Morgunblaðið - 13.09.1958, Qupperneq 3
Laugardagur 13. sepí. 1958
MORGVNBLAÐ1B
3
Farþegaþotan Boeing 707 á Keflavíkurflugvelli í fyrrinótt. Hún er ein allra stærsta flugvél, sem þar hefur lent. Framan til á
myndinni sést þungi trébúkkinn, sem hófst á loft við blástur frá einum hreyfli þotunnar.
(Uósm. Mbl. Ól. K. M.).
Tekur /79 farþega og vegur
„en hún er létt eins og fiður”
Þotan Boeing 707 sem veldur þátta
skilum i alþjóðaflugi kemur við á
Keflavíkurflugvelli
KOLSV ARTAMYRKUR og
steypiregn var á Keflavíkur-
flugvelli í fyrrinótt, þegar
Boeing 707, hin nýja farþega-
þota Pan American flugfé-
lagsins, lenti þar. Fréttamað-
ur og ljósmyndari Mbl. stóðu
holdvotir ásamt fleiri á-
horfendum á stéttinni fyrir
framan flugvallarhótelið og
mændu út í myrkrið.
Þeir sáu undarlegt fyrir-
brigði nálgast utan úr dimm-
unni. Það var næstum óend-
anleg röð af upplýstum kýr-
augum. Manni kom helzt til
hugar, að hér væri á ferðinni
stórt hafskip -— eins og
Queen Mary. Þetta voru
gluggarnir á farþegarými
hinnar risavöxnu bandarísku
flugvélar. Við lauslega taln-
ingu kom í ljós, að á hvorri
hlið þotunnar voru nærfellt
60 gluggar.
Vængir mótast af hinum
mikla hraða
Þegar Boeing 707 staðnæmdist
loks við flugvallarhótelið í skini
frá flóðljósum og ærandi hvinur
þrýstiloftshreyflanna þagnaði
gafst mönnum tækifæri til
að virða fyrir sér þessa silfur-
gljáandi og undurfallegu þotu,
sem svo miklar sagnir hafa farið
af að undanförnu. Útlit hennar
og línur eru töluvert fráhrugðn-
ar því sem við eigum að venj-
ast á eldri farþegaflugvélum.
Vængir og stél eru aftursveigð
sakir hins mikla hraða og hún
er mjög straumlínulöguð, enda
mun henni vera fært að geysast
áfram um loftið með næstum
1000 km hraða á klst.
Það er þessi geysilegi hraði,
sem er helzta einkenni banda-
rísku farþegaþotunnar. Það er
hraði hennar, sem veldur því, að
menn segja:
— Með Boeing 707 verða
þáttaskil í alþjóðaflugi. Með
tilkomu þessarar farþegaþotu
hefur hnötturinn „minnkað“
næstum því um helming.
Hraðfleygustu flugvélar sem
nú eru notaðar fara t.d. milli
New York og London á 12
klst. en Boeing 707 mun fara
þessa leið á aðeins 6t4 klst.
í „veizlusal“ flugvélar
Boeing farþegaþotan ætlaði að-
eins að æja stutta stund á Kefla-
víkurflugvelli meðan hún væri að
taka steinolíu, þotur nota hana
í stað benzíns. Ætlunin hafði ver-
ið að þeir 30 manns sem með
henni voru, áhöfn og ýmsir sér-
fræðingar, kæmu inn í hótelið,
en vegna rigningarinnar kusu
þeir að dveljast á meðan um borð
í flugvélinni. Fékk fréttamaður
Mbl. leyfi til að líta inn í flug-
vélina ásamt þeim Einari Farest-
veit og Ragnari Borg, fulltrúum
Pan American hér á landi.
Við hittum þar flugstjórann,
Miller kaptein. Hann tók á móti
okkur í farþegarýminu og sýndi
okkur hina nýtízkulegu og smekk
legu innréttingu vélarinnar. Til
beggja hliða eru sætaraðir, þrjú
sæti sitt hvorum megin, en alls á
flugvélin að geta tekið 179 far-
þega. En það sem vakti fyrst og
fremst athygli okkar, var hve far-
þegarýmið var rúmgott. Það var
eins og maður væri í veizlusal,
þar var hærra undir loft en ger-
ist í venjulegum íbúðarherbergj-
um.
