Morgunblaðið - 04.02.1964, Page 14

Morgunblaðið - 04.02.1964, Page 14
14 MORCUNBLAÐIÐ Þriðjudagur 4. febr. 1964 fKttOguitMiifetfe Útgefandi: Hf. Arvakur, Reykjavík. Framkvaemdastjóri: Sigfús dóiisson. Ritstjórar: Sigurður Bjarnason frá Vigur Matthías Johannessen, Eyjólfur Konráð Jónsson. Auglýsingar: Arm Garðar Kristinsson. Útbreiðsiustjóri: Sverrir Þórðarson. Ritstjórn: Aðs,lstræti 6. Auglýsingar og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 22480. Áskrifturgjald kr. 80.00 á mánuði innanlands. 1 lausasðlu kr. 4.00 emtakib. HERKOSTNAÐ URINN GREIDDUR ITiðr eisnarst j ó " VfcíiÍH" CCkT- -f’ omm hefur beitt sér fyrir verulegri lækkun skatta og tolla. Var þeim ráðstöfunum að sjálf- sögðu fagnað af öllum al- menningi. Þjóðin var orðin þreytt á skattránsstefnu þeirri, sem Framsóknarflokk- xirinn hefur átt drýgstan þátt í að marka og framkvæma. Sú stefna hafði ekki aðeins valdið einstaklingunum marg víslegu óhagræði og erfið- leikum. Hún hafði staðið í vegi fyrir eðlilegri þróun og uppbyggingu í landinu. Réttlát og skynsamleg skattalöggjöf er eitt af frum- skilyrðum heilbrigðs efna- hags- og atvinnulífs. Á þessu brast leiðtoga Framsóknarflokksins allan skilning. Eysteinn Jónsson hafði skattasvipuna alltaf á lofti. Hann sá aldrei neitt úr- ræði nema skattahækkanir til lausnar hverjum vanda. Það var þetta skattaæði sem varð að lokum vinstri stjórninni að falli. Hún hafði lagt svo gífurlegar skattaálög ur á þjóðina til þess að geta haldið uppi uppbótakerfi sínu, að dýrtíðin og verðbólg- an var orðin gersamlega óvið ráðanleg. Þegar svo var komið lauk hinu mikla vinstra ævintýri. Hermann Jónasson lýsti því yfir, að innan ríkisstjómar hans væri ekki samstaða um nein úrræði til þess að slökkva þá verðbólguelda, sem vinstri stjómin hafði kveikt. Andstæðingar Viðreisnar- stjómarinnar hafa síður en svo fagnað þeirri skatta- og tollalækkun, sem framkvæmd hefur verið. Kommúnistar og Framsóknarmenn hafa þvert á móti lagt höfuðkapp á það að eyðileggja það jafnvægi í íslenzkum efnahagsmálum sem fylgdi skatta- og tolla- lækkunarstefnu Viðreisnar- stjómarinnar. Það er nauðsynlegt að þjóðin geri sér það ljóst nú, að það er barátta kommún- ista og Framsóknarmanna' gegn jafnvægi í íslenzkum efnahagsmálum, sem hefur orðið þess valdandi að sölu- skattur hefur nú verið hækk- aður um 2Vz%. Sú hækkun verðlags, sem leiðir af þess- ari söluskattshækkun er þess vegna bein afleiðing hinnar ofstækisfullu og ábyrgðar- lausu baráttu kommúnista og Framsóknarmanna gegn jafn- vægis- og viðreisnarstefn- uimi. Hækkun söluskattsins og verðlagsins er herkostnað- ur Eysteins Jónssonar og Hannibals Valdimarssonar. Það er stríðsyfirlýsingin frá Borgamesi sem þjóðin er nú að borga fyrir. Hún er áð greiða herkostnað þeirrar „þjóðfylkingar,“ sem kom- múnistar og Framsóknar- menn hafa myndað gegn heilbrigðu efnahagsástandi, stöðugu gengi ísl. krónu og þróun og uppbyggingu í þjóðfélaginu. ÓFRIÐLEGAR AÐFARIR CJtjórn Sovétríkjanna hefur ^ undanfarið lagt mikla áherzlu á að sanna friðar- vilja sinn og viðleitni til þess að bæta sambúð milli austurs og vesturs. Þegar á það er litið hljóta aðfarir Rússa í síðustu viku að vekja hina mestu furðu. Óvopnuð banda rísk æfingaflugvél villist inn yfir Austur-Þýzkaland en er tafarlaust skotin niður af rússneskum orustuflugvél- um. Þrír imgir menn em drepnir gersamlega tilgangs- laust. Hin óvopnaða banda- ríska flugvél var hundmð mílna frá landamærum Sovét ríkjanna. Af henni stóð engin hætta eða ógnun í garð Sovét ríkjanna. Það sætir vissulega engri furðu þótt þessi framkoma Rússa veki tortryggni og ugg um það, að ekki liggi mikið á bak við friðartal leiðtoga þeirra. DE GAULLE OG HLUTLEYSIÐ í ASÍU F|e Gaulle forseti Frakk- lands lýsti þeirri skoðun