Morgunblaðið - 01.03.1966, Page 4

Morgunblaðið - 01.03.1966, Page 4
4 MORGUNBLAÐIÐ Þriðjudagur 1. marz 1968 Volkswagen 1965 og ’66. bílaleigan FERÐ Daggjald kr. 304 — pr. km kr. 3. SÍMI 34406 SENDUM LITL A bílaleigun Ingólfsstræti 11. Volkswagen 1200 og 1300. Sími 14970 BIFREIÐALEIGAN VAKUR Suadlaugav. 12. Daggjald kr. 300,00 og kr. 3,00 pr. km. Sími 35135. Eftir lokun 34936 og 36217. Matsvein og háseta vantar á línu- og netabát frá Keflavík. Upplýsingar í síma 1200 og 2516 í Keflavík. Volkswagen '61 lítið keyrður og vel meðfarinn til sölu. Uppl. í síma 374(22. „AU PAIR" Barngóð stúlka óskast á gott heimili í London þann 1. apríl, aðeins 1 barn á heim- ilinu. Skrifið til Mrs. Russel 26 Broadhurst Avenue, Edgware Middlesex, England. Nýkomin sending af rafhlöðum fyrir Transistor útvarpstækin. BRÆÐURNIR ORMSSON h.f Lágmúla 9. — Sími 36820 ★ Sá guli Niðurstaða fiskifræðing- anna um að nú gengið sé of . nærri þorskstofninum við fs- land, hlýtur að velcja marga til umhugsunar. Þótt treyst hafi verið á síldina í vaxandi mæli síðustu árin, hefur þorskurinn verið meginuppistaða í útflutn ingi okkar um árabil — og það hráefni, sem frysti-iðnaður okk ar byggist að mestu leyti á. En nú segja vísindamenn okk- ar, að stofninn þoli ekki þann ágang, sem orðinn er nú á mið- unum. Til einhverra ráðstafana verði að grípa. — Þeir segja að vísu ekki, að þorskurinn deyi út að öðrum kosti — en vafalaust má reikna með því, að hlutur hans í útflutningi okkar minnki stöðugt, ef ekki verður gripið til haldgóðra ráða til þess að varðveita það, sem varðveita þarf. Hvað er til ráða? Að svo komnu máli virð- ist tilgangslaust að auka enn afkastagetu flotans, sem þorsk- veiðar stundar — og frysti'hús- in ættu ekki að þurfa að stækka í bráð. Ekki hafa vonir bogaraeigenda um að „komast inn fyrir“ aukizt við þessi tíð- indi. En hve lengi getum við hald- ið áfram að stækka og efla flot- ann, úr því að veitt er of mik- ið nú þegar? Þetta á að vísu ekki við síldina — ekki enn. Að því hlýtur samt að koma fyrr eða síðar — jafnmikið og mokað er upp af henni allan ársins hring — nú orðið. Það ætti öllum að vera ljóst, að fiskaflinn eykst ekki stöð- ugt í hlutfalli við tilkostnað — og, að aflinn eykst ekki í hlut- falli við vöxt þjóðarinnar og þarfir okkar í framtíðinni. Þess vegna verðum við að finna eitthvað nýtt, sem tekur við, þegar fiskinum sleppir. Vafalaust er hægt að auka verðmæti þess fisks, sem við öflum nú þegar, með því að fullvinna hann allan hér heima. Ekki er þar með sagt, að okkur takist jafnvel að losna við alla vöru fullunna, a.m.k. ekki um leið og okkur dettur það í hug. Síkt verður að eiga langa þróun — og sem betur fer færuimst við nær markinu hvað það snertir. Næstu 50 árin Úr því að ljóst er, að tekið getur fyrir frekari aukningu fiskaflans, væri ekki óeðlilegt að hugsa ögn fram í tímann — svo sem 50 ár. Þá verða íslend- ingar orðnir hálf milljón, ef miðað er við sömu fjölgun og verið hefur undanfarin ár. A þessu 50 ára tímaibili verðum við því að auka heildartekjur þjóðarinnar um oær 200%, ef vel ætti að vera — eða jafnvel ennþá meira. Hvernig _ eigum við að fara að þessu? Á hvað eigum við að treysta, ef sjávar- aflinn bregzt? Við verðum að gera okkur ljóst, að aðrar fiskveiðilþjóðir standa ekki í stað fremur en við. Þær