Alþýðublaðið - 25.02.1958, Blaðsíða 5
ríðjti.diág’íir 23. feforúar 1953
L I þ f i ta b l e $ i S
I I S s
ihfióri:
nn
: MIG lang’ar til að vaipa fram
.teinni spurningu í þeirri von að
S>ú getir svaraS mér. Hún er
íþessi: Er það ráSlegt að nota
isvokallað Moliykote í oöíur, gef
,wr það betri endingu?
VoJkswaacn-eiaanri.i.
SVAB: . ; F’
íl ÍÞessu atriði get ég ekki svar-
svo fullnægjandi sé. Ýmsir,
er ég foef talað við, era með-
snæltir því, aðrir ekki. Ég hef
ifoérna fyrir framan mig 'bláð,.
f.em gefið er úí af Voikswagen-
:eigendum í Danmörku og foeitir
,„Kör godt“, þar segir um
þetta:
iSamkvaamt upplý-singum frá
verksmiðjunum, foafa þær sann
p-rófað að þetta efni eykur ekki
endingu vélarinnar og gefur
(henni ekki meiri stryk. Þess
vegna er það skoðu.n þeirxa, að
'tekki beri að nota þetta efni, þax
eem það aðeins eýkur eingöngu
kostnaðinn við rékstur bifreið-
. ©ri.nnar.
'Ot
BÓKIN UM BÍLÁNÁ"
3VEÉR hefur borizt ,,Bókin um
3b>íiinn“. Þessi bók, sem gefin
yar út 1952 er najþg fræðandi
og. hentug til aflestrar fyrir þá
foifreiðarstjóra, sem hafa áfouga
íá. að fræðast nánar um farar-
tæki sín.
Bókin. er 238 blaðsíður með
526 skýringarmyndum. Tekur
foún fyrir allt, er að bifreið lýt-
air, og er foún notuð sem
sennslubók undir meíra próf
fci freiðarstjóra.
'Meðal helztu atriða bókar-
Innar miá nefna:
í Sp ren gihreyf i 11 inn.
í EÍfníð í bíinum.
! Aðálhlutar bíllireyf ils.
! Kæling hreyfilsins.
[ Smurning hreyfilsins.
Blöndungurinn
kerfið.
FREIÐÁLÖG
Tismvarp tii
„Opel Caravan 1958“ er nú hæði stærrf og breiðaxi en. fyrri árgangar. Það,
bifreíðína eru fagrar linur og mikíð notagiMi sem lítiís sandiferðavagns og
Kostar ea. 70,000,00 kr. Umboð': Sambaml íslenzkra samvinnufélaga.
og benzín-
j Rafbúnaður bílsins.
HráolíuhreyfRlinn.
j Undirvagninn.
! Bókin er þýdd og endursam-
Sn af Þórðí Runólfssyni, en
'Jhöfundur er Axel Rönning.
1 'Ötgefan.di Hf. Leiftur.
1 ÞAÐ er nú orðin von. um, að
5bið nýja frumvarp til umferð-
forlaga verðj afgreitt á yfjr-
gtandandj ailþingi.
1% leið og umferðarlögin
feanga í gildi, er það sjál&ögð
fcrafa að ríkisvaldið sjái um að
|»au komist í hendur alira bif-
foeiðarstj.óra.
! Það er ekki hægt að ætlast
'ftil að menn fari eftir þeim lög-
jxm, sem þeim eru ekkí kunn,
I iSenda verður því lögin til
^úra forfreíðarstjóra.
SUJÍINUDA.GmiSÍ 1. apríl
1S56 M. 06.45 tilkynnti maður
á lögregiustðina, að hann hefði
verið 4 leið' austur Suðurlands-
hraút um kl. 08.30 um morgun-
inn í Ibifreið af gerðinnl Mer-
cedes Benz 220. Er hann hefði
veriS kom.iim á móts við' Múla-
camp, hefði komið á móti sér
vruMíhelð, er hefðl verið ekið
á ofsaharða og hér um bil á
míðjuin veginixm. Ey harna sá til
ferða Mfreiðarimiar, . kvaðst
hann hafa viiið. strax til vinstri
þanníg,’ aS vinstrl hslmingur
biffeiðar fo.ans hef8i veriS alveg
fyrir u.tan maibiku.ðu akbraut-
ina. Þetta liefði þó ekM nægt.
