Morgunblaðið - 26.03.1961, Síða 8
8
MORCVTSBl AÐIÐ
Sunnudagur 26. marz 1961
Rogalandsbréf frá Árna Eylands:
Um veginn austur
f MORGUNBLAÐINU 21. janúar
las ég smágrein með þessari fyr-
irsögn. Er þar sagt frá því að
til mála komí að færa Austurveg
norður fyrir Rauðavatn. Enn.
fremur er þegs getið að „vegur-
inn yfir Sandskeiðið færist og
hefir komið til tals að flytja
hann norður fyrir og láta hann
ekki liggja úm Sandskeiðið“.
(Leturbr. mín.) Mér brá til góðs
er ég las þetta, og hugsaðf sem
svo: vonandi er nú að rofa til
um þann kafla Austurvegar, sem
mér finnst hafa verið skuggsýnt
yfir, á ég þar við vegiim úr
Lækjarbotnum upp í Svínahraun,
þar sem hiirn svonefndi Þrengsla-
vegur hefst. Hefi ég lengi talið
að val verkfræðinga á vegar-
stæði á þessum kafla Austur-
vegar væri miður heppilegt. Vil
ég nú gerr grein fyrir því enn
á ný. Vík jg "A1i m;nu til veg-
farenda yfirleitt, þeirra sem
eitthvað hugsa um þessj mál, og
sér í lagi til austanmanna, en
allra mest til þingmannanna
sem eiga að halda á málum
Sunnlendinga á hinu háa Al-
þingi.
Þegar undirbúin voru lögin um
Austurveg (Lög nr. 32 23. apr.
1946), tók ég, í nefndarstörfum,
I um skeið þátt í þeim undirbún-
(ngi. Kom þá fram ákveðinn
| ágreiningur um val vegarstæðis
á nefndum kafla. Meiri hluti
nefndarinnar með þáverandi
vegamálastjóra vildi láta veginn
liggja sem næst því sem nú ligg-
ur hann, en þó sums staðar draga
hann nokkuð meira til suðurs
(suð-vesturs) upp á öldurnar, og
þó sérstaklega þegar kom upp
undir Sandskeiðið, þar var fyrir
hugað að leggja hinn nýja veg
inn á (niður á) Sandskeiðið tölu-
vert sunnar en nú er. Skyldi svo
vegurinn liggja í sveig um Sand-
skeiðið, norður fyrir gamla veg-
veginn, til bess að ná hæfilegum
sveig aftur suður á við og upp í
Svínahraun, þar sem hinn nýi
Þrengslavegur hefst, svo sem nú
er orðið. Ég taldi þetta vegar-
stæði óheppilegt, og að völ væri
Takið efti. ! Takið eftir!
Sófaseft verð kr. 6.300
5 ára ábyrgð
Tveggja manna svefnsófar kr. 4.900.00
5 ára ábyrgð.
Eins manns svefnsófar kr. 3950.00
5 ára ábyrgð.
Klæðum og gerum við gömul húsgögn.
Tökum 5 ára ábyrgð á öll húsgögn er framleidd
eru hjá okkur.
HÚSGAGNAVERZLUNIN Þórsgötu 15
Baldursgötumegin — Sími 12131.
Tilboð óskast
í húseignina Hafnarstræti 20, hér í bæ, (áður Hótel
Hekla) til niðurifs eða brottflutnings. Húsið verður
til sýnis þriðjudaginn 28. marz n.k. Söluskilmálar
verða afhentir í skrifstofu vorri, Tjarnargötu 12,
III. hæð.
INNKAUPASTOFNUN REYKJAVÍKURBÆJAR.
m
Nauðungaruppboð
Nauðungaruppboð þau, sem fram áttu að fara mánud.
27. marz 1961 kl. 13,30 á B.V. ísborgu I.S. 250 og
B.V. Sólborgu l.S. 260 eign Isfirðings h.f. ísafirði
samkvæmt kröfu Jóns Ingimundarsonar lögfræðings
f. h. Lífeyrissjóðs togarasjómanna o. fl. verða haldin
hér í skrifstofunni föstud. 14. apríl n.k. kl. 16.
Bæjarfógetinn á ísafirði 27. marz 1961.
