Tíminn - 17.01.1964, Síða 15
EIMSKIP
Framhaid af 9. síðu
EINAR B. GUÐMUNDSSON
— núverandi stjórnarformaSur.
FJALLFOSS, SELFQSS og
BRÚABFOSS. Jafnframt seldi
félagið eldri skip sín, sem öll
voru gufuskip, og má því segja,
að á þeim árum hafi tímabil
gufuskipanna endað í sögu fé-
lagsins, og að félagið hafi þá
lokið við að endurnýja skipa-
stól sinn, þar sem elzta skip-
ið í eigu félagsins var smíðað
árið 1945. Upp frá þessu hafa
öll skip félagsins verið mót-
orskip, sem eru miklum mun
hagkvæmari en gufuskipin, sem
kynt eru með kolum eða olíu.
Þau eru líka hraðskreiðari og á
allan hátt afkastameiri en hin
eldri skip.
Þrátt fyrir það að skipastóll
félagsins var orðinn 10 skip ár
ið 1960, samtals um 30 þúsund
tonn að burðarmagni, fullnaegði
hann ekki þörf landsmanna fyr
ir vöruflutninga að og frá land-
inu. Talið var rétt á s. 1. ári að
auka skipastólinn um 2—3 vöru
flutningaskip, en af minni gerð
en áður höfðu verið keypt, og
ódýrari í rekstri en hin stærri
skip félagsins sem auðveldlega
gætu athafnað sig á hvaða höfn
sem er á landinu, en hafnar-
skilyrði eru ekki alls staðar
þannig að slikt sé mögulegt
fyrir hin stærri skip. Á s. 1-
ári keypti félagið tvö slík skip,
MÁNAFOSS og BAKKAFOSS,
sem smíðuð eru árin 1959 og
1958 og eru því svo til ný. Hafa
skip þessi ýmist verið í sigl-
jingum á milli landa eða í
strandferðum, og er hlutverk
þeirra einkum að bæta þjón-
ustu félagsins við hafnir úti á
landi. Er þegar fengin góð
reynsla af þessum skipum.
Eftir að Eimskipafélagið hef-
ur leitað tilboða víða um lönd,
bæði í Þýzkal., Noregi, Svíþjóð,
Danmörku og fleiri löndum, til
þess að kanna hvar hagstæðast
væri að láta smíða skip, sam-
þykkti stjórn félagsins á fundi
sínum hinn 18. júlí s. 1. áð fela
Óttari Möller, forstjóra, að leita
til Álborg Værft, um smíði 2ja
vöruflutningaskipa.
Hinn 30. ágúst s. 1. vor und-
irritaður samningur við Álborg
Værft um smíði tveggja vöru-
flutningaskipa, 2650 DW tonn
að stærð, eða lítið eitt stærri
en m s. Fjallfoss“. Verða skip-
ín smíðuð sem opin hlífðarþil-
farsskip, en með styrkleika til
þess að sigla lokuð. Aðalvél
verður 3000 hestöfl og gang-
hraði 13,9 sjóm.
Við smíði þessara skipa verð
ur í engu vikið frá þeirri
venju, sem Eimskipafélagið hef
ur fylgt við smíði skipa sinna,
að hafa þau sem vönduðust að
utbúnaði og frágangi og að
TÍMINN, föstudaginn 17. janú
styrkleika samkvæmt ströng-
ustu smíðareglum Lloyds og
auk þess styrkt til siglinga í
ís.
Gert er ráð fyrir að fyrra skip
ið verði afhent félaginu í jan-
úar 1965, en hið síðara í febrú-
ar 1966.
Viggó E. Maack, skipaverk-
fræðingur, hefur samið smíða-
lýsingar, sem lagðar voru til
grundvallar útboðslýsingu.
Eimskipafélagið hefur áður
átt viðskipti við Álborg Værft,
sem smíðaði tvö af nýjusfu skip
um félagsins m.s. Selfoss og
m.s. Brúarfoss og hafa þau við
skipti reynzt hin ánægjnleg-
ustu, smíði skipanna vönduð og
frágangur allur hinn bezti.
