Morgunblaðið - 01.09.1962, Page 17

Morgunblaðið - 01.09.1962, Page 17
Laugardagur 1. sept. 1962 MORCVNBt AÐIÐ 17 Talið írá vinstri: Guðbrandur Magnússon, Áslaug Sigrurðar- dóttir, Samúel Jónsson, Guðrún Einarsdóttir o'1' Tryggvi Sig- tryggsson frá Laugabóli í S-Þingeyjarsýslu. Tryggvi hlaut silfurblkar að verðlaunum fyrir skógræktarstarf. Skógrækf Guðmundur Ingl Kristjánsson skáld á Kirkjubóli á skógargöngu. Sumarslátrun í Hafnarfirði HAFNARFIRÐI — Sumarslátrun hófst hjá Guðmundi Magnússyni (Sláturhúsi Hafnarfjarðar) á þriðjudaginn var. Verður nú fyrst um sinn slátrað tvisvar til þrisv- ar í viku, en 17. september hefst haustslátrun. Hyggst Guðmundur slátra að þessu sinni um 8000 fjár en var 6700 í fyrra. Féð fær hann sem fyrr hér austan úr sveitum og segir hann það vænt eða svip að og í fyrra. Lömbin séu upp í 20 kíló. Guðmundur Magnússon hefir síðan 1926 haft hér með slátrun að gera, og síðan 1959 í stóru og myndarlegu húsi í Víðistöðum. Þar eru hin ákjósanlegustu skil- yrði til slátrunar og sölu afurð- anna, en hann selur á staðnum slátur og kjöt. Verzlanir í bænum fá ávallt nýtt slátur og kjöt hjá bonum og Hka leggja margir leið sína í sláturhúsið til að fá „innan úr“. — G. E. Framhald af bls. 13. Báðir þessir skógar benda á- leiðis um það sem koma skal í skógræktarmálum íslendinga. Ef þjóðin sinnir skógræktinni eins og henni ber og hagnýtir nútíma vísindi og tækni réttilega munu á nokkrum áratugum vaxa hér upp fagrir og víðlendir skógar, sem gefa af sér arð, auk þess sem þeir gera landið betra og byggilegra. Stapafell, nýtt 29. ÁGÚST hljóp af stokk- unum í Elmsh'Orn í V.-Þýzkalandi nýtt olíuflutningaskip, sameign Sambands ísl. samvinnufélaga og Olíufélagsins. Frú Guðrún Hjartar gaf skipinu nafn. Heitir það Stapafell. Stapafell er 1100 smálestir að stærð og ætlað til olíuflutnings með ströndum fram. Heímahöfn þess verður Keflavik. Skipið verður afhent fyrir október-lok. — Suðurnesjavegur inn starir undrandi á þessar vinnuaðferðir, sem óneitanlega minna á tíma atvinnubótavinn- unnar. Það má öllum vera Ijóst, að til þess að vinna svona verk með stórvirkum vinnuvélum, verða þær að vera starfræktar stanzlaust allan sólarhringinn, því afköst þeirra eru margfalt verðmeiri en handaflið sem þarf til að stjórna þeim. Það er eins og íslendingum ætli seint að lær ast að tíminn er peningar. Vegarstæðið í stað þess að leggja veginn yfir hraunið frá Hváleyrarholti sunnan við Hafnarfjörð í svo- nefnt Kúagerði, sem er um það bil miðleiðis að Vogastapa, er vegurinn lagður í hlikkjum og krókum niður við sjó. Hvað veldur? Ég ætla ekki að leggja út á þann hála ís að deila við sér- fræðingana. Það væri álitið sama og eggið færi að kenna hæn- unni. En eftir að farið var op- inberlega að deila á krókana og hlikkina á veginum sá verkfræð ingur vegarins sér ekki annað fært en leiða vanþroska sálir á rétta braut með grein í Vísi er fylgdi stór mynd af þýzkum „Autobane". Var sú bílabraut öll í kfókum. Skýring verkfræðings ins á því fyrirbæri var sú, að komið væri í ljós að beinir vegir væru hættulegir, aðallega vegna þess að mönnum hætti til að þreytast fyrr á beinum vegum en krókóttum, þ.e.a.s. menn sljóvgast og hættir við svefni á beinni og athugalausri akbraut. Þetta á við, þar sem hægt er að aka á slíkum brautum klukku- tímum eða dögum saman, eins og er í Þýzkalandi og víðar er- lendis, en tæplega á hálftíma akstri milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur. Önnur ástæða. — Verkfræðing urinn segir: Landslagið er til- breytingarmeira, sé ekki alltaf ekið í beina stefnu. Ja, hver mundi vilja missa af landslaginu í hrauninu fyrir sunnan Hafnar- fjörð?!! Skýring á þessu atriði mun þó nærtæk, og ég skil ekki af hverju verkfræðingurinn fær sig ekki til að nefna hana. Til eru þeir aðilar, sem af einka- ástæðum eða einhverju öðru, hafa frá upphafi viljað fram- kvæmd þessa feiga og gátu tal- ið ráðamönnum vegamála trú um það að tilvalið væri að LOFTUR hf. lngólfsstræti 6. Pantið tíma í sima 1-47-72. byggja flugvöll í svokölluðu Kapeliuhrauni sunnan Hafnar- fjarðar. Með hliðsjón af því var sjálfsagt að þenja með veginn niður að sjó, yfir erfiðara