Þarna. á veginum væri dálítil.
foeygj.a um Leið og vörubif-
reiðin hefði farið framhjá bif-
nelðinni, hefðí afturendi vöru-
bifreiðarínnar kasíast til þann-
ig, að hún hefði lent utan í
hægri hlið BenabiÆreiðarinnar
og valdið miklum skemmdum á
henni. Báðar hurðir á bifreið-
ínni, báðar auxhlífar og fleira
hefðí skermnzt.
Yörubifreiðin nam- ekki stað-
ar ®g var henni ekið á hroit án
þess- að- nokkuð virtist dregið úr
1 hraða hennar. Bifreiðarstjóri
Benz-bífreiðarinnar kvaðst
hafa snúíð við og veítt bifreið-
inni eftirför, en Mn hvarf hon-
úan sjónum, enda hafðj hraði
hennar veriS ákaflegur eíns og
áður greinir. Ekki bvaðst hann
geta geiið neina lýsingu á bif-
neið þessari eðra. en þó, að hún
hefði sennSega verið 3 tonna,
dökk að lit og m.eð háum hiið-
arfoorðum.
Uxn kl. 07.20 þeruian sama
miorgun vo-ru lögreglumemi á
ferð í lögreglúbifreíð austur
Kleppsveg. Veitíu þeír athygli
vöruibifreið, þar sem hún lá á
hvoMi fýrir sunr.an veginn.
Hffifði hennj sýnilega verið ekið
þarna út af veginum þá rétt áð-
ur. því að vatn rann enn af
kælíkassa vélarínnar og eins
var vélin heit.
<Lögreglum.ennirnir veittu aí-
manni, sem staddur var
hann moidugur og illa til reika
og eins áberandi ölvaður, Þetta
var ákærðj í málj þessu. Hann
viðurkienndi að hafa verið með
bifreiðina. Yax hann mjög æst-
ur í skapi og sýndj mótþróa
eftir 'mætti, er lögreglumenn,-
irnir færðu hann á lgregiustöð-
ín. Sökuni otfsá ákærða og ölv-
unar reyndist ekki gerlegt að fá
neinar greiniiegar upplýsingar
um íerðalag hans.
daga varöhald £ stað sektarinn-
ar, verði hún. ekki greidd innan
4 vikna frá biriingu dóms þessa.
í HINU nýja frumvarpj tii
umferðarlaga, sem nú liggur
fyrír alþingi segir í 2. grein:
í lögum þessum merkir;
Vegur: Vegur, gata, götu-
slóðí, torg, brú, húsasund, stíg-
ur eða þess háttar' sem notað
er til aknennrar umferðar.
Akbraut: Sá híuti vegar, sem.
ætlaður er ökutækjum.
Akreitir. Samhliða reitir,
^ sem skipta má akbraut í að
sem einkcnmr I endilöngu, hæfilega breiðir,
fólksbifreiðár.! hver um sig, fyrir eina röð öku-
tækja.
Vegfarandi: Hver, sem fer
um veg. er staddur á vegi eða
í ökutæki á vegi.
Vsgamót: Þar sem tveir eða
fleiri vegir mætast.
Ökutæki: Tæki, sem aka má
á hjólum, beitum, völtum eða
meiðum og eigi rennur á spori.
Vélknúið ökutæki: Sérhvert
öktuæki með aflvél til að knýja
það áfram.
Vörubifreíðin
mjög míkið.
skemmdist
Bifreið: • Vélknúið ökutæki,
sem aðallega er ætlað til fólks-
eða vöruflutninga, svo og tii
annarra nota, ef það er gert til
hraðari aksturs en 30 km. a
A.kærði greiði allan kóstnað j kl.st án verulegra breytinga á
Akærðj. skal frá Mrtingu
dóms þessa sviptur rét.ti til að
öðlast ökuleyfi í 2 ár.
sa'karínnar.
því.
(Framh.)
Ákæxði hefur skýxt fr!á því að
hann hefði setið að drykkju
með eíganda bifreiðarinnar. Er
eigandinn var sofnaður. tók á-
kæ-rði lykla bitfreiðarinnar og
ók á brott.
Akærðí fevatfct. ekkert nnma
um ferSir sínar, nema aS hann
ók Lan.g’holtsveg aS hann
minntl. Akærðj kvaðst efeki
mnna eftir því, aS hann hefði
ekið utan. í bifreíð á Suður-
laruishraut, Ákærði kvaðst ekki
muna eftír því, a® hann ók bíf-
reuVinnt út af .vegimim. ÁkærSí
hefur aldrej tefeið próf í hif-
reiðaakstrí.
