Morgunblaðið - 08.05.1954, Blaðsíða 9
Laugardagur 8. maí 1954.
MORGUNBLAÐIÐ
I
Söngur Guðrúnar A Sssnonar
vakfi hrifningu á Akuroyri
Akureyri, 7. maí.
GUÐRÚN Á. SÍMONAR söng hér í Nýja Bíói í gærkvöldi á veg-
um Tónlistarfélags Akureyrar fyrir styrktarmeðlimi þess og
gesti þeirra. Var húsið þéttskipað áheyrendum, enda hafði styrkfc-
arfélögum fjölgað allmikið fyrir konsertinn. Við hljóðfærið var
Fritz Weísshappel.
VIÐFANGSEFNI
Á söngskrá voru viðfangsefni
eftir Pergolesi, Schubert, Brahms
Puccini, Gounoud og fleiri er-
lenda höfunda. Ennfremur 3 lög
eftir innlenda höfunda, Pál ís-
ólfsson, Jón Þórarinsson og Þór-
arinn Jónsson.
HREIF ÁHEYRENOUR MJÖG
Sfrax í byrjun tónleikanna,
hr'eif söngkonan áheyrendur með
binni fögru og skínandi rödd
sinni, á nokkrum aukalögum. En
! er á söngskrána leið hafði hún
Laugarnesskólinn heldur nemendahljómleika í Austurbæjarbíói á sunnudag og hef jast þeir kl. L,'15. ^ til meðferðar stærri viðfangsefni
Þar koma fram um 140 börn á aldrinum 8—14 ára, og skemmta með söng og hljóðfæraleik. Þetta er 1 svo sem í tveimur síðustu flokk-
annað árið, sem skólinn heldur slíka nemendahljórr. leika. Myndin hér að ofan er af telpnakór ásamt unum. Færðist söngkonan þá í
kennara og söngstjóra, Ingólfi Guðbrandssyni. aukana svo um munaði og naut
hin glæsilega songtækm hennar
sín til hins ýtrasta, svo sem í
óperuaríunum. Hrifning áheyr-
enda var geysimikil og varð söng-
konan að syngja þrjú aukalög,
þar af eina aríu.
ljós að Guðrún Á. Símonar vært
fyrsta íslenzka söngkonan sem
hér hefði heyrzt til er sýndi full-
komna skólun raddarinnar.
— H. Vald.
öldi hér á landi hefur
nær staðið í stað síðan árið 1947
i Á síðasta ári fjölgaði jseim þó um 400
HÉR Á LANDI voru til um síðustu áramót 11,216 bifreiðar.
Skiptist það þannig niður að fólksbifreiðar voru 6,846 og vöru-
bílar 4,370. Auk þess voru 290 mótorhjól á landinu. Af fólksbifreið-
unum voru 293 stórar langferðabifreiðar eða strætisvagnar. Skv.
þessari skýrslu, sem birzt hefur í hagtíðindum, hefur bifreiðum
fjölgað um rúmlega 400 á árinu 1953.
BIFREIÐAFJÖLDI NÆR VÖRUBIFREIÐAR
STAÐIÐ í STAÐ í 7 ÁR EFTIR TEGUNDUM
Fjölgun bifreiða hér á landi Af eftirfarandi tegundum voru
var mjög ör á árunum 1944 til ffefr' en vörubílar:
1947. Þá fjölgaði bifreiðum úr
4000 og upp í 10 þúsund, en befur
síðan staðið nærri í stað og árið
1951 fækkaði bifreiðum hér á
landi um 80.
BILFLESTU HERUÐ
Chevrolet 1,165
Ford 956
Austin 334
Dodge 292
GMC 252
Fordson 239
International 160
Studebaker 139
Bedford 130
Af vörubifreiðum eru til 80 mis-
munandi íegundir.
Af mótorhjólum voru til 29
tegundir. Flest voru BSA með
55, Royal Enfield með 52 og Ariel
með 45.
í
ALDUR BIFREIÐA
Til eru hér á landi 208 bifreiðar,
sem eru eldri en 25 ára, það er
að segja smíðaðar 1929 eða fyrr.
Þessar elztu bifreiðar skiptast
þannig niður, að 65 eru fólksbif-
reiðar og 143 vörubifreiðar. Bif-
reiðar frá smíðaárunum 1929—
34 eru 470, frá árunum 1934—39
eru 896.
Frá smiðaárunum 1939—1944
eru 3137 bifreiðar hér á landi og
síðan langflestar frá smíðaárun-
um 1944—49 eða 5,483.
