Morgunblaðið - 03.05.1969, Síða 3
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 3. MAÍ 1969
3
Síharðnandi deilur starfsfólks
við flugfélogin
Þrír flugstjórar hafa sagt upp starfi
DEILUR fl-ugvirkja og flug-
ma.nna anmars vegar og fluigfé-
Jaganna fara síharðnandi og er
orðin mikiil ókyrrð í þessuim stétt
leindis en ráðgert hafði vesrið.
í gæhkvöldi uim kl. 22.00 til-
kynmfti formaður FÍ A firam-
kvæ'mdastjóra Loftleiða, .að
um. Hafa þrír fluigstjórar, þeir 1 hvorki flugimeinin né fluigvélstjór-
ar Loft.leiða myndu hetfja fluig
frá íslamdi eftir miðinætti — eða
innam tveg'gja stunda frá því er
tiillkyniniingiin var birt — nana
greitt yrði 'kaup það og dagpein-
in.gar, sem stjóm Loft'leiða taldi
að félagi.nu baeri ekki að g.reiða
vegna verkibanins þess, sem fynr
er frá greirat. Var þetta síðar stað
en fliuigm.enn félags- 1 fest bréflega a.f fonmönmum stétt
að fljúiga eftir nýrri \ arfélaganina tveggja.
Au.ðsæt)t var að af þe&su myindi
leiða stöðvun, um 319 farþega
Lciftleiða, sem hér voru staddiæ
eða væntaniegir til íslamds eftir
miðnætti. Stjórn Loftleiða á-
kvað því að verða við kröfum
Einar Sigurðsson, Ragniar Kvar-
ain og Skúli Axelsson, saigt upp
hjá LoMeiðum og að auki eimm
aðstoðarfluigotjóiri og vélstjóri.
Hefur . eintkum færzt harka í
deiluna við anmað fluigfélaigið,
Loftleiðir, nú síðasit vegrna trufl-
uin.ar um páskaihelgina, er eftir-
vinnubamn fl.u.gvirikj.a hatfði á-
■hxif á flu.g,
ins nehuðu
sforá frarn hjá íslamdi. Loftieiðir
settu fram skaðaibótaikröfur og
drógu lauin af flugimönmium, sem
svaraði þeim dögum er þeir
fluigu eikki, .greiddiu þeim ekki
dagpaninga erleradis, og menn
ieingu bréf um að etoki yrði la.gt
til við aðalfuind að greiða ein- j
stakliragum þessara féiaga kaup-1
uppbót í þalkkairsikyni, svo sem
venja hefur verið.
Mbl. bars't í gær fréttatilkynm-
img frá stjórn Loftleiða, sem
ekýrir sitt sjónanmið varðamdi
stöðvun þá er varð á flugi um
páskaina og aðgerðir fólagsims. j
Þá boðuðu stjórnir Fliuigmamna-1
félagsins og Flu.gvirkjatféiaigsims
blaðamenm á fumd till að skýra
sim sjónarmiið, en þessar stéttir
hafa raáð samStarfi í þessari
deilu. Fenigu blaðaffneinm frétta- j
tilkynnimgiu frá Fl.ugivirkjatfé.laig-,
in.u, sem svar við tillkyninim.gu ; jands
Loftleiða. Eru báðar grei'nargerð
irmar birtar hér á eftir:
og farið með gát að ölluim mál-
um, en án áranigurs.
Yfir- og næturvinniuibamm, sem
vegna valkitatfyrirkomulags kem-
ur einuiragis til gireina á sérstök-
um helgi- og frídögum, fylgdi
síðan í kjölfar þessa, sam svar j
við áhuigaleysi fiugfélagamna, að
koma til mól® við starfsmemm
sína í vandræðum þeirra og vilja I
leysi þeirra að Leysa þessi vanda j
mál á sanmgjarnan máta. Þar sem
flugvélair LL millilemda ávallt
hér, nema í neyðartilfeillum, j
varð ekki Hðið, að LL kæmist
fram'hjá yfir- og raæturvimmu- i
banni flugvirkja, með því að
yfirfljúga íslamd um páskana,:
svo stjórn félagsims og trúmaðar- .
