Morgunblaðið - 07.03.1961, Side 3
Þriðjudagur 7. marz 1961
MORGVTUJL AÐIÐ
3
en Loftleiðir eru að mestu
komnir yfir þá. Cloudmast
er vélarnar hafa reynst mjög
vel, enda eru þær tæknilega
fullkoimnastar allra vélknú-
inna flugvéla. Meðalflughraði
Cloudmaster DC 6b eru 245
mílur í allt að 25 þús. feta
hæð. í vélunum er jafnþrýs-ti
loft, sem gerir það að verk
um, að þrýstingurinn inn í
þeim í 25 þús. feta hæð er
jafn og annars mundi vera í
8 þús feta hæð. Flugþol vél
anna eru 13—14 klst. og taka
þær 80 farþega.
Skymaster DC 4 taka 60 far
þega og fljúga með 180 mílna
meðalhraða í 8—10 þús. feta
hæð, flugþol þeirra eru 16
tímar og er það tiltölulega
styttri tími en flugþol DC 6b
miðað við hraðamismun.
★ Hekla seld.
Eins og áður er sagt hefur
Skymasterflugvélin Hekla ver
ið seld og eru kaupendurnir
enskt útgerðarfélag, sem hef
ur sett á stofn flugfélag til
þess að geta sjálft annazl
flutning áhafnanna á skipum
sínum milli staða. Nafn flug
félagsins er Llods Internation
al Airways. Söluverð vélarinn
ar er 145 þús dollarar stað-
greitt.
Flugfélag íslands hefur haft
Heklu á leigu að undanförnu,
en skilar henni í dag. Verður
hún send til Noregs þar sem
fara fram á henni nokkrar
breytingar og hún endanlega
afhent kaupendum 11. marz.
Ingólfur Jónsson, flugmála-
ráðherra heilsar Einari Árna-
syni, flugstjóra.
Loftleiöir fá þriðju
Cioudmaster-velina
NOKKUR MANNFJÖLDI var
saman kominn á sunnudags-
eftirmiðdaginn úti á flug-
velli og beið komu hinnar
nýju Cloudmaster flugvélar
Loftleiða. Búizt var við flug-
vélinni kl. 3,40 en það var
ekki fyrr en kl. 4 að drunur
tóku að heyrast og hinn glæsi
legi farkostur renndi sér tign
lega niður úr skýjaþykkn-
inu og birtist sjónum hinna
)eftirvæntingarfullu áhorfenda
Einar Árnason, flugstjóri,
skýrði síðar frá því, að töfin
hefði orðið vegna vestlœgs
vinds, sem reiknað var með,
en brást. Er flugvélin hafði
sveimað nokkrar mín. yfir
bænum renndi hún sér glæsi
i lega niður á brautina og stöðv
aðist fyrir framan fltigskýli
Loftleiða. Meðal þeirra, sem
biðu komu flugvélarinnar
voru Ingólfur Jónsson, flug-
málaráðherra, stjórn Loft-
leiða, framkvæmdastjórn
félagsins og fréttamenn blaða
og útvarps.
A Hlýjar móttökur.
Er stiga hafði verið rennt
upp að hinni nýmáluðu og
gljáandi hlið flugvélarinnar,
steing áhöfnin, er flaug henni
t yfir hafið, út og tók á móti
! hlýjum kveðjum og árnaðar-
óskum. Engir farþegar voru
með í ferðinni. Frú Kristjana
Milla Thorsteinsson, kona Al-
freðs Elíasson'ar, framkvstj.
færði flugstjóranum blóm-
vönd.
Flugstjórinn og áhöfnin hafa
dvalið að undanfömu í Miami,
Florida, en þar fór móttaka
vélarinnar fram. Áhöfnin var
mjög útitekin og sælleg og
stakk í stúf við aðra, sem
þarna voru samankomnir.
Einar flugstjóri, sagði að þeir
hefðu farið svo til beint úr
sjónum upp í flugvélina, til
þess að fljúga henni heim um
New York. Flugið frá Miami
til New York tók 4 klst., en
frá New York til Reykjavíkur
9 klst. og 45 mín. og lét áhöfn
in mjög vel af flugvélinni.
A Þorfinnur karlsefni.