BLOMVONDUM RIGNDI
YFIR LISTAMENNINA
Svo sem vænta mátti aðstoðaði
Weisshappel af mestu sniild með
undirleik. sínum. Báðum lista-
mönnunum bárust fjölda blóm-
vendir. Að lokum skal láta þess
getið, að einn af helztu tónlistar-
mönnum hér, lét þá skoðun í
Nýr ffogsljóri á
„Cullfaxa"
HÖRÐUR SIGURJÓNSSON,
flugstjóri hjá Flugfélagi íslands,
hefur nýlega öðlast réttindi til
að stjórna fjögurra hreyfla flug-
vél. í morgun fór hann sína fyrstu
ferð sem flugstjóri á „Gullfaxa",
er flugvélin flaug til Osló og
Kaupmannahafnar.
Hörður stundaði flugnám við
Spartan School of Aeronautics í
Mikil aösókn að
ísafjarðarferð
Lúðrasveilarinnar
EINS og getið var um í blaðinu.
fyrir nokkrum dögum efnir
Lúðrasveit Reykjavíkur til
skemmtiferðar með m.s. Heklu
til ísafjarðar um hvítasunnuna.
í fyrradag var farið að taka á
móti pöntunum og þegar blaðið
frétti síðast í gærkvöldi var allt
upppantað og þegar farið að taka
á móti á biðlista, ef eitthvað
kynni að Heltast úr lestinni úr
hópi þeirra er fyrstir urðu til að
skrá sig.
Lúðrasveit Reykjavíkur hefur
nokkrum sinnum áður farið út á
land til hljómleikahalds, en þó
ekki nýlega í jafn langa ferð og
hér um ræðir. Mun Lúðrasveitin
leika á ísafirði og víðar fvrir
vestan ef því verður við komið,
ennfremur mun hún leika um
borð í m.s. Heklu því meðan á
ferðunum stendur verður efnt til
skemmtana um borð fyrir far-
þega. — Mun Lúðrasveitin fá
nokkra kunna skemmtikrafta úr
Reykjavík með í ferðina, til að
gera skemmtiferð þessa sem fjöl-
breyttasta.
Happdrælti islemkra
gefrauna
RÉTT ÚRSLIT: x 2 1 — 1 x x —
Þessi héruð landsins höfðu
flestar bifreiðar (talið fólks og vörubifreiðar): saman
Reykjavík 5.538
Gullbr. og Kjós 1,102
Eyjafj. og Akureyri 755
Árnessýsla €04
Borgarfj. og Mýrasýsla 324
Þingeyjarsýsla 305
Rangárvallasýsla 241
Keflavik 238
ísafjarðarsýsla 225
Húnavatnssýsla 224
Suður Múlasýsla 215
Skaftafellssýsla 202
FÓLKSBIFREIÐAR EFTIR
TEGUNDUM
Af eftirfarandi tegundum eru til fleiri en 100 fólksbifreiðar:
Jeppar Willys 1,549
Ford 856
Austin 518
Chevrolet 518
Dodge 410
Plymouth 275
Ford jeppar 262
Renault 231
Chrysler 184
Buick 175
Vauxhall 153
Morris 145
Standard 123
Skoda 115
Studebaker 107
Land-Rover 105
Undarlegt er það í hagskýrslu
þéssari, að það eru aðeins taldir
97 Kaiser-bílar hér á landi um
síðustu áratnót. En sem kunnugt
er, voru talsVert fleiri Kaiser-
bíiar komnir hingað á þeim tímá.
Af fólksbílum eru. til 82 teg-
undir.
Þingeyskir bændur óánægðir
með lágt mjólkurverð
ÁRNESI, 6. maí:
AÐALFUNDUR Mjólkursam-
lags K. Þ. var haldinn á Húsa-
vík í gær. Á fundinum mættu 18
fulltrúar af mjólkursamlagssvæð-
inu auk mjólkurbússtjóra, stjórn-
ar og endurskoðenda.
Haraldur Gíslason, mjólkursam
iagsstjóri, flutti starfsskýrslu
samlagsins. Innvegin mjólk var
1.532.662 kg og hafði aukizt um
121.364 kg frá fyrra ári. Meðal-
fita mjólkurinnar reyndist
3,744%. Selt var til neyzlu 254,525
kg og hafði mjólkursalan ekki
aukizt þrátt fyrir mjólkurlækk-
unina s.l. ár. Skyrframleiðsla var
35,5 lestir og mjólkurostafram-
leiðsla 44 lestir. Mjólkurvöru-
birgðir voru litlar um áramót og
hafði sala neyzluvaranna gengið
greiðlega árið sem leið.
