Morgunblaðið - 22.10.1963, Side 2
2
MORGU N BLAÐIÐ
Þriðjudagur 22. okt. 1963
Jóa Pálsson, yfirflugvirki F. 1., stendar við skemmdirnar á væng Gullfaxa.
Fuglager veldur skemmdum á
flugvélinni Gullfaxa
Viðgerð fer fram í Bretlandi
FTJGIjAGER olli töluverffum
skemmdum á Gullfaxa, Viscount
vél Flugfélags íslands, er hann
var aff lenda á flugvellinum á
Fékk Koson-
gcshylki í
höíuðið
SÍDDEGIS í gær varff þaff
slys um borð í Dronning Alex
andrine í Reykjavíkurhöfn, aff
Kosangashylki losnaffi úr
böndum, féll niffur í lest
skipsins, og lenti á höfði
dansks skipverja. Hlaut mað,
urinn slæman skurð á höfði,
en kenndi sér að öðru leyti
ekki meins. Fékk hann t.d.
ekki heilahristing og er hann
fór af Slysavarffstofunni
kvaðst hann ekki einu sinni
kenna tU svima. Gasflöskur
þessar eru þungar, og niá
mildi telja, að maðurinn
skuli hafa haldið lífi.
vélin Skýfaxi notuð til þess.
Lét forstjórinn þess getið, að
fuglager væri víða vandamál við
flugvelli hér á landL
Bláhvitir blossar
sáust í sui-vestri
Líklega eldingar yfir Vatnajökli
— óvenju djúp lægð við sv-ströndina
tsafirffi s.l. sunnudag. Dæld-
aðist vélin að framan og á
vinstri væng. Flugvélin fór til
Bretlands í gærdag, en þar verð-
ur gert viff skemmdirnar.
Þegar flugvélin var að koma
niður að flugvellinum á ísa-
firði til lendingar sáu flugmenn-
irnir hvar fuglahópur kom úr
fjallshlíðinni og stefndi í veg
fyrir vélina. Hættu þeir við lend
ingu um stund, hækkuðu flugið
til að forðast mesta fuglagerið,
flugu í hring en lentu að því
loknu.
Flugvirki, sem var með Gull-
faxa skoðaði hann eftir lend-
ingu og komu í ljós dældir fram
an á henni svo og á vinstri væng.
Var flugvélinni flogið tómri til
Reykjavíkur.
Að því er Örn Johnson, forstj.
F.Í., tjáði Mbl. í gærkvöldi, var
Gullfaxi sendur til Bretlands í
gær, þar sem viðgerð fer fram.
Kvað Örn vonazt til, að Gull-
faxi kæmi aftur til Reykjavíkur
næsta föstudag. Ef svo færi
þyrfti ekki að breyta áætlun
félagsins í utanlandsflugi, en
auk Gulfaxa væri Cloudmaster-
Síðasti sýn-
ingardagur
SÍÐASTI dagur sýningarinnar
á málverkagjöf frú Bjarnveigar
Bjarnadóttur og sona hennar
til Árnessýslu er í dag. Sýning-
in er í Bogasalnum og er opin
frá kl. 2-10 e.h.
Mikil aðsókn hefir verið að
sýningunni. Málverkin verða
tekin niður, þegar sýningunni
lýkur í kvöld og flutt austur að
Selfossi.
BLÁ.IIVÍTIR blossar sáust á
himni aðfararnótt sunnudags.
Það voru menn í bíl, nálægt
Þórshöfn, sem sáu blossana í suð
vestri. Tilkynntu þeir þetta í
gegnum talstöð í bílnum til
Siglufjarðarradíós, sem hafði
samband við Veðurstofuna.
Samkvæmt upplýsingum frá
Veðurstofunni sáust blossarnir
öðru hverju með jöfnu millibili,
en ekki hafa aðrir en fyrrgreind
ir menn skýrt frá fyrirbærinu.
Er talið líklegt, að eldbloss-
arnir hafi stafað af eldingum í
þrumuveðri inni yfir hálendinu,
sennilegast yfir vestanverðum
Vatnajökli.
Veðurathugunarstöðvar hafa
ekki skýrt frá þrumuveðri
neins staðar, en gæti vel hafa
verið yfir hálendinu þrátt fyrir
það. Má geta þess, að eldblossar
sem sjást, þegar eldgos eru,
stafa oft frá eldingum í loftL
Rétt um það leyti, sem eld-
blossarnir sáust, var mjög djúp
lægð við suð-vestur ströndina,
ein af þeim dýpstu, sem koma
á þessum slóðum. Loftþrýsting-
urinn í þessari lægð mældist
lægstur í Vestmannaeyjum, 938
millbar.
Lægsti loftþrýstingur, sem
mælzt hefur hér við land, mæld
ist í Vestmannaeyjum hinn 2.
desember 1929, var 919,7 milli-
bar.
Eldur í
verkstæðisskúr
ELDUR kom upp í verks<tæðis-
skúr á bak við Sendibílastöðina
að Borgartúni 21 ujm kl. 17.33 í
gærdag.
Kviknað hafði I út frá olíu-
kyndingu og var eldur kominn í
vegg á bak við hana, svo og ioft-
ið. Slökkviliðinu tókst fljótlega
að slökkva. Skemmdir eru tald-
ar litlar.
Tvíbrotnaði
bæði á fótlegg
og handlegg
TÓLF ára telpa, Anna Maria
Karlsdóttir, frá Lambastöðum í
Hraungerðishreppi, varð fyrir bíl
á þjóðveginum skammt frá Þing-
borg í Flóa.