og seinunnara land. Þessum sömu mönnum var ljóst að hraðfara lagning hraðbrautar til Kefla- víkur nundi leiða af sér bylt- ingu í flugmálum hérlendis, þar sem leið opnaðist til að hagnýta Keflavíkurflugvöll betur en nú er gert. Við það að hraða vegarlagn- ingunni skapast einnig mögu- leikar, sem aðrar þjóðir hafa notfært sér til lagningu vega og brúa, það er að skattleggja veg- ina. Mér telzt svo til, að með þeim umferðarþunga, sem nú er um Suðurnesjaveg mundi hann gefa af sér nettó sex til átta milljónir króna á ári, miðað við það að hver sex manna bíll og minni greiddi tíu krónur í hverri ferð um veginn, stærri bílar samsvarandi meira. Þetta gjald veit ég að allir mundu inna af hendi með mikilli ánægju, mið að við núverandi slit á farar- tækjum á þessari leið. Rétt er það, að hægt er að vera vitur eftir á, en hefði Suð- urnesjavegur verið byggður fljót lega eftir styrjöldina síðustu og þá strax skattlagður, væri hann í dag skuldlaus eign. Með tilkomu sementsverk- smiðju á íslandi hefur opnazt leið til byggingar varanlegra vega og um það atriði hefur ver- ið sett nú þegar merk löggjöf Það er þess vegna ömurlegt tím- anna tákn að svo hörmulega skuli takast til með byrjunar- framkvæmdir, sem raun ber vitni. Þessi smáspotti, sem nú er langt komið að undirbyggja, er ekki aðeins í hlykkjum og krók- um, heldur og blindhæðum. Ég hef ekið nýja veginn og get þess vegna um þetta dæmt. Vera má að mér vaxi vankantar hans í augum fyrir það að mig skortir sérmenntun á þessu sviði og ber ekki verkfræðiskírteini upp á vasann. Það hefur verið látið í veðri vaka að hámarkshraði á þessum vegi yrði leyfður 100 km. Ég fæ ekki betur séð, eftir því sem veg urinn er lagður, en reynslan verði sú að það teljist ekki fært. Má vera að í því rætist líka ósk þeirra, sem stein hafa lagt í götu framkvæmdarinnar og vilj- að hafa feiga frá upphafi. Ef núlifandi kynslóð á það fyrir sér að sjá steinsteypta vegi hér á landi, meira en rétt í næsta nágrenni höfuðborgarinnar, verða vinnubrögðin að breytast mikið frá því sem nú er í verð- andi Suðurnesjavegi. Ef alls staðar á að krækja með vegina framhjá þeim stöðum, sem „sér- fræðingar“ um flugmál telja sér og öðrum trú um að hægt væri að byggja flugvöll, er þarflaust að gera áætlanir um varanlega vegi á íslandi. Keflavíkurflugvelli, 28/8 1962 Þórður E. Halldórsson. Auglýsing um greiðslu samlagsiðgjalda, samlagsréttindi o. fl. Frá og með 1. september skal greiða iðgjöld til Sjúkra- samlags Reykjavíkur Gjaldheimtunni í Reykjavík, hvort sem um er að ræða iðgjöld þessa árs eða eldri iðgjalda- skuldir. Til næstu áramóta gilda fyrri samlagsbækur og sam- lagsskírteini sem sönnunargögn fyrir samlagsréttindum manna, og veita réttindi til næstu áramóta, ef þau sýna greiðslu á einhverjum liluta iðgjaldsins 1962. Jafnframt skal þó athygli vakin á því, að eingöngu þeir, sem eiga lögheimili í Reykjavík, mega vera í Sjúkra samlagi Reykjavíkur og nota skírteini þess. Þeim sem flutt hafa úr bænum, en hafa undir höndum samlags- skírteini frá S. R., ber því brýn skylda til að afhenda þau til samlagsins nú þegar og fá í staðinn flutnings- vottorð til þess samlags, er starfar þar sem þeir nú eiga heima. Þeir sem öðlast eiga réttindi í samlaginu 1. september eða síðar á árinu, fá útgefin samskonar skirteini, þó þannig, að engin greiðsla verður innfærð á þau. Sjukrasamlag Reykjavíkur HliMIR VIÐURKEIMIMDIj \ V O IM HJOLBARÐAR eru nu aflur fyrirliggjamli i eftirtoldum stærðum 520x12 4 str. kr. 605.00 165x380 6 — — 1.042.00 520x13 4 — — 622.00 640x15 6 — — 1.076.00 560x13 4 — — 697.00 670x15 6 — — 1.106.00 590x13 4 — — 700.00 710x15 6 — — 1.223.00 640x13 4 — — 822.00 550x16 4 — — 904.00 520x14 4 — — 693.00 550x16 6 — — 1.032.00 560x14 4 — — 762.00 600x16 6 — 1.156.00 590x14 4 — — 820.00 650x16 6 — 1.323.00 750x14 6 — — 1.109.00 450x17 4 — 680.00 135x380 4 — — 506.00 500x17 4 — — 680.00 560x15 4 — — 798.00 500x17 4 — — 835.00 590x15 4 str. kr. 863.00 550x18 4 — — 1.012.00 Einkaumhoð: Þ. ÞORGRIIHSSOIM & CO. Borgartúni 7 — Sími 2 22 35. Söluumboð: Hjólbarðaviðgerð Vesturbæjar við Nesveg — Sími 231 20.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.