Á fundinum var samþykkt að
greiða 34 aura í verðuppbót á
kíló mjóikur til framleiðenda, en
búið var að greiða 172,26 aura á
kíló innveginnar mjólkur. Út-
borgunarverðig til bænda reynd-
ist því 206,26 aurar vjð stöðvar-
vegg, eða það saþjþ óg pj. ár.
NJikiIlar þánæj=[ju gáetti, meðal
fundarmanna með þetfa lága
mjólkurverð, sem er "um 66' »ur-
um lægra á lítra eii 'reiknað er
með í tekjuútreikningi vísitölu-
búsins til bænda.
VERÐMIÐLUNARGJALDIÐ
í sambandi við umræður kom
svofelld tillaga fram, er var sam-
þykkt með öllum atkvæðum fund
armanna:
1. Niðurstöður reikninga mjólk
urbúanna fyrir árið 1953 sýna að
auðin niðurgreiðsla ríkisins og
verðfelling mjólkur hefur alls
ekki aukið neyzlumjólkursölu
smærri mjólkurbúanna, heldur
miklu frekar orðið til þess að
auka mismun á útborgun mjólk-
urverðs til bænda.
2. Síðasta Búnaðarþing sam-
þykkti ályktun til Framleiðslu-
ráðs landbúnaðarins um að taka
til endurskoðunar ákvarðanir
um verðmiðlunargjald mjólkur
svo að verðið til mjólkurframleið
enda, sem lakast eru settir, hækki
til muna.
3. I framhaldi af þessu skorar
fundurinn á Stéttarsamband
bænda að taka skýra afstöðu til
þessa réttlætismáls með Búnað-
arþingi og skora á Framleiðslu-
ráð að hækka verðmiðlunargjald-
ið svo mikið að brúttóverðið veíði
alis staðaf það saina hjá mjólkui-
búunum.
4. Ef Framléisluráð verður ekki
við þessum tilniælurh, telur fund
úrinn óumflýjanlegt að visa mál-
inu beint til Alþingis. — H. G. '
Hörður Sigurjónsson.
Bandaríkjunum á árunum 1944—
45 og naut jafnframt kennslu í
blindflugi við annan flugskóla
vestra. Að loknu námi réðist
Hörður til Flugfélags íslánds, og
hefur hann nú starfað hjá félag-
inu frá því í júlí 1945.
Hörður hefur verið aðstoðar-
flugmaður á „Gullfaxa“ frá því
flugvélin kom til landsins árið
1948, en auk þess hefur hann
fiogið sem flugstjóri á innanlands
fiugleiðum félagsins um langt
skeið. Á Hörður nú Orðið að baki
sér um 6000 flugstundir.
Auk Harðar hafa þrír aðrir
ílúgstjórar hjá Flugfélagi íslarids
réttindi til að stjórna fjögurra
hreyfía flugvél, en það eru Jó-
hannes R. Snorrason, Þorsteinn
E. Jónsson og Anton Axelsson.
2 2 x — 1 1 x.
50.000 kr.:
19736
2.886 kr.:
23275 40876
1.546 kr. :
9287 19709 19718 19727 19730
19733 19735 19737 19763 19817
19898 21089 22060 32266 32509
34453
206 kr.:
920 1268 4211 7829 8315
8558 10016 11369 18764 23113
23194 23248 23274 23276 23278
23281 23284 23293 23302 24733
29107 30427 31319 32995 33724
40849 40858 40867 40870 40873
40875 40877 40903 40957 41038
103 kr.
7343 9260 9269 9278 9281
9286 9288 9314 9368 9449
9530 9668 17792 19691 19700
19703 19706 19708 19710 19712
19715 19717 19719 19721 19724
19726 19728 19729 19731 19732
19734 19745 19754 19757 19760
19762 19764 19790 19799 19808
19811 19814 19816 19818 19844
'19871 19889 19892 19895 19897
19899 19925 19979 20927 21003
21062 21088 21090 21092 21095
21098 21107 21116 21898 21979
22033 22059 22061 22063 22066
22069 22078 22087 22303 32104
32185 32239 32265 32267 32269
32272 32275 32283 32292 32347
32428 32482 32508 325.10 32512
32515 32518 32527 32536 32552
34291 34372 34426 34452 34454
34456 34459 34462 34472 34480
41987 42214 42838 43203 4359Q