Morgunblaðið - 08.01.1966, Qupperneq 10
10
MORGUNBLAÐIÐ
Laugardagur 8. Janúar 1966
18,500 tonn af
freðsíld og freð-
síldarflökum seld
MORGUNBLAÐIÐ hefur fengið
hjá Sölumiðstöð hraðfrystihús-
anna eftirfarandi upplýsingar
um freðsíldarsölur:
Frá vertíðarbyrjun í haust
Ihefur verið seld freðsíld og freð-
síldarflöik, aðallega af Suð-Vest-
urlandsafla, sem ihér segir:
Fólland 3000 tonn
TétokósJóvafcía 5500 —
Austur-iÞýakaland 4000 —
Riúmenía 3000 —
Vestur-Þýzkaland og
önnur lönd í Vestur-
Evrópu 3000 —
AiEs eru þetta 18.500 tonn.
Búizt er við nokkrum viðtoót-
arsölum til ofangreindra landa.
Ennþfá er ósamið við Ráðstjórn-
arríkin, en samifcvæont núgitd-
þau, eru afsetningarmöguiieikar
á íslenzkri freðsíld þar minni en
undanfarin ár, þar eð nú er að-
eins gert ráð fyrir 5000 tonna
söilu í vöruskiptasamningum, en
12-000 tonn-um áður.
Yfirleitt hefur borið á nofck-
urri tregðu í samibandi við síld-
arkaup hjá viðskiptalöndunum í
austri, .og áhugi á heilifrystri
síld farið minnkandi. Hins veg-
ar hefur eftirspurn eftir síldar-
ílökum aukizt.
Síðustu dagana virðist eftir-
spurn effir freðsíld til reykingar
í Vestur-Þýzkalandi og öðrum
Vestur-Evrópulöndum hafa farið
noklkuð í vöxit, og mun það
standa í beinu samlbandi við afla
brest á síldveiðum, sem verið
hefur í Norðursjó á síðustu vik-
andi vöruskiptasamningi við um.
Aflar 27,6 milljarða
í erlendum gjaldeyri
HREINAR gjaldeyristekjur
norska verzlunarflotans árið
1965 urðu 4.6 milljarðar
norskra króna (um 27,6 mill-
jarðar ísl. kr.) og höfðu þær
vaxið úr 4,2 milljörðum n.kr.
árið 1964. Norski verzlunar-
flotinn hefur aldrei aflað jafn
mikils gjaldeyris og á s.l. ári.
Stærð flotans er 15,8 millj.
brúttótonna, en var 14,5 millj.
tonna árið 1964 og hafði hann
því vaxið um 1,3 milljónir
tonna. Talið er að verzlunar-
flóti heimsins sé nú 165 millj.
br.tonn.
í lok ársins 1965 höfðu Norð
menn gert samninga um smíði
skipa, sem alls verða 6 millj.
tonna að stærð og verða þau
flest afhent á árunum 1966 og
1967.
Þann 1. nóvember s.l. störf
uðu 50.800 manns á norskum
skipum í utanlandssiglingum,
en 6900 á skipum í strandsigl-
ingum heima fyrir, eða 63,700
manns samtals. Þar af starfa
14.400 útlendingar á norska
flotanum, eða tæp 25%, og
fjölgaði þeim um 1100 á s.l.
ári.
Stærsta skip norska verzlun
arflotans er Bergen Pilot, sem
er 98 þúsund tonn og er eign
útgerðarfélagsins Sigval Berge
Starfsrncnn SH og hraðfrystihúsanna í hagræðingarmálum, talið frá vinstri, fremri röð: Benedikt
Sigurðsson, Hjalti Einarsson, Valdimar Þórðarson og Markús Waage. Aftari röð: Jón Skúli Sig-
urðsson, Isaf., Kjartan Kristjánsson, Vestmannaeyjum, Magnús Bjarnason, Vestm., Jens Erlings-
son, Rvík, og Óskar Einarsson, Vestm.
Stefnt aö aukinni hagræöingu
hjá öllum hraðfrystihúsum S.H.
SÖLUMIÐSTÖÐ hraðfrystihús-
anna og einstök frystihús innan
samtakanna hafa varið miklu fé
tii menntunar og þjálfunar sér-
fræðinga í hagræðingarmálum á
undanförnum árum. Starfa nú að
þeim 9 menn á vegum þeirra.
