Morgunblaðið - 08.01.1966, Side 28
Langstæista og
fjölbreyttasta
blað landsins
5. tbl. — Lamgardagiur 8. jamíar 1966
Helmingi utbreiddara
en nokkurt annað
islenzkt blað
Fjárhatgsáætl-
Bitim Reykjavíkur
19>66 afgreidd
Fjárhagsáætlun Reykja-
víkur fyrir árið 1966 var
afgreidd á fundi borgar-
stjómar sl. fimmtudags-
kvöld. Niðurstöðutölur
rekstrarreiknings eru 842
millj., sem er 22,8% hækk-
un. Heildarupphæð áætl-
»ðra útsvara er 537,461
millj. og nemur hækkunin
26,6%. Sjá nánar fréttir
, af fundi borgarstjórnar á
bls. 8.
Lntill drengur
hleypur á bíl
Akranesi, 7. jan.
Vöruibíll frá Haraldi Böðvars-
syni og Co., E-I2 var klukkan
á þriðja tímanum síðdegis í dag,
á leið niður Suðurgötu. Á móts
við hús Kxistjáns Söebæk, Suð-
ajrgötu 39 hljóp sex ára dreng-
ur, iHalldór Ha ll.grimsson á bíl-
insn, kom sunnan verðu frá yfir
götuna. Hiaut Halldór li-tli
skurð yfir hægri augabrún, og
var skurðurinn saumaður saman
á sjúkrahúsinu.
Hér sést hvar varðskipið Þór er að renna á flot út úr slippnum í fyrrinótt. Skipið er byrjað að rétta sig við. Sjá nánar á
bls. 3. Myndirnar tók Sv. Þ.
Borgarstjorn heiðrar
Arna Ola ritstjora
Somþykkir að færa honum
100 þús. kr. heiðursgjöf
Hekla skemmir bá&ar skrúf
urnar í ís á Akureyrarpolíi
A FUNDI borgarstjórnar
Reykjavílkur sl. fimmtudag var
einróma samþykkt að veita
Ama Óla, ritstjóra, heiðursgjöf
Rð upphæð kr. 100 þús. í viður-
kenningarskyni fyrir ritstörf
hans um sögu Reykjavíkur.
Geir Höilgrímsson, borgar-
f GÆR flauig Sif flugvél land-
Ibeigisgæzlunnar, ytfir nýju gos-
stöðvarnar við Surtsey. Voru gos
in iþá tvö, heldur litil og stutt
é milli þeirra. Hæð sprengigosa
var 10—15 m og mynduðust smá
gurfjuibóletrar, sem eydid’Usit áður
en þeir náðu að berasit inn ytfir
stjóri sagði á fundi borgarstjórn
ar að sér væri sérstök ánægja
að flytja í samráði við borgar-
ráðsmenn og þá sem sæti eiga á
borgarráðsfundum, tillögu um
þessa heiðursgjöf. ,,Ritstörf
Árna Óla eru mönnum að góðu
kunn“, sagði borgarstjóri. „Þar
hefur mörgum fróðleik verið til
haga haldið og margir ungir
Reykvíkingar fróðari um sögu
og fortíð bæjarfélags síns en
ella. Borgarráðsmenn og þeir
sem sæti eiga á borgarráðsfund-
um eru sammála um að
veita beri Áma Óla viðurkenn-
ingu fyrir þetta mikilsverða
starf í þágu okkar ailra.“
Árni Óla, ritstjóri, er heiðurs-
félagi í Blaðamannafélagi ís-
lands. Hann starfaði við Morg-
unblaðið frá stofnun þess 1913
til 1920 að því sinni en aftur frá
1926 þar til hann lét af starfi
ritstjóra Lesbókar 1061.
Árni Óla hefur gefið út marg
ar bækur og margt ritaS um
sögu Reykjavííkur m.a. Fortíð
Reykjavíkur (1950), Gamia
Reykjavík (1954) Skuggsjá
Reykjavíkur (1961), o.m.fl.
