Morgunblaðið - 27.10.1959, Blaðsíða 15
Þriðjudagur 27. okt. 1959
MORdJTSBLAÐlÐ
15
C. A. Broberg, 85 ára
C. A. BROBERG skipherra er 85
ára í dag. Hann er mörgum hér
á landi að góðu kunnur frá þeim
tíma, er hann dvaldist hér fyrir
all mörgum árum. Broberg mun
hafa komið fyrst íkingað til lands
skömmu eftir síðustu aldamót,
sem skipstjóri á s.s. Ceres, eign
Sameinaða gufuskipafélagsins, er
þá var í förum milli Danmerk-
ur og íslands. Árið 1913 tók Bro-
berg við störfum í danska flotan-
um og gerðist skipherra á varð-
skipinu Islands Falk, sem þá var
við landhelgisgæzlu hér. Þetta
starf sitt stundaði Broberg af
miklum dugnaði, og áhuga og er
mé^tjáð að engin danskur skip-
herra hafi tekið fleiri togara að
veiðum í íslenzkri landhelgi en
hann. í viðurkenningarskyni fyr-
ir þessi störf í þjónustu íslenzkra
landhelgismála var hann hinn 10
júlí 1922 sæmdur stórriddara-
krossi hinnar íslenzku Fálkaorðu.
Árið 1927 lét Broberg af þess-
um störfum sínum en tók við for-
stöðu vátryggingarfél. Danske
Lloyd, sem þá starfaði hér á landi
og því starfi hélt hann fram til
ársins 1937, er hann fluttist,
ásamt konu sinni, frú Dagný til
heimalands sins.
- Þurfum að
útrýma
Frh. af bls. 13
menn, sem láta ekki byrjunar-
erfiðleikana hræða sig. Við þurf-
um að útrýma kotungshugsun-
arhættinum í ferðamannamálun-
um.
★
— En þetta voru nú bara okk-
ar málefni. Ráðstefnan i Hono-
lulu varð sögulegri en mai;gar
fyrri, því þar náðist ekki sam-
komulag um fargjöld nema að
nokkru leyti. Núgildandi sam-
komulag IATA-félaganna rennur
út 1. april nk. og þá er ógemingur
að segja hvernig fer. Framhalds-
samkomulag náðist m. a. um flug
leiðir innan Evrópu, en ekki á
Norður-Atlantshafsleiðum og til
Austurlanda svo eitthvað sé
nefnt.
— Stóru flugfélögin lögðu meg
inkapp á það að flugfargjöld yrðu
lækkuð töluvert. Stóru þoturnar,
sem þessi félög eru að fá, geta
afkastað margfalt meiri flutning-
um en eldri gerðir. Með fullri
nýtingu þotanna verður hægt að
lækka sætagaldið, en full nýt-
ing fæst ekki nema farþega-
straumurinn stóraukist. Það er
því beggja hagur að fargjöld
lækki.
— Litlu flugfélögin, sem ekki
hafa fjárhagslegt bolmagn til að
fylgjast með tímanum og kaupa
þotur, segja sem von er, að rekstr
argrundvellinum verði kippt und
an þeim, ef fargjöld lækka á með
an þau hafa eldri gerðir enn í
notkun. Stóru félögin komi þeim
litlu þar með fyrir kattarnef. Þess
vegna náðist ekki samkomulag.
★
— Engu er hægt að spá um það
hvernig fer eftir 1. apríl. Ef ríkis-
stjórnir viðkomandi landa, eink-
um Bandaríkjanna og Bretlands,
grípa ekki í taumana fyrir þann
tíma er jafnvel hægt að gera ráð
fyrir „stríði“ á einstökum flug-
leiðum. Og það „stríð“ hlýtur að
fara eins og öll önnur: Stórveldið
sigrar.
— Félögin færu þá sennilega
út á þá braut að bjóða niður far-
gjöldin og þau stærstu og fjár-
sterkustu færu að sjálfsögðu
lengst. En hér er svo mikið í húfi
fyrir stórar þjóðir sem smáar, að
ég á bágt með að trúa því að
ekkert yerði aðh.afst, fikki er h ð.
