Morgunblaðið - 12.07.1959, Page 17

Morgunblaðið - 12.07.1959, Page 17
Sunnuðagur 12. júlí 1959 MORCVNBL 4 Ð1Ð 17 Daglegar skoðanir Samkvæmt þeim reglum um farþegaflugvélar, er að framan greinir, eru flugvélar, hverrar tegundar sem er, teknar til dag- legrar skoðunar og eftirlits og síðan með vissu millibili eftir að flugvélin er búin að vera á lofti ákveðin klukkustundafjölda. Yenjan er sú, að flugvélaverk- smiðjurnar gefa út reglur um hve margir flugtímar megi líða milli þess að hinir ýmsu hlutir séu yfirfarnir og eftirlitnir eða um þá skipt. Þessi þáttur flugsins, sem er framkvæmdur af flugvirkjunum, er einn sá veigamesti, því ef ekki er unnið af trúmennsku og full- kominni vandvirkni getur ógæf- an hent. sem fyrirmæli segja til um og fyrirbyggja þannig að máim- þreyta komi til greina. Þetta á ekki einungis við um hreyfla flugvélanna, heldur einn- ig um hverja „skrúfu" í skrokk þeirra. Sem að líkum lætur er þetta mikið starf. Við eftirlit og viðgerðir eru það skoðunardeild- armenn ásamt yfirverkstjóra sem hafa síðasta orðið og ekki má ganga frá neinni meiriháttar við- gerð án þess að þeir gangi úr skugga um að fullnægt sé kröfum um strangasta öryggi. Skoðunar- deildin ber síðan ábyrgð gagn- vart Loftferðaeftirliti ríkisins. SKRÚFAN SETT Á. — Þótt Viscount-flugvélin hafi skrúfu, eins og eldri gerðir flugvéla, er hún samt þrýstiloftsflugvél, þar sem meginhluti þrýstiloftsins er nýttur á þann hátt að hann knýr skrúfu. Nokkur hluti orkunnar nýtist hins vegar eins og í þotuhreyflL Þeir setja öryggið ofar öllu Skoðunardeild Flugfélags íslands tiu ára ENGIN farartæki lúta jafn ströngum öryggisreglum og flug- vélar. Þetta skapast af því, að ef alvarleg bilun á sér stað í flug- vél, verður hún í mörgum til- fellum að lenda fljótlega, hvort sem flugvöllur eða annar nothæf- ur lendingarstaður er til staðar eðá ekki. Sérstaklega er ströng- um reglum fylgt hvað allan út- búnað farþegaflugvéla snertir og hefir hvert flugfélag sínar eigin reglur í þeim efnum, auk þess sem alþjóðlegar reglur og hefðir segja um þau mál. 1948 til Bandaríkjanna, þar sem hann hafði áður lokið námi í grein sinni. I þeita skipti var er- indi Jóns, að kynna sér rekstur skoðunardeilda, eins og þær eru í Skoðunardeild eru spjald- skrár yfir hvern hlut í flugvélum Flugfélagsins. Hver einstakur hlutur er hafður á sínum stað í vélinni ákveðin tíma, sem er Skrúfuþotur koma til sögunnar Með tilkomu Viscountflugvél- anna hófu íslendingar þrýstilofts flug. Þar voru á ferðinni ný tæki, sem kröfðust sérþekkingar og sérþjálfunar flugvirkja og flug- manna. Þjálfun þeirra fór fram í Bretlandi og þar fóru fyrstu skoðanir þessara nýju flugvéla einnig fram, en að því var stefnt frá upphafi að allar skoðanir og endurnýjanir í Viscount flugvél- unum færu fram hér á landi. Eftir að þjálfun flugvirkja hjá framleiðendum Viscount flugvél- anna lauk og birgðir varahluta urðu fyrir hendi, hafa allar stór- ar og smáar skoðanir og eftirlit þessara flugvéla farið fram hér heima, framkvæmdar af starfs- mönnum Flugfélags íslands. Gjaldeyrissparnaður vegna þessa skiptir milljónum króna. ' Margvísleg störf Sem að líkum lætur jukust annir Skoðunardeildar verulega er skoðanir Viscount flugvélanna komust á íslenzkar hendur og er vinnudagur þeirra sem þar vinna Hér sjást tveir hreyflar Viscount-flugvélar, eftir ill hefur 1740 hestafla orku. Við upphaf farþegaflugs á ís- landi var fátt um faglærða menn, sem höfðu þekkingu til að bera til þess að framkvæma viðgerðir og skoðanir á flugvélum. Ungur íslendingur, Brandur Tómasson að nafni, hafði þá ný- lokið flugvirkjanámi í Þýzka- landi. Hann kom heim og hóf störf hjá Flugfélaginu í árslok 1938. Brandur er nú elzti starfs- maður Flugfélags fslands og yfir maður flugvirkjanna, í fyrstu vann Brandur einn að viðgerðum og skoðunum á flug- vélinni TF-ÖRN en er fram í sótti varð hann að fá sér aðstoð- armenn og nú eru