Telpan var að reka hesta ásamt
föður sínum og öðrum manni,
þegar Volkswagenbíll kom aust-
an veginn á töluvert miklum
ihraða. Anna María varð fyrir
honum og kastaðist upp á hann.
Hún var flutt á Selfossspítala og
síðar á Landsspítalann, tvíbrotin
bæði á vinstri fótlegg og vinstri
handlegg.
Skamimt frá slysstaðnuim var
kyrrstæður bíll og í honuim einn
maður, sem miun hafa séð slysið.
Það er ósk Selfosslögreglunnar,
að maðurinn gefi sig fram við
hana eða næsta yfirvald.
— Laxness
Framh. af bls. 1
mitt nú, þegar þau eru að
verða mannúðlegri?
Sv.: í dag er talað um anti-
stalinistiska línu — þá sömu
í Danmörku, íslandi og Rúss-
landi. í bók minrú, „Gjörn-
ingabók“, frá 1959, stendur
það sama.
Sp.: Þér skrifið um vald
óttans í Rússlandi.
Sv.: Já, óttinn við einraeð-
ið, hann er mikill.
Sp.: Hvað segið þér um
kommúnismann sem mann-
skemmandi afl?
Sv.: Kommúnisminn er v-
þýzk heimspeki. Ég kann
ekki að meta neitt, sem heit-
ir v-þýzk heimspekL Komm-
únisminn er jú landplága,
alveg frá Eystrasalti til Kyrra
hafsins — svo eru Kínverj-
amir þeir einu, sem í augna-
blikinu þykjast skilja þýzka
heimspeki.
Sp.: Þá er ekki um að
ræða neina breytingu?
Sv.: Ég hef aldrei komið
fram sem Marxisti. Þetta er
heiðurstitill, sem pressan hef-
ur veitt mér.
Sp.: En breytingin?
Sv.: Maður trúir ekki á áróð
urinn.
Sp.: Þér trúið ekki á sovézk
an áróður?
Sv.: Nei, áróður og lygi
eru sammerkingar, eins og
trúarbrögð og ídeológía.
Síðar í samtalinu segir Lax-
ness, að það, sem máli skipti
í bókinni, séu ummælin um
bókmenntirnar, um þjóð-
félagsskáldsöguna í Banda-
ríkjunum, þar sem hann
menntaðist sem skáldsagna-
höfundur; ummælin um Jam-
es Joyee og surrealismann. —
Skemmtileg frásogn er af
hádegisverð í boði útgefanda,
Hasselbalck. Að lokum segir
Laxness, að það sé leiðinlegt
til þess að vita, að menn á
Norðurlöndum skuli ekki
skilja hið klassiska mál, og
bætir við, að þjónustustúlka
á íslandi læri dönsku á einni
viku — en stórblöðin í Kaup-
mannahöfn hafi enga á sínum
snærum, sem geti lesið ís-
lenzku. Rytgaard,
í GÆRMORGUN var ísland
milli tveggja lægða, svo að
veðrið var skaplegt framan af
degi. En undir kvöldið færð-
ist lægðin, sem sést á Græn-
landshafi, nær landinu og fór
dýpkandi. Hvessti þá með rign
ingu suðvestan lands.
Á laugardagskvöldið var
mjög djúp lægð við Vest-
mannaeyjar. — Klukkan 18
mældist loftþrýstingur við
sjávarmál 938.4 millbar. í
janúar 1942 mældist þó þrýst-
ingur þar lægri, eða 936.7 mb.
og lægðarmetið er 919.7 mb.
Það er lika frá Vestmanna-
eyjum og var mælt 2. desem-
ber 1929.
Fjöldi farþega hefur bók<
að far hjá Loftleiðum
Áhrifa af samkeppni Pan Am og SAS
gætir ekki ennþa að sögn stjórnarforrrL
MORGUNBLAÐH) átti í gær
tal við Kristján Guðlaugsson,
hrl., stjárnarformanni Loft-
leiða, og spurðist fyrir um,
hvaða áhrif hin aukna sam-
keppni af hálfu Pan Ameri-
can og SAS hefðu á rekstur
félagsins.
Kristján sagffi, aff þotuflug
Pan Am um ísland hefffi ekki
haft nein áhrif á flutninga
Loftleiffa, t. d. væru allar vél-
arnar vei skipaffar á leiffinni
vestur.
Varffandi SAS sagffi Krist-
ján, aff Loftleiðir byggju að
því, aff mikið væri bókað hjá
féiaginu, enda tíðkaðist er-
lendis, að fólk pantaffi far
meff löngum fyrirvara, allt
aff 6 mánuðum. Enn sem kom-
iff væri, hefffu Loftleiðir ekki
fundiff fyrir samkeppninni
frá SAS, en of snemmt væri
aff segja fyrir hvaff yrffi.
SAS notar þann áróður,
sagffi Kristján, að það sé 8
tímum fljótar til New York
en Loftleiðir, en samkvæmt
okkar athugun er ekki betur
aff sjá en að þeir séu álíka
lengi, þ.e. 12—14 tíma. Viff
erum 4 tíma frá Stafangri til
Reykjavíkur og %Vi til 10 tíma
héffan til New York.
„SAS er nú meff nákvæm-
lega sömu fargjöld og Loft-
leiffir á skrúfuvélum sínum,
en hversu lengi þeir geta
keppt við okkur á þeim far-
gjöldum er ekki gott að segja.
Onnur flugfélög innan IATA,
svo sem Lufthansa, KLM og
brezku flugfélögin, munu
vafalaust gera kröfu um að
þeirra fargjöld verði líka
Annars er að hefjast ráff-
stefna hjá IATA um fargjöld-
in og viff biðum og sjáum
hvaff setur", sagffi Kristján
Guðlaugsson.