Morgunblaðið - 08.06.1967, Blaðsíða 14
14
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. JÚNÍ 1967.
Útgefandi:
Framkvæmdastj óri:
Ritstjórar:
Ritstjórnarfulltrúi:
Auglýsingar:
Ritstjórn:
Auglýsingar og afgreiðsla:
í lausasölu kr.
Áskriftai gjald kr. 105.00
Hf. Árvakur, Reykjavík.
.Sigfús Jónsson.
Sigurður Bjarnason frá Vigur.
Matthías Johannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Þorbjörn Guðmundsson.
Árni Garðar Kristinsson.
Aðalstræti 6.
Aðalstræti 6. Sími 22480.
7.00 eintakið.
á. mánuði innanlands.
SJALFSTÆÐISFL OKK-
URINN STENDUR
ÆSKUNNI NÆST
1 Tnslit þinigkosninganna á
^ suninudaginn kemur
skipta að sjálfsögðu alla
landsmenn mjög middu, en
þó á likilega enginn hópur
kjósenda í landinu jafn milk-
ið undir niðurstöðum þess-
- ara kosninga og unga fólikið,
ungu kjósendurnir, sem nú
ganga í fyrsta slkipti að kjör-
borðinu. Þeirra er framtíðin
og þess viegna er mikið í
húfi, bvort áfram verði hald-
ið frjálsræðis- og framfa"a-
stefnu undanfarinna ára eða
upp tekin kyrrstöðu-, hafta-
og skömmtunarstefna Fram-
^óknarmanna og kommún-
iista.
1 ávarpi til unga fólksins í
gær sagði Morgunblaðið m.
a.: „Nú, þegar þið gangið í
fyrsta skipti að kjörborðinu
eru blikur á lofti, styrjöld
geisar fyrir botni Miðjarðar-
hafs. Þótt þið munið ekki þá
tíma, þegar ofbeldisötfl fóru
með herjum um heimsállfur
er ófriðurinn fyrir botni Mið-
jarðarhafs, þar sem einvald-
ar og a Lh e i mskommún ismi
vega að ungri, bjartsýnniþjóð
eins og ykkar eigin, einskon-
ar áminning til allra um það,
að við búum enn við kalt
stríð, búum við öryggisleysi
og styrjaldarótta. Þið munið
elfeki efitir Stalínstímanum,
þegar hver þjóðin af annarri
var svipt freisi síniu. Nú sjáið
þið anda hans svífa yfir vötn
unum.... Þið, unga feona og
ungi maður, sem iesið þessar
llínur, hafið fengið í arf ör-
yiggi þroskaðs velferðarríkis,
þar sem víðtæk tryggingar-
löggjöf kemur hinum minni-
mláttar til hjálpar og frelsi
einstaklinga er trygigt. Þið
trúið á þann kraft, sem býr
í ykfeur sjálfum. Þið trúið á
einstaklinginn, frelisi hans og
friaimfarahug. Sjálfstæðis-
stefnan stendur yfekur nær
en stefna nofefeurs annars
fiokks — að þeirri raun kom-
ist þið, þegar þið kynnið
yklkur sögu flokksdns og
s’tefnuskrá. Þið viljið efia
menntunanskilyrði ykfear og
barna ýkkar, þið viljið búa
sjiálfum ykkur og niðjum
ykkar lífsþægindi, sern eru
eklki verri en í öðrum lönd-
um, þið viljið eignast þak yf-
ir höfuðið. Þið munið efeki
þann tíma, þegar Framsókn-
armenn ætluðu að ákammta
hverri fjölskyldu hámarfes-
stærð íbúða, rétt eins og gert
er í Sovétrífejunum. Ekki eru
mörg ár síðan. Þá þurftu for-
éldrar yfekar að tafea af skar-
ið og hrinda þessari árás
Framsófcnarmanna á hendur
eiinkalífi sínu. Um kommúnr
iista þarf dklfei að tala, í þekra
herbúðum rikir sú skoðun, að
misvitrir, pólitískir kreddu-
trúarmenn eigi að hugsa fyr-
ir yfekur í stóru og smáu, eða
eins og Asihkenazy sagði um
uppeldi barna og unglinga í
sínu þjóðfétagi: Því er troðið
inn í þau, að kommúnista-
flokkurinn sé beztur í heimi,
að fofingjar flofeksins séu feð
ur þeirra og fLokkurinn eigi
að hugsa fyrir þau. Guðstrú
feðra þeirra er brotin niður
og skuirðgoð sett á staliL....
