Morgunblaðið - 17.01.1962, Page 2
2
MORCVNBLAÐIÐ
Miðvikudagur 17. jan. 1962
Samkomulag
um tollalækkanir
Briissel, 16. jan. (AP)
TALSMAÐUR Efnahags-
bandalagsins tilkynnti í dag
að Bandaríkin og Efnahags-
bandalagið hefðu komið sér
saman um gagnkvæma tolla-
Iækkun, allt að 20%, á ýms-
um iðnaðar- og landbúnað-
Drengur
fyrir bíl
1 GÆR varð það slys á Vestur-
götunni að drengur varð fyrir
bíl og fótbrotnaði og hlaut
auk þess meiðsli á handlegg. —
Drengurinn kom hlaupandi út
á götuna, út á milli tveggja
bíla, í veg fyrir Skodabíl, sem
ekið var eftir Vesturgötunni. —
Bílstjórinn hemlaði, en segir að
hemlamir hafi þá bilað. Varð
drengurinn fyrir bílnum og
lenti með annan fótinn undir
hjóli. Hlaut hann fótbrot og
meiðsli á handlegg. Að lokinni
aðgerð á Slysavarðstofunni, þar
sem bæði handleggur og fótur
voru settir í gips, fékk dreng-
urinn að fara heim til sín. —
Hann heitir Ólafur Líndal Gísla
son, Vesturgötu 69.
Geimferð
24. jan.
Cap Caraveral, 16. jan.
(NTB-AP)
TILRAUN Bandaríkjamanna til
að senda rnannað geimfar um-
hverfis jörðina hefur verið frest-
að til 24. þ.m., en áður hafði ver-
ið tilkynnt að tilraunin yrði gerð
23. janúar.
Þetta var haft eftir áreiðan-
legum heimildum í dag, en geim-
ferðamáiastjó/nin hefur aldrei
tilkynnt upirberlega hvaða dag
tilraunin á að fara fram. Lofar
hún þó að gera fréttamönnum að-
vart í tirna.
Bandaríkjamaðurinn, sem val-
inn hefur verið til ferðarinnar um
hverfis jörðina er John H. Glenn.
Fyrst var áiitið að hann yrði
sendur út i geiminn í lok des. sl.
Liðsflutningar *
Berlín 16. jan. (NTB).
Yfirmenn bandairiska hersins í
Vestur-Berlín ákváðu í dag að
flytja bandaríska slkriðdreka og
brynvarðar-bifreiðar frá mörk-
um V.- og A.-Berlínair í Frie-
drichsstrasse.
Skriðdrekarnir og bifreiðamar
hafa verið við markalínuna frá
því í október s.l., en verða fram-
vegiis á Tempelhof flugveUinum.
arvorum.
Samkomu’ag þetta verður að
leggja fyrir ráðherranefnd Efna-
hagsbandalagsins áður en endan-
lega verður írá því gengið. Banda
rísku tðiiarnir eru lækkaðir sam-
kvæmt lögum frá 1958, sem
kveða svo á að lækka megi tolla
allt að 20%.
Ekki hafa enn verið teknar
endanlegar ákvarðanir um tolla-
lækkanirnar á öllum landbúnað-
arvörunum. Er það einkum vegna
þess, að sammngar innan Efna-
hagsbandalagsins er varða þær
vörur eru nýjafstaðnar og væn-
legra þykir að doka við og kom-
ast að raun um hvernig þeir
reynast áður en breytingar, sem
auka viðskipti við Bandaríkin,
eru gerðar.
Haft er eftir áreiðanlegum heim
íldum, að samningurinn sé nær
ótakmarkaður eina takmörkunin,
sem greint var frá, var sú, að
Frakkar sættu sig ekki við tolla-
lækkun á ýmsum bandarískum
lyfjum.
Talsmaður v.-þýzku stjórnar-
innar sagði í Bonn í dag að hann
væri ánægður með samkomulag
Bandaríkjanna og Efnahagsbanda
lagsins og það væri þýðingarmik
ið skref í rétta átt hvað snerti
samband landanna innan efna-
hagsbandalagsins og annarra
landa.
