Vísir - 22.05.1957, Side 4

Vísir - 22.05.1957, Side 4
VÍSIR Miðvikudaginn 22. niaí 1957 „Reynslan sannat' Ijóslega, aó kenninga kerfi kenttnúnfsta er og þa5 er Því betur sem athuguð er hin sögulega ræða Krúsjeffs, er hann fletti ofan af glæpaíerli Stalíns. því markverðara reynist ekki það sem hann er að birta, heldur hitt, sem hann árangurs- iaust reynir að dylja. Aldrei áður hefir verið hafin jafn her- ská sókn og háskaleg á sjálfan kommúnismann og allar hans ær og kýr, störf cg steínu. Með því að viðurkenna, að Stalín haíi verið kolbrjálaður maður, viðurkennir Krúséff einnig, að rökrétt afleiðing kommúnismans sé algild stjórn foringja, sem gerzt hefir kolbrjálaður sökum airæðisvald sins. jafn óframkvæmanlegt óeBlílegt." Og Krúsjeff bætir við: „Þessi fullyrðing varð bani Póstysjeffs Þessu ljóstar Krúsjeff upp. En það sem honum tekst elcki að leyna, nr einmitt það, að þeir menn sem reyndu og áræddu að andmæla harðstjórn Stalíns, voru drepnir, en skriðdýrin, tuskurnar, eins og Krúsjeff og hans nótar, fengu að halda lífi. Kreml-klíkan er hinir einu stjórnendur veraldarsögunnar, sem hrósa sér af því, að heiguls- skapurinn einn hafi heimilað þeim réttinn til valdatöku og stjórnar stói'veldis. Krúsjeff skýrir einnig frá, að Stalín hafi látið endursemja Og hvað segir svo Krúséff meira en þetta? Fyrst og fremst það, að hann sjálfur, Krjúséff og allir hinir, sem hlut eiga í valdi hans, séu erki-bleyður, hug- lausir menn og sviplausir. Hann viðurkennir, að þeim hafi verið kunnugt, hvað var að gerast — að saklausir menn meðal hinna ,,möi'gu þúsunda11 voru kærðir tilefnislausl og ,,útmáðir“ (tekn- iir af lífi) sökum duttlunga dráp- gjarns og bi'jálaðs harðstjóra, — en þéir, Krúsjefí og hinir, gátp ekkert aðhafst til að stöova. þetta. Hversvegna? „Tilrauwir í þá átt að andmæla tilefnislaus- um grunsemdum og kærum höfðu þær einar afleið.ingar, að andmælandinn sjálfur varð næsta fórnárdýr kúgunarinnar". Þessu til sönnunar segir Krús- jeff - allýtari'lega öriagasögu ves- lings gamla fðlaga Póstysjeíf, sem var heiðvirður maður og hugrakkur þrátt fyrir allt, sem ef til vill mátti að honum finna. Þegar fjölda-foi'dæming Stalins á „ti'otsiskum - skemmdarverka- mönnum“ stóð sem hæst, sýndi Póstysjeff þáð hugrekki, að hann reis úr sæti í miðstjórn æðstaráðs og lýsti yfír, að þessu tryði Iiann ekki! Stalín vék þá að honum hinni ískyggilégú spurningu: „Hvað ert þá þú, raunverulega?" Og Póstysjeff svaraði ósmeykur: „Ég er Bolsevikki, félagi Stalín, aðeins Bolsevikki. sögu Sovéti'ikjanna og íalsað hana til þess að fá tækifæri til að láta gei-a sjálfan sig og hlut- vei’k sitt sem dýrlegast, og hann segir einnig, að Stalín hafi haft mikið yndi af kvikmynd- inni „Hið ógleymanlega ár 1919“, þar sem honum er lýst sem ..hin- um raunverulega siguryegara, er vann á óvinum sinum með eigin sverði“. Þegar Krúsjeff iýsti þessu, skírskotaði hann til Vorosíloffs marskálks, aðal- jálks hins gamla rauða hers, en hann er nú að nafnbót forseti tókisins, -- og henn staðfesti að kvikmynd þessi væri lygi. Það hlýtur helöur en ekki að liaía vaidið hugairóti og upp- þoti hjá rússnésku þjöðinni að fræðast um það, seint úrn síðir, að bókstaflega hvert citt orð og atvik í sögu þ.jóðarinnar væri lygi, og að kvikmyndir þeirra væru einnig lýgi, og jafnýel skáldsögur þeirra og málverk væru þættir lxinnar mikiu lyga- sögu, og ailt síma-skrunxíð og símafrétta-skáldskapurinn, ' sem blöð þeiri’a fluttu daglega óg flytja enn, sé ekki skx’áð sann- leikanum samkvæmt, heldur samkvæmt því, sem flokkurinn viídi láta teija raunverulegan sannleika. Þjóðin lilýtur einnig að vei-a furðu lostin og mjög efins um, hve langt sé fært að trúa því og treysta sem Krúsjeíf ljóstar upp og birtir opinber- lega, og hve