starfandi flug- virkjar Flugfélagsins nærri fimmtíu talsins. Skoðunardeildin stofnuð Eftir því sem flugvélum fjölg- aði í eigu félagsins og fleiri menn komu þar til starfa, varð erfiðara fyrir yfirverkstjórann að hafa alla þræði í hendi sér og annast jafnframt verkstjórn. Ungur flugvirki, Jón N. Páls- son, sem unnið hafði hjá Flug- félaginu um nokkurt skeið. fór reknar hjá bandarískum flugfé- lögum. Jón stundaði nám hjá flug málastjórn Bandaríkjanna við skoðun og eftirlit flugvéla og vor ið 1949 kom hann heim og stofn- aði skoðunardeild Flugfélags ís- lands. í fyrstu vann Ásgeir Magn ússon flugvirki einnig við skoð- unardeildina en er hann varð yf- irmaður flugvélstjóra komu þeir Jón A. ’Stefánsson og Viggó Ein- arsson til starfa í deildinni. Síð- ar, árið 1955 dvaldist Jón A. Stef- ánsson í Bandaríkjunum í eitt ár og kynnti sér skoðunar- og eftir- litsstörf hjá flugfélaginu Alleg- hany Airlines og hjá flugmála- stjórn Bandaríkjanna í Washing- ton D. C. Auk þeirra sem að framan eru taldir, starfa tveir skrifstofu- menn í skoðunardeildinni. Hver hlutur á sinum stað Það hefir verið sagt um Skoð- unardeildina, að hún léti minnst yfir sér, en á henni hvíldi mest ábyrgð. "\ að lilífarnar fyrirfram uppgefinn af fram- leiðanda. Það er m. a. hlutverk Skoðunardeildar, að sjá um að skipt sé um hlutina á þeim tíma hafa verið fjarlægðar. Hver hreyf- oft langur eins og reyndar flestra flugvirkjanna. Þótt aðal- starf Skoðunardeildarinnar sé að sjá um allt sem lýtur að öryggi Steypustyrktarjárn fysrirlggjandi Helgi Magnússon & Co Hafnarstræti 19. — Sími 13184 og 17227 í sambandi við viðgerðir og skoð- anir, hefir hún samt margt fleira á sinni könnu. Sem dæmi má nefna að deildin sinnir mjög um- fangsmiklum erlendum bréfa- skriftum am tæknileg atríði. Hún lætur á hverju ári vega hverja flugvél með þar til gerðum mæli- tækjum, reikna út jafnvægi hennar og ræður síðan gerð hleðsluskrár, sem útfylla ber fy- ir hvert flugtak. Ennfremur gef- ur Skoðunardeild út fræðsluhefti fyrir flugvirkja um það, sem bet- ur má fara í starfinu og um nýj- ungar sém efst eu á baugi hverju sinni. Þá eru í deildinni útbúnar töflur og skrár, sem miða að því að öryggisreglum sé fylgt út í yztu æsar, því kjörorð Skoðunar- deildarinnar verður seint og snemma — Öryggi ofar öllu. — svsæm. Crimur Ólafsson Fæddur 19. sept. 1952 Dáinn 4. júlí 1959 LAUGARDAGINN 4. þ.m. lézt af slysförum Grímur Ólafsson, Lönguhlíð 19, aðeins sex ára að aldri. Svo fljótt og óvænt var þessi litli vinur okkar kvaddur burt, að okkur gengúr erfiðlega að trúa þvi að við eigum ekki eftir að sjá hann aftur með sitt bjarta bros, og hlýlegu fram- komu, sem einkenndu þennan litla vel gefna dreng, sem vildi vera vinur allra er umgengust hann. Við skiljum ekki vegi Guðs, sem kallar börnin sín misjafnlega fljótt til sín, en við felum honum þennan litla vin okkar og biðj- um hann um að leiða hann í ríki sitt, og veita honum hamingju og frið. Við þökkum þér Grímur minn fyrir samverustundirnar sem þú fékkst að vera með okkur hér á jörð og látum bænir okkar fylgja þér til hins nýja heim- kynnis. Við biðjum Guð að styrkja og styðja hina harm þrungu foreldra og systkini, og frændfólk í sorg þeirra. Minning- una um litla góða drenginn mun- um við geyma í hjörtum okkar. Leifur Jónsson. Reknetabátar til Akraness AKRANESI, 10. júlí. — Fjórir reknetabátar lönduðu í dag sam- tals 420 tunnum síldar. Aflahæst- ur var Ólafsvíkurbáturinn Þórð- ur Ólafsson með 155 tunnur. Sveinn Guðmundsson hafði 125, Farsæll 10 tunnur og sá fjórði var fallejur nýr oátur, 60 brúttó- tonn að stærð, Víkingur II frá ísafirði, er hafði 70 tunnur. Meiri hluti síldarinnar fór í frystingu, hitt í bræðslu. Togarinn Bjarni Ólafsson kem- ur af heimamiðum í nótt með 230 lestir af fiski. Fjórir trillubátar reru hér í morgun. — Oddur. Vélaleigan Sími 18458

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.