Morgunblaðið - 26.03.1961, Page 23
Sunnudagur 26. marz 1961
MORCTJNBLAÐIÐ
23
Ástand og horfur
á viðhaldi bitreiða
BIFREIÐAEIGN landsmanna hef
ur farið ört vaxandi á síðustu
árum og eru bifreiðar í landinu,
rúm 20 þúsund, en bifreiðaeigend
ur um 15 þúsund, það er því aug-
ljóst, að viðgerðaþjónusta bif-
reiða, snertir beint hagsmuni ná-
lega tíunda hvers manns á land-
inu og varðar meiru um þjóðar-
hag, en flestir hafa hingað til
gert sér grein fyrir, þegar um
slíkt stórmál er að ræða.
Þegar um hagsmunamál þús-
unda manna er að ræða, er sjálf-
sagt og eðlilegt að sem flest sjón
armið komi fram, svo að hægara
verði að finna eðlilega lausn mál
anna.
Félag islenzkra bifreiðaeigenda
er ekki stofnað aðeins til þess að
gæta hagsmuna bifreiðaeigenda,
heldur og alls almennings, félag-
ið hefur ætíð stutt alla þá, sem
vinna á breiðum grundvelli að
því, að koma betra skipulagi á
bifreiðamálin almennt.
Viðgerðarkostnaður bifreiða
hefur farið síhækkandi og erfið-
leikarnir vaxið með auknum bif-
reiðakosti og fjölgandi bifreiða-
tegundum, af þessum orsökum og
fleirum, verður viðhaldskostnað-
ur óeðlilega hár, ef miðað er við
nágrannalönd vor og er því þörf
skjótra lagfæringa áður en ástand
ið versnar enn meira.
M Það er mjög óheppileg þróun
eem hefur orðið á þessum mál-
um, margir af beztu viðgerða-
mönnum hafa hætt störfum á hin
um stærri verkstæðum og byrjað
á sjálfstæðum viðgerðum, oft í
ófullnægjandi húsnæði, en þess-
ir menn veita jafnvel betri og þar
með ódýrari þjónustu, en hin
6tærri verkstæði eru fær um að
veita eins og högum þeirra er nú
háttað.
Eigendur hinna stærri verk-
etæða hafa fullan hug á því, að
gera margháttaðar endurbætur á
verkstæðum sínum, en þeir eiga
við margvíslega erfiðleika að
etríða, einkum verðlagsákvæði —
lítið eigið fjármagn — höft til
innflutnings á varahlutum, verk-
færum og vélum, þetta ástand
verður að breytast, ef verkstæðis-
eigendur geta gert verkstæði sín
evo úr garði að sambærilegt verði
eams konar verkstæðum utan-
lands (þ. e. ef Iagfæring fengist
á fyrrnefndum atriðum) þá er
löggilding óþörf, ef verkstæðin
yrðu löggilt nú, í því ástandi sem
þau eru, mætti líta á það sem
verið væri að gefa þeim eins
feonar einokunar aðstöðu, sem
stöðva myndi áframhaldandi þró-
un.
Ef hin stærri verkstæði yrðu
löggilt, yrðu mörg hin minni verk
stæði að hætta og er þá ekki leng-
ur um frjálsa samkeppni að ræða.
íslendingar fengu sig fullsadda
af hinni dönsku einonkunarverzl
un á sínum tíma og ástæðulaust
er að vekja upp þann draug í
neinni mynd.
Nauðsynlegt er, að hin stærri
yerkstæði verði byggð upp þann
ig, að þau verði sambærileg við
samskonar verkstæði utanlands,
myndu þau þá veita svo marg-
falt betri þjónustu en nú gerist,
að hin minni verkstæði sem lé-
lega þjónustu veita, myndu
hverfa af sjálfu sér.
j’ ' Margir þeirra sem starfa sjálf-
Stætt í ófullkomnu húsnæði, eru
með beztu viðgerðarmönnum sem
völ er á og væri óverjandi ef
þeir yrðu að hætta störfum vegna
ótímabærra lagaboða, ég tel vafa-
samt, að þessir menn fengjust til
þess, að vinna á stærri verkstæð-
um, nema sérstök skilyrði væru
fyrir hendi, eitt af þeim tel ég
vera ákvæðisvinnufyrirkomulag-
ið.
Umsagnir fyrirtækja sem hafa
eigin bifreiðar í þjónustu sinni
og eigin verkstæði, sem aðeins
annast viðgerðir á eigin bifreið-
um, eru lítils virði í þessu máli,
það sem um er að ræða, er þjón-
usta við almenning, en ekki það
hvernig einkaverkstæði ákveð-
inna fyrirtækja, haga fyrirkomu-
lagi sinna eigin verkstæða. Verð-
lagsyfirvöldin gætu að sjálfsögðu
átt stóran þátt í heppilegri lausn
þessara mála.
