Morgunblaðið - 25.01.1966, Qupperneq 1
Kjarnorkusprengjan fundin
Almería og Cuevas de Alm-
anzer, 24. janúar, NXB.
TAL.IÐ er að nú sé loks komin
í leitirnar kjamorkusprengjan
sem saknað hefur verið allt síð-
an flugvélarnar tvær rákust á
yfir ströntl Miðjarðarhafs
skammt frá bænum Almería á
SA-Spáni, úti fyrir þorpinu
Cuevas tle Almanzora. Hafa leitar
tæki greint þar í hafi, fimm sjó-
mílur frá ströndinni og á um
300 metra dýpi gelslavirkan hlut
og þykir fullvíst að þar sé kom-
in sprengjan týnda.
Dýpi er þarna of mikið til þess
að froskmenn geti kannað hvort
rétt sé, en senit verður niður
köfunarhylki einhvern næstu
daga að ganga úr skugga um mál
ið. Staður þessi er úti fyrir þorp-
inu Cuevas de Almanzora, þar
sem hinar sprengjurnar þrjár
(önnur vélanna, sprengjuvél af
gerðinni B-52 hafði fjórar slíkar
sprengjur innanborðs, hin vélin
var benzínflutningavél) fundust
á dögnnum.
Komið hefur verið upp rann-
sóknarstöð til að kanna hvort
Framh. á bls. 2
London, 24. jan. AP:
Meðfylgjandi mynd er tekin
af slysstaðnum í Mont Blanc.
Xalið er, að Boeing 707 þotan
hafi flogið á fjallið þar sem
hringurinn er á myndinni og
að dökki flekkurinn sem örin
bendir á sé brak úr þotunni.
Ben Barka-málið
æ umfangsmeira
París, 24. janúar, NTB.
NOKKRUM klukkustundum
eftir að franski skálkurinn Ge-
orges Figon var til grafar bor-
inn í dag, var vikublaðið L’Ex-
press komið í blaðasöluturnar í
Parísarborg með grein um Ben
117 fórust með Boeing-707 þotu
er rakst á Mont Blanc
Frakklandi og Sviss, en björgun-
arstarfinu skyldi stjórnað frá
Chamonix. Þyrlum tókst að lenda
allnærri slysstaðnum en sökum
hvassviðris var ekki talið rétt að
Framhald á bls. 27
Barka-málið, byggða á upplýs-
ingum Figons, þar sem einn af
hinum kunnari þingmönnum
GauIIista er bendlaður við mál-
ið.
Þingmaður sá, sem Figon get-
ur í viðtalinu, átti í gærkvöldi
tal við Louis Zollinger, lögfræð-
ing þann sem hefur á hendi yf-
irstjórn rannsóknarinnar á
þessu hneykslismáli ,sem verður
æ yfirgripsmeira eftir því sem á
líður rannsóknina. Er málið sagt
hinn mesti þyrnir í augum De
Gaulle forseta og hefur hann
lagt svo fyrir að rannsókninni
skuli hraðað svo sem framast sé
kostur og ekkert undan dregið.
Marokkó kallaði í dag heim
sendiherra sinn frá Paris en
áður höfðu Frakkar kvatt heim
Framhald á bls. 8
567 manns bnfa foiizt með 6 þotum of
þessarí geið á 4 óinm
Cbamonix, 24. jan.
■— NTB — AP —
g Óhugsandi er talið, að
nokkur hafi komizt lífs af
úr flugslysinu mikla er varð
í Alpafjöllum í morgun, er
indversk farþegaþota af gerð-
inni Boeing 707 rakst á kletta-
snös í hæsta fjalli Evrópu —
Mont Bianc, sem er 4.807 m
á hæð. Farþegar í þotunni
voru 106 og 11 manna áhöfn.