Bjarneyjar
Hé* sttanda<5» ,
Skj8VdbrےO
Hér -[annsfc
£///iae y
jgnkMity ^ ykkjsfiólmu^
5n*fclls ncs
Landabréfið sýnir afstöðu strandstaðarins í Breiðafirði.
Bœtt kjör ekkna
Stokkihólmi 16. jan. (NTB)
Félagsmálanefnd Norðurlanda
ráðsins hefur rætt um bætt
kjör ekkna, sem flytjast milli
Norðurlandanna. Nefndin legg
ur til, að ráðið fari þess á
leit við ríkisstjórnir aðUdar-
ríkjanna, að ekkjur, sem
flytjast milli landanna haldi
ekknastyrk sínum, þar tii þær
fullnægja skilyrðum þeim,
sem sett eru í landinu, er þær
flytjast tU.
Bjarní Benediktsson sitnr
dómsmálnráðherrafund
Norðurlanda
Bjarni Benediktsson dóms-
málaráðherra fer í dag til
Osló til þess að sitja þar fund
dómsmálaráðherra Norður-
landa, sem hefst n.k. föstudag.
Mun hann verða um viku-
tíma í þeirri för.
Jafnhliða ráðherrafundin-
IVT NAIShnuhr Ivt SV 50hnutar H Sn/Homt • úawm 7 Skirir K Þrumt/r rS. KuUoM ‘Zs' HiftskH HHmt L*L*o»
LÆGÐIN fyrir sunnan land
var mjög djúp á hádegi í gær,
en hafði þá grynnzt verulega
frá því í fyrrinótt. Þá toomst
Xoftvoginn niður í 931 mb á
veðurskipinu India fyrir sunn-
an land. Lægðin fylgdi stór-
viðri við suður- Og suðaustur-
ströndina, en heldur dró úr
því, er á daginn leið. Lægðin
»atr á leið suður eða suðaustur
um hádegið, og var búizt við
stormi og þrumuéljum á Skot-
landi.
um mun verða haldinn fund-
ur í Osló í laganefnd Norður-
landaráðs. Mun Magnús Jóns-
son alþingismaður sitja hann
af hálfu íslands.
— Varðbergsfundur
Framh. af bls. 20.
er talið hláturfliss notokurra
Ægkulýðsfylkingarmanna.
Að lofenum fraimsöguræðuim tók
Jónas Árnason til máls. Var það
athygliverðast við ræðu hans að
hann lýsti því yfir í upphafi, til
þess að „forða misskilningi“, eins
og hann komst að orði, að hann
hetfði ekki stslðið upp til að
verja Rússa. Að öðru leyti gerði
hann mikið úr þeirri geislunar-
hættu, sem vera mundi í heiimin-
um ef til kjarnorkustyrjaldar
kæmi, en lét sér þó sæma að gera
gys að viðleitni bæjaryfirvalda
Reykjavíkur til þess að forða
bæjarbúum frá þeirri hættu.
Síðast þegar blaðið frétti voru
átta menn á mælendaskrá. Fxmd-
arstjórí á fundinum var Guð-
mundiur H. Garðarsson formaður
Varðbergs en fundarri/tari Jó-
hannes Sölvaison,
— Fyrsti stýrimaður
Framh. af bls. 1.
ekki bjartara en svo, að illa sást
til fjalla.
Það mun hafa verið kl. 8,45, og
sennilega hef ég þá verið nýsofn-
aður, að ég vaknaði við það, að
skipið tók niðri. Eg flýtti mér
upp á dekk. Þar var skipstjóri
fyrir, Högm Jónsson, og lagði
hann svo fyrir við mig, að ég
skyldi þegax í stað reyna að ná
talstöðvarsambandi við Reykja-
víkurradíó og tilkynna, hvernig
komið væri. Náði ég þegar sam-
bandi Og bað radíóið að fylgjast
með okkux og hverju fram yndi.
Eg fór svo þegar á eftir í það
ásamt fleiri skipsmönnum að gera
gúmmbjörguuarbátana klára, en
þá var skipið farið að hallast
svo mikið, að allt að því flaut upp
á afturdekkið.