á öðru vegarstæði langtum betra
og heppilegra fyrir framtíðarveg
á þessum kafla Austurvegar. Til-
laga mín var að leggja veginn
svo að segja þráðbeint úr Lækj-
arbotnum, við býlið Lögberg sem
kallað hefir verið, upp Fossvelli,
norðan við Fóelluvötn, austur
flatlendið á milli Sæluhússássins
og Lyklafells og upp í Svína-
hraun til þeirra vegamóta þar
sem Þrengslavegur um Svína-
hraun hefst. — Sem sagt beint af
augum, eða því sem næst, úr
Lækjarbotnum upp Vötnin, sem
oft er kallað, til vegamóta nýja
vegar og gamla vegar í Svína-
hrauni.
Þessar hugmyndir mínar fengu
ákveðinn andbyr í nefndinni, var
jafnvel sagt að það næði ekki
nokkurri átt að hugsa sér veginn
á þessum slóðum, þar sem oft
»/æri einn vatnsflaumur. Enn-
fremur er mér minnisstætt að
haft var á orði að það myndi vera
snjóasamt í „skarðinu“ á milli
Sæluhússássins og Lyklafells, —
þetta „skarð“ er nú raunar slétta
meira en tveggja km breið. Erfið-
leikum olli um málflutning minn
að engar athuganir voru fyrir
hendj eða mælingar á „Vatna-
leið“ minni. Aðalkosti leiðarinn-
ar taldi ég vera, og tel enn,
umfram syðri — og gömlu —
leiðina:
1. Beinni vegur, svo sem henta
þykir, og um leið styttri.
2. Jafnari leið, þar sem veg-
urinn verður (getur verið) blind-
hæðalaus, en það verður vegur-
inn ekkj á sySri leiðinni, sbr.
þá kafla hans sem búið er að
endurbæta. Þetta með blindhæð-
irnar er mikilsvert atriði, sem
því miður hefir ekki verið at-
hugað sem skyldi, jafnvel ekki
við vegargerð á síðari árum.
Víða hafa slæmar beygjur verið
teknar af, en í þess stað komið
blindhæðir, sem er sízt betra.
Nýlegir vegir eru einnig með
slæmum blindhæðum, t. d. hin.
illfræga blindhæð rétt við brú á
veginum undir Hafnarfjalli. Hið
sama er á Þingvallavegi, þar
var tekin af beygja og ný brú
byggð, — um leið kom afleit
blindhæð. — Á veginum undir
Hafnarfjalli hafa orðið slys oftar
en einu sinni, þar sem hin nefnda
blindhæð er. — Blindhæðir á
vegum eru að öllu samanlögðu
snöggtum verri en blindar beygj-
ur.
3. Á þessari jöfnu leið mun
vegurinn verja sig jafnbetur
snjóum.
4. Þegar ýtt hefir verið upp
háum og breiðum vegi á þess-
um slóðum, svo sem Austurveg-
’ur á allur að vera, myndast
góðir svelgir báðumegin vegar-
ins, eftir þeim fellur allt vatn
langs með veginum en leitar
hvergi þvert á veginn, er það
mikilsvert atriði, og um leið mun
ekki þurfa nema fá, eða jafnvel
engin, ræsi gegnum veginn. Á
vegi sem lagður er í sveiflum
um Sandskeið þarf hins vegar vel
fyrir að sjá um ræsi eða brýr,
þar eð vatn hlýtur að leita all-
mikið þvert á veginn í miklum
leysingum, sem oft verða á þess-
um slóðum, svo sem kunnugt er
af Sandskeiði.
Að þessu öllu athuguðu og
fleira, er sannarlega ekki neitt
óálitlegt að leggja Austurveg
„upp Vötnin" sem kalla má,
enda þess að minnast, að Vötn-
in sem hér um r.æðir eru ekki
annað enn örgrunnir pollar sem
safnast x sumum árum og á viss-
um árstímum. Með vélakosti
þeim sem nú er notaður skiptir
litlu og engu máli hvort vegur
er lagður um þurrlendi eða yfir
slíka polla.
Ágreiningurinn í nefndinni
sem vann að undirbúningi lag-
anna ura Austurveg dró ekki til
slita, né að ég skilaði sér*áliti.