ráð lögðu baran við því, að með-
limir þess breyttu frá eðlilegum
gangi þei.rra mála, enda byggist
flu.g LL milli Evrópu og Amer-1
íku á því, að hér sé midlilemt,1
nema eins og fyrr segir í neyð- •
arlil'fellum. Sem svar við þess-:
um á'kvörðuinim FVFÍ hefur
stjórn Loiftleiða gripið til hipma
þolimmæðiina, sa.gt upp stö.rtfum
hér, þó í óvissu um aðra vinmu.
S !j órn ar formað'Ur Lotftleiða
helfuir með hótumum og miisfcumm-
arlausri hairðýðgi, sem í sumum
tilifellum telst brot á vinmiulög
gjöfimmi, Skapað slikt andrúms-
loft milli fyrirtækisins og flug-
áhafraa þess, að líkja mœtti þ\í
við „hernaðairástaind“.
Loftjeiðir hafa ekki vílað fyiir
sér að taka á ,sig buigmilljóna út- j
gjöld, heldur en að verða við i
hinu'm mimmstu óskum staæfs- j
mamnanma, um leiðréttimgu móla
sin.n,a. j
ís’enzkar flugálhaifnir vinina
fyrir 4—5 simmiuim lægra kaup
en starfsbræðuir þeirra erlemdis".
scéttarfélaiganma, þar sem
taldi að með því eimu yrði mögu
legt að forða fariþe'gum félags-
in.s frá þeim vamdræðum, sem
augljóst vair aö þeir myradu lemda
í, ef f.ramkvæmd yrði hin fyrr-
greinda hótuin stéttatfélagamna
tveg'gja um þessa fyrirvaralitlu
vin,niu.s öðvum.
AFLEIÐING SXOÐVUN
MEÐ 319 FARÞEGA
Fr ét tg íi lkymni rag Lof t'leiða
hljóðar svo:
Hinm 29. marz sl. tilkynniti
stjórn Félags íslenzkra atvinmu-
fluigma.nma Loftleiðum að félaigið j um dagpaningaiuppbótima sem
ÍIARÐVÐGI SEGJA
FLUGÁIIAFNIR
Greinargerð Fiugvirikj aféla.gs
íslands er svoihljóðandi:
„Veg'na opiraberra ummæla
framkvæmdastjóra Lotftleiðia h.f.,
þá .vill stjórn Fluigvirikjaféilaigs ís
tafca fram eftirfaramdi:
Flu'givirkjar eru ekki í verk-
failli og hafa eltoki boðað til þess.
Hin'svegair hefur ákvörðuin ríkis-
skattstjóra, að skattlegigja dag-
peniragauppbót og einlkemnisfatn-
að fiuigvélstjóra, kmúið félagið út
í aðgerðir gegm fluigfélögumm. í
febrúar árið 1957 vair samið, með
vitund þáveramidi stjórnvalda,
LAUN FLUMANNA
OG FLUGVIRKJA
Það kom fram á blaðam.a,nna- j
furadimum m.eð fliugmönmum og
flu.gvlrkjum, að þeir töldu svo
mikimm muin á laum.um flu'g-j
mamma hér og ainraaris staðar, að ,
varla væri að vænta að hægt |
væri að halda í flugmenn með
þeirri kjaraskerðin/gu sem orðið
hefði hér. Fluigvirkjar kváðu
laun sín svo lág, að vinmudagar
til að n.á mamnisæmaindi kjörum
hlytu að verða of langir til að
gætt væ,ri öryggis.
Spuirðu blaðamenn uim meðal-
möranium síraum, sem meðal amm- ' laun þessara stétta. Meðaltfekjur
hún ^ grófustu aðgerða gegn starfs-
sambytokti étoki að meðUiimir
þess flygju samtovæmit þe>inri á-
ætlun, sem Loftleiðir hefðu þá
látið .gera vegna fyrinhuigaðs
flu'gs um páskahelgina. Vegma
þessa voru gerðar ráðstafanir til
þess að koma fanþegiuim Loft-
leiða með flugvélum ammarra fé-
iaiga milli flugstöðva og félliu
flugferðir Loftleiða ni'ður á þessu
tímabili vegraa viirarauibanns þess,
sem félaigsirraenm FÍA settu.