langt sé fært að dæma Stalín fyrir suma af glæp- um hans. Öil er þessi saga hin ægileg- asta saga vorra tíma og ofboðs- legasta. Sumir þeirra sem kunn- ugir eru í Rússlandi eins og t.d. Adenauer, kanslari Vestur- Þýzkalands, vara oss við að varpa frá oss vöi-num vorum og varðgæzlu. Því að ailt geti þetta liæglega verið nýr þáttur í enn stærri og svæsnari brögðum, gildra til að veiða í frjálslynda, sósíaldemóki'ata og sósílista, sem vei'ið hafa andstæðingar ein- í'æðis Stalíns, og gera úr þeim einskonar félaga-samsteypu. En vissulega hljóta trúgirni og biekkingum að vera einhver tak- mörk sett. Þessar játningar Krúséffs tvistra einnig hinu ofstækisfulla trúnaðarti'austi mai'gra hínria þráutseigu vei'jenda og málþófs- manna • kommúnista. Athyglis- verð er hin snjalla upphrópun ameríski'a rithöfundarins ard Fast i New York Iiaily VV ker: „Ég var einn þéfrra, beið með óþi'eyju og ingu þess langþráða heitis, að skyldi siðustu aftöku lokið sovézki'i störð. Ég beið heiti um almenn mannréttindi. En i þess stað frétti ég af þi-em- ur aftökum. sem tilkynntar hefðu verið í Sovétveldi, og mér varð bumbult við þessa nýju blöðsúthellingu." {ófi'amkvæmanlegar og þær eru óeðlilegar. Krúsjeff fullyrðir að ógnar- stjórnin liafi stafað af stalínskri í-angfærslu og fölsun á „hinum heilaga Lenínisma“. En þegar 1904 spáði Leon Trotský því mjög óhugnalega, hver verða myndi afleiðingin af gru.ndvall- ai'kenningu I.enins um „alræði öi'eiganna": Fyrst myndi Flokk- urinn setjast í sæti Öreiganna, síðan Flokksstjórnin í sæti Fiokksins í heild, þá Miðstjórn- in í sæti FlokkSstjórnarinnar, og loks myndi einn einstakur ein- ræðisheiTa skáka sér í sæti Mið- stjórnarinnar. Og þetta er ná- kvænxlega það sem gerzt hefir! Hin núverandi valdabarátta getur auðveldlega leitt til annars og enxx grimmai'a eim-æðis. En sökum þess, að jafnvel ofurlítil angai'ögn fx'elsis er smitandi, getur þetta „tactical détente“ (herhragð) Krúsjeffs haft sömu afléiðingar, og þegar Pandóru- askjaii var opnuð forðum, þ.e. langi'ar og erfiði’ar breytingar á kerfi kommúnista. 1 En hvernig sem allt veltur, ieggur gi'autargei'ðin i Moskvu Vesturveldununx skyldur á herð- -ar, en einnig tækifæri. Jafn- framt því sem vér ieitumst við að efla öll kynni af rússnesku þjöðinni, verðum vér framvegis að krefjast fullrar ábyrgðar kommúnistaforingjanna á þeim sömu glæpum, sem þeir nú þykjast forðast fvrirlíta, unz þeir að siðmenrriaði'a þjóða hætti, eru orðnir fúsir til að endurskoða sin eigin undirstöðu- atriði og viðurkenna, að komm- únisminn sjálfur sé undirrót alls ills í fari þeii-ra og íöðurlandi. (E. Bígest.) S©id!án vilS fá Soldáninn í Marokko vill fá meiri tekjur af baekistöðvum Baiidaríkjamanna í landi hans. Hefir hann farið þess á leit við Bandaríkjastjórn, að hún greiði leigu af því landi, senr bækistöðvarnar standa á. Samn ingar hófust unx þetta á fimmtudag. Nei, •—• játning Krúsjeffs veldur jarðskjálfta í sjálfum heimi kommúnista og íordæmir og afneitar heilunx aldarfjörð- ungi af sögu flokksins og erfð- um. Krúsjeff getur ekki haía gert þetta af írjáísum vilja, 4xc3d- ur af iilri nauðsyn! ' Fulltrúarnir heyja styrjöld sín á mlHL Móiotöv hefir verið fórnað f>TÍr Titó — og Tító sjálf- ur safnaðl' s'líkúm feikna f jölda umhvérfis sig í Rússlandi, að fólkið vii'tist gleyma ÖIÍU sínu böli og sjá nýjá vonarstjörnu upp renna. Búnaðarkreppan fer vaxandi, stjórnendur æskulýðs- sveitanna (Komsomol) kvarta opinberlega yfir áhugaleysi æsk- urinar, og öllum flóttamönnum ber saman um, að meðalaldur íbúa fangabúðanna sé tæp 30 ár. Reynslan sýnir og sanriar, að kenningar kommúnista eru jafn Stúfxrrinn á myndinni er dvergur, 38 f.va gamall, 85 sentimetrar á hæð, og heitir Fritz Skirbute. Hann cr í hcpi dxerga, scm