Við fórum fyrst að losa tvo
báta, annan 20 manna, en hinn
10 manna, en svo tókst til, að þeir
slitnuðu báðir frá skipinu, áður
en nokkur maður kæmist í þá.
Þeir þöndust þó út, og sáum við
þá reka hraðbyri frá okkur.
Um þetta leyti lenti einn skip-
verja í sjónum, og var ég um
tíma hálfhræddur um, að hann
myndi drukkna. En hann var
syndur vel og komst um borð í
Skjaldbreið aftur heilu og höldnu.
Nú var aðeins einn tíu manna
gúmbátur eftir, og þegar hann
hafði verið losaður, stukku níu
menn um borð í hann, og reynt
var að halda honum kyrrum við
skipið. En hér fór sem fyrr, að
línan í bátnum slitnaði vegna
hvassvirðisins, Og rak okkur þeg-
ar í burtu frá skipinu til vesturs
eða suðvesturs. í þessum báti var
bæði blys, vatn Og matvæli. Tvö
göt reyndust vera á bátnum, Og
var óneitanlega dálítið óhugnan-
legt að heyra sjóinn fossa iim í
bátinn, en brátt fundum við
tappa um borð, sem eru til þess
ætlaðir að fylla upp í slík slysa-
göt.
Allir um borð í gúmbátnum
voru hinir rólegustu, og efaðist
enginn um, að okkur yrði bjarg-
að, en nokkur óvissa var um það,
hvort okkur ræki ekki einhvers
staðar að landi áður.
Við vorum allir nokfcuð blaut-
ir, en við héldum á okkur hita
með því að ausa út ágjöf, sem
á bátinn kom.
Við sáum gæzluflugvélina Rán,
áður en hún sá okkur, en eftir
svo sem klukkutíma kom hún
aftur og sá þá greinilega til okk-
ar. í öryggisskyni skutum við
upp flugeldum. Það verður að
álítast lán í óláni. að þetta gerð-
ist að degi til, og mjög hefði get-
að brugðið til beggja vona um
að finna okkur, ef dimmt hefði
verið af nóttu.
Það var svo um kl. hálftvö, að
vélbáturinn Sigurfari kom á
vettvang, og voru þar á bæði
margar hendur og sterkar, sem
gripu okkur upp úr gámbátn-
um. Var okkur veittur hinn
bezti beini um borð í Sigurfara
af mikilli alúð og hlýju.
Enn fremur er þess að geta,
að móttökur hér í landi voru
einnig með miklum ágætum.
Þegar ég vissi síðast til, var
kominn mikill sjór í svokallaða
tvö-lest á Skjaldbreið, og lestar-
lúgur farnar að lyftast upp. Ann-
ars hef ég ekki ástæður til þess
að segja neitt um ástand skips-
ins, þar sem þetta bar allt svo
brátt að. Hvenær eða hvernig
við förum héðan, veit ég ekki,
en ég talaði við forstjóra Skipa-
útgerðar ríkisins áðan, og hann
bað okkur bíða sinna fyrirmæla".
Hér lýkur samtalinu við X.
stýrimann. Það var um kl. 11 I
morgun, að Henry Hálfdánarson,
framkvæmdastjóri Slysavarnafé-
lags fslands, hringdi hingað, og
bað um aðstoð til leitar að gúm-
bátunum. Allir bátar sem heima
voru, fjórir talsins, brugðu
skjótt við, og enn fremur bátar
frá Hellissandi, Ólafsvík og
Stykkishólmi. Einnig var skipu-
lagður leitarflokkur héðan til
þess að ganga á fjörur, ef bát.
ana bæri þar upp. Einn bátanna
héðan, Blíðfari, fann fljótlega
einn gúmbátinn mannlausan, en
svo kom gæzluflugvélin Rán
auga á hina tvo, og leiðbeindi
leitarskipunum. Ms. Jökulfell,
sem tók virkan þátt í leitinni,
bjargaði hinum mannlausa bátn-
um, en mb. Sigurfari fann þann
þriðja, sem mennirnir voru í,
eins og fyrr er sagt.
— Einil Magnússon.