Morgunblaðið - 15.04.1965, Page 6
6
MORCU N BLAÐIÐ
Fimmtudagur 15. apríl 1965
0
60 ára 19. aprll:
ÐeitedSkf Jakoisss®Ba
íþróttakensnari
tindinn ávallt að marki.
Benedikt er hugsjónamaður.
Þjálfun líkamans og andleg reisn
eru stefnumið hans. Þrekþjálfun
er kjörorð Benedikts í víðustum
skilningi orðsins.
En að baki starfsins og áranna
er maðurinn sjálfur, Benedikt
Jakobsson. Hugdjarfur en hóg-
vær, viðkvæmur, skapheitur,
ÞANN 19. apríl n.k. verður Bene-
dikt Jakobsson sextugur. Sex
tugir ára spanna drjúgan spöl
ævinnar, en skammt í lífi þjóð-
ar. Þeir, sem nú líta um öxl
sextugir eiga samt um margt
óvenjulega reynslu. Þeir hafa
lifað svo örfleyga þróun þjóð-
lífsins, að segja má, að með
rætur í liðinni öld hafi þeir þurft
að tileinka sér flest að nýju og
samhæfa það daglegu lífi sínu.
í straumiðu umbreytingartím-
anna er fleyi einstaklings vand-
ratað um flúðir og fossa þeirrar
móðu, er mannlíf nefnist og þá
eigi sízt í vorleysingum þess
tímabils, er sextugir nú hafa lif-
að. Sumir reyndu að andæfa,
aðra rak á land, enn fleiri voru
þeir, sem stýrðu með straumi af
festu og hugkvæmni. Þeim stýri-
mönnum á þjóðin mikið að
þakka.
Drjúgur þáttur í nýskipan
þjóðlífsins hafa verið átök í
íþróttum og almennri líkams-
rækt. Þjóðin var vakin til vit-
undar um þrótt sinn og þor til
átaka við ný viðfangsefni. Á
þeim vettvangi haslaði Benedikt
Jakobsson sér völl. Vaxinn og
mótaður úr jarðvegi íslenzkrar
sveitamenningar braut hann sér
ungur leið til mennta erlendis.
Kom síðan heim og hóf ótrauð-
ur starf við kennslu í fimleik-
um og öðrum íþróttum. Hann
hefur kennt við ýmsa skóla og
nú um langt skeið verið íþrótta-
l\lýr yfir-
maður CIA
Johnson City, Texas,
• LYNDON B. Johr. an, Banda-
r'kjaforseti, hefur skipað fyrr
verandr aðmírál, William F.
Rahorn, jr. yfirmann bandarísku
leyniþjónustunnar í stað John
McCone, sem sagði því starfi
lausu fyrir nokkru.
Raborn lét af starfi fyrir banda
ríska flotann fyri: hálfu öðru
ári. Hafði hann þar síðast með
höndu-i yfirumsjón með rann-
sóknui.. flotans, átti m. a. mik-
inn þátt í þróun og smíði Rolars-
flugskeytisins.
kennari Háskólans. Á vegum
Knattspyrnufélags Reykjavíkur
hefur hann um áratugi verið
fastur þjálfari og ýms önnur fé-
lög og landssamtök hafa notið
krafta hans. Hann hefur verið
ráðunautur og leiðtogi á flestum
sviðum íþróttamála. Hann hefur
kafað djúpt í fræði sín og miðl-
að drjúgum af brunni staðgóðrar
þekkingar af skýrleik bæði í
ræðu og riti. Brautryðjandi hef-
ur hann verið á margvíslegan
hátt. Nemendur hans skipta þús-
undum. Sumir hafa þeir náð í
fremstu röð um afrek og frægð,
aðrir skemur, en flestir nokkuð
á leið til heilbrigði og þroska.