Surtsey. En>gin eyja var sjáan-
leg, en mikið brot var á sjónum
á gosstaðnum. Einnig sáust öðru
ihvoru eMlbjarmar niðri í sjónum
Suðveetan stinningsikaldi var og
mikill sjór á staðnium.
Fl-ugvéi Byjaflugs fór einnig yif
ir í áœilunarflugi sínu. Sáu fliug
merni enga eyju, en gos í gangi.
KOMIÐ er i ljós að strandferða-
skipið Hekla hefur skemmt báð-
ar skrúfurnar 1 ís á Akureyrar-
polli í síðustu ferð. Kafari kann-
aði skemmdirnar í gær, þar sem
skipið liggur íReykjavíkurhöfn.
Verður skipið látið fara í áætl-
unarferð vestur í dag og kannað
hvort þessi skemmd á skrúfunum
hafi slík áhrif á gang vélanna,
að varhugavert þyki að sigia því
áfram, að því er Guðjón Teits-
son, forstjóri Skipaútgerðarinnar,
Baldvin Tryggva-
son endurkjörinn
íormabur
Fulitrúará&sins
Á FUNDI stjórnar Fulltrúaráðs
Sjálfstæðisfélaganna í Reykja-
vík í gær var Baldvin Tryggva-
son, frkv.stj., endurkjörinn for-
maður Fulltrúaráðsins. Varafor-
maður var kjörinn Höiskuldur
Ólafsson, bankastjóri og ritari
Styimir Gunnarsson, iögfræðing
ur.
tjáði blaðinu. Verði svo, þarf
Hekla að fara í slipp og það
sem verra er, eini slippurinn hér
á landi, sem getur tekið Heklu
er ekki nothæfur fyrst um sinn
og verður þá að senda skipið
út, sem er mikill kostnaður til
viðbótar við tjónið vegna
skemmda á skrúfunum.
•m
Hekla var stödd á Akureyri
4. janúar. Lagís var á Pollinum,
en ekki þykkari en 3 tommur, að
því er skipstjórinn telur. Var
ekki álitið að hann væri svo harð
ur að það gæti valdið tjóni. Með-
an skipið var á Akureyrarpoili,
fundu skipsmenn á vélunum að
eitthvað hafði komið fyrir og
þegar Hekla kom til Reykjavík-
ur, var kafari látinn fara niður
og kanna skemmdir.
Kafarinn staðfesti að báðar afl
skrúfur skipsins væru skemmdar
í brúnunum. Reyndi kafarinn að
laga blöðin svolítið eða eins og
hægt var.
Hekla átti að fara vestur um
land í dag og sagði Guðjón
Teitsson, forstjóri Skipaútgerðar-
innar, að ákveðið hefði verið að
kanna í þeirri ferð hvaða áhrif
Iþessar skrúfuskemmdir hafi á
gang skipsins, því geysimiklu
mundi muna hvað kostnað snert-
ir, ef hægt væri að bíða með
viðgerðina fram 1 maí, þegar
skipið þarf að fara í sllpp. Þyki
Framhald á bls. 27
Alúmínviðræöur ganga
samkvæmt áætlun
MORGUNBLAÐIÐ átti í
gær tal við Jóhann Haf-
stein iðnaðarmálaráð-
herra, en hann hefur eins
og kunnugt er verið í
Sviss undanfarna daga
ásamt öðrum íslenzkum
samningamönnum, þar
sem haldið hefur verið á-
fram viðræðum um alúm-
ínsamningana. Hann kvað
samningaviðræðurnar nú
hafa gengið samkvæmt á-
ætlun. Aðaifundirnir hefðu
verið 4.—6. þ.m. en síðan
hefði verið unnið áfram að
undirbúningi.
Hann gat þess að þing-
mannanefndin hefði feng-
ið í hendur skjöl um það
sem gert var í desember-
mánuði, en nú væri hald-
ið áfram að vinna að til-
lögum sem skilað yrði til
ríkisstjórnarinnar og lík-
Jegt væri að hún gæti lagt
málið fyrir Alþingi í marz
mámuði, ef hún féllist á
þær tiJlögur, sem gengið
yrði frá á næstu vikum.
Tvö gos, eldbjarmar
á sjónum, engin eyja