verða líka í þörf fyrir stöðuga aukningu fiskaflans. Fólksfjölgun í heiminum veld- ur því, að innan tíðar verða öll fiskimið úthafanna gjörnýtt — og þar kemur, að gengið verður of nærri fiskstofnum á öðrum miðum á sama hátt og hér. En þetta er ekki jafntilfinnanlegt fyrir þær þjóðir, sem stunda veiðar í hjáverkum, ef svo mætti komast að orði, og okk- ur, sem treystum að mestu á aflann. Allir gætu verið sammála Framtíðarlausnin fyrir okkur hlýtur að vera sú, að reyna í vaxandi mæli að nytja það litla af náttúrunnar gæð- um, sem við höfum í landinu — og nytjanlegt er til fram- leiðslu og útflutnings. Og því fyrr, sem við byrjum, því betra. Skoðanir manna eru skiptar hvað aðferðirnar varðar, en allir gættu að geta verið sam- mála um, að hefjast þarf handa nú þegar — m.a. um undirbún- ing að stóriðju í einhverri mynd — úr því að orka sú, sem við höfum hér óbeizlaða, getur notazt til slíkra hluta. Fárán- legt er hins vegar að halda því fram, að við getum haldið áfram að treysta á sjávaraifl- ann eingöngu — um alla fram- tíð. Þetta hlýtur hver óbrengl- aður maður að sjé. * Nýr tími Frá því er sagt í blöðun- um, að gera eigi afsteypu af þremur styttum Ásmundar Sveinssonar. Og þá er röðin komin að Vatnsberanum. VatnSberinn kom ýmsum ágætum mönnum úr jafnvægi fyrir nokkrum árum, var þá rifizt og skammazt bæði munn- lega og á prenti. Nú verða vart margir til þess að hefja þann leiðindasöng á ný. Tíminn, sem liðinn er síðan þetta mál bar fyrst á góma, hefur breytt miklu, mótað nýjan smekk, skapað ný viðhorf, gefið okkur aukin tækifæri til þess að taka við erlendum straumum, kynn- ast nýjum skoðunum og sjá hlutina í öðru ljósi. Við höfum ekki staðið í stað — sem betur fer. ★ Eitt í einu, takk Nú bíður fólk eftir Kötlu- gosi. Fylgzt er með öllum nýj- um fréttum af mikilli athygli. Þeir, sem muna síðasta Kötlu- gos, eru fremur órólegir, en ekki er laust við að aðrir séu örlítið eftirvæntingarfullir. Annars má Katla fara sér hægt — a.m.k. á meðan eld- stöðvarnar við Surtsey eru ekki með öllu dauðar. Það er nóg að hafa gos á einum stað í einu. ■jbf Skoðanakönnun Á sunnudaginn var sagt fré því í blaðinu, að nýlega hefði farið fram nýstárleg skoð anakönnun í Verzlunarskólan- um. Erlendis eru slíkar kann- anir mjög tíðar — og eru þær þá ekki bundnar við skóla, stéttir eða starfsihópa: Yfirleitt ná iþær til allrar þjóðarinnar — þ.e.a.s. til allra stétta, en vitan- lega er það ekki nema lltill hluti heildarinnar, sem spurður er. Samt gefa skoðanakannanir oft furðu glögga mynd af af- stöðu heildarinnar til hinna ýmsu mála. Þær geta því verið gagnlegar jafnframt sem skoð- anakannanir eru alltaf skemmti legar. í skoðunakönnun Verzlunar- skólans töldu 81% nemenda, að kennslubækur í tungumálum fullnægðu ekki lengur kröfum tímans. Ég gæti bezt trúað, að niðurstaðan hefði ekki orðið ógvipuð, ef spurt hefði verið um ýmsar aðrar kennslubækur. Oft er kvartað yfir því, að kennsla og nám á fslandi sé ekki í lifandi tengslum við samtíðina — og yfirleitt ekki í lifandi tengslum við neitt — og eiga kennslubækurnar senni lega engu minni sök á því en aðferðirnar, sem kennararnir beita við ítroðslu sína. ítroðslan Þróunin hefur orðið það ör á ýmsum sviðum og breyt- ingarnar miklar siðustu árin, að margar kennsluibækur verða óhjákvæmilega