Morgunblaðið - 25.08.1967, Side 8
8
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 25. ÁGÚST 1967
Tryggvi Ofeigsson, útgerðarmaður:
Vandamál togara-
útgeröar í Reykjavík
IFJÓRIR og hálíur togari Bæj-
arútgerðar Reykjavlkur, sem
gerðir voru út 31. ár, skulu fá
25 milljónir úr hendi borgar-
stjomar af utsvouim borgarbua
og engin opinber gjöld gireiða.
íwhí ucaia uppui öiauiu . Átta togarar, sem gerðir eru út
Sendibílstjórar - Stöðvarleyfi
Ákveðið hefur verið að Sendibílar h.f. taki aftur
til starfa nú í haust. Nokkur hlutabréf, sem hverju
um sig fylgir stöðvarleyfi, eru til sölu.
Upplýsingar í síma 17349 kl. 4—7 daglega til 29.
ágúst, næstkomandi.
VERÐLÆKKUN
*
A
ÞORSKANETUM
<>
HIRATA SPINNING CO. LTD. BÝÐUR ÚT-
GERÐARMÖNNUM MIKLA VERÐLÆKKUN Á
ÞORSKANETUM. — NÝÚTGEFINN VERÐLISTI
FELLUR ÞVÍ ÚR GILDI. — DRAGIÐ EKKI AÐ
HAFA SAMBAND VIÐ OKKUR.
NETASALAN H.F.
AUSTURSTRÆTI 17 — SÍMI 14690.
Hvít, rauð, svört
STÍGVÉL fyrir dömur
Verð frá kr. 365.—
Skóbúð Austurbæjar
Laugavegi 100.
Kjörgarður Skódeild
Skóval
Austurstræti 18, Eymundssonarkjallara.
af hlutafélögum og einstakling-
um, skulu greiða öll opinber
gjöld og engan styrk fá frá
Reykjavík og hafa aldrei haft.
Annars verða þeir seldir nauð-
unigarsölu. Þetta þykir svo sjálf
sagit, að þeir af borgarstjórnar-
mönnum Reykj avíkur, sem á
móti þessu voru, eru sagðir
vera á móti ödlu heillavænlegu.
Svo áríðandi þykir þeim þessi
útgerð á 4 og hálfum togara.
Bæjarútgerð Reykjavíkur,
sem frá byrjun, hafa verið
skiptar skoðanir um, en hefur
þó það til síns ágætis að vera
sú stærsta sinn-ar tegundar fyr-
ir vestan járntjald (við erum
meininigin líkari austanmönnum
en við viljuim vera láta), er á-
litin vera svo nauðsynlegur þátt
ur í a-tvinnulífi höfuðstaðarins-,
að framannefndar stað.’eyndir
séu svo sjálfsagðar, að þeir, sem
eru á móti þeim séu yfirleitt á
móti öllu Skynisamle-gu og heilla-
væniegu fyrir höfuðstaðinn.
Akn-enningur spyr: Eru ekiki
fleiri togarar gerðir út frá
Reykjavík en þessi-r 4 og hálf-
ur, sem Bæjarútgerð Reykjaví'k
ur g-erði út og losaði sig við
29 milljó-nir síðastliðið ár. Jú,
það eru fleiri tog-arar gerðir út
frá höfuðstaðnum, en hi-nir
sæl-u Bæjarútgerðartogarar, sem
nú þu-rfa 25 milljónir í styrk
frá Reyfcjavíkurborg fyrir eitt
ár. Þá er fyrst að ne-fna þá 8,
sem eru í gangi og athu-ga,
hvaða viðurgernin-g þeir hafa
frá R-eykjavíkurborg.
Eins af þes'&um 8 togurum,
sem er eign þess hlutaféla-gs,
sem lengst he-fur starfað af nú-
verandi félögum, va-r nýlega get
ið í Maði. Va-r það vegna styrks
frá Reykj avíkurborg? Nei, það
var uppboðsauglýsing á s-kipinu
frá Gjaldheimtu Reykjavíkur
veg-na vango-ldinna opinlberra
gjalda upp á % milljón eða
svo, aðstöðugjöld o. fl. Annar,
sem er eign fyrirtæfcis, sem er
hálfrar aldar gamall skattgreið
andi Reykjaviku-r, var líka
nefndur í blaðL Var það vegna
styrfcs af útsvörum bæjarbúa?