Þú, unga kona — ungi mað-
ur —, þið viljið þjóðfélag
frelsis og framfara, byggt á
sterkum grunni þjóðlegra
mennta með hugsjónir for-
feðra yfekar að bakhjalli. Þið
viljið slá skjaldborg um ör-
yggi íslands í samfélagi við
aðrar frjálsar þjóðir. AJllt
þetta gerið þið bezit með því
að fyLkja liði undir merfci
Sjá lfst æ ðis st efnun nar —
stefnu frelsis íslenzfeu þjóð-
airinnar og athafnafrelsis ein-
stafelingsins. í kjörklefanum
á sunnudag berið þið ábyrgð-
ina. Atfevæði ýkkar getur
orðið örlagarífct, engu má
muna. Sýnið í kjörklefanum,
að þið trúið á ísland, framtíð
þess og uppbyggingu. Gang-
ið á vit niðja yfekar, minnug
þess, að þið berið ednnig á-
byrgð á því þjóðfélagi, sem
þið skilið þeim í hendur“.
ÁLITIÐNREKENDA
k thygl isvert er að lesa við-
töl, sem Morgunblaðið
birti í gær við nokkra iðn-
rekendur í ReykjaVík. ÖLlum
er þeim það sameiginlegt, að
fyrirtaeki þeirra hafa á síð-
ustu áruim ýmist fcomið sér
upp nýjum verksmiðjuhús-
um eða nýjum og fullfcomn-
ari vélafeosti. ALlir telja þeir
að stefna rífeisstjórnarinnar í
efnahags- og atvinnumálum
sé í meginatriðum rétt.
Guðmundur Guðmundsson,
hinn kunni athafnamaður í
trésmiðjunni Yíði, segir:
„Það eina sem óg er hrasdd-
ur við í sambandi við stjóm-
mál er það, ef hér væru tekin
upp höfit og skömmitun á hrá-
efni. Þau höft, sem hér voru
eitt sinn ha'fa komizt næst
því að gera mig gjaldþrota.
Tíöfit og sfeerðing á framtaki
einstaklingsins er það sem
við iðnrekendur erum hraedd
ir við. Þess vegna munum
við fylkja okkur um Sjálf-
stæðisflófefeinn í kosningun-
um á sunnudaginn kemur“.
UTAN ÚR HEIMI
Hinir gömlu bílar furstanna
Nýju Dehlí, AP.
TÍMABIL hinna eyðslusömu,
lífsglöðu fursta, er liðið und-
ir lok í Indlandi og með því
ef til vill stærsta safn í heimi
af bifreiðum af árgöngum,
sem ekki verða metnir til
fjár.
í gamla daga, og jafnvel
ber svo við í dag, vildi eng-
inn indverstour prins með
snefil af sjálfsvirðingu Láta
standa sig að því að hafa
færri en fjórar eða fimm
Rolls R'Oyce-bi'freiðir auk
nokkurra „sportlegri" teg-
unda í „stalli“ sínum.
Flestum þessara hestlausu
vagna hefur verið haldið í
fyrsta floktos ökufæru
ástandi, fægðum og skínandi
mieð nýbólstruð sæti og hjól-
barða, sem fluttir hafa verið
inn með miklum tilkostnaði
frá Stóra-Bretlandi, Evrópu
og Bandaríkjunum.