úreltar á til- tölulega skömmum tíma. Að vísu breytast ekki meginstað- reyndir, sem áður hefur verið byggt á í ýmsum greinum, en margvíslegar framfarir bregða nýju ljósi á ótrúlega marga hluti. Þótt vissulega beri t.d. að leggja rækt við fortíðina má það nám þó ekki rjúfa tengslin við mútíðina. Margir námsbóka höfundar hafa lag á að gera fortíðina ákaflega óaðlaðandi með runum af ártölum eða for- múlum og sérnöfnum, sem nem endum er ætlað að læra utan- bókar, en minni áherzla er lögð á raumverulegan skilning á við- fangsefninu. Miðast ítroðslan þá alltof oft við að nemendur standist próf fremur en að eitt hvað sitji eftir í þeim um alla framtíð. Skoðanakannanir þyrftu að vera algengari á íslandi. Upp- lýsingar, sem fást með því móti, gætu stuðlað að margs- konar endurbótum og lagfær- ingum á öllum sviðum — og leitt í ljós árangur af mörgu því, sem við erum að bisa við að koma í framkvæmd hjá okkur, ★ Boeing 727 í sunnudagsblaðinu var líka annað, sem að líkindUm hefur vakið töluverða athygli. Á ég þar við greinina um Boeing-727. Enn hefur ekkert komið í Ijós, sem gefur til kynna, að þessi þota sé óörugg- ari en aðrar. Hins vegar er greinilegt, að meiri vandi er að fljúga þessu farartæki en mörg um öðrum, sem sigla um loftin blá — og niðurstaða banda- rískra sérfræðinga er því sú, að flugfélögunum beri að veita flugmönnum sínum enn meiri þjálfun en þeir hafa þegar fengið. Mikilvægt er fyrir Islend- inga, að þeir fái góð og örugg tæki í hendurnar, þá þeir hefja göngu gína inn í þotuöldina. Þessi þota mun einkum höfð 1 huga í samibandi við fyrirhug- uð þotukaup Flugfélagsins — og er mér kunnugt um, að Flug félagsmennirnir, sem flugu vest urur til Bandaríkjanna á dög- unum, fóru einkum til þesg að kynnast Boeing-727 enn bet- ur en.þeir hafa áður gert. Munu þeir hafa eytt töluverð um tíma í að fljúga í þessari og settist Jóhannes Sfiorrason þar við stýri í Boeing-727, i þotu í boði verksmiðjanna — fyrsta sinn að ég held. Sýslurnar svara Hér er loks stutt bréf frá útvarpshlustanda: „Kæri Velvakandi. Útvarpslþátturinn Sýslurnar svara var vinsæll þáttur, þeg- ar hann var tekinn upp í fyrra- vetur. En ég held, að það hafi verið misráðið að halda honura áfram nú í vetur —,-óbreyttum. Mér finnst hann orðinn blátt áfram leiðinlegur. Enginn bíð- ur eftir honum með eftirvænt- ingu eða tilhlökkun — nema e.t.v. þeir, sem koma þar fram hverju sinni. Formið er allt of einfalt og ©fnið fábreytt til þess að hægt sé að láta þáttinn ganga meira en einn veur í senn. Og mér finnst þátt urinn stöðugt verða dauflegri og „rútínulegri“. Ég er viss um að báðir stjórnendur eru fyrir löngu búnir að fá hundleið á þættinum — og þeir geta held- ur ekki leynt útvarpslhlustend- ur því. — Hlustandi.“ Árshátíð hestamanna Hestamannafélögin Sörli í Hafnarfirði og Andvari Garðahreppi halda sameiginlega árshátíð föstudag- inn 4. marz n.k., og hefst hún kl. 8.30 í samkomu- húsinu á Garðaholti. — Kalt borð. Þátttaka tilkynnist fyrir þriðjudagskvöld 1. marz í Bókabúð Böðvars eða verzlunina Garðakjör. — Aðgöngumiðar eru afhentir á sömu stöðum. NEFNDIN. Húsbyggjendur Tökum að okkur allskonar jarðvinnu og loftpressu- vinnu, vatns og skólplagnir. — Fljót og góð vinna. HLAÐBOR H.F. sími 40450.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.