Þegar apríllaun voru greidd
stanfsmönnum Loftléiða í fyrra-
daig var dregið af kaupi fluig-
maran.a og flugvélavirkja vegna
þess tímabils páskaihelgarimnar,
seim vinmuibanm það, sem þeir
settu, var í gi'ldi, og var þar um
að ræða 65 flu'gjliða. Þá voru
efcfci greiddiir daigpemi'nigar til
.þeirra, sem vegna viranutoamns-
ins urðu að ve,ra leragur er-
s'kattfrjálsa uppbót á uppiihalds
kostnað fluigvé'lstjóna á hinum
ýmsu stöðu'm. sem þeir fljúga
‘il. Var núverandi ríkisskatt-
st.jóra fu'llkuinniugt um þetta, því
um þær mundiir og næstu 6 ár,
var haran aðalbóitohaldari hjá
Flugfélagi íslainds h.tf. Hvorki
FÍ eða LL hafa getfið þessar
gineið'Slur upp sem tekjur fluig-
vélstjóra fynr en raú. Him'S ve.gar
líða jafnmörg ár eftir að haran er
orðiran embættitsma,ður ríkisims,
þar 't'il hanm hetfst hamda í þess-
uim miáluim, sem þýðir tugþús-
unda kauplækkun, ofam á annað
tjón, sem fluigvélistjórar höfðu
onðið fyrir vegna kjairaskerð-
in.ga, sem gengistfetflinigarniar
leiddu aí sér, þótti stjóm FVFÍ,
að rraeð þessu væri miælirinm full-
ur. Var þá álkveðið að reyna að
ná samkomuilagi um þessi atriði
ars felst í því, að föst hluimnindi,
eins og eiin flugferð á ári, vax
teikin af þeim þegar yfirvinrau-
baminið var löglega boðað, en
það mun vera algjört ba-ot á
vinnulöggjöfmni. Þá hefuo- sum-
um fluigvórstjónun'm verið hald-
ið af ásettu ráði í marga daga á
erlendum stöðum á eigin kostn-
að, svo stéttairfélaigið hefur o«rðið
að hlaupa undir baigga með þeian
og lána þeim fé, sem nemur orð-
ið um kr. 10.000.— hjá suanium
þeirra. Síðasta ráðstöfun stjórmar
LL, að halda eftir hluta atf laun-
um flugvélstjóramn.a, á þeim
rön.gu forseindum, að þedr séu í
verktfalli, mun vera algjört eins-
dæmi hér á lamdi í seinmi táð, í
viðskipt.um fyri.rtækiis við starfs-
men.n sína, Bftiritektarvert er, að
Fluigfélag íslamds h.f. hef.ur ekki
farið þá leið gagnvart síraum
mammskap. Nú er svo komdð, að
einsta.ka félagsmienm hafa mdsst
flugvirkja fcváðu þeir fara á mám
uði frá 12000—13000 þús. kr. upp
í 20000 með vaktaálagi og lörag-
um vininudögum, en í raunimni
væri forsvaramlegt með svo
mi'kla nákvæmmisvinmu. Sem
dæmi um lauin fluigstjóra sýndu
fluigmenm laumiaskýrislu Flugtfé-
lags íslarads í einm mánuð, þar
=em hæstu laum flugstjóra voru
63.163.00 kr. og sá lægsti með
24.361.00 fcr. að meðltöldum líf-
eyrissjóðsgreiðsluim, em vegna
flugvélagerða eru flugmenn FI
með hæst'ú og lægsbu laumim.