Ótrúleg þróun tækninnar
Talið snerist fyrst um það
hvernig ferðin hefði gengið.
— Hvað voruð þið lengi á leið-
inni frá Nýfundnalandi?
— 2 klst. og 50 mínútur.
— Og hvað verðið þið lengi til
Prestvíkúr í Skotlandi?
— Rúma eina klst.
Það tekur í rauninni nokkurn
tíma að skilja þessar upplýsing-
ar flugstjórans. Við sem forðum
dáðumst að þeim framförum, þeg
ar hægt var að fljúga út til Evr-
/20 tonn
ópu á svona sex til sjö klst. fáum
þá tilfinningu, að við séum orðn-
ir gamlir í hettunni, og við ger-
um Miller flugstjóra grein fyrir
því, að nú ætli tæknin alveg að
ganga fram af okkur.
Hann brosir góðlátlega og seg-
ir: — En tæknin mun þó halda
áfram. Eftir 20 ár munu jafnvel
þessar flugvélar þykja gamal-
dags.
Og hann bætir við í gamni: —
Frh. á bls. 18.
1 farþegarými bandarísku þotunnar. Fulltrúar Pan American
á íslandi ræða við flugfreyjuna og flugstjórann. Talið frá
vinstri: Ragnar Borg, flugfreyjan, Einar Farestveit og Miller
flugstjóri. (Ljósm. Mbl.)
HeilíZarúrslit skákmótsins í Portoroz
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 vinn
1 Tal ........ • % % 1 % % % % 0 1 % 1 1 % % 1 % 1 % 1 1 — 13%
2 Gligoric .... % • % % 0 % % % % % 1 1 % % 1 1 0 1 1 1 1—13
3 Petrosjan ...... %%»%%%%%1%1%%%%0 1 1 1 % 1 — 12%
4 Benkö ....... 0 % % • % 1 % 1 1 % % 0 % 1 % % % % 1 1 1 — 12%
5 Friðrik ..... % 1 % % • 1 0 1 % 1 % % % % 0 1 0 0 1 1 1—12
6 Fischer ..... % % % 0 0 • % % % % % % % 1 % 1 1 % 1 1 1—12
7 Bronstein ... % % % % 1 % • % % % 1 % % % % % 1 % 0 % 1 — 11%
8 Averbach .... % % % 0 0 % % • 1 0 %'% % 1 1 1 % 1 % % 1 — 11%
9 Matanovic .. 1 % 0 0 % % % 0 • 1 % % % % % 1 1 % 1 % 1 — 11%
10 Szabo ...... 0%%%0%%1 0*%%1%0%1 1 1 1 1—11%
11 Pachman...... % 0 0 % % % 0 % % % • % % % 1 1 1 % 1 1 1 — 11%
12 Panno ...... 0 0 % 1 %%%%%%%•% 1 % % 1 % 1 % % — 11
13 Filip ...... 0 % % % % % % % % 0 % % • % 1 % % % 1 1 1—11
14 Sanguinetti .... % % % 0 % 0 % 0 % % % 0 % • 1 % 1 1 % 1 % — 10
15 Neikirch.... % 0 % % 1 % % 0 % 1 0 % 0 0 • 0 % 1 1 % 1 — 9%
16 Larsen...... 0 0 i % 0 0 % 0 0 % 0 % % % 1 • 1 1 % 0 1 — 8%
17 Sherwin ... %1 0%1 00% 0000 %0% 0*101 1 _ 7%
18 Rossetto .. 0 0 0 %1%%0%0%%% 0 0 0 0* 1 % 1 — 7
19 Cardoso .... % 0 0 0 0 0 1 % 0 0 0 0 0%0%1 0« 1 1— 6
20 De Greiff .. 0 0% 0 0 0 %%%0 0%0 0%1 0%0«0 — 4%
21 Fiister .... 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0%0% 0 0 0 0 0 1 • — 2
STAKSTIINAR
Hræðslan
við staðreyndirnar
Það vakti mikla athygli, áð
Tíminn skyldi ekki segja eitt ein-
asta orð um allar verðhækkan-
irnar, nú að undanfömu, fyrr en
loks í gær, að blaðið treystir sér
ekki lengur til að þegja og skýrir
frá þeim.