í>að eru nú samkvæmt skýrslu
norska verkfræðingsins Johans
Meyers, um 130 tegundir bif-
reiða á landinu, en það er þróun
sem hvergi á hliðstæðu í heim-
inum, varahlutabyrgðir fyrir all-
ar þessar bifreiðategundir, mundi
nema hundruðum milljóna króna,
það er ekki hægt að ætlast til
þess, að varahlutaverzlanir, með
því fyrirkomulagi sem nú er, geti
legið með byrgðir fyrir svo stór-
ar upphæðir.
Viðhaldskostnaður bifreiða er
orðinn svo gífurlegur, að til vand-
ræða horfir, orsakir þess eru
margvíslegar, svo sem háir tollar
varahluta og mikið slit á bifreið-
um almennt, er stafar að mestu
leyti af mjög frumstæðum vegum
á fjölförnum leiðum, það má
segja, að vegakerfið á fslandi geti
tæpast verið verra, svo að um
veg sé hægt að tala, það er ekki
lítill munur, að aka eftir steypt-
um eða malbikuðum vegum, eða
malarvegum, eins og þeir ger-
ast hér, holóttir — mjóir —
krókóttir og takmörkuð vega-
merki, svo kemur ofaníburður,
sem æði oft er stórhættulegur.
Það væri fróðlegt, ef einhver
treysti sér til þess, að gera sam-
anburð á sliti á bifreiðum hér á
land og t.d. í Svíþjóð og Noregi,'
það er ástæða til þess, að taka
tilit til endingar bifreiðanna, þeg-
ar tollar eru ákveðnir.
Ef miðað er við fjarlægðir og
þar eð bifreiðin er eina farartæk-
ið á landi sem hægt er að ferðast
með, þá er ekki svo lítið atriði,
að menn geti ferðazt um landið
í fullu öryggi og án þess að eiga
á hættu, að stórsyðileggja bifreið
ir sínar.
19. marz 1961.
Af framanskráðu sézt, að við
eigum langt í land með að full-
nægja þeim kröfum, sem verður
að gera til vega og viðgerða á
bifreiðum, en þetta tvennt er
svo nátengt, að nauðsynlegt er,
að endurbætur verði gerðar á
þessu hvorutveggja eins fljótt og
tök eru á.
Samkvæmt skýrslu Meyers, þá
er verkstæðisálagning í ýmsum
löndum 80—180% á útselda vinnu
og er þar að sjálfsögðu um miklu
fulkomnari verkstæði að ræða
en gerist hér á landi, það liggur
því í augum uppi, að verkstæðis-
álagning sem aðeins er 41,4% er
of lítil, til þess að unnt sé að hag-
nýta nýjustu tæki og tækni. Það
er vitað að mörg stærri verk-
stæðin hafa verið rekin með halla
hin síðari ár.
Til þess að verkstæðin verði
fær um að veita fullkomna þjón-
ustu, þarf margvíslegar breyting-
ar, svo sem umbætur á húsnæði
og vinnufyrirkomulagi, breytingu
á verkstjórn og að tekið verði
upp ákvæðisvinnufyrirkomulag,
þar sem því verður komið við,
svo að hver viðgerðarmaður geti
notið sín til fulls, nauðsynlega
lækkun á tollum á vélum og vara
hlutum til bifreiða, eða bifreiða-
iðnaðarins í heild.
Ef gengið er út frá því, að í
landinu eru 130 tegundir bifreiða,
þá er fráleitt að eitt verkstæði
geti annazt viðgerðir allra þess-
ara tegunda, það er jafnfráleitt,
að hver varahlutasali hafi fjár-
magn til þess, að liggja með
varahlutabirgðir fyrir allar bif-
reiðategundir í landinu.
Það er nauðsynlegt, að verk-
stæðin verði sérhæfð þannig, að
hvert þeirra annist viðgerðir á-
kveðinna tegunda, sama gildir um
varahlutasöluna, umboðsmenn bif
reiða hafi fyrst og fremst vara-
hluti fyrir þær bifreiðir, sem þeir
eru umboðsmenn fyrir og að aðr-
ar verzlanir hafi varahluti fyrir
ákveðnar tegundir, þannig að
menn viti ætíð hvert þeir eigi að
snúa sér, til þess að nálgast þá
varahluti sem þörf er fyrir hverju
sinni.
Það eru fá eða engin verk-
stæði utanlands, sem taka að sér
viðgerðir á nema 1—3 tegund-
um bifreiða, þess vegna geta þau
NESKIRKJA:
Ferming; á pálmasunnudag, kl. 11 árd.
