Morgunblaðið - 19.01.1946, Side 9

Morgunblaðið - 19.01.1946, Side 9
Laugardagur 19. jan. 1946 MORGUNBLAÐIÖ Er þetta kensiuaðferð framtíðarinnar? HAL OWENS, ungur gagnfræðaskólapiltur í Bandaríkjunum, sýndi það snemma, að hann var lag- hentur. Hann gat gert við gamla bílskrjóða, svo þeir urðu sem nýir. Hann bjó til stuttbylgjutæki og kom fyr- ir gjallarhornum, sem gerðu föður hans mögulegt að þagga niður í.hundinum úti í garði, án þess að gamli mað urinn þyrfti að hreyfa sig úr hægindastólnum. Hann var hamingjusamur og ánægður, hefði hann eitt- hvað vjelfræðilegt verkefni með höndum. í skólanum var öðru máli að gegna. — Hann var nógu vel gefinn til að geta lært eðlisfræði, ensku og latínu (þetta sýndu ýms gáfnapróf,~sem hann tók), svo lengi sem hann eyddi ekki tímanum í að dunda við bifreiðar, útvörp og rafmagnsáhöld. En þar sem hann var að sálast úr leiðindum í skólanum, þrá- bað hann foreldra sína að leyfa sjer að hætta námi. Skift um skóla. ÚRKULA vonar, en þó staðráðin í að gera enn eina tilraun til að láta son sinn ganga mentaveginn, sendu foreldrar hans hann í gagnfræðaskóla, sem ný- tekinn var til starfa og sagð- ur var að ýmsu leyti ólíkur öðrum skólum. Ken'sluað- ferðin í skóla þessum gekk undir heitinu „fjölhæfnis- nám“, og átti þar að vera sameinað í eitt kerfi vjel- fræðilegt og „menningar- legt“ nám, en þó með öðru móti en tíðkaðist í öðrum ,,tekniskum“ gagnfræðaskól um þar 1 landi. Tveir fjelag- ar Hals urðu honum sam- ferða í skóla þennan, Alex, sem álitinn var of treggáf- aður til að geta lært stærð- fræði, og Steve, sem vaxið hafði óvenju fljótt, og hafði af þeim orsökum töluverða minnimáttarkend og þótti ódæll í skóla. Hal, Steve og Alex eyddu fyrstu þrem mánuðum sín- um í undirbúningsdeild skólans, en það var nokkurs konar vinnustofa, og mátti þar vinna að öllu milli him- ins og jarðar. Piltarnir þrír spreyttu sig meðal annars á trjesmíðum, járnsmíðum, rafmagnsfræði og vjelavið- gerðum. Þessi skóli fjell Hal fljót- lega vel í geð. Hann fór að fá ágætiseinkanir í eðlis- fræði og ensku Alex fjekk mikinn áhuga á dráttlist og stóð sig vel í reikningi, enda sá hann, að verkfræði varð ekki lærð án töluverðs reikningsnáms, en hann hafði hug á að verða verk- fræðingur. Steve sýndi eink um hæfni sína í vjelsölum skólans, hann ljet sjer á sama standa um stærð sína og stundaði námið af áhuga. í dag er svo komið, að þess- ir þrír piltar eru um það bil að hefja háskólanám, og er það að öllum líkindum- því að þakka, að þeir fengu tæki Unglingarnir hafa áhuga á nám- inu, þegar þeir sjá, að menta- vegurinn er arðvænlegur [færi til að beita verklægni sinni, engu síður en gáfum. Margir slíkir skólar. | ALLMARGIR skólar af þessari tegund eru nú í 1 Bandaríkjunum: í Detroit, Dallas, Cleveland, Des Mo- ines, Omaha og Indianapol- is — svo að nokkrir hinna þektustu sjeu taldir upp. •— Skólar þessir búa bæði pilta og stúlkur undir það, að hefja, þegar að loknu skóla- námi, vinnu við iðn eða versl ! unarfyrirtæki. Margir nem- j J endanna ganga einnig í há- [ skóla. j Kensluaðferðir þær, sem beitt er við fjölhæfniskensl-1 una, falla unglingum vel í geð. I 'Alls konar handavinna, sem lítið eða ekkert er kend [ i í venjulegum gagnfræðaskól um, gerir það ekki ósjaldan að verkum, að ódælir ung- lingar fara að sýna