Get ég nú ef til vill sagt, að ég
gerði það því miður ekki. Eitt
af því sem olli að ég skrifaði
undir nefndarálitið án ágreinings
var sú staðreynd að vegamála-
stjóri lofaði því statt og stöðugt
að „leið mín upp Vötnin" skyldi
verða mæld og athuguð, með
tilliti til snjóalaga o. s. fram
vegis. í frumvarpinu um Austur.
veg var hins vegar ekkert ákvæði
um vegarstæðið á milli Lækjar-
botna og Svínahrauns, þar stend-
Ósk eiginkonunnar er blómakassi trá
t-1
»
s
crq
<
°2.
05
05
»—'n
2
co
ur aðeins um nýjan veg „af Suð.
urlandsbraut hjá Lækjarbotnuru
um svo nefnd Þrengsli“ o. s.
frv. Ber það orðalag vitni m, að
til þess var hugsað að leggja
nýjan veg alla þessa leið, þar
sem kunnáttumenn og mælingar
þeirra sýndu að bezt og heppi-
legast væri, og þá gat auðvitað
„leið mín“ komið til greina eins
og fleiri leiðir, ef hugmynd minni
entist fylgi til þess.
Því miður varð víst lítið um
efndir frá hendi Vegagerðarinn-
ar, að athuga nyrðri leiðina
„upp Vötnin“, að minnsta kosti
heyrði ég aldrei neitt um það
fyrr né síðar, og verulegar að.
gerðir við að breyta veginum o'?
fcæta hann á slóðum gamla vegar}
ins bera því vottinn að forráða-
menn þessara mála hafi fram að
þessu hugsað sér hinn nýja Aust-
urveg þar á slóðum. t
Af framanskráðu er ljóst, að
mér varð það nokkur feginsfrétt
er ég las í Morgunblaðinu að:
„Vegurinn yfir Sandskeiðið fær-
ist og hefur komið til tals að
flytja hann norður fyrir og láta
ekki liggja um Sandskeiðið“. Þótt
óljóst sé þetta orðað — norður
fyrir hvað á að flytja veginn?
— verður það þó allt af spor I
rétta átt að flytja veginn norður
á bóginn, en ekki suður á við,
á þessum kafla, svo sem fyrir-
hugað var.
En hér dugir ekkert hálfgert,
hið eina rétta tel ég ennr sem
fyrr vera, að breyta veginum
öllum á leiðinni úr Uækjarbotn-
um upp að nýja-vegi (Þrengsla
vegi) í Svínahrauni, — legvja
veginn sem beinast nær beyg’U-
lausan og algerlega blindhæða-
Iausan upp Fossvelli, irorðan
við Sandskeið o. s. áfram upp í
Svínahraun, svo sem margsagt
áður í þessari grein..
Að lokum vil ég mælast til
þess, að sem flestir er leið eiaa
austur og að austan, líti til norð-
urs yfir landið, landslag og stsð
háttu á þessum slóðum með
vegaval í huga, er þeir aka
leiðina á milli^ Lækjarbotna og
„nýja vegar". Ég trúi ekki öðru
enn að þá sjái fleiri og fleiri
hve tilvalið vegarstæði er þarna,
þegar miðað er bæði við þörf-
ina, að leggja veginn, sem bein-
astan og mishæðalausastan, og
hve auðvelt er að byggja góðan
veg á slíku landi, að þeirri tækni
sem nú. er handbær.
Þessi hugmynd um veginn úr
Lækjarbotnum upp í Svínahraun
er annað og meira en sérviska
mín, á undanförnum árum hefi
ég rætt þetta mál við marga
greinagóða menn, þar á meðal
reynda bílátjóra sem þekkja
austurleiðina bæði í blíðu og
stríðu, og þeim hefir farið vel
fjölgandi sem hafa sannfærzt um
að nyrðri leiðin" sé sú leið sem
velja beri til þess að fá bæði
góðan og öruggan veg. — En
mestu mega þingmenn Sunnlend-
inga ráða um þetta, ég vona að
þeir athugi málið gaumgæfilega
og af raunsæi og þá tel ég öruggt
að vel ráðist, hætt verði við
kákið „suður i öldunum“ og
vegurinn lagður á betri slóðum.
Jaðri, 9. febrúar 1961.
Árni G. Eylands.
Vestur-þýzk
Blöndunartœki
fyrir
böð og eldhús
nýkomin.
ilgi mwm & co.
Hafnarstræti 19 — Símar: 1-3184 og 1-7227.
i