f stuttum þætti verður ekki
rakin sagan um starfsemi Eim-
skipafélagsins, sem nú á hálfr-
ar aldar afmæli. Mörgu fróð-
legu verður að sleppa og að-
eins fátt eitt sagt um starfsem
ina, sem er svo víðfeðm og hef-
ur verið svo mikilsverður þátt-
ur í atvinnulífi og athafnalífi
þjóðarinnar. að nærri hvert
mannsbarn í landinu hefur sína
sögu að segja af viðskiptum
við fyrirtækið. Þeir, sem ferð-
azt hafa með skipum félagsins,
kunna frá því að segja, hvernig
þeim hafi geðjazt vistin um
borð, framkoma skipverja, um-
gengni og viðurgerningur all-
ur, þeir, sem flutt hafa varnin.g
sinn með skipum þess, geta sagt
frá því, hvernig þeim hafi
reynzt afgreiðsla og meðferð
vöru sinnar, hversu mikla lip-
urð félagið hafi sýnt um fyr-
irgreiðslu þeirra og svo mætti
lengi telja. Þetta er sá þátt-
ur sögunnar, sem þjóðin þekkir
bezt, það er sjálf reynsla henn
ar af félaginu.
Eins og áður er sagt, var Em-
il Nielsen með í ráðum um
stofnun Eimskipafélagsins allt
frá byrjun og var ráðinn fyrsti
framkvísmdastjóri þess; Tlækti-
hann starf sitt með hinni mestu
prýði og gat Sér almennt lof
fyrir lipurð við viðskiptamenn
félagsins og traust allra fyrir
ráðdeild og hyggindi í stjórn.
Hinn 1. júní 1930 tók Guðmund
ur Vilhjálmsson við fram-
kvæmdastjórastarfinu og stýrði
málum félagsins til 1. iúní 1962
— eða í 32 ár. Er mönnum í
fersku minni af hvílíkri alúð og
samvizkusemi Guðmundur Vil-
hjálmsson rækti starf sitt og
naut hann mikils trausts og
vinsælda í viðskiptum sínum
við alla. Hinn 1. júni 1962 tók
núverandi forstjóri Óttarr Möll
er við starfinu. Hann hafði
starfað hjá Eimskipafélaginu
um alllangt árabil, bæði hér
heima og í New York og áunn-
ið sér traust og viðurkenningu.
FLUGFREYJUR
Framhaid af 1 síðu.
honum beið fullur salur ungra
stúlkna, sem sótt höfðu um
starfið, eða um 50 stúlkur. Auk
þess hefur hann úr að moða
tíu umsóknum erlendis frá,
Ameríku, Sviss, Þýzkalandi og
Finnlandi. Það er þó ekki í
fyrsta skipti, sem útlenzkar
sútlkur sækja um starf hjá Loft
leiðum, enda vinna þar nú þeg
ar sjö útlendar, þýzkar, lúxem-
búrgskar og finnskar. Og í vor
verða ráðnar 10 þýzkar í við-
bót, enda eykst stöðugt þörf
félagsins á þý.zkumælandi flug
freyjum vegna hins aukna
flugs til þýzkumælandi landa.
Loftleibir eru annars nýbún-
ar að halda eitt námskeið í
haust, og var það 3. námskeið-
ið 'árið 1963. Fengu þær fleiri
umsóknir núna en þá. Að þessu
sinni voru í fyrsta skipti sett
skilyrði f.vrir umsókninni í
auglýsinguna, t d um hæð,
þyngd, málakunnáttu o. fl., og
má búast við, að það hafi tak-
markað umsóknafjöldann.
Sagði ráðningarstjórinn, að
þegar á allt þetta væri litið,
væri hann hæstánægður með
útkomuna. í byrjun febrúar
hefst svo námskeið stúlknanna,
verða þær útlendu allan dag-
inn, en íslenzku stúlkurnar á
kvöldin, og verða að því loknu
ráðnar 10—15 stúlkur, sem
hefja starfið í aprílbyrjun.
Hjá Flugfélagi íslands sóttu
að þessu sinni um 40 stúlkur,
og er það heldur færra en und
anfarin ár, en þó sagðist starfs-
mannastjórinn vera mjög
ánægður með þann fjölda, þar
sem þetta væri í fyrsta skipti,
sem bæði félögin auglýstu í
einu, auk þess sem nú hefði
Pan American bætzt í hópinn
og að sjálfsögðu eitthvað tek-
ið frá íslenzku félögunum. Eft
ir rúma viku gangast umsækj-
endur undir eins konar iitn-
tökupróf, sem er skriflegt, og
falla þá einhverjar úr. Að því
búnu eru þær boðaðar til' við-
tals, og þá verða valdar nokkr-
ar á námskeið, sem tekur 3—4
vikur. Síðan verða 15 ráðnar
til starfa, sem þær byrja allt
frá aprílbyrjun og fram í júní.