sinni á blaðamannafundi í síðustu viku, að hann teldi að hlutleysi þjóðanna í Aust- ur-Asíu væri líklegasta leið- in til þess að tryggja þar frið og öryggi. Mörgum mun finnast þessi skoðun hins reynda stjómmálamanns með léttvægum rökum studd. — Reynsla allra þjóða, hvar sem þær em í heiminum, sýnir að í hlutleysinu er ekkert skjól. Það er ákaflega ólíklegt að kínverska kom- múnistastjómin hætti bylt- ingaráróðri sínum í löndum Austur-Asíu þó þjóðir þeirra lýsi yfir hlutleysi sínu. De Gaulle gerir því að vísu Fegrunarsnillingur bílanna FÆSTIR eru svo skyni skroppnir. að þeir kannist ekki við Ford eða Diesel og aðra jötna bílna og hreyfla. En þeir eru færri sem kannast við nafn mannsins, sem kalla mætti „bílaskraddarann“. Manninn sem mestu hefur ráðið um gerð yfirbyggingu á bílum og mestu ráðið um hvernig fólksbílar eigi að líta út. Hann er ítalskur og heitir Battista Farina, og gengur undir nafninu Parinfarina. Fæddur 1895 í mestu fátækt í sveitakoti, níu sysbkina bróð ir, og það var hátíð í heimil- inu hvenær sem þau fengu egg, Hann var rekinn úr barnaskólanum tíu ára, vegna þess að hann grýtti blekbyttu á kennarann og var svo óheppinn ag hitta hann. En strákurinn var námfús og greindur. Þá var fátt um bíla og slíka gripi áttu ekki aðrir en ríkisbubbar. Farina var hrifinn af þessum gandreið- um og skar eftirlíkingu af þeim í tré. Hann fór að dútla við vél- smíði eftir að hann rekinn úr skólanum, og 14 ára komst hann til eldri bróður síns, sem hafði bílaverkstæði í Torino. Það var þar, sem hann hitti forstjóra Fiat-smiðjanna tveim árum síðar. Hann sá fljótt í hverju hæfni stráksins lá, og sagði honum að teikna nýja gerð yfirbygginga á bíla. Nú eru 50 ár síðan þetta gerð- ist, en árangurinn þykir enn aðdáunarverður. Það er „Torp edo-Fiat“, sem nú er á bíla- safninu í Torino. — Þetta var fyrsta spor Pininfarina á frægðarbrautinni. í fyrri heimsstyrjöldinni smíðaði Fiat flugvélar. Far- ina var svo hrifinn af þeim, skóna að Pekingsstjómin verði aðili að slíkum hlut- leysissamningi. En hvaða skjól var þjóðum Evrópum í griðasamningum þeim, sem Adolf Hitler gerði við þær á sama tíma og hann var að undirbúa sem vendilegast árásimar á þær? Það er furðulegt að jafn reyndur stjómmálamaður og de Gaulle skuli láta sér til hugar koma að friðurinn í suðaustur Asíu verði tryggð- ur með hlutleysisyfirlýsing- um. Það eru einmitt slíkar yfirlýsingar, ásamt andvara- leysi og vamarleysi þjóð- anna, sem kommúnistar em alltaf að biðja um. Þeir vilja fá að gleypa fómardýr sín fyrirhafnarlaust. Kínverska kommúnistastjórnin er búin að sanna það og sýna eins áþreifanlega og á verður kosið, hvað hún hyggst fyrir. Hún sendi óvígan her gegn Sameinuðu þjóðunum í Suð- ur-Kóreu, hún réðist á Ind- land og hún heldur uppi sífeldri undirróðurs- og bylt- ingarstarfsemi í flestum lönd um suðaustur Asíu. Gegn slíkum aðförum duga engar hlutleysisyfirlýsingar., " >. að hann gerði sér ferð til Ameríku til þess að sjá hve langt þeir væri komnir þar. Hann var lengi í Detroit og Henry Ford varð hrifinn af honum og bauð honum góða sfcöðu. En Pininfarina vildi vera sinn eiginn herra. Og níu árum síðar eignaðist hann smiðju sjálfur í Torirvo. Og nóttina eftir að hann opnaði smiðjuna teiknaði hann sniðið á I.ancia-bí'l. Næstu árin rak hver nýj- ungin aðra, í bílagerðinni hjá Farina. Þegar hann tók upp á þvií að láta framrúð- una í bílnum hallast aftur, sögðu vitrir menn að hann væri vitlaus. En hann lét það ekki á sig fá en hélt áfram að breyta forminu, á sama hátt og skraddarinn skapar ný af- brigði til þess að láta ekki tízkuna staðna. Og nú var sí- felt farið að glápa á nýjustu tiltektir hang á öllum meiri- háttar bílasýningum. Smiðjan hans brann til kaldra kola I síðari styrjöld- inni. Það