Fjörutíu og fimm þessara
fögru, gömlu bifreiða var
ekið fram nýlega til keppni á
árlegu móti gamalla bíla, sem
kostað er af dagblaði í Nýju
Delhí.
Með einkennisklædda öku-
menn, ættarskjaldarmerkin
á hurðunum, blaktandi fána
þjóðhöfðingja og nestið í
farangursgeymslum óku bif-
reiðarnar hina 80 míla löngu
braut, sem lá í þríhyrning
og endaði við Indlands
hliðið í Nýju Dehlí.
Hinni elztu þeirra 38 bif-
reiða, sem luku keppni, var
ekið af furstanum af Nabha,
en það var forðum fursta-
dæmi í Punjab í norð-vestur
Indlandi. Furstinn, sem er
tiginmannlegur útlits með
virðulegt skegg og bláan
vefjarhött og hávaxinn, bar
sigur úr býtum með Rolls
Royce Silver Ghost af árgerð
1912.
Ford Model T árgerð 1914,
sem skriáð var til keppni af
Moti Lal Advani frá Bom'bay,
vann samt tvöfaldan sigur.
Advani og lið aðstoðarmianna
óku gamla ,,T-módielinu“ alla
leið frá Bombay — 879%
miílur, eins og hann orðaði
það. Þetta a'frek ávann hon-
um silfurbikar fyrir bifreið-
ina, sem ekið var lengstu leið
til keppninnar og tókst að
ljúka henni. Hann vann einn-
ig verðlaun fyrir bezt við-
höldnu bifreiðina, sem lauk
keppni.
Annan tvöfaldan sigur
vann Austin árgerð 1926, sem
Mohindi Kumar frá Nýju
Og Gunnar Jónasson, for-
Stjóri fyrirtækisins Stálhús-
'gögn, segir: „Ég tel tvímæla-
Laust rébt að stefnu núver-
andi ríkisistjórnar verði fylgt
áfram, því það edtt er víst
að stjórnarandstöðuflokkarn-
ir myndu ekki gera betur.
Það befur verdð alLt annað
Líf í framleiðslunni frá því
höftin voru afnumin, það er
ekkert sambærilegt“. Lúðvífe
Jóhannesson, forstjóri Sam-
edrnuðu bílasmiðjunnar, segdr:
„Að lokum vil ég segja, að
þau samskipti, sem ég hef átt
við iðnaðarmálaráðherra, Jó-
hann Hafsbein, gefa mér von-
ir um að núverandi rífeis-
stjórn muni aiuka stuðninig
sinn við íslenzfcan iðnað, fái
hún fuiltingi til þess í kosn-
ingunuim á sunnudaginn“.
Dehlí skráði til leiks. Vagn
hans sigraði í akstri upp
brekkur og beztri heildar-
framimistöðu.
Austin 7 árgerð 1928, sem
ekið var af Bal'bir Singh,
stóð sig einna bezt í fyrri
helmingi keppninnar — á
hinni fjörutíu mílna leið til
Sohna, þar sem allir öku-
mennirnir áðu til að fá sér
nestisbita meðan þifreiðirnar
kólnuðu.
Balbir Singih kvaðst hafa
keypt bifreiðina fjórum mán-
uðum áður fyrir átta bundr-
uð rúpur (ca. 41500 kr.). Hún
var í svo góðu ástandi, að
það tók hann aðeins nokkra
daga að gera hana upp.
Harbaksh Singh hershöfð-
ingi ók hinni þýzku DKW
bifreið sinni, árgerð 1936, í
keppninni og sagði að hún
he'fði verið „erfið, mijög erfið
fyrir hinar gömlu bifreiðar“.
Hershöfðinginn kvaðst hafa
keypt DKW bíl sinn árið
1936, „ég var undirliðsfor-
ingi þá, og ég hef átt hann
öll þessi ár“ .