Nei, það var uppboðsauglýs-ing
á skipin-u upp á ca. 450.000 kr.
vegna opinberra gjalda. Hinir 6
af þessum 8, sem nefndir hafa
verið, eru ekki auglýstir til upp
boðs ennþá, en þeir vita full-
vel, hvað sín bíður. Þessum 8
togurum er ætlað að greiða
tvær milljónir á þessiu ári í op-
in-ber gjöld. Þar af er s-tærs’i
hlutinn „aðstöðugjald".
Hvernig sem á málið er litið,
þá ligg'ur í augum uppi hin
mikla misvísning, hið mikla rang
læti, sem orðið er í togaraúitgerð
Reykjavíkur. Annars vegar 4%
togari Bæjarútgerðarinnar með
25 miifljón króna bráðabirgða-
styrk á þessu ári. Hinsvegar 8
togarar hlutafélaga, sem mundu
þurfa ca. 50 milljónir í bráða-
birgðas'tynk frá útsv. borgartoúa,
væru þeir gerðir út aif bæjarút-
gerð. Nú er viitað mál, að togiar-
arnir 8 eru mjög aðþrengdir,
enda þótt eigewdur þeirra hafi
vilja tiil úgerðar fram yfir mátt,
en s-töðvun þeirra er eíkki langt
undan að óbreyttu.
Þess vegna má ekki halda þa-nn
ig á málum, að óréttlæti m-egi
um kenna, ef höfuðs-taðurinn
verður án togara.
Þá er ótal-ið það, sem v-ers-t er,
trúleysi á atvinnufyrirtækin. Mér
er sagt, og það er staðreynd, að
enda þó-tt á öllum fjármálaskrif-
stofum og öllum félagsskrifstof-
um hafi enginn gefið sig fram
til framlags í skuttogara í Hafn-
arfirði sem neinu nemur, þrátt
fyrir mikinn áhuga og mikið um-
tal og mikil blaðaskrif um nauð-
syn Hafnfirðinga á að breyta til
og stofna almenningshlutaféiag
til kaupa á skuttogaira. Þetta
svarta dæmi sýnir Ijóst, að al-
memningur þar hefur misst trú
á þeim atvinnuvegi, sem hann
hefur lifað á og byggt hefur upp
Hafnarfjörð og landið. Þetta
gæti líka skeð í Reykjavík og þá
yrði þungur róður borgarstjórn-
Það sem atf er þessu ári hafa
togararnir enn á ný sawnað t’l-
v-erurétt sinn. Þeir hara sýnt
fram á swo að etoki verður um
villzt, að þeir eru bráðnauðsyn-
legir tii f-ramidiráttar Reykjavík-
urtoorgar hvað atv-i-nnu snertir nú
ei-ns og síðastliðin 60 ár. Nú eru
aðeins tóltf togarar í gangi og það
sýnist vera nóg, þar sem þeir
þurfa s'tundum að bíða löndunar
sér til mitoils ó-ha-græðis og jafn-
vel l-an-da í Ha-fnarfirði. Hverni-g
sem á málið er litið, þá er
heiimistouleg ráðstötfun Reykjavík
u-rtoorgar otfan á á annað hundr-
að miilljón króna framlag til að
bæta við 25 milljónunum til
Bæjarúitgerðar sinnar, e-n gera
um leið rætoilega tilraun til að
drepa af sér 8 atf þeim togara-
flot-a s-em nú startfar og hefur
starfað í hötfuðstaðnum, enda
þótt han-n hatfi orðið til fyrir at-
be-ina og s-é í eigu Sjálifstæðis-
manna, s-em ekki telja sig of
góð-a til þess að leggja fjármuni
s-ín.a í togaxaútgerð til upp'bygg-
ingair atviwnulífi höfuðstaðarins
og þjóðarinnar.
Enda þótt sumir þessara 8
togara séu nú orðni-r eldri en
þeir s-jálfir hafa gefið tilefni til,
,þá skila þeir eins miklu hráefni
:til h-öfuðstaðarins og nýir tog-
arar og drjúg-an skerf aí gjald-
eyrisvarasjóði íslendinga þyrfii
til að endurnýj-a þá. Eftir því,
s-em reitoningar Reykj-a-víkurborg-
a-r sýna, þá hefur aðeins elzti
togarin-n borið sig si. ár, orðinn
20 ára gamall, en tveir hinir nýj
lus-tu tapað mestu. Þessi stað-
reynd sýnir betur en flesf ann-
að; hvaða rekistrargrundvöllur er
á íisian-di fyrir nýja, dýra togara.