Flugfreyjustarfið virðist sem
sagt enn þá eiga hylli íslenzkra
stúlkna sennilega hvað mesta
þeirra starfa, sem stúlkum bjóð
ast hér.
SEÐLABANKINN
Framhald af 16. síðu.
mrn svo innheimta þá fyrir hönd
inniausnarstofnunar með fullum
inniieimtulaunum. Er vonast til,
að slík samræmd innheimta í
bendi hlutlauss aðila, muni hafa
veruleg áhrif til að sporna við
misnotkun tékka.
Fins og menn muna fór fram
allsberjartékkauppgjör milli
banka og sparlsjóða í Reykjavík
-'og nágrenni, hínn 9,- nóv. s.l.—
Léiddi það í ljos, að í umferð voru
þennan eina dag 210 tékkar, sem
ekki reyndist innstæða fyrir, og
voru þeir að fjárhæð samtals 5,8
milljón króna. Innheimtulaun af
þessum innstæoulausu tékkum
námu 402.000 króna og voru þær
láfnar ganga til Rauða Krossins.
Jafnframt áðurnefndum inn-
hei: jtuaðgerðum mun allsherjar-
íékkauppgjör verða látið fara fram
við og við. Með þessu er auðvitað
sptonað við misnotkun tékka um
leið ug traust manna er aukið á
þe:.m, svo að þeir geti gengt því
mik'ivæga hlutverki. sem þeim
er ætlað í viðskiptalífinu. Notkun
tékka hefur aukizt gífurlega und-
anfarin ár. Má nefna sem dæmi,
að samaniögð upphæð þeirra
tékka, sem bankar og sparisjóðir
skiptust á í ávísnaskiptum við
Seð’abankann, námu árið 1958 um
7.6 milljörðum króna, en á síð-
asta ári 19,4 milljörðum króna.
'fERKFALL
Framhald af 16. sí3u.
Verkfallið var boðað í síðustu
viku. Samningaumleitanir hafa
ckki borið árangur, en sáttasemj-
ari boðaði furd kl. 9 í kvöld.
Bergsteinn Gucjónsson, formaður
Frama tjáði blaðinu, að félags-
menn krefðust sömu launa og
vagnstjórum SJR og vagnstjórum
á Kópavogsleið voru úrskurðuð í
sumar. Atvinnuveitendur hafa boð
ið' 15% kauphækku. Bergsteinn
kvaðst hafa heyrt, að Landleiðir
miii'du æita hofana við eigendur
fóll '.flutningabíla utan af landi
uni að caka að sér fólksflutninga
á íejðinni Hafnarfjörður—Reykja
vík.
Audar í Fran.a hafa tjáð blað-
inu, að eigenlur fólksflutninga-
bila megi ekki taka fargjöld af
oin^taklingum í slíku tilfelli, nema
í þeirri mynd að einn aðili greiði í
•’vir alla farþegana, og kallast j
það pá hópferð. |
RÁÐHÚSIÐ
Framhald af 16. siðu.
yrði að ljúka meginbyggingu og
taka skrifstofuhúsnæðið í notkun
eftir 3—4 ár, en þá væri eftir frá-
gangur sala og skreytingar. Kvaðst
borgarstjóri vona, að samhugur sá
sem náðst hefði, mætti einnig
ríkja um afgreiðslu málsins í borg
arstjórn og meðal borgarbúa.
Alfreð Gíslason mælti fyrir til-
lögu sinni um skoðanakönnun og
frestun og kvað töluverða andúð
vera meðal borgarbúa gegn þessu
staðarvali og enginn gæti sagt um,
hvort meirihlutavilji væri fyrir
hendi um það í borginni og kvað
ekki hafa ríkt svo mikla einingu
um staðarvalið 1955, að rétt væri
5 gera mikið úr henni.
Björn Guðmundsson kvaðst ekki
ræða staðarvalið, enda liti hann
svo á, að lýðræðisleg samþykkt
hefði áður verið gerð um það í
borgarstjórn og því yrði að hlíta.