Meðal annarra keppenda
voru Lagonda árg. 1934,
Bentley árg. 1939, Mörris Ox-
ford árg. 1928, Merceds Benz
árg. 1934, Mayback árg 1992,
og sjö hestafla Austin árg.
1931, sem ekið var 424 mílur
til keppninnar.
Cottereau árg. 1902 í eigu
furstans a'f Patiala, sem sigr-
aði á síðasta ári var ekki skráð
til keppni í ár.
Mestum vinsældum að
fagna átti sennilega gamalt
ökutæki, sem teygaði 12 gall-
on á mílur, og fékk 16 klukku-
stunda forskot. Það var Sentiii
el gufuvagn, árg. 1907, smíð-
að af Alley and MacLellan
Ltd. í Shrewsbury í Englandi.
Þetta farartæki var vöruvagn
á loftlausum hjólum, með
keðjudrif og gufuketil við hlið
ökumannsins, Skráð til
keppni af Mazagan-höfninni I
Bonnhay.
Þessi viðamikli vagn var
tígulegur, nýmálaður rauður
og svartur og með fjögurra
feta háan reykháf. Ekki
tókst honum sarnt að ljúka
keppni, því að með hinni tólf
gallona vatnseyðslu á mílu
varð hann vatnslaus í eyði-
mörkinni sunnan Bombey,
og það varð að draga hann að
næsta brunni.
Látúnsspjald 4 vagninum
sýnir, að hann var byggður
fyrir 12 mílna hraða á
kluklku'Stund, en hámarkið
núna eru 3 mílur.
Einn umsjónarmanna hans
sagði: „Við munum koma
aftur næsta ár, þegar enn eitt
ár hefur bætzt við ævi
Sentinel-vagnsins, og við
munium vinna verðlaunin“.
Frá tímum hinna stórauðugu fursta Indlands er til ef til vill
eitt hið ómetanlegasta safn gamalla bifreiða, sem til er í ver
öldinni. Fjörutíu og fjórar þessara bifreiða, sem haldið er
gljáfægðum og í eins góðu ástandi og unnt er, háðu fyrir
nokkru aksturskeppni. Þar sigraði þessi Rolls Royce bifreið
í eigu Maharajans af Nabha, en bifreiðin er árgerð 1912.
Það virðist vera satmdóma
álit iðnrekenda, sem Morigiun
blaðið ræddi við, að tolla-
lœkkun á hnáefnum og lækk-
un eða niðurfelling tolla á
véium sé eitt mikiLvægasta
hagsmunamál iðnaðarins í
dag og einnig nefna þeir
gjaldifnest á tollum.
Ásbjörn Björnsson og Þór-
hialLur Arason, sem starfa að
fataframleiðslu, segja m.a.
um fataiðnaðinn: Við viljum
taka það fram, að við erum
ekki að amast við innflutn-
ingi á fatnaði en við teljum
nauðsynlegt að hafa eiltthvert
eftirlit með þeim innfiutn-
ingi, einfeum með þeim faitn-
aði sem seldur er undir rébtu
verði. Viið viljium taka það
sfcýrt fram, að við viljum
ekki hafa haftaverzlun en
aðeins samkeppnisaðstöðu á
j af nréttisgrundvelli“.
Viðtöilin við iðnrekendurna
eru býsna áthyglisverð. Þau
leiða tvennt í Ijós: annars veg
ar að um verulegar framfarir
í Lðnaði htefur verið að ræða í
stjórnartíð núverandi rdkis-
stjórnar og að iðnrekendurn-
ir eru ekkert bangnir við er-
lenda samfceppni, hins vegar,
að mörg verkefni biða úr-
lausnar á sviði iðnaðarmáLa
eins og í öðrum atvinnugrein
um og iðnrefeendiurnir eru
sammála um, að bezita trygig-
ingin fyrir því að unnið verðí
a'ð lausn þessara verkefna sé
sú, að SjáLflstæðisflofekurinn
ag nikiisstjómLn haldi velM I
feosningunum á sunnudaginn
kemur.