikna
tímá í þessum erindagerðum..
Er þstta í annað sinn sem
scm hamin kemur hingað til
landsins, en hann er fæddur í
Winnepeig árið 1903, sonur
Árna heitdms Eggeiltsisonar fast
eignatsala, en hann var einn af
kunnustiu Vestur íslendingur á
Framhald á 7. síðu.
Mennfamálaráð hefir
ráðsfafað fjárveif-
ingunni iil „skálda,
rithöfunda og lisfa-
manna”
MENNTAMÁLARÁÐ ís
LANDS ráðstafaði á fundi
sínum hinn 20. þ. m. fé þH)
sem veitt er til „skálda, rithöf
unda og listamanna“ á 15» greiffi
fjárlaga 1945.
Skipti ráðið fé þessu þannig
milli deilda bandalags íslenzkre
listamanna:
Félag íslenzkra rithöfundá
fái kr. 84.500,00, Félag Is
lenzkra myndlistarmanna fáí
kr. 38.500,00, Félag íslenzkr®
tónlistarmanna fái kr. 27.500,0®
Félag íslenzkra leikara fái kr„
24.500,00.
Þessi skiipting er ákveði*
samkvæmt tillögu allra deildic
Bandalags ísl. li.stamanina.
í upphæðinni til Félags is
lenzkra ritihöfunda eru meðtald
ar kr. 6000,00, sem alþingi á
krvað séstaklega að skyldu ver®
hei'ðurslaun til Gunnars skáld®
Gumnanssonar.
menn með Fagra-
kleiti
VÉLBÁTURINN Fagrikletþ
ur kom hingað til Reykj®
vikur á sunnudag og hafði íma
an borðs sjö skipverja af fær-
eyska skipinu Activ, sem han»
bjargaði í hafi. Activ hafði ver
ið á leið til Englands hlaðið
fiski, en hreppti óveður mikið
úti af Vestmannaeyjum. Brotnt
aði skipið allmikið og kom að
þvi mikill leki. Tóku skipsverj
ar það ráð að kýnda neyðarbál
en Fagriklettur kom brátt á
vettvang.
Var Fagriklettur hjá hinu
: nauðstaddá skipi í tólf klukku.
j stundir, en tók, þá áhöfn þess
I um borð, því að sýnt var, að
ógerlegt myndi reyríast áÓ komá
skipinu til hafnar.
DeSinr ist af fromvarpi sim atvi'KffBai við sigl-
mgap,, sem breyftt kefusr veriö í ‘efri deilcf
C ÍÐAST LIÐIÐ föstudags
^ lcvöld hélt Skipstjóra-
og stýrimannafélagið Aldan
fund til þess að ræða og taka
afstöðu til frumvarps um at
vinnu við siglingar á íslenzk
um skipum, sem nú liggur
fyrir alþingi. — Hefir
verið gerð breyting á frum-
varpinu í efri deild, sem vak
ið hefur mikla andúð.
Samþykkti fundurinn heim
ild handa félagsstjórninni, til
að kalla félaga sína í land, ef
frumvarpinu yrði breytt eins
{ og gert hefir verið í efri deild.
» Frá fundi Skipstjóra og stýri
maininafé 1 a gs ims Öldunnar:
Stjórmum stéttarfélaga sj
manna í Reýkjavík og Hafna
firði var boðið' á fundinn, ein:
fremur Gísla Jónssynd, alþing
manmi, og Aka Jakohssyni, e
hann kvað siig ekki geta mæ
vegna annríkis. Fu.uiar.stjó
var Kxiisitján Biergsison
Fyrsitur tók til miáls forma
ur fólagsinis, Guðbjartur Óla:
isom og sikýrði írá tilefni fundí
ins og baráttu þeirri, sem A1
an ásamt öðrum yfirmannaf
lögum hér hefði staðið í síða:
liðín 20 ár um það, að alþittj
samþykkti ekki lög, sem ykj
réttindi yfirmánna . á . ákyeðin]
stærð skipa án aukinnar þek
Frh. a 7. síðu.