Séra Jón Thorarensen.
S t ú 1 k u r :
Agústa Sigurðardóttir, Brávallagötu 4
Ásthildur Sigríður Rafnar, Tómasar-
haga 35
Auður Elísdóttir, Skaftahlíð 31
Berta Bragadóttir, Mávahlíð 40
Dagbjört Halidórsdóttir, Grenimel 5
Edda Loftsdóttir, Kvisthaga 18
Erla Magnúsdóttir, Dunhaga 19
Erna Sigríður Sigursteinsdóttir,
Drápuhlíð 15
Gróa Reykdal Bjarnad., Ægissíðu 64
Guðrún Astdís Ölafsd., Sörlaskjóli 3*|
Helga Gísladóttir, Blómvallagötu 12
Inga Helgadóttir, Grenimel 22
Karen Tómasdóttir, Víðimel 57
Kristín Inga Ingimarsdóttir, Kapla-
skjólsvegi 11
Margrét Hugrún Valdimarsdóttir,
Þvervegi 40
Margrét Þorsteinsdóttir, Fálkagötu 4
Siggerður Þorvaldsdóttir, Lynghaga 14
Þorbjörg Gyða Thorberg, Skólabraut 15
Seltjarnarnesi.
Drengir :
Asgrímur Hilmis Hilmlsson, Hagam. 28
Eiður Baldur Hilmisson, Hagamel 28
Finnbjörn Gíslason, Snorrabraut 87
Guðm. Júlíus Einarsson, Tunguv. 90
Magnús Einarsson, Tunguvegi 90
Guðmundur Jóhannesson, Eskihlíð 12
Gunnar Bent Öskarsson, Hofsvallag. 61
Jón Rafns Antonsson, Hjarðarhaga 38
Jón Pétursson, Hamarsgerði 8
Karl Kristensen, Þormóðsstöðum
Páll Helgi Guðmundsson, Tunguv. 32
Pétur Breiðfjörð Indriðason, Skóla-
braut 43
Sveinn Kristján Guðjónsson, Nesv. 60
Þorsteinn Pálsson, Hjarðarhaga 38
Þorsteinn Thorlacíus, Hofsvallagötu 55
Þorvarður Sæmundsson, Dunhaga 11.
NESKIRKJA:
Ferming á pálmasunnudag kl. 2 e.h.
Séra Jón Thorarensen.
S t ú I k u r :
Ágústa Waage, Granaskjóli 23
verið fullkomin og veitt þá þjón-
ustu sem þörf er fyrir.
Samkvæmt skýrslu Meyers, eru
eftirtalin atriði álitin nauðsynleg,
til þess að mögulegt sé að koma
bifreiðaviðgerðum í rétt horf.
1. Afnám verðlagseftrlits með
seldri vinnu og varahlutum.
2. Endurskipulagning og aukn-
ing iðnnáms.
3. Afnám hafta á innflutningi
varahluta.
4. Afnám hafta á innflutningi
verkfæra og véla til bifreiða-
verkstæða.
5. Afnám hafta á byggingu verk-
stæðishúsnæðis.
Astríður Guðmundsdóttir, Kaplaskjóls-
vegi 41
Björg Ingólfsdóttir, Tómasarhaga 57
Elísabet Halldórsdóttir, Hagamel 16
Guðríður Friðriksdóttir, Nesvegi 64
Hanna Sjöfn Frederiksen, Hringbr. 91
Hrafnhildur Jóhannsdóttir, Öldug. 8
Laufey Steingrímsdóttir, Oddagötu 4
Margrét Ingibjörg Sigfúsdóttir, Víði-
mel 66
Olga Hafberg Einarsdóttir, Ljósvalla-
götu 10
Rósa Sigrún Jóhannsd., Ægissíðu 150
Steingerður Sigurjónsd., Sólvallag. 26
Þorbjörg Möller, Lynghaga 10
Þórunn Þórarinsdóttir, Brekkustíg 14B
Drengir :
Bjarni Jón Steingrímsson, Sogav. 158
Geir Friðgeirsson, Suðurhlíð við Þor-
móðsstaði
Steinar Friðgeirsson, Suðurhlíð við
Þormóðsstaði
Gísli Sævar Valtýsson, Hjarðarh. 38
Gunnar Gunnarsson, Dunhaga 13
Hafþór Arnfinnur Líndal Jónsson,
Minni-Bakka
Sæþór Jakob Líndal Jónsson, Minni-
Bakka
Helgi Hjálmarsson, Fornhaga 11
Jóhann Geirsson, Þórshamri, Seltj.
