Morgunblaðið - 22.06.1969, Page 16

Morgunblaðið - 22.06.1969, Page 16
16 MOHGXnSTBLAÐIÐ, SUN’NUDAGUR 22. JÚNf 1909 Úítglefandi H.f. Arváfcuir, EeyfcjavJk. Fnamfcvœm.d;aatj óri HaraJdur Sveinsaon. •íUtstjóraí Sigurður Bjaröason frá Vigur. Matfihías Joih.ann’esslen. Eyjólfur Konráð Jónsson. Bitsitj ómarfuUtrúi Þorbjöm Guðmundsson. Fréttaistjóri Bjiöim Jóhannsson'. Auglýsingia'stjóri Arni Garðar Kristinrson. Ritstjórn og afgreiðsla Aðalstræti 6. Sími lO-liOO. Auglýsingar Aðalstrœti 6. Síml 22-4-80. Asfcriftargjald fcr. ISO.OO á mánuði innanilands. 1 lausasjöiu fcr. 10.00 eintafcið. MESTI ANNATIMI ÁRSINS N ú er gengin í garð einhver mesti annatími ársins hér FRAMTIÐ ÍSLENZKRA ó landi. Á sumrin færist líf og fjör í fjölmargar starfs- greinar og þess vegna er sum- arið að mörgu leyti rnesti bjargræðistími íslendinga. í sveitum landsins hefjast bændur handa um heyöflun til næsta vetrar. í bæjum og borg færist aukinn kraftur í ýmsar verklegar framkvæmd- ir, svo sem byggingastarf- semi, gatnagerð og vegage-rð. Stundum hefur sumarið verið mesti uppgripatími ársins, þegar síldin hefur komið að ströndum landsins, en jafnvel þótt svo verði ekki nú, verða miklar annir við sjávarsíð- una. Loks er sumarið sá árs- tími, sem laðar hingað er- SKIPASMÍÐA CJjósetning Heklu hinnar ^ nýju í Slippstöðinni á Ak- ureyri, er merkur atburður í sögu innlendra skipasmíða. Þetta er stærsta skip, sem byggt hefur verið á ís'landi til þessa. Bygging þess bendir langt áleiðis um það, sem koma skal. íslendingar hljóta að stefna að því, að byggja sjálfir eigin skip. Við eigum ágæta iðnaðarmenn og mynd- arlegar skipasmíðastöðvar víðsvegar um land. Við eig- um einnig ágæta verkfræði- inga og tæknifræðinga. Hvers vegna skyldum við því ekki geta stækkað skipasmíðastöðv amar þannig, að við getum sjálfir byggt öll þau skip, sem við þurfum á að halda? lenda ferðamenn, sem færa okkur vaxandi tekjur frá ári til árs. Allt ber því að sama brunni. Sumarið er mesti bjargræðistími íslenzku þjóð- arinnar og á slíkum tíma verð ur að leggja höfuðáherzlu á, að hver vinnandi hönd fái verkefni við sitt hæfi og að þjóðin sameinist um að nota þau tækifæri, sem sumarið býður, sem bezt. Á þjóðhátíðardaginn birt- ust í Mbl. viðtöl við ungt fólk, sem öll eru jafnaldrar lýð- veldisins. Þessi viðtöl ættu allir að lesa, sem vilja kynn- ast viðhorfum æskunnar. Um mæli unga fólksins báru vitni óvenjulegum þroska og þau sýndu, að þetta æskufólk hef- ur lært mikið af reynslu síð- ustu ára. Þjóðin hefur einnig lært mikið á þessum árum, en samt sem áður er sundurlynd- ið enn of snar þáttur í skap- gerð landsmanna. Það ætlar að reynast furðu erfitt að fá íslendinga til að sameinast um að nýta þau tækifæri, sem við höfum til að tryggja okk- ur sambærileg lífskjör við ná- grannaþjóðir okkar. Þótt ýmsa skugga beri á þessa dagana er þó þegar á heildina er litið, heldur farið að birta til í málefnum þjóð- arinnar .En það verður til lít- ills, ef við gloprum niður þeim möguleikum, sem við höfum. Vonandi reynist þetta sumar sannkallaður bjargræðistími fyrir landsmenn, sem styrki og efli efnahag þjóðarinnar. Einhver kann að koma fram með þá mótbáru að ís- lendinga skorti allt hráefni til skipabygginga, bæði til véla og skipa. Þessu er því til að svara, að til dæmis þjóð eins og Danir, sem eiga háþróað- an skipabyggingaiðnað, hafa ekki innlent hráefni, frekar en