} Flugmenn, sem flugu yfir
slysstaðinn í dag — og aðr
ir sem lentu þyrlum skammt
: Enn eitt flugslys:
30 farast
á Haiti
; Port au Prince,
■ 24. janúar. — NTB:
; 30 MANNS létu lífið en fimm ■
■ komust af er farþegavél af I
; gerðinni DC-3 fórst á suðvest- ■
■ urströnd Haiti, milli Les Cay- :
; es og Jeremie á laugardag, að ■
: þvi er tilkynnt var í Port au I
; Prince í gærkvöldi. Meðal far- ■
j þega í vélinni voru m.a. sviss :
;neskir sérfræ'ðingar á vegum j
:alþjóðaverkalýðsmálastofnun :
j arinnar (ILO) o. fL
frá slysstaðnum hafa hermt,
að ljóslega hafi orðið spreng-
ing í þotunni, því að flakið sé
gersamlega sundurtætt og
hrakið úr því, limlest lík og
farangur hafi dreifzt um stórt
svæði.
t Meðal farþega í þotunni
voru fremsti kjarnorku-
fræðingur Indlands, dr. H. J.
Bhabha, og K. L. Rao, sem
verið hefur áveitumálaráð-
herra landsins. Flugstjóri var
Joseph D’Souza, sem hefur að
baki 18 ára starfsreynslu hjá
Air India, sem þotuna átti. —
Hann var meðal annars flug-
Dr. Bhji bha
stjóri á þotunni, er flutti Pál
páfa VI heim úr Indlandsferð
hans á sínum tíma. Þetta er í
annað sinn, sem flugvél frá
Air India rekst á Mont Blanc
— fyrra slysið varð árið 1950.
Slysið mun hafa orðið laust
fyrir klukkan sex í morgun að
íslenzkum tíma, er þotan var að
búast til lendingar á flugvellinum
í Genf. Hún var á leið frá Nýju
Delhi til New York með viðkomu
í Beirut, Genf, París og London.
Þegar hún fór frá Beirut hafði
allt verið í bezta lagi, en hún
lagði þaðan upp fimm mínútum
á eftir áætlun.
Þegar flugstjórinn hafði síðast
samband við flugvöllinn í Genf
var hann að fara yfir Torino á
Ítalíu. Þá var hann enn ofar
skýjum, en kvaðst senn mundu
lækka flugið. Á fjallinu sjálfu,
Mont Blanc, var skýjahaf og
hríðarveður, að því er NTB-
fréttastofan hefur eftir sviss-
nesku flugumferðarstjórninni —
en ofar skýjum var heiðríkt. —
Yfir Torino var þotan sögð í
9.300 metra hæð.
Að sögn flugmanna, sem flogið
hafa yfir slysstaðinn í dag er lík-
legast, að þotan hafi misst hæð
og flogið beint inn í klettavegg-
inn, sem kallaður er „la Tourn-
ette“ — en hann er 200—300 m
fyrir neðan hæsta tind fjallsins.
Fyrstu Ijósu merkin um hvað
gerzt hafði fengust, er málmflís-
um og hálfbrunnum bréfasnifsum
með indverskum frímerkjum tók
að rigna yfir ítölsku þorpin, Pre
Saint Didier og La Thuile í
Aosta-dalnum. Nokkru síðar var
staðfest, að flugvélin hefði farizt.
Björgunarsveitir voru þegar kall-
aðar á vettvang, bæði írá Ítalíu,
Bjargbelti fundið úr
týndu flugvélinni
Hefur farið í sjóinn
Sverrir Jónsson,
flugstjóri.
Fundið er bjargbelti úr hinni
týndu flugvél Flugsýnar. Var
það rekið á fjöru í Sandvík, sem
er næsta vík fyrir sunnan Norð-
fjarðahorn. Fundu menn úr
björgunarsveitinni á Norðfirði
það kl. 14.30 á sunnudag, er þeir
voru að ganga fjörur á þessum
slóðum. Er því talið að vissa sé
fengin fyrir því, að flugvélin
hafi farið í sjóinn, þegar hætti
að heyrast til hennar eftir kl.
11.12 á þriðjudagskvöld, að því
er flugmálastjóri tjáði Mbl.
Höskuldur Þorsteinsson,
flugmaður.
Með flugvélinni voru tveir
menn: Sverrir Jónsson, aðalflug- >
stjóri Flugsýnar. Hann var
kvæntur Sólveigu Þorsteinsdótt-
ur og lætur eftir sig 5 börn. Og
Höskuldur Þorsteinsson, kennari
flugskólans, sem lætur eftir sig
konu, Kristfnði Kristmarsdótt-
ur og 5 börn.
Sandvíkin er lítil vík fyrir
opnu hafi, klettótt í kring, en
sandfjara fyrir botnL Var áður
Framhald á bls. 3