Morgunblaðið - 21.01.1950, Qupperneq 1
16 síður
37. árgangur
17. tbl. — Laugardagur 21. janúar 1950.
Prentsmiðja Morgunblaðsms
SKIPASTÚLL REYKVÍKINGA ÞREFALDABUR Á 4 ÁR3IM
í
Fyrsti nýsköpunartogarinn, „Ingólfur Arnarson1
Trygve lie minnísl á
Síldarverksmiðjur byggðar og
hafnarskiSyrðin sférhæff
Forysta Sjállstæðis-
manna um ellingu s]át7-
arútvegs og siglin ga
ÚTGERÐIN liefur verið grundvallaratvinnugrein Reykvík-
inga allt frá I»ví efnahagsleg viðreisn íslensku þjóðarinnai
hófst. Hina síðari áratugi hefur Sjálfstæðisflokkurinn haft
forgöngu um eflingu sjávarútvegs og siglinga í Reykjavík.
Undir forystu Sjálfstæðismanna um hina miklu atvinnulífs-
nýsköpun síðustu ára hefur skipastóll Reykvíkinga nær
þrefaldast á s.l. fjórum árum, úr 18 þúsund rúmlestum í 52
þúsund rúmlestir. Þessi gífurlega aukning skipastólsins hefur
stórbætt atvicnumöguleika bæjarbúa og fengið sjómönn-
um, bæði á fiskiskipa- og verslunarflotanum, ný og full-
komin skip, þægilegri aðbúð og tryggari lífsafkomu.
Viðræðunum m efnahagsmá! lokiS \ London
Einkaskeyti til Mbl. frá NTB.
KAUPMANNAHÖFN, 20. jan. — Bramsnös, fyrrverandi þjóð-
bankastjóri talaði í útvarpið í kvöld. Sagði hann m. a. á þessa
leið: „Efnahagssamvinna Norðuriandanna er nauðsynleg. Við
yerðum að lifa í voninni um, að úr henni geti orðið, enda þótt
afstaða Noregs til norræns tollbandalags sje ekki sem heppi-
legust.
Skeleggur formælandi
Það var Bramsnös, sem að
hernáminu loknu hóf baráttu
lyrir tollabandalagi og hann
hefur líka verið mjög skeleggur
formælandi þess, er komið hef-
ur til viðræðna milli Noregs,
Svíþjóðar og Danmerkur um
þetta efni. í ræðu sinni drap
hann á helstu atriði þeirrar
skýrslu, sem gefin var út um
seinustu viðræður milli' þess-
öra aðila.
Eru dómbærastir sjálfir.
„Viðhorf Noregs vekur mesta
athygli,“ sagði hann, „en vita-
skuld eru það Norðmenn einir,
sem færir eru um að meta stöðu
landsins, og ef þeir telja sig
ekki hafa neinn hag tollbánda-
lags við hin Norðurlöndin, þá
er heldur ekki rjett að halda
viðræðunum áfram.“
Viðræðurnar í London.
Viðræðum Skandinavíuríkj-
anna og Breta um efnahagsmál
mun sennilega ljúka í Lundún-
um í kvöld. Fulltrúarnir hafa
lagt allt kapp á að samræma
þær ýmsu tillögur, sem komið
hafa fram, en samkomulag er
um í meginatriðum. Allmikill
órangur mun hafa náðst á ráð-
stefnunni.
Rússar mm
Harald Herdal
úr bfslalandi
Einkaskeyti til Mbl.
KAUPMANNAHÖFN, 20.
jan.: — Kommúnistinn og
rithöfundurinn Harald
Herdal fór í gær til Warne
múnde og ætlaði í ferða-
lag um þann hluta Þýska-
lands, sem er á valdi
Rússa.
Rússnesku yfirvöldin
stöðvuðu hann og ráku
hann síðan úr landi í dag,
sennilega vegna þess, að
hann hefur verið bendl-
aður við Titoisma.
Blað kommúnista „Land
og Folk“ rjeðst nýlega á
síðustu skáldsögu Her-
dals og hjelt því m.a. fram
að í skáldsögunni væri
stjórn kommúnistaflokks-
ins gerðar upp sakir.
— Páll.
Einn enn fyrir sfríðsglæpi
KÖLN, 20. jan. — Innan
skamms verður Jósef Grohe,
umboðsmaður Hitlers í Belgíu
og N.-Frakklandi írá 1944 til
styrjaldarloka, stefnt fyrir þýsk
an sakamáladómstól fyrir
stríðsglæpi. Grohe e>' nú í gæslu
varShaldi. — Reuter.