Nýja flugvélin, sem hlotið
hefur nafnið Þorfinnur karls
efni, er af gerðinni Cloudmast
er DC 6b, eða sömu gerð og
hinar vélar Loftleiða, Leifur
Eiríksson og Snorri Sturlu-
son. Vélar þessar eru smíðað
ar í Douglas verksmiðjunum,
1 Californíu en frá þeim verk
smiðjum eru einnig Skymast
er DC 4 vélarnar, er Loftleið
ir hafa haft í förum til þessa.
Þorfinnur karlsefni verður
tekin í notkun til fariþegaflugs
1. apríl n.k. og fljúga þá Loft
leiðir eingöngu vélum af gerð
inni Cloudmaster DC 6b og má
segja að með þessum skiptum
hafi verið brotið blað í sögu
félagsins.
Þorfinnur karlsefni er keypt
ur af PAA eins og hinar
Cloudmastervélar félagsins.
Samningar um kaupin gengu
mjög vel og lét áhöfnin frá
PAA, sem flaug flugvélinni
afhendingarflugið svo um-
mælt, að það væri einkenni-
legt að PAA léti Loftleiðir
alltaf fá nýjustu og beztu vél
arnar.
Kaupverð vélarinnar ásamt
tveimur auka hreyflum var
630 þús. dollarar, og er það
mjög sambærilegt verð sem á
Leifi og Snorra. 200 þús. doll
arar hafa þegar verið greidd
ir. Loftleiðir fengu ríkis-
ábyrgð fyrir 432 þús. dollur-
um, en lánin útvega þeir sjálf
ir og gengur mjög greiðlega
að fá þau, því að félagið nýtur
mikils trausts vestan hafs.
Er Þorfinnur karlsefni hef
ur verið tekinn í notkun munu
Loftleiðir geta flutt um 4 þús.
farþegar vikulega milli Banda
ríkjanna og Evrópu.
★ DC 4 — DC 6b.
Loftleiðir hófu millilanda-
flug 17. júní 1947 með því að
Skymaster flugvélin Hekla
flaug til Kaupmannahafnar og
hefur félagið síðan notað ein
göngu Skymaster flugvélar,
þar til í fyrra er það fékk tvær
vélar af Cloudmaster-gerð.
Voru þá Skymaster og Cloud
master notaðar jöfnum hönd
um. Nú er Þorfinnur karlsefni
hefur bætzt í hópinn mun
félagið selja Skymaster flug
vél sína Heklu og nota ein-
göngu Cloudmaster. Slík
skipti á tegundum hafa tals-
verða erfiðleika í för með sér,
★ fslenzkar áhafnir.
önnur breyting, sem mark
ar tímamót í sögu Loftleiða,
kemur til framkvæmda 1.
apríl n.k., en frá þeim tíma
fljúga eingöngu íslenzkar á-
hafnir vélum félagsins, og bæt
ast 5 nýjar áhafnir við starfs
liðið. Frá því að félagið hóf
millilandaflug hafa alltaf ver
ið erlendir flugmenn í þjón
ustu þess. Áhafnir félagsins
eru nú alls 15, 7 menn í hverri
4 karlmenn og 3 flugfreyjur.
Síðan flugfélagið var stofnað
hefur það jafnt og þétt aukið
starfsemi sína og starfslið og
vinna nú um 340 manns hjá
félaginu.
Viðhald á vélum félagsins
hefur til þessa allt farið fram
í Noregi og er gert ráð fyrir
að félagið greiði á þessu ári
um 40 millj. kr. í gjaldeyri
til þessarar starfsemi. Áhugi
er nú mikill hjá stjórn félags
ins á því að flytja viðhalds
starfsemina til íslands. Til
þess að það sé hægt þarf að
sjálfsögðu stærri flugskýli og
breytta aðstöðu á öllum svið
um. Við þá þjónustu þyrftu
að vinna um 120 manns og
flestir sérmenntaðir.