Samkvæmt viðurkénningu á-
kærða, sem. studd er öðrum
gögnum málsins, þá þýkir nægj
anlega sannað, að ékærði hafi í
framángreínt skipti ekið vöru-
bifreiðínni, án þess að hafa öku
réttíndi og undir áhrifum áfeng
is.;Þá þykir ákærði haía sýnt ó-
aðgætni í akstri og ekið of hratt
miðað við aðstæður, er hann ók
út af Klepnsvegi með þeim af-
leiðlngum að bifreiðinni
livolfíi.
;Hins vegar þykir ekki nægj-
anlega sannað, að hann hafi ek- i stað, sérstaklega að vetrinum,
ið Sú.ðurland<sbraut í umrætt j og þá fyrst og fremst á morgn-
FYRIR nokkru síðan. rakst ég
á grein í dönsku blaði um áhrif
kulda á vélar og þá sérsiaklega
bifreiðavélar. Langar mig til að
foirta hér útdrátt úr þessari
grein, þar sem hún er mjög
fræðandi.
Þagar fljótandi efni gufar
upp þarf til þess hiia, seni efn-
ið stelur frá næstu hlutum.
Reyndu til: dæmis að hella
benzíni, þynni, spíritus eða
svipuðum lög á hendina og
blástu á það, þá finnur þú að
höndin verður köld á meðan
uppgufunin er.
Efnið tekur þarmig hita frá
hendinni.
Þetta verður, einnig þegar
■benzín, eftir blöndun í blönd-
ungnum, byrjar að gufa upp, er
það- fylgir innsogsloftinu inn á
strokkana — það tekur hita irá
blöndungnum, innsogsrörinu.
lokanum og frá brunaholinu,
einmitt þegar við erum að hita
vélina og smurolíu hennar upp
í eðlilegan vinnuhita. Þetta
verður íii þess að lengja tím-
ann þar til vélin er orðin heit.
Ennþá meiri. erfiðleikar skap
ast ef innsogsioftið, sem kemur
inn í blöndunginn. inniheldur
vatnsgufu — en það á sér oíí
skiptj og þar utan I Merœdes
Benz bifreiðina, þótt allveru-
legar líkur séu íyrir því. Ber
því að sýkha hann af þeím 115
ákærunnar.
Akærði
Bómsorð:
greiði kr,
4900,00
hjá skúr þar skammt frá. Var sékt íil ríkissjóðs og komi 30
pia, þegar við erum msð fyrstu
og erfið'ustu gangsstninguna, að
vatnsinnihaldið í loftinu er mik
ið, og vatnsgufan, sem sogast
ínn í blöndunginn, mun afkæl-
ast 'um leið og innsogsloftið og
innsogskeríið.
Eí hitinn í loftinu er lágur
fyrir þá getum við átt það á
hættu að vatnsgufan þéttist,
hún getur komist inn í srokk-
veggina og þaðan rennur hún
niður með bullunum og bland-
ast saman við olíuna í olíu-
byðunni.
Það getur og komið fyrir ef
kuldínn er mjög mikill, að
vatnið festir sig í blöndungn-
um og verður að ís.
Þessi ís getur allt eftir þvi
hvar hann festir sig lokað fyrir
innsogsloftið og getur undir
vissum kringumstæðum lokað
innsogsr’örinu þannig að það
lokar fyrir eðá mínnkar opið
til eins eða fléirl sirokka. Einn
ig lokar ís fyrir nálar í blönd-
ungnum og þá helzt fyrir liæga.
gangs nálarnar. •
Þessir erfiðleikar hafa komiS
fyrir flestar bifreiðategundir
á undanförnum vetrum. Benzín
framleiðendur eru vitanlega
þessum erfiðleikum kunnugir,
og hafa þeir í mörg ár reynt að
létta undir með því að setja ým.
isl'eg efni, er ekki frjósa, í ben-
zínið. En það hefur aftur á mótl
sýnt sig að þessar nýju benzín-
tegundir eru ekki eins góðar
gagnvart frosti og þær gömlu,
sem 'höfðu minna ,,oktan“. Þess
vegna stöndum við gagnvart
þeim erfiðleikum1 sjálfir, að ben
zínið hafi þá eiginleika, sem til
þarf.
Hjá „Skandinavisk Motor
Co. A/S“ 1 Kaupmannahöfn
hafa verið gerðar tiiraunir
með að setja spíritus í benzín.
Og er þ'á átt við hreinan spíri-
tus, 99,8%.
Við tilraunir hefur það sýnt
Framhaid á 8. síðu.