Spénarmálln
LAKE SUCCESS, 20. jan. —
Acheson hefir lýst yfir, að á-
stæða væi’i til að endurskoða
afstöðuna til Spánar
Trygve Lie sagði við frjetta-
menn í dag, að stefnuyfirlýs-
ing Bandaríkjanna í Spánar-
málunum væri sjer „ekkert
undrunarefni". Sagði aðalrit-
arinn, að hann hefði heyrt, að
sendinefnd Bandaríkjamanna
hjá S. Þ. hefði haft fyrirmæli
um svipaða stefnu að undan-
förnu. Loks sagði Lie, að hann
byggist við, að þessi mál yrðu
á dagskrá allsherjarþingsins í
september í haust — Reuter.
Útgerð fjögurra
nýsköpunartogara
í samræmi við þá stefnu
Sjálfstæðismanna í bæjarstjórn
Reykjavíkur að tryggja rekst-
ur, sem flestra nýsköpunartog-
ara í bænum, hóf Reykjavíkur
bær útgerð fjögurra nýrra tog
ara á síðasta kjörtímabili. Tveir
þeirra eru dieseltogarar og hef
ur bærinn þannig haft for-
göngu um útgerð slíkya skipa
hjer á landi. Útgerð þessara
skipa hefur haft gefist prýði-
lega og allir hafa togarar bæj-
arins verið fengsæl veiðiskip
og útgerð þeirra farið vel af
stað í hvívetna.
Bæjarstjórnarmeirihluti Sjálf
stæðismanna hefur einnig lagt
á það áherslu að sem flestir
hinna nýju togara, sem ríkis-
stjórnin hefur nú samið um
smíði á í Bretlandi til viðbótar
yrðu gerðir út frá Reykjavík.
Jafnframt hefur verið unnið að
því að bæta aðstöðu vjelbáta-
útgerðarinnar í bænum.
Nýjar síldarverksmiðjur
Þegar að hinn mikli síld-
arafli úr Kollafirði og Hval-
firði hafði borist hjer á Iand
árin 1947 og 1948, án þess
að nokkur aðstaða væri til
þess að hagnýta aflann hjer,
hafði bæjarstjórn forystu um
að úr því yrði bætt, með því
að komið væri hjer upp síld
arverksmiðjum. Kostnaður-
inn við síldarflutningana
norður síðara árið hafði
numið nær 20 millj. kr. og
stórkostlegt gjaldeyris- og
vinnutjón orsakast af verk-
smiðjuskortinum.
Reykjavíkurbær gerðist
meðeigandi í tveimur síldar
verksmiðjum, fljótandi síld-
arverksmiðju, sem er alger
nýung hjer á landi ásamt
síldarverksmiðjum ríkisins
og útgerðarmönnum við
Faxaflóa ,og ennfremur
Faxaverksmiðjunni ásamt
hlutafjelaginu Kveldúlfi.
Aflabresturinn undanfarin
ár hefur lamað þessi nýju at-
vinnufyrirtæki í bili. — Vonir
standa hinsvegar til þess að
með nýjum veiðiaðgerðum tak-
ist í framtíðinni að hagnvta
þau auðæfi, sem felast í síldar
göngunum í Faxaflóa enda
þótt síldin gangi ekki í firðina.
j Hefur núverandi ríkisstjórn
undir forystu eins reyndasta
forvígismanns sjávarútvegsins,
Jóhanns Þ. Jósefssonar, at-
vinnumálaráðherra, skipað fjöl
i Frh. á bls. 2
Fullkomin skil Reykjavíkurbæjar við
Tryggingarstofnunina
SIGFÚS ANNES tvítyggur í gær ósannindin um „óreiðu-
skuld“ bæjarins við Tryggingarstofnunina.
Staðrcyndirnar eru þessar:
1. Samkvæmt reikningsyfirliti Tryggingarstofnunarinn-
ar sjálfrar, dags. 5. júlí 1948, var INNEIGN bæjarins
hjá stofnuninni hinn 1. jan. 1948 kr. 799.613.56.
2. Samkvæmt samskonar yfirliti frá Tryggingarstofn-
uninni, dags. 1. október 1949, var INNEIGN bæjar-
ins hinn 15'janúar 1949 kr. 256.432.90.
3. Skuld bæjarins nú um þessi áramót við Tryggingar-
stofnunina, sem enginn veit enn hversu mikil kann
að vera, er ekki óreiðuskuld fremur en skuldir Trygg-
ingarstofnunarinnar við bæinn um tvenn síðustu ára-
mót voru óreiðuskuldir.
4. Allt „kjaftæði“ Sigfúsar, svo að orðbragð hans sje
notað, fellur um sjálft sig með því, að enginn sjer-
stakur samningur hefur verið gerður við Tryggingar-
stofnunina um greiðslu framlaganna árið 1949.
5. Það er aukaatriði, en sýnir innrætið og „heiðarleg-
heitin“, að Sigfús fer rangt með allar tölur. Hann fer
rangt með áætlunarupphæð Tryggingarstofnunarinn-
ar og liann fer rangt með greiðslur bæjarins. Fleiru
vcrður varla logið í ekki lengra máli, enda er Sigfús
enginn viðvaningur.