Morgunblaðið - 22.06.1930, Page 10

Morgunblaðið - 22.06.1930, Page 10
10 MORGUNBLAÐIÐ % Jiddn Krishnamnrti. Kristhnamurti. Þótt Jiddu Krishnamurti sje enn þá ung.ur maður, tæplega hálf- fertugur, eru mörg ár síðan hann var heimskunnur. Voru það einkum giiðspekingar, sem öfluðu honum heimsfrægðar. Pyrir 19 árum var stofnað aust- ur á Indlandi alheimsfjelagið „Stjarnan í austri.“ Takmark þess og tilgangur var að búa heiminn undir komu mikils andlegs leið- toga, heimsfræðara. Fór það ekki dult, að heimsfræðarinn mundi birtast í Krishnamurti, er hann yxi upp. Guðspekingar og fjelagar „Stjörnunnar í austri“ fullyrtu iðulega á þeim árum, og jafnvel fram til síðustu ára, að þeim væri kunn sú kenning, er Krishnamurti mundi flytja er heimsfræðarinn tæki sjer bústað í honum eða tal- aði fyrir munn hans. Fjelagsskapur þe&si óx ört og náði miklu fylgi víða um lönd, einnig hjer á landi. Ollum þorra hugsandi og leit- andi manna þótti margt harla kyn- legt í boðskap þessum og síst trú- legt, að mannkynið mundi með svo auðveldu móti og fyrirhafnar- lítið öðlast leiðsögu í andlegum efnum. Og enginn efi e*r á því, að staðhæfingar guðspekinga og Stjörnufjelagsmanna um 7,væntan- lega‘ ‘ kenningu heimsf ræðarans. hafa gert meira en nokkuð annað til að loka eyrum almennings fyrir boðskap þe'im, er J. Krishnamurti nú flytur. Menn spurðu ósjálfrátt: er nokkur þörf á „heimsfræðara“ ef kenning hans er nú þegar á vitorði margra? — — Er skemst af starfsemi Krishnamurtis að segja, að þegar hann óx upp komst hann í „upp- reisnarhug gegn öllum, ge'gn drott- invaldi annara, gegn fræðslu þeirra og þekkingu.“ „Jeg var einnig í uppreisnarhug við guðspekingana með alt orðatildrið, kennisetning- arnar, fundahöldin og útskýring- arnar á lífinu“, segir hann í bók-[ inni „Frjálst líf.“ „Fund eftir fund endurtóku ræðumennirnir hið sama og það fullnægði mjer ekki nje færði mjer hamingju. Jeg kom •sjaldnar og sjaldnar á fundi, og ' sá fœrri og færri af mönnum þess- um, sem aðeins endurtóku hug- 'myndir guðspekikerfisins. — Jeg rengdi alt, af því að jeg vildi finna sjálfur.“ I Krishnamurti fráhverfðist þann- ig smátt og smátt guðspekif jelagið og megin þorra þáverandi og vænt- anlegra „fylgjenda" sinna. ' Fyrir tveim árum, á alþjóða- fundi stjörnufjelagsins, sem hald- inn var í Ommen í Hollandi, var hann kominn svo langt frá því, sem honum hafði verið „fyrirhug- að“ að kenna, að þar stóð ekki steinn yfir steini. Átti jeg því láni að fagna að vera á þessum fundum og heyra boðskap Krishnamurtis af hans eigin vörum, milliliðalaust. Kom Krishnamurti mjer þar fyrir sjónir sem bardagamaðurinn, sem sagt hefir öllu fánýti strið á hendur og engu eirir, sem e'kki stendur föstum rótum í veruleikanum, sem býr að baki skyuheimi vorum. „Bjóðið efanum heim“, var boð- orð hans. „Hann er sem dýrmætt smyrsl; það grær undan honum, þó að svíði um stimd. Með því að bjóða efanum heim, og hætta að hugsa um það, sem þjer hafið þeg- ar náð skiLningi á, en auðga stöð- ugt hæfileika yðar og skilning, með sífeldri baráttu — með því einu móti finnið þjer sannleik- ann.“ Engu skyldi neinn trúa öðru en því, sem fær staðist eldraun efa- semdanna. Efinn er upphaf visk- unnar. Þá fyrst getur persónuleg- ur, andlegur vöxtur byrjað, er maðurinn hefir afklæðst öllum að- fengnum skoðunum. Það eitt á til- verurjett, sem eftir vetður, þeg- ar miskunarlausri gagnrýni hefir verið beitt á andleg „verðmæti" mannsins; það eitt er eiginleg eign hans, pe'rsónuleg reynsla, og á því einu má hann byggja. „Látið skiln- inginn vera yður lögmál“, sagði hann. „Ánægja an skilnings er sem stöðupollur, þakinn slýi, sem endurspeglar ekki heiðan himin- inn.