óhugsandi, aS stjórnir' Brétlands
og Bandaríkjanna ákvæðu að far-
gjaldið milli Lundúna og New
York yrði óbreytt úr því að sam-
komulag náðist ekki. Það nægði,
því venjulega eru fargjöld á þess
ari leið lögð til grundvallar við
ákvörðun gjalda á öðrum flug-
leiðum yfir Atlantshafið.
Það var á þessum árum, er ég
þá nýbyrjaður að starfa sem lög.
maður hér í bænum, kynntist
Broberg. Hafði ég töluvert sam-
an við hann að sælda í sambandi
við ýmsar skaðabótakröfur á fé-
lag hans vegna slysabóta. Minn
ist ég samningslipurðar hans, rétt
sýni og sanngirni í þeim viðskipt-
um öllum, enda þurfti sjaldnast
til málaferla að koma út af þeim
fébótamálum.
Meðan C. A. Broberg dvaldist
hér á landi eignaðist hann hér
marga vini, enda er maðurinn vin
fastur og höfðingi í lund og hjálp-
samur var hann við landa sína
og aðra, er í nauðum voru stadd-
ir. Hinir mörgu vinir hans hér
á landi munu minnast hins glæsi-
lega heimilis þeirra hjóna, gest-
risni og höfðingsskapar, er þar
ríkti. Var þar jafnan gott að
koma, enda er Broberg samkvæm
is- og gleðimaður með afbrigðúm.
Er C. A. Broberg fór héðan af
landi brott settust þau hjón að á
Christiansö, lítilli eyju skammt
frá BorgUndarhólmi. í síðustu
heimsstyrjöld tók Broberg enn
við störfum i þágu danska flot-
ans, en hin síðari ár hafa þau
hjón ferðast víða um heim til að
heimsækja börn sín, sem búsett
eru erlendis.
í tilefni af þessu merkisafmæli
C. A. Brobergs halda ættingjar
hans og vinir honum veglegt sam
sæti i kvöld að Hotel D’Angle-
terje í Kaupmannahöfn.
Sendi ég vini mínum beztu
árnaðaróskir á þessum merku
tímamótum æfi hans.
Sigurgeir Sigurjónsson.
Sigurður Ölason
Hæstaréttarlögmaður
Þorvaldur Lúðvíksson
Héraðsdómslögniaður
Málflutningsskrifstofa
4usturstræti 14. Sími i-55-35
ATVINNA
2 stúlkur óskast strax. Önnur helzt vön
leðursaum.
Nýja Skóverksmiðjan hf.
Bræðraborgarstíg 7.
Borðstofuhúsgögn
Eik, birki, teak og maghony.
Lágt verð, góðir greiðsluskilmálar.
Trésmiðjan Viðir
Ford 1955
sjálfskiptur einkavagn til sölu. Bíllinn selst á hag-
stæðu verði.
BlLASALAN
Klapparstíg 37 — Sími 19032.
|||||f ÞURFIÐ ÞÉR AÐ LÁTA PRENTA ...? " JÍ X*X*X*I*X* •XÍ^l%XvI*l*X*X*X*X*l*X*l*X*l*l*Xvl*X*l
Klapparstíg 40 — Sími 19443.
Klapparstíg 40 — Sími 19443
INECTO
er mest notaði og eini EKTA augna-
brúna og háralitur sem til er. Inecto
inniheldur Alexo sem mýkir hárs-
vörðinn. Inecto fæst í öilum synyrti-
vöruverzlunum og Apótekum á land-
inu.
Einkaumboð:
Heildverzlun
Pétur Pétursson
Hafnarstræti 4.
Sími 11219, 19062.
INECTQ
^Uh c Q uurunh\>cl
PER.MANENT
HAIR COLOURING
♦ THf I O E N T i C A L LORMUIA
TMAT MASBEENPROVfORY
TM£ perfect COLOuRlNC
ru
BLACK
MADí IN ENCLAND
RAP.OOL LTO LONDON