Málið liggu alveg ljós-t fyrir
h-vað togaraútgerð í Reykjavík
isnertir, Bæj-arútgerð Reykjavíto-
ur hetfur ger-t ú-t 4% togara síð-
as-tliðið ár. Til þess að e-kki verði
retas-trarstöðvu-n hjá þeirri út-
ig-erð, sér borgars-tjórn Reykjavík
ur sig tiln-eydda að leggja á auka
.niðujö-fnun, sem nemur 25 millj-
ónuim kró-na og leggja þetta fé
,s-em beint framlag til Bæjarút-
gerðarinnar. Af þessu verður að
dra-ga þá ályktun, að borg_r-
stjórn Reyikjavílkur álíti út-gerð
4% togara svona mi-kils virði.
Þess vegnia verður að áflíta, að
rekstur 8 togara, sem gerðir eru
út af hliutatfólögum og einstafcl-
ingium sé ca. 50 milljóm króna
ivirði fyrir Reyikjavíku-rbor-g eða
vel það. Borgarstjórn Reykjavík-
ur hefur sjálf gert þess-a mats-
gerð, svo að hún hlýtur að vera
nálægt vegi.
Það er san-ngirniskrafa o-g í
samræmi við gerðir borgairs-tjórn,
ar, að þesisu máli verði gaumur
'gefinn. Það verður eftir því e'-f-
iðara, sem lengra líður.
Tryggvi Ófeigsson.
Innritun í Iðnskólann
INNRITUN í Iðnskólann í
Reykjavík hefir orðið einum
nemenda hans tilefni til þess,
að vekja athygli opinberlega á
því, sem honum þykir miður
fara á þessu sviði. Þykir mér
rétt að svara þessum skrffum
lítillega svo vitað verði, að at-
hugasemdimar hafi verið lesnar.
Iðnskólann í Reykjavík sækja
árlega um 2000, stundum á 3.
þúsund nemendur þar af eru um
1200 reglulegir iðnnemar í hin-
um löggiltu iðngreinum, en þær
eru um 60 talsins. — Nám iðn-
nema í skóla er all mismunandi
eftir iðngreinum og er því nauð-
synlegt að fá helzt alla væntan-
lega nema skrásetta í upphafi
hvers skólaárs. Ýmsar leiðir
hafa verið reyndar til þess að
láta innritun ganga sem greið-
legast fyrir sig, en að sjálfsögðu
er sú leið, sem öllum líkar vand-
fundin. — Að þessu sinni eru
nemendur innritaðir með það
fyrir augum að gerð verði eftir
innritunarblöðum svokölluð gata
kort og að gerð verði tilraun með
notkun fljótvirkra reiknivéla
framvegis, við skráningu og
*
Utsala — útsala
kvensíðbuxur, kvenpils, buxnadragtir,
kvenpeysur.
Útsölunni lýkur á morgun.
KJÖRGARÐUR.
sorteringu nemenda eftir iðn-
greinum o.s.frv. M. a. er til at-
hugunar, að framvegis þurfi
ekki að láta aðra en nýliða koma
persónulega til innritunar, held-
ur verði hægt að tilkynna meist-
urum og nemendum hvenær
þeim sé ætlað námspláss í efri
bekkjum skólans.
Varðandi það að öllum nem-
endum hafi verið sagt að koma
kl. 8.00 á miðvikudagsmorgun
hinn 16. þ.m. er það ekki rétt.
— Innritun var auglýst dagana
16. til 25. ágúst, og er hverjum
frjálst að velja einhvern bessara
daga, sem þeir vilja, til að
koma til innritunar. — Hinsveg-
ar var líka sagt, í tilkynningu
til iðnmeistara, að til þess að
reyna að stytta biðtíma nemenda
innritunardagana, gætu þeir
fengið afgreiðslunúmer hjá um-
sjónarmönnum skólans og að af-
hending þeirra hæfist hvern inn-
ritunardag kl. 8 f.h. — Getfð var
áætlun um hve marga nemendur
væri hægt að afgreiða daglega
og gefnar upplýsingar um hve-
nær líklegast væri að hver og
einn kæmist að við innritunina.
Svar við spurningunni um það,
hvort fleiri skólastjórar séu við
skólann en undirritaður er: Nei.
Fleira tel ég ekki ástæðu til
að taka fram um þetta mál, ann-
að en það, er erfitt að gera öllum
til hæfis í svo stórri stofnun,
sem Iðnskólinn er, þótt hins-
vegar sé reynt að valda sem fæst
um óþarfa töfum vfð innritun,
svo sem á öðrum sviðum í rekstri
skólans.
Reykjavík, 23. ágúst 1967
Þór Sandholt.