‘ ‘ Það, sem skilningurinn getur eigi aðhylst, er manninum fánýti og til trafala í andlegri framsókn. Stend- ur á sama hvaða nafn það ber, hvort það heitir játning, kirkja, trúarbrögð, heimspekikerfi eða kenning. Enginn fær lært lexíu fyrir annan og enginn vaxið fyrir bróður sinn. Sjerhver maður verð- ur sjálfur að leita og læra og vaxa, honum er það að engu gagni að elta aðra í andlegum efnum; eng- inn annar en hann sjálfur getur fundið fyrir hann sannleikann, veruleikann. Og sá, sem vill ná fjallstindinum má eigi nema stað- ar við vörðuna; hann verður að halda áfram; varðan er leiðarvísir en hvorki höfn nje sannleikurinn. Krishnamurti dregur eigi dul á þá skoðun sína, að trúarbrögð sje ónauðsynleg andlegum vexti. „Þjer þurfið engin trúarbrögð til að lifa göfugu lífi,“ segir hann. Trúar- brögðin etu haft á þroska manna, stirnuð form; kerfi, sem týnt hafa lífinu. * Engum, sem stefnir til þroska, er nauðsynlegt að vera í neinum trúflokki; „alt slíkt bindur“, segir Krishnamurti, „og heldur yðuv föstum við sjerstaka tilbeiðslusiði og sjerstaka trú. Ef þjer þráið fre'lsið, þá munuð þjer berjast gegn hverskonar kennivaldi, eins og jeg hefi gert, því að kennivalds- dýrkun er andstæða andlegs lífs.“ Mikið djúp hefir smám saman skapast milli Krishnamurti annars vegar og Guðspekifjelagsins og Stjörnufje'lagsins hins vegar. Hið síðarnefnda, sem átti að verða brú milli hans og mannkynsins se'm heildar, var í raun og veru orðið að fjötri og hindrun fyrir kenn- ingu hans. Það var stirðnuð klíka, sem tafði starfsemi Krisnamurti. Síðastliðið sumar steig hann til fulls það spor, sem hann boðaði árið áður og auðsætt var, að hann mundi stíga, áður langt um liði. Sleit hann þá Stjömufjelaginu að fullu og hefír eíðan starfað á eigin hönd, engum háður nema sínum innra manni. „I 18 ár hafið þjer nú verið að undirbúa komu mannkynsfræðara1 ‘, sagði Krishnamurti í fjelagsslita- ræðu sinni. „í 18 ár hafið þýer bundist fjelagsstarfsemi, af því að þjer hafið vænst einhvers, sem fylti hugi yðar og hjörtu nýjum unaði, ummyndaði alt líf yðar og gæfi yður nýjan skilning. Þjer hafið vænst einhvers, sem gæti hafið yður á hærra lífssvið, gæfi yður nýtt hugrekki og leysti af yður fjötrana — og sjáið svo, hvað hefir gerst. Prófið nú sjálfa yður vandlega, og komist að nið- urstöðu um það, að hverju leyti þessi trú yðar hefir brevtt yður — að öðru leyti en því, að þjer hafið borið fjelagsmerki, sem í raun og veru er bæði hversdags- legt og heimskulegt að gera. Hefir þessi trú yðar sópað öllu fánýti lífsins úr hjörtum yðar? Þetta er eini mælikvarðinn: Eruð þjer frjálsari og meiri meún en áður, hættulegri hverju því samfjelagi, sem er grundvallað á falsi og fá- nýti? Að hverju leyti eru Stjörnu- Valhöll. Þær stúlkur sem eru ráðnar hjá mjer á Þingvöll, mæti þriðjudag 24. þ. m. kl. 4 á bifreiðastöð Steindórs. Theodor Jónsson. Uuglingaffit blá og mislit, ávalt í stærstu úrvali hjá okkur. Sporlfot ■■ Sportblúsur -- Sportbuxur allar nýjar tegundir. Byk- og Begnfrakkar. Verð kr. 48,00, 56,00, 76,00, 98,00, 115,00, allar stærðir nýkomnar aftur. Drengjaffit. Sport- og Matrósaföt í öllum stærðum, ávalt ódýrast hjá okkur. Sportsokkar. Húfur. Hattar. Bindi. Manchett- skyrtur. Sportskyrtur. Flibbar. Nærföt, best og ódýrast hjá okkur. Ferðatfisknr mjög ódýrar í öllum stærðum. Brauns-Verslun. N t B Ó K : Ríkarður lónsson: Myndir. Þetta er ein allra veglegasta bók hátíðarársins, fullar 200 myndir af verkum þessa þjóðlega og vinsæla lista- manns. Fæst hjá bóksölum og víðar. Aðalfondnr verður haldinn í skipstjóra og stýrimannafjelaginu Haf- steinn, mánudaginn 23. þ. m. kl. 2 ,e. h. í Varðarhúsinu. Stjfirnln. Elnkahifreiðar sem ætla að vera í akstri hjá Ökuskrifstofunni um Alþing- ishátíðina gefi sig fram í dag sunnudag kl. 5 í skrifstof- unni í Mjólkurfjelagshúsinu. Bkushrifstoian.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.