Dagpemingar, sem deilt er um,
eru hjá Loftleið'um 26—29 dolil-
arar á dag hjá aðsboðartf.1 ugmömn
uim í New Yoik og 38—39 hjá
flragstjórum, og er þá hin um-
deilda dagpeniniga'uppbót þar
talin með. En dagpeniragar eru
sem kumniugt er greiðsla fyrir
uppíhaldi, meðan menn dvelja
erlendis.
Harður árekstur varð á mótum Njarðargötu og Freyjugötu að-
faranótt 1. maí sl. Annar billinn, sem hér sést á myndinni, valt
við áreksturinn en ökumaður sl app ómeiddur. Ljósm. Mbl. Sv. Þ.
STAKSl tl Wíí
Auknar ræktunar-
íramkvæmdir
Pálmi Jónsson, alþingismaður
flutti fyrir nokkru ræðu á Al-
þingi fyrir þingsályktunartillögu,
er hann flytur þess efnis, að Al-
þingi álykti að fela landbúnaðar
ráðherra að láta endurskoða lög
um Stofnlánadeild Landbúnaðar
ins, landnám, ræktun og bygg-
ingar í sveitum, svo og önnur
þau lög og lagafyrirmæli er
varða ríkisframlög til ræktunar,
bygging-a og byggðaþróunar í
sveitum landsins, og taka til at-
hugunar jafnframt, hvort eigi
sé ástæða til að samræma þau
og fella inn í stofnlánadeildar-
lögin. í ræðu sinni vék Pálmi
Jónsson m.a. að
hinum stórfelldu
ræktunarf ram -
kvæmdum á
undanförnum
árum, og sagði:
„Nú kynnu ein-
hverjir að ætla
að doka mættl
við í þessum
efnum. Því fer
þó víðs fjarri. Þrátt fyrir hinar
stórfelldu ræktunarframkvæmd-
ir á síðustu árum eru enn fáar
framkvæmdir brýnni fyrir land-
búnaðinn en þær, sem leiða til
aukinnar fóðurframleiðslu. Enn
er það svo i heilum byggðarlög-
um og jafnvel heilum landshlut-
um að heyskortur er yfirvofandi
og má jafnvel segja, að hvað eftir
annað hafi undanfarna vetur
brugðið til hins betra eins og
eftir pöntun á hrossasvæðunum
Norðanlands, þegar allt hefur
verið að komast í vandræði vegna
hagleysis. Vegna ónógra heyja
undanfarin kuldaár, hafa bændur
neyðzt til mjög aukinnar kjarn-
fóðumotkunar svo að fóðurvör-
ur hafa verið fluttar inn fyrir
hundruð milljón króna árlega.
Það er mjög stórt þjóðfélagslegt
atriði að takast megi að draga
mjög úr hinum mikla fóðurvöru
innflutningi með aukinni fóður-
öflun og bættri fóðurnýtingu inn
anlands. Til þess að svo megi
verða, þarf að leita allra þeirra
ráða, sem hagkvæm reynast." __
Heyköggla-
framleiðsla
Síðan sagði Pálmi: „Meðal
þeirra leiða, sem eru athyglis-
verðar í því sambandi er t.d.
ræktun í stórum stíl, ýmist sem
félagsræktun eða til heyköggla-
gerðar. Við þess háttar verkefni,
er Landnám ríkisins eðlilegur
framkvæmdaaðili, en aftur á
móti hljóta tilraunir í því skyni
að lúta yfirstjórn Rannsóknar-
stofnunar landbúnaðarins. Fram
leiðsla kolvetnaauðugs fóðurs í
formi heyköggla virðist gefa góð-
ar vonir, eins og nú standa sak-
ir, og það er stórmerkilegt hags-
munamál bændastéttarinnar og
þjóðarheildarinnar, ef með hey-
kögglaframleiðslu á samkeppnis
hæfu verði mætti takast að vinna
í landinu sjálfu fóðurvöru, sem
leysti af hólmi meginhluta af því
kjarnfóðri, sem ella þarf að
flytja inn fyrir ærinn gjaldeyri.
En á síðasta ári voru fluttar inn
fóðurvörur fyrir 304 milljónir
króna.“