Einnig hefur verið unnið að
breytrngum á skipulagi fram-
leiðslunnar og vinnuframkvæmd.
í nokkrum hraðfrystihúsum hef-
ur verið tekin upp ákvæðis-
vinna og hefur það gefizt mjög
vel. Hafa viðkomandi hraðfrysti-
hús, og starfsfólk þess, verið á-
nægð með árangurinn af þeirri
skipulagsbreytingu.
í nokkrum hraðfrystihúsum
hefur þetta fyrirkomulag verið
reynt í ein 3 til 4 ár, en hvað
heildina snertir má segja að
þessi mál séu enn í deiglunni.
Stefnt er að því, að sögn for-
ystumanna SH, að hagræðingar-
starfsemin verði orðin almenn
og komin til framkvæmda hjá
öllum frystihúsum innan samtak
anna áður en um langt líður.
Nokkrir sérfræðingar starfa að
hagræðingarmálum hjá fram-
leiðnideild SH^Í Reykjavík, en
auk þess hafa hraðfrystihús úti
á landsbyggðinni komið sér upp
staðbundinni þjónustu með ráðn-
ingu svonefndra „hagræðinga“.
Þrír slíkir sérfræðingar starfa
í Vestmannaeyjum á vegum hrað
frystihúsanna þar, einn starfar á
Isafirði vegna hraðfrystihúsanna
á Vestfjörðum og loks vinnur
einn sérstaklega fyrir hraðfrysti-
húsin í Reykjavík.
Togararnir seldu
síld fyrir 15,4 millj.
Rýrnun síldarinnar hefur reynzt
Samkomulag varð í yfirnefnd Verðlagsráðs um fiskverðið, og fara bátarnir nu að
miðin. Þeir hafa verið í höfn að undanförnu. Myndina tók Ól. K. M. í Reykjavík fyrir 2 dögum.
allt frá 8-247o
ÍSLENZKU togararnir fóru í 18
söluferðir til Þýzkalands í nóv-
embermánuði og seldu þar 1850
tonn fyrir 15.7 milljónir króna.
í þeim mánuði seldu togararnir
að auki í Þýzkalandi 1050 tohn
af síld fyrir 6.5 milljónir króna.
í nóvember féru togarnir 7
söluferðir til Bretlands og seldu
þar 817 tonn fyrir 8.3 milljónir
króna.
í desembermánuði fóru þeir í
11 söluferðir til Þýzkalands og
seldiu 1107 tonn fyrir 10.4 millj.
króna. Þá seldu þeir þar einnig
903 tonn af síld fyrir 7.1 milljón
króna.
Til Bretlands fóru togararnir
í desember í 12 söluferðir og
seldu þar 1200 tonn fyrir 12.8
milljónir króna.
íslenzku togarnir hafa á þrem
s.l. mánuðum selt í Þýzkalandi
2.253 tonn af síld fyrir 15.4 mill-
jónir króna. Meðalverð á síldinni
hefur því verið kr. 6.85 á hvert
kg.
Verð þetta á síldinni er mjög
gott, enda mun síldin, sem öll
er tekin um borð í togarana á
Neskaupstað, vera sérlega hentug
fyrir þýzka markaðinn.
I Togaraeigendur munu hins
végar telja tiltölulega lítinn á-
vinning fyrir fyrirtæki sín að
flytja síldina þannig á erlendan
markað, þar sem hráefnisverðið
hér heima sé of hátt, eða kr.
2.38 pr. kg. Við það bætist rýrn-
un síldarinnar, sem er að öllu
jöfnu talin eðlileg um 8%, en
hefur orðið allt frá 8—24%.
Stafar þetta er af því, að síld-
in hefur verið mæld í kröbbum
(gröbbum) úr bátunum og um
borð í togarana og hefur sú
mæling reynzt röng í flestum til
fellum.
Medo/verð
kr. 15.07 pr. kg
TOGARINN Harðbakur seldi afla
sinn í Grimsby í gærmorgun, alls
108.8 tonn, fyrir 13.318 sterlings-
pund. Meðalverðið er kr. 15.07
á hvert kg.
Þetta var síðasta sala íslenzks
togara erlendis í þessari viku,
en í næstu viku er gert ráð
fyrir að 5 togarar selji erlend-
is, þar af 3 í Bretlandi en 2 i
Þýzkalandi.