Þessi tilraun Tímans til að flýja
staðreyndirnar, er ekki það ein-
asta, sem Framsóknarmenn hafa
gripið til af hræðslu við það, sem
nú er að koma fram um sívaxandi
verðbólgu og rýrnandi lífskjör
almennings. Nú er það prédikaS
í Tímanum dag eftir dag og Ey-
steinn Jónsson hefur farið út um
allar sveitir til að boða þá kenn-
ingu, að óáranin i efnahagsmál-
unum sé öll Sjálfstæðismönnum
að kenna. Framsóknarmenn eru
orðnir dauðhræddir við almenn-
ingsálitið í sambandi við verðbólg
una og það gjaldþrot sem ríkis-
stjórnin hefur beðið i viðureign
sinni við efnahagsmálin. Stjórn-
arflokkunum er það ljóst, að al-
menningur man eftir stóru orð-
unum um „alhliða viðreisn efna-
hagslífsins“ og um að „brjóta blað
i efnahagssögu landsins“, eins og
það var kallað fyrir kosningarn-
ar og þegar ríkisstjórnin var sett
' á laggirnar. Þess vegna er nú
gripið til þess að þegja af hræðslu
við staðreyndirnar eða búnar eru
til kynjasögur, eins og Eysteinn
Jónsson flytur nú á fundum úti
á landi.
Mótsagnir
Þegar ríkisstjórnin var mynd-
uð, var því lofað, að Sjálfstæðis-
mönnum skyldi bægt frá öllum
áhrifum á efnahagsmálin, enda
var því lýst yfir að það væri ein-
asta ráðið til þess að lækna mein-
semdirnar. Hermann Jónasson og
aðrir forystumenn stjórnarflokk-
ana sögðu að hið „helsjúka efna-
hagslíf“ yrði ekki læknað nema
með því að bægja Sjálfstæðis-
mönnum frá öllum áhrifum á þau
mál. Þetta er það loforð, sem
stjórnarflokarnir hafa haldið
dyggilegast, enda hafa Sjálfstæff-
ismenn hvergi verið kvaddir til
neinna ráða um efnahagsmáliu og
engin áhrif haft á þær lagasetn-
ingar, sem gerðar hafa verið í
því sambandi. En í áróðrinum nú
er látið svo sem það séu Sjálfstæff
ismenn, sem raunverulega ráffi
stefnunni í efnahagsmálunum og
það sé þess vegna þeim að keuna,
þegar illa fer.
Hermann Jónasson lét sér Iíka
nýlega um munn fara, að „sér-
hyggjumönnunum“, þ. e. Sjálf-
stæðismönnum, hefði verið vikiff
til hliðar og hljómar það nokkuð
undarlega, alveg í sama mund og
Eysteinn Jónsson segir, að Sjálf-
istæðismenn ráði raunverulega
stefnunni í efnahagsmálunum.
Samningsuppsagnknar
Timinn segir í gær, að kaup-
hækkanir og samningsuppsagn-
ir séu Sjálfstæðismönnum að
kenna. Blaðið þegir auðvitaff
um þá staðreynd, að sjálf
ríkisstjórnin lögbauð 5% kaup-
hækkun með „bjargráðalögun-
um“ og að þau félög, sem síðan
hafa sagt upp samningum og
fengið hækkað kaup eru að láng-
samlega mestum meirihluta und-
ir stjórn manna úr Kommúnista-
flokknum eða Alþýðuflokknum.
Auk þessa má svo benda á að
ríkisstjórnin hefur á liðnum tima
beinlínis haft forgöngu um ýmsar
Ií kauphækkanir einstakra félaga
og þá ekki þeirra, er lægst höfðu
launakjör. Þegar þetta er athug-
að, fer að verða lítið úr forystu
| Sjálfstæðismanna um kaupliækk
anir og vinnudeilur.