áhuga á náminu. Þá getur afleiðing þessarar verklegu kenslu og orðið sú, að hæfiieikar koma í Ijós, sem gera viðkomandi nemanda auðveldara fyrir, þegar að því kemur, að hann þarf að taka ákvörðun um framtíðaratvinnu sína. Walter J. E. Schiebel, skólastjóri gagnfræðaskól- *ans í Dallas, hefir^ komist svo að orði: „Okkur þykir vænt um að fá „erfiða“ nem endur hingað í skólann, því við höfum komist að raun um, að þeir eru í rauninni ágætis unglingar. Þeir eru aðeins rauntækir í skoðun- um sínum og vilja láta sýna sjer það svart á hvítu, að það sje arðvænlegt að ganga mentaveginn". Tekniski skólinn í Indiana polis, sem stofnséttur var 1912, hefir sýnt það á ótví- ræðan hátt, að fjölhæfnis- námið svokallaða á mikinn rjett á sjer. Nemendur skól- ans, sem upphaflega voru aðeins 200, eru nú rúmlega 5400, eða um það bil tvisvar sinnum fleiri en nemendur flestra annara gagnfræða- skóla í Indianapolis. Ný kensluaðferð. | VERA MÁ, að kensluað- ferð sú, sem beitt er við Tekniska skólann, sje aðferð framtíðarinnar — sú aðferð, 1 að kenna nemendunum frumreglurnar með því, að gefa þeim tækifæri til að sannprófa þær með ýmsum veUdegum tilraunum. Þó er ekki svo að skilja, að úr skóla þessum útskrifist ein- ungis vjelfræðingar og hand iðnaðarmenn. Fyrif stríð hjelt 18% nmenda áfram námi við ýmsa háskóla. | Reynið að gera ykkur í hugarlund skóla, sem hefir til umráða landsvæði, sem er 76 hektarar að stærð, auk fjölda bygginga, og sem kennir 16 og 17 ára piltum að taka sundur og setja saman á ný flugvjelamótora —• og hefir auk þess fjóra kennara í latínu, sem hafa meira en nóg að gera; skóla, sem lætur nemendur sína byggja fullkomið hús á ári hverju, og leggja í það raf- magns og vatnsleiðslur — og hefir auk þess nemendur, sem hlotið hafa verðlaun fyrir ritgerðir hjá einu þekt asta mánaðarriti Bandaríkj- anna; mentasetur, þar sem nemendur geta fengið að læra skósmíði og rafmagns- verkfræði — og um leið fengið tilsögn í hljómlist, höggmyndagerð, málaralist og leirkeragerð. Þeir, sem lengst eru komn ir í hinum ýmsu iðngreinum, sækja skólanum arð með vinnu sinni við* járnsmíði, sauma, húsgagnasmíði, út- varps- og bifreiðaviðgerð og landbúnaðarstörf. — Ágóð- inn af þessari vinnu rennur svo til kaupa á áhöldum. — Hægt er að fá bíl sinn máL aðann fyrir aðeins 25 doll- ara hjá skólanum, en það mundi vart kosta minna en 125 dollara hjá bifreiðaverk stæðum bæjarins, sem þó hafa ekkert út á þessa sam- kepni að setja, því frá skól- anum fá verks+æðin marga bestu viðgerðamenn sína. — En til þess að annast kenslu í þessum námsgreinum, hafa verið fengnir fyrsta flokks faglærðir menn, sem starfað hafa áður hjá þektum einka fyrirtækjum. Alt er kent. ALLAR hugsanlegar náms greínar eru kendar við skól ann, álíti kennararnir, að þær geti orðið nemendunum að einhverju gagni. — Langi þig til að læra hárgreiðslu, gerast tískuteiknari eða myndasmiður, þarftu ekki annað en fá í lið með þjer þá nemendur, sem hafa lík hugðarefni, og skólinn mun þá sjá námsflokknum fvrir kennara og taka hina nýju námsgrein til greina við næstu einkannagjöf. Margir þeirra sem stund-. að hafa nám við hljómlist- ardeild skólans hafa fengið atvinnu hjá þektum hljóm- sveitum. Frá matreiðslu- deild skólans hafa útskrif- ast piltar, sem fengið hafa vellaunaðar stöður hjá þekt