kom ekEki að sök, enda var meira hugsað um herbíla en lúxusbíla þau ár- in. En í stríðslokin var Pinin- farina aftur sá sem réð tízk- unni. Nash-Kelvinatorfirmað í Bandaríkjunum auglýsti, að hann væri „Michelangelo bílanna". Enginn komst í hálf kvisti við hann og bílasmiðjur um allan heim pvöntuðu hjá honum nýjar gerðir af bíla- yfirbyggingum. Hann fór til Ameríku 1953 og var þá fagn- ag eins og hann væri þjóð- höfðingi. Fyrir 5 árum tók hin nýja smiðja hans til starfa, í út- jaðrinum á Torino. Hún nær yfir 80 þúsund fermetra, en ekki starfa þar nema 1700 manns. Þarna eru aðallega smíðaðar sérgerðir bíla, Genf 3. febrúar (NTB) SENDINEFND frá Austur-Þýzka landi, sem kom til Genfar í gær, sendi í dag formönnunr. afvopnun arráðstefnunnar, William Forst- er, aðalfulltrúa Bandaríkjanna, og Semjon Zarapkin, aðalfull- trúa Sovétríkjanna, samhljóða tillögur. Tillögurnar voru afhent ar fulltrúa Bandaríkjanna í um- slagi þar sem ekki var getið um sendanda, en strax og hann komst að raun um hver sendandi var, setti hann bréfið aftur í um slagið og endursendi það. Banda- ríkin viðurkenna ekki Austur- Þýzkaland og hafa ekkert sam- band við stjórn þess. f tillögu Austur-Þjóðverja er lögð áherzla á hve mikla þýð- ingu afvopnun hafi fyrir Þjóð- verja og lagt til, að Austur- og Vestur-Þjóðverjar gefj út sam- eiginlega yfirlýsingu þar sem kjarnorkuivopn séu fordæmd. Sikorað er á allar þjóðir, sem hafa kjarnorkuvopn í Aust- ur- og Vestur-Þýzkalandi að handa kongum, sérvitru fólki og ríkum listamönnum og miljarðamæringum. Það geta farið upp í 40.000 vinnutím- ar í að yfirbyggja einn Cad- illac, ef kaupandinn er nógu montinn og sérvitur. Bílaskraddarinn Pininfar- ina er hvorki talinn umgengn isgóður eða nærgætinn hús- bóndi. Hann hefur sjálfur tamið sér það um langan ald- ur að vinna 18 tíma á sólar- hring, og hefur engan skiln- ing á, að undirmenn hans hafi gaman af öðru en að púla í smiðjunni. Hann er lygilega minnugur. Man t. d. innihald bréfa, sem hann hefur lesið hraðritaranum sínum fyrir, þó tíu ár séu siðan. Fyrir fjórum árum settist hann í helgan stein og lét son sinn og tengdason taka við smiðjunni. Þeir eru báðir verkfræðingar. En sjálfur lagði hann upp í flakk kring- um hnöttinn, til þess að at- huga bílasmíði annara landa, og, vitanlega, láta hylla sig. Hann var jafnvel boðinn til Krustsjevs í þeirri ferð. Þeg- ar hann kom heim til Torino bölvaði hann sér uppá, að nú ætlaði hann ekki að gera neitt ærlegt handtak framar. En sarnt hefur hann komið í smiðjuna kl. 10 á hverjum morgni síðan — ekiki til að vinna, en til þess að „Játa starfsmönnunum detta eitt- hvað nýtt í hug“. Hann getur litið ánægður yfir liðna æfi, riikur, virtur með margar orður og krossa. Það hefur orðið honum sfcuðn- ingur á marga lund, til þess að draga úr vanmáttarkennd- inni, sem lengi hefur þjáð hann: að vera allra manna væskiílslegastur og veimiltítu- legastur! Esská. iflytja þau á brott og semja um I að Þýzkaland verði kjarnorku- vopnalaust svæðL Slæmar »æftir lijá Hornafjarð- arbátum HÖFN í Hornafirði, 1. febr. —. Mjög slæmar gæftir hafa verið hjá Hornafjarðarbátum og ill sjóveður þó róið hafi verið. Alls hafa 7 bátar farið 72 sjóferðir í mánuðinum og er heildarafli þeirra 505,6 lestir. Mestan afla hafa Ólafur Tryggvason 94,8 lest ir í 13 róðrum og Gissur hvíti 87 lestir í 12 róðrum. Trillan Sæ- borg hefur komizt í 4 róðra og aflað 9 lestir, svo heildaraflinn er 514,6 lestir. í fyrra reru í janúar 6 bátar og höfðu 98 sjóferðir og vair afli þá 7674 lestir. Yfirleitt má segja að afli sé góður ef nokkum tíma kæmi það sem kallað er sjóveður. — Gunnar- A-þjóðverjar leggja fram tillögur í Genf Bandarikin endursenda tillögurnar

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.