Hins vegar gagnrýndi hann nokk-
uð teikningarnar og kvaðst efast
um, að þar vaéri nógu vel séð fyr-
ir þörfum borgarinnar til nota af
húsinu og kvaðst vilja, að betra
tækifæir gæfist til breytingatil-
lagna. Hann gagnrýndi og ýmis-
legt í meðferð málsins undanfar-
ið en þakkaði borgarstjóra fyrir
að hafa orðið við tilmælum um að
sýna borgarbúum teikningar og
líkan hússins. Bar hann fram eft
irfarandi tillögu, sem var felld
eins og áður segir:
„Legg til að hafðar verði tvær
umræður um ráðhúsmálið, og að
lokinni fyrri umræðu verði því
vísað til annarrar umræðu á næsta
reglulegum fundi í borgarstjórn".
Ýmsir fleiri tóku til máls og
urðu umræður allmiklar.
Einar Ágústsson gat þess, að í
umræðum á Alþingi í dag hefði
Bjarni Benediktsson, forsætisráð-
herra, látið það álit í ljós, að lög-
um samkvæmt hefði ráðherra vald
til fullnaðarsamþykktar eða synj-
unar um byggingu ráðhússins
þarna, og því væri það ekki end-
anleg ákvörðun, þótt borgarstjórn
samþykkti það. Hins vegar hefði
Gunnar Thoroddsen borið brigður
á þetta. Bar hann fram fyrirspurn
til borgarstjóra um álit hans á
þessu. Borgarstjóri vildi ekki
skera úr þessu og viðurkenndi, að
samþykki ráðherra mundi þurfa
að koma til.
Við atkvæðagreiðsluna gerði
Bjöm Guðmundsson grein fyrir
atkvæði sínu með eftirfarandi bók-
un:
„Tillaga mín um að hafa tvær
umræður um málið og nota tím-
ann til næsta fundar til að upp-
lýsa það og skýra og gefa mönn-
um tækifæri, að koma fram með
tillögur til endurbóta á teikning-
um og fyrirkomulagi ráðhússins,
er þáttur í þeirri viðleitni, að láta
einskis ófreystað til að gera ráð-
húsið virðulegt, einfalt og vandað.
Þar sem þessi tillaga var ekki
tekin til greina, sé ég mér ekki
fært að samþykkja aðaltillöguna,
en vil ekki bregða fæti fyrir mál-
ið með mótatkvæði. Ég greiði því
ekki atkvæði".
SKIPAÚTGCRD RIKISINS
Ms. Esja
M.s. Esja fer vestur um land-í
hringferð 21. þ.m. Vörumóttaka
í dag og árdegis á morgun til
Patreksfjarðar, Sveinseyrar,
Bíldudals, Þingeyrar, Flateyri,
buðureyri, ísafjarðar, Siglu-
fjarðar, Akureyrar, Húsavíkur,
og Raufarhafnar. — Farseðlar
seldir á mánudag.
Höfum
kaupendur að
3ja, 4ra og 5 herb.
íbúðum.
Austurstrætl 10, 5. hæð.
Símar 24850 og 1342$.
Hjartans þakkir til þeirra fjölmörgu, sem sýnt hafa okkur vináttu
og samúð vegna fráfalls elskulegu konunnar minnar, mömmu okk-
ar, dóttur, systur og tengdadótfur,
Soffíu Sch. Thorsteinsson
Sérstaklega viijum við þakka þanrt sóma, sem bekkjasystklnin úr
Menntaskólanum í Reykjavík sýndu minningu hennar.
Davið Sch. Thorsteinsson.
Laura, Hrund og Jón Sch Thorsteinssp.
Jakobína og Jón Mathiesen.
Guðfinna M. Bevans.
Sigríður og Magnús Sch Thorsteinsson.
Innilegar þakkir fyrir samúð og vináttu við andlát og jarðarför
eiginmanns míns,
Kristins Á. Sigurðssonar
Hringbraut 74, Reykjavík.
Sérsfakar þakkir færi ég forstöðumönnum og starfsfólki Múlalund-
ar og Teppi h.f.
Fyrir mína hönd, barna og tengdabarna og annarra vandamanna.
Júliana Kristjánsdóttir.
Faðri okkar,
Helgi Steinberg Þórðarson
lézt 14. janúar í Borgarspitalanum. Jarðarförin ákveðin miðviku-
daginn 22. janúar kl. 1,30 frá Fossvogskirkju.
Börnin.
Hjartans þakkir flytjum við öllum, er veittu okkur samúð og hlut-
tekningu með kveðjum og minningargjöfum, við fráfall hiartkærrar
móður og eiginkonu okkar
Elsu Pétursdóttur
Árþakka, Mosfellssveit.
Rósa Árnadóttir, Árni Kristjánsson.
ar 1964 —