Það er gleði og þakkarefni. Allt
hefur starf Benedikts reynt á
alúð, þolinmæði og þol. Langur
og síðbúinn vinnudagur og laun
sjaldan fullheimt að kvöldi. Svo
er jafnan hlutskipti hugsjóna-
mannsins. Leið hans liggur á
brattann, hjalla af hjalla með
85 dra, 20 apríl
Slgurður IViagnússon,
hreppstjóri í Stykkishólmi
HANN er fæddur á ísafirði en
fluttist ungur á Skógarströndina
þar sem hann lifði sín unglingsár
og þroska. Þar kynntist hann sinni
ágætu konu frú Ingibjörgu Daða-
dóttur. Þau bjuggu lengst af á
Kárastöðum í Helgafellssveit, en
í Stykkishólmi hafa þau átt
heima síðan 1927.
Sigurður hreppstjóri hefir
gegnt ótal trúnaðarstörfum fyrir
sveitir sínar. Hreppsnefndarmað-
ur bæði í Stykkishólmi og Helga-
fellssveit, í skattanefnd og fleira
mætti til nefna. Hann er einarður
i skoðunum. Hefir jafnan staðið
framarlega í fylkingum Sjálf-
stæðismanna á Snæfellsnesi og
ekki talið eftir sporin seni hann
hefir unnið þeim flokki, enda veit
hann að svo bezt er unnið að
heill alþjóðar, að stefnumál og
mið Sjálfstæðisflokksins séu efst
á baugi með þjóðinni og merki
stefnunnar hátt við hún. Allur
yfirdrepsskapur er honum hvim-
leiður og það eitt að standa sitt
próf á vettvangi lífsins er honum
mest í muna. Hann á líka alls-
staðar vini þar sem hann gengur
en óvildarmenn á hann hvergi.
Ég hefi starfað með honum í
mörgu og alltaf er það sama sag-'
an. Aldrei sjálfshlífni heldur hitt
að áorka sem mestu og gera gagn.
Honum geta allir treyst.
Mér er oft undrunarefni það
þrek sem með Sigurði býr. Og
NÚ SKRIFA menn ekki um
annað en Loftleiðir, bréfritarar
mínir gera það a.m.k. Og
vegna þess hve langt hlé verð-
ur á blaðaútgáfunni um pás'k-
ana vona ég að þessi bréf verði
úrelt eftir páska — þ.e.a.s., að
verkfallið leysist áður en blöðin
koma út aftur eftir háðtíðina.
Þess vegna verð ég víst að birta
eitthvað af þeim núna, ef þau
eiga að birtast á annað borð. Og
hér kemur bréf frá einum, sem
nefnir sig Spurul:
MÁ ÉG SPYRJA?
Það eru víst margir, sem
vilja taka undir orð Hákonar
Bjarnasonar, skógræktarstjóra,
um verkfall flugstjóranna á þot-
um Loftleiða, í bréfi hans í
dálkum Velvakanda á sunnu-
daginn var.
Hvað er það mikla erfiði, sem
þessir menn hafa, umfram ýms
önnur störf í þjóðfélaginu, sem
réttlætir hinar háu kaupkröfur
þeirra. Hve mikið hefir nám
þeirra til undirbúnings starfs-
ins kostað og af hverjum hefur
sá námskostnaður verið greidd-
ur? Það væri fróðlegt að fá
þetta upplýst. Hve miklum tíma
og fjármunum hafa þeir kostað
til sjálfir? Hve mikill er náms-
tími og tilkostnaður manna í
ýmsum öðrum störfum þjóð-
félagsins, sem fá minna kaup?
Ættu slíkir menn ekki rétt á
kaupi í hlutfalli við námstima
sinn? Myndu þá ekki margir
aðrir eiga tilkall til slíks kaups
eða kannske hærra? Hvernig
gengi þjóðarbúinu að standa
undir slíku? Allt þetta þarf að
draga fram í dagsins ljós.
Mér hefur oft dottið í hug,
hvort möng störf krefðust meira
stöðugri árvekni og bæði líkams
og tauga áreynslu, en að vera
strætisvagnstjóri.. Hvað mikið
kaup hafa strætisvagnastjórar?