um veitingahúsum. Og við öll helstu efnaframleiðslu- ver Indianapolis starfa fyr- verandi nemendur efna- fræðideildar skólans. Það væri einkennilegur unglingur, sem ekki gæti fundið eitthvað, sem væri honum geðfelt eða líklegt framtíðarstarf í hinum 142 vinnustofum og vjelfræði- deildutn, eða þeim 119 deild um öðrum, sem skólinn hefir á að skipa, og styðja'st að mestu við hverskonar bók- legt nám. Sjerstakir leiðbein endur hafa það verkefni með höndum, að hjálpa nem endunum að ákveða, hvers- konar störf þeim eru geð- feldust og þeir eru færastir um að leysa af höndum. •— Þessir leiðbeinendur styðj- ast við skólaskýrslur, alls- konar prófraunir, sem lagð- ar eru fyrir nemendurna og áhugamál piltanna og stúlkn anna sjálfra. Daglega lífið og námið sam- einað. REYNT ER að sameina námsgreinarnar og venjuleg störf daglega lífsins.. Enska er kend sem undirstaða lieimskunnra bókmenta. Er saga Rómverja var kend á 1 stríðsárunum, voru land- viningaherferðir þeirra | tíma og ítala á síðustu árum bornar saman. Og geta má þess til gamans, að nemend- ur við skólann hafa sóttst iafn mikið eftir að læra lat- ínu og allflestar hinna ' „praktisku námsgreina skól ans. Árangur þessara nýju og rauntæku kensluaðferða er eftirtektarverðastur, þegar litið er á hinn óvenjulega áhuga nemandanna. Komi 1 Ijós, að einhver námsflokk- anna dregst aftur úr, er graf ist fyrir orsökunum og reynt að sameina kensluatriðið og áhugamál og lífsstefnur nemendanna. Hundruð skólanemenda starfa við ýms fyrirtæki í Indianapohs og geta þannig lagt grundvöllinn að fram- tíðarvinnu sinni, áður en þeir útskrifast úr skólanum. Ekki ósjaldan hefir það kom ið fyrir, að fvrirtæki hafa kostað efnilega nemendur til háskólanáms, og búið þá þannig undir það, að taka við ábyrgðarstöðum innan vjebanda sinna. Nemendur fá góða atvinnu. JACOB JONES, sem var um eitt skeið yfirmaður byggingar- og verslunar- máladeildar skólans, hefir ijú það starf með höndum, að koma fram sem milliliður skólans og þeirra fjölmörgu verklýðssamtaka og fyrir- tækja Indianapolis, sem telja það heppilegt, að hafa samvinnu við nemendur og kennara, með það fyrir aug um, að eiga kost á starfs- kröftum þeirra pilta og stúlkna, sem útskrifast ár- lega. Tekniski skólinn í Indi- anapolis hefir sýnt, hver ár- angurinn verður, þegar skóli leggur áherslu á þarfir nem- enda, í stað þess að einblína á einhverjar löngu ákveðnar kenslugreinir. Ríkið veitir skólanum töluverðan fjár- hagslegan stuðning og Indi- anapolis borgar svo það, sem á þarf. Og skattgreiðendurn- ir mögla ekki, vegna þess að Tekniski skólinn í Indi- anapolis þykir hafa sýnt það svart á hvítu ,að hann meira en endurgreiðir kostnaðinn, með því að þjálfa faglærða, trúverðuga starfsmenn og gera mentabrautina aðlað andi bæði piltum og stúlk- um. Til sölu nokkrar íbúðir: 2—3 og 4 herbergja í nýjum húsum við Reykjanesbraut. Tilbúnar til íbúðar f. 14. maí. Nánari uppl. í síma 5839, frá kl. 1—3 og 5986, frá kll. 6,30—8. x*xsx?»<íxex§><e>«xe>3x®xsxs><exexs*íxsxexsxsxíxs*sxexs»<í^®*íxe>3xs>3><^sxsxs*sxexs*s*sxsxsxsxs>. ^>®xSxSx®<<íxS><SxS^xíx$x4xS>«xg><íxS>«xí>#^x$x?><!?>«XS>«xíx®xSx^x®><S>^<SxS>^<Sx$x»<S>?''í>^- Eftirmiðdagskjólar og döm uskokkar Kjólabúðin Bergþórugötu 2. Kjósið D-listann

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.