— ★ —
Ingólfur Jónsson, flugmála
ráðherra, kvaðst vera mjög
ánægður með þennan áfanga
er Loftleiðir hefðu nú náð og
sagði, að virðingarvert væri
hvernig þetta litla flugfélag
hefði hazlað sér völl á al-
þjóðavettvangi.
l
I
I
t
sTaiTsTííIr
Norðurlandabúar og
fiskveiðitakmörkin
Auðsætt er af blöðum á Not®.
urlöndum að þeim þykir íslend-
ingum hafa tebizt furðulega vd
í viðræðunum við Breta um lausn
fiskveiðideilunnar. Bera blöðin
gjarnan saman það samkomulag,
sem tekizt hafði milli Norðmanna
og Breta og Dana og Breta. Eins
og menn muna var samkomulag
Norðmanna og Dana við Breta
miklum mun óhagstæðara þeim
heldur en samkomulag það, sem
íslendingar hafa nú gert. Þann-
ig er til dæmis ráð fyrir því gert,
að Bretar geti fiskað innan 12
mílna fiskveiðitakmarkanna við
Noreg í 10 ár. í Danmörku hefur
einnig verið sbýrt frá því, að
Danir hyggi sér nú til hreyfings
um frekari kröfu fyrir hönd Fær
eyinga og Grænlendinga. íað «r
einnig samdóma álit blaða á Norð
urlöndum að samkomulag íslend-
inga og Breta sé okkur mjög hag-
stætt og að íslendingar hafi unn-
ið mikinn sigur í „þorskastríð-
inu“ svokallaða.
Afstaða New York Times
Timamenn forðast eins og heit
an eldinn að segja frá þeirri sam
hljóða skoðun brezkra blaða, að
samkomulagið um lausn fisk-
veiðideilunnar sé stórsigur fyrir
fsland. Þeir ganga jafnvel svo
langt að halda því fram, að blöð
í Bretlandi og víðar álíti fslend-
inga hafa beðið ósigur. Er hér um
að ræða einhverja grófustu frétta
fölsun sem um getur í nokkru
máli, af hálfu íslenzks blaðs. Tím
inn hefur auðvitað ekki heldur
sagt frá því, að New York Times,
sem er viðurkennt íyrir að vera
áreiðanlegasta og merkasta blað
Bandaríkjanna skýrir nýlega /rá
því í frétt á forsíðu, að Bretar
hafi „gefizt upp í Íslandsstríð-
inu“.
Berja höfðinu við steininn
Tímamenn halda áfram að
berja höfðinu við steininn. SI.
sunnudag segir Tíminn, að við
höfum afsalað okkur einhliða út-
færslurétti „um aldur og ævi“.
Sannleikurinn er auðvitað sá,
að íslendingar „afsala“ sér ekki
neinum rétti. Þeir heita því að-
eins, um leið og þeir áskilja sér
rétt til þess að berjast áfram
fyrir frekari verndun fiskimið-
anna við strendur landsins, að ef
til ágreinings komi um útfærslu
fiskivciðitakmarkanna í framtíð-
inni, þá muni þeir fallast á að
alþjóðadómstóll skeri úr um
hann. Hinu sama heita Bretar.
Því fer þess vegna víðs fjarrl
að hér sé um nokkurt réttinda-
afsal að ræða. í því getur vissu-
lega ekki fólgizt afsal réttinda að
láta alþjóðadómstól skera úr, ef
til ágreinings kemur. Það gerðu
Norðmenn árið 1951 áður en þeir
færðu út sín fiskveiðitakmörk og
á þeim úrskurði Haag-dómstóls-
ins í deilu Norðmanna og Breta
byggðu íslendingar lokun flóa og
fjarða og mörkun 4ra mílna fisk
veiöitakmarkanna árið 1952.
Bretar og Selvogsbanki
Tíminn staglast á því að kona
ein hafi spurt Ingólf Jónsson að
því á Selfossfundinuxn, hvort
Bretar ættu Selvogsbanka, og að
ráðherrann hafi þá orðið „vand.
ræðalegur“. Er það vitanlega
hreinn uppspuni og „tímasann-
leikur“. Ingólfur Jónsson svar-
aði fyrirspurn konunnar á þá
lund, að auðvitað hefðu Bretar
aldrei átt Selvogsbanka. En þeir
hefðu notað hann sem sína eign.
Samkomulagið um lausn fisk-
veiðideilunnar tryggir hinsveg-
ar stóraukna vernd fiskimiðann*
á þessum þýðingarmiklu uppeld-
isstöðvum nytjafiska.