Hvað mikið á klukkustund?
Kaupkrafa flugstjóra er að því
manni skilst um 1200,— krónur
á flugtíma.
Væri ekki ráð að verðlauna
góða strætisvagnastjóra með þvi
að gefa þeim forgang að starfi
Og kaupi, sem flugstjórum
LOFTLEIÐA, að aflokinni
fárra ára góðri þjónustu sem
strætisvagnastjórar? Þeir gætu
í lok slíkrar þjónustu, fengið
aðstöðu til bóklegrar kennslu
og annarar þjálfunar til flug-
stjórnar.
Hvað er kaup skipstjórans á
Gullfoss? Hvað er vinnutími
tími hans? Hve lengi hefir hann
verið að vinna sig upp í þá
stöðu með láigu kaupi? 30 ár?
40 ár? Er það satt að hann hafi
haft fram að þessu rétt yfir
200,000.— á ári? Hvers ætti
hann að krefjast, ef hann hugs-
aði eins og flugstjórarnir?
SAS hefir sjálsagt lengi óskað
að flug LOFTLEIDA legðist í
rúst, en þessu hafa þeir' ekki
fengið framgengt. Hefir SAS
ekki eignast þama fyrirtaks
bandamenn? Kannske tekst
flugstjórunum það, sem SAS
hefir ekki tekizt! Hvað finnst
íslenzku þjóðinni um slíka
menn?
Spurull.
•k FLUGSTJÓRI SKRIFAR
Smári Karlsson, flugstjóri,
sendir nokkrar línur til Hákonar
Bjarnasonar vegna skrifa hins
síðarnefnda í blaðið á sunnu-
daginn:
Herra Velvakandi.
Aðeins örstutt hugleiðing.
Það væri vel gert, ef Hákon
Bjarnason, skógræktarfrömuð-
ur, tæki að sér að upplýsa dá-
lítið þau fífl, sem spyrja hvers
vegna pálmar vaxi ekki á ís-
landi o.s.frv. Ennfremur: Það
erú snillingar, sem framleiða
hinar stóru farþegaflugvélar nú
til dags. Og að sjálfsögðu verða
þær að verða þanniig úr garði
gerðar, að „meðal skussi" geti
með þær farið, en aðeins eftir
mikla — og það mjög mikla
þjálfun í nær heilan áratug.
Öðru máli gegnir með bílana.
Þeir eru þannig úr garði gerðir,
að nær hvaða skussi sem er get-
ur farið með þá, einnig Hákon
Bjamason. Reyndar skora ég á
Hákon að hefja flugnám nú
þegar og ef hann getur lært að
fljúga og lokið þeim prófum og
uppfyllt þau skilyrði, sem kraf-
izt er, þegar flugstjóri á CL-
44 hjá Loftleiðum á í hlut, á
skemmri tíma en 8 árum — þá
skal ég éta þetta allt ofan í mig
og segja, að allra mestu skuss-
arnir geti líka lært að fljúga og
orðið flugstjórar.
Að endingu vildi ég segja?
Við flugmenn finnum bara ekki
þessi marg umtöluðu og mjúku
brjóst, sem eiga að vera á Loft-
leiðum. Þessu er öfugt varið.
Það erum við flugmenn, sem
höfum alið Loftleiðir við okkar
barm. Með þökk fyrir birting-
una. — Smári Karlsson.
it ANDSNÚIN ÞÝZLANDS-
VIÐSKIPTI
Og loks kemur hér enn eitt
fluigmálabréfið, sem betur fer er
það ekki um verkfallið, enda
komiim tími til að menn fari að
skrifa um eitthvað annað.
„Morgunblaðið birtir á þriðju-
daginn samtal við aðalumboðs-
mann Lufthans.a á íslandi, Ib
Kam, sem búsettur er í Dan-
mörku. Þar segir hann m.a.:
„Lufthansa er ekkert andsnúið
Loflleiðum, telur að það sé líka
rúm fyrir þetta islenzika félag á
flug'leiðinni milli Evrópu og
Ameríku“.