skemnita í hriuglcikahúsi í Frankfurt í Þýzkalandi um þessar mundir. sinn Nour Ragai, sem tekur töluverðan þátt í störfum henn- ar. Hún var um tíma kennari, en var neitað um að verða dó- sent með því foi'orði að sögn, að svona falleg' kona gæti ekki vænzt námsáhuga af lærisvein- unurn. Vann um tíma í mennta- málaráði og byrjaði að gefa út blöðin sín, því að ekki skortir fjölskyldu hennar fé. Og svo datt henni í hug að stofna Níl- ai'dætur. ,,Það var árið' 1948 og hávað- inn varð mikill hjá trúuðum mönnum — þetta var „and- styggð gagnvart kóraninum“. En hávaðinn fyrstu árin varð Ixennar bezta auglýsing og kon- urnar streymdú í félagið“ — tölurnar hefir hún ekki. Svo stofnaði hún sýndarher — 200 stúlkur með fagran barm. Það var ekki ónýt auglýsing. Hún vill þá að konur verði her- menn? En Doria Shafik svarar því, að Siúii hati stríð og hafi óbeit á konum með vopn. Þær eiga að vera í hjúkrun- arliðinu, sem er við þeirra Jiæfi. Fyrst þær viíja standa jafnfætis karlmöxxnunum, vei'ði þær að taka á sig eitt- hvað af störfum 'þeirra. En ekki varð mikill hávaði í blöðunum út af þessu. Doria Shafik reyndi þá nýja aðferð. Safnaði sarnan 1000 konum í kröfugöngu gegn þinginu, og fekk því til leiðar komið eftir þriggja klukkustunda hávært þref, að forseíinn gekkst inn á að fá Faruk konungi bænar- skrá. Faruk varð vondur, kall- aði á eiginmanrx Doriu og sagði að rneðan hann væri við völd skyldi hún aldi’ei fá máli sinu framgengt. Og það loforð hélt hann. Síðan kom stjórnarbyltingin 1952. Doria símaði til Naguibs „heillaóskir með hálfa bylt- ingu“. Hinn helmingurinn var frelsi kvenna. Og ekkert gerð- ist en tíminn leið, 1952—1953. í marz ’54 var löggjafai’þing kallað saman. En þar var eng- in kona. Sultur. Þá tók Doria Shafik að svelta sig í sölum blaðamanna- félagsins. En fyrst tilkynnti hún það öllurn blöðum og öll- urn áberandi mönnum. Níu konur flýttu sér að koma og aðstoða hana. Eftir 8 sólar- hringa sendi forsetinn skriflega tilkyningu um, að kröfum þeirra yrði sinnt. Svo kom ekk- ert meira fyrir. En Doria fór þá í ferðalag kringum hnöttinn og kynntist ýmsu. Mór skildist sagði hún, að frelsi konunnar sé nátengt frelsi landsins. Þar sem konan hefir nokkur réttindi er það í beinu hlutfalli við menningu landsins. En á Austurlöndum trúa menn ekki enn á konuna. „Lítið nú bara á stjornar- skrána okkar. Það eina. sem hún gefur konununx er viss vinnutími í og utan heimilis og lofox’ð um, að líta eftir börnun- um fyrir koxiur, sem vinna ut- an heimilis. En þao geta kon- Ur vel séð um sjálfar. í borg- unum er nægilegt af þjónustu- fólki og til sveita taka kon-- urnar böi'nin með sér út á akr- ana. Og svo finnst stjórninni, að eg eigi að vera þakklát fyrir stjórnarskrána! Nei, kona, sem hefir verið réttindalaus alla ævi lætur sér ekki nægja eina eða tvær lagagreinar. Nei, við heimtum fullkomið stjórnmálá- frelsi. Það eru bara konur, sem geta unnið fyrir konur.“ Og þegar karlmenn vitua í kóraninn til vamar hjú- skaparslitiun og ljölkvæni, þá lxefir hún það að engii. Það hefir hún kymxt sér að kóraninn er mjög vinsam- Icgur konum. Hann leyfix* fjölkvæni, já reyndar. Þar segir: Kvænstu tveím konum eða jafnvcl fjórttm, en að- eins cf þú getur verið eins við þær allar. En það getur þú ekki, hvérsu mjög sent þú óskar þess. Og hjóna- skilnaðir: Kóraninn segir, að þcir sé af Icyfðum hlut- um það, sem Allah hafi á mesta óbcit. Getur þetta kallast hvatning til hjória- skilnaða og fjötkvaenLs? Svona tal ér eins og að sýna rétttrúuðum múhameðstrúar- mönnum rauða dulu — og það- an héfir hún mætt heitastri andsöðu. Stjórnmálamennirnir hafa ekki gex't henni mjög örð- ugt — ekki enn. Og nokkuð írxikilsvert hefir Frh. á 9. síðu.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.