Jóhann Gunnlaugur Sigurjónsson,
Laufásvegi 17
Kristinn Birgisson, Háagerði 16
Matthías Sævar Steingrímsson, Mela-
braut 6
Öli Konráð Antonsson, -Kolbeinsstöð-
um, Seltjarnarnesi
Sigfús Örn Sigurhjartarson, Camp-
Knox, C 6
Sigurður Berndsen, Grenimel 20
Snorri Hlíðberg Kjartanss., Grenim. 20
Sveinn Karlsson, Litla-Ási, Seltj.
H AFNARF J ARÐ ARKIRK J A ?
Ferming á pálmasunnudag kl. 2 e.h.
Séra Garðar Þorsteinsson
S t ú 1 k u r :
Asta Sigurðardóttir, Tjarnarbraut 3
Björg Gréta Eiríksdóttir, Hverfisg. 22
Bryndís Petersen, Tjarnarbraut 7
Eygló Oskarsdóttir, Hringbraut 23
6. Opinber löggiding bifreiða-
verkstæða.
Síðasta atriðið virðist hafa
minnsta þýðingu samkvæmt þess
um tillögum og er ég á sömu
skoðun, bví að löggilding bifreiða
verkstæða er þýðingarlaus og ó-
þörf og ekki tímabær, miðað við
ástand verkstæðanna.
Gera má ráð fyrir því, að Félag
íslenzkra bifreiðaeigenda muni
fagna öllum breytingum sem
miða í rétta átt, það er augljóst
að þetta er hagsmunamál allra
aðila og er því áríðandi að rétt
sé af stað farið.
Magnús Höskuldsson.
Fríða Guðmunda Hafberg, Suðurg. 81
Guðbjörg Haraldsdóttir, Strandg. 79
Guðrún Leifsdóttir, Háukinn 3
Guðný Kristmundsdóttir, Heykjavíkur-
vegi 29.
Guðný Ragnarsdóttir, Tjarnarbraut 29
Guðný Sigurvinsdóttir, Hringbr. 65
Hildur Edda Hilmarsdóttir, Fögruk. 5
Hjördís Edda Ingvarsdóttir, Hlíðarbr. 8
Ingibjörg Sólveig Kolka Bergsteins-
dóttir, Holtsgötu 13
Jenna Kristín Bogadóttir, Hraunstfg 1
Jónína Sigríður Lárusdóttir, Hverfis-
götu 38B
Jónína Steiney Steingrímsdóttir, Arn-
arhrauni 5
Kolbrún Kristín Gunnarsdóttir,
Brekku, Garðahreppi
Kristín Jóhanna Aðalsteinsdóttir,
Hringbraut 17
Lena Lísa Árnadóttir, Sunnutúni 2.
Garðahreppi
Ragnheiður Jónsd., Grund, Garðahr.
Yvonne Kristín Nielsen, Vesturmörk,
Garðahreppi
Þórunn Káradóttir, Stekk, Garðahr.
D r e n g i r :
Árni Ingi Sigurberg Sigvaldason,
Brekkugötu 12
Ágúst Knútsson, Arnarhrauni 23
Björn Björnsson, Sunnuvegi 11
Erlingur Ingvi Sveinsson, Fögrukinn 6
Guðfinnur Gísli Þórðarson, Suðurg. 62
Guðm. Kjartan Pálsson. Skúlaskeið 28
Guðm. Steinn Gunnlaugsson, Alfask. 48
Guðni Ragnar Eyjólfsson, Tunguv. 2
Jón Ásgeirsson, Hringbraut 57
Kristján Eyfjörð Hilmarsson, Skers-
eyrarvegi 9
Marteinn Þórður Einarsson, Hraun-
brekku 8
Rúnar Þorvaldsson, Sunnutúni 2,
Garðahreppi
Sigurður Birgir Stefánss., Brekkug. 22
Sigurgeir Óskarsson, Öldugötu 24
Stefán Heiðar Brynjólfsson, Mánastíg 2
Úlfar Eysteinsson, Melabraut 7
Þorgeir Sæmundsson, Áifaskeiði 49
Þorsteinn Garðarsson, Brekkugötu 18.
Fram- og afíurgormar
í Mercedes Benz fólksbíla fyrirliggjandi.
Jt'antanir óskast sóttar strax.
Ræsír hf.
Skúlagötu 59 — Sími 19550.
TEAK útihuröir
útbúnar fyrir tvöfalt gler
Stærð 90x200 cm.
Verð kr. 6.900.00
Hjálmar Þorsteinsson & Co. h.f.
Klapparstíg 28 — Sími 11956
Fermingar í dag
FERMINGARSKEYTI SKÁTANNA
Veitt móttaka í: Barnaheimilinu við Neskirkju
Skátaheimilinu við Snorrabraut.