„Fagurt skal mæla — en“ —
hvað er það nú, sem þeir
ljúflyndur. Nákvæm var leið-
sögn þín á íþróttavellinum, en
bezt af öllu vinátta þín á leik-
vangi lífsins. Það skal þakkað
nú og þér og fjölskyldu þinni
árnað heilla á leið til hærri og
meiri áfanga.
B. F.
tek ég til þess í vetur eftir að
sumarið í fyrra hafði lagzt á hann
þungt með veikindi, þá stóð hann
sig snilldarlega sem umboðsmað-
ur skattstjóra hér. Skilaði öllum
skýrslum á réttum tíma og með
snilldarbragði, að því er sikatt-
stjóri tjáði mér síðar, og var það
honum ekki síður undrunarefni
en mér, þegar litið er á árafjöld-
ann, sem þessi heiðursmaður á að
baki.
Á þessum tímabótum getur Sig-
urður litið yfir starfsama og
merka æfi. Hann hefír lifað mikla
umrótatíma og einnig tímana um
og eftir aldamót, sem settu hvað
skýrastan svip á þjóðlífið með
þvi að þegnar þess yfirgáfu land-
ið unnvörpum til að leita gæf-
unnar annarsstaðar. En, Sigurð-
ur hefir aldrei hopað. Það er svo
fjarlægt honum. Við vinir hans
hyllum hann 85 ára og óskum
honum og fjölskyldu hans alla
góðs á komandi tímum.
Árni Helgason.
hyggja?
Loftleiðir hófu áætlunarferðir
til Þýzkalands í júlímánuði árið
1953. Félagið laigði þær niður
rúmum áratug síðar. — Hvers
vegna? Skýring þess er sú að
þýzk stjórnarvöld — eflaust
vegna kröfu frá Lufthansa bönn-
uðu Loftleiðum að auglýsa 1
Þýzkalandi hin lágu fargjöld á
flugleiðinni yfir Norður-Atl-
antshafið og þverbrutu með þvl
þær reglur, sem almennt gilda
um verzlunar- og auglýsinga-
fre'lsi. Þessi prússneski yfir-
gangur er einkurn óviðfelldið
fyrirbæri, þegar það er haft i
huga, að frá og með árinu 1960
til loka síðastliðins árs hefir
verzlunarjöfnuðurinn milli ís-
lands og Þýzkalands verið ís-
lendingum svo óhagstæður, sem
mest má verða, eða sem svarar
1112 milljónum ísilenzkra króna.
Það má því með sanni segja, að
Íslendingar séu ekki „and-
snúir“ Þjóðverjum í samskipt-
um við þá, en hvort fullyrða
megi, að þýzk stjórnarvöldu
séu ekkert „andsnúin“ íslend-
ingum með því að hrekja hið ís-
lenzka fyrirtæki út úr Þýzka-
landi — það er áreiðanlega
annað mál. Rétt er það, að Loft-
leiðir munu nú £á einhver
Þýzkalandsviðskipti við stöðvar
félagsins í Evrópu utan Þýzka-
lands, en vegna þess mun það
félag naumast standa í nokkurri
þakkarskuld við Lufthansa. Hitt
væri mannlegt — og raunar það
eina réttlætanlaga, að þýzk
stjórnarvöld reyndu nú að bæta
ráð sitt, afléttu auglýsinga-
banninu og gæfu Loftleiðum
tækifæri til að fá lítið eitt til
íslenzkra aðila af þeim digru
sjóðum, sem ábatasamleg við-
skipti hafa að undanförnu fært
þýzkum kaupsýslumönnum
vegna íslandsverzlunarinnar,
og væri vel, að í því sambandi
sýndi Lúsfthansa það í reyndinni
að það sé „ekkert andsnúið“
Loftleiðum.
Spartacus".
B O S C H
spennustillar, í miklu
úrvali.
BRÆÐURNIR ORMSSON h.f.
Vesturgötu 3. — Simi 11467.