við. Þeir verða að flytja það allt saman inn. Efling íslenzkra skipasmiða hefur mikla þýðingu fyrir at- vinnu og afkomu í mörgum byggðarlögum hér á landi. í þessu sambandi má geta þess, að einstakar skipasmíðastöðv- ar okkar hafa nú lítil eða eng in verkefni við nýbyggingar. Viðhald fiskiskipaflotans skapar að vísu nokkra at- vinnu, en engan vegin nægi- lega til þess að skipasmíða- stöðvarnar geti haldið uppi fullri starfrækslu. Það væri því mjög æskilegt, að reynt yrði að stuðla að því, að ný- byggingar skipa haldi áfram nokkurn veginn óslitið. Það er áreiðanlega heppilegra en að gera hlé á skipabygging- um og vinna þær síðan í lot- um. Á það má einnig benda, að fiskiskipaflotinn gengur úr sér og skip farast og týnast. Til þess ber einnig brýna nauðsyn að efla verzlunar- skipaflotann. íslendingar þurfa ekki aðeins að geta flutt allar nauðsynjavörur sínar og framleiðslu. Þessi litla eyþjóð, sem á fjölda dugandi sjó- manna, getur einnig skapað sér atvinnu og gjaldeyri með því að sigla fyrir aðrar þjóð- ir. ÞANN 1. júlí nk. mun Elísa- myndum er brugðið upp af myndinni sézt Karl prins bet Eng-landsdrottning- sæma persónulegu lífi hans Á efri í sæti Chipmunk-flugvélar son sinn, Karl prins, titlinum myndinni sést. Karl prins skömmu áður en hann lagði prinsinn af Wales. í því til- kenna bróður sínum, Játvarði upp í flugferð frá einum flug efni er um þessar mundir prins, sem er 5 ára, að aka valla brezka flughersins, en birtur mikill fjöldi mynda af sinábíl (go-kart) við Windsor prinsinn leggur nú stund á prinsinum, sem sýna eiga kastala en móðir þeirra horf- flugnám. „hinn óformlega prins“, þ.e. ir á með velþóknun. Á neðri . . ...................'....... .................... ( Mesti rœkjuafli á einni vertíð RÆKJUVERTÍÐINNI við Arn- artfjörð og ísafjairðardyúp lauk aið þessiu sininí 1S. mruaí, en erftir þaið fenigu inoktorfr ibálter frá ísafirði leyifii tid að fara eina veið'iferð inioirðiur á Iniglólifsfjörð, og fiemgiu þeir altliir ágættian aifl'a. Við Steirijgirímsfjörð lau/k vertíð- inmii 22. april, þair sem bafís lök- aðli þá vei'ðii-S'Viæ-ðuiniuim. HeitMaralfili raetkljlUbáta við íisa- Þegar alls þessa er gætt ættu íslenzkar skipasmíðar að eiga sér bjarta framtíð fyr- ir höndum. Ríkisstjómin á fjairðiairidfjiúip á veiðitímiabifciu varð niú 17®5 lestir, en miesitá afli, siam áðiur befir borizt á land, var 1200 liesitir. HieiMaraflli rækjiubáta við Steimgirímisfjörið á veiiðiltíimiatbiiliin'u þakkir skildair fyrir að láta smíða tvö ný flutningaskip innanlands. Það mun áreiðan- leða verða til þess að sanna varð 5’23 lesít.ir. Heiflir beiiMiair raekjiuiaifilinm á Vestfjlörðuim á þesisiu veiðlitímiabili því orðið 2892 lestiir, oig er það lianigimtesti aflli, sieim borizt bafir á lanid á eininii vertíð. enn bétur en áður, hvers ís- lenzkir skipaismiðir eru megn uigir. Lýðveldisafmælisins minnzt í New Yorfe HANNES Kjartansson, sendi- herra íslands hjá Sanveinuðu þjóðunum, hafði hinn 17. júní móttöku í hátíðasal Institution of International Education í New York — beint á móti aðalstöðv- um SÞ. Allir sendiherrar hjá SÞ voru boðnir þangað og flestir sendiráðumautar Vestur-Evrópu- ríkja ásamt frúm. Þá var og boð- ið flestum aðalræðismönnum og frúm, sem í N-ew York eru. Á morgun — laugardaginn 21. júní mun íslendimgatfélagið í New Yorlk halda 25 áira aflmæli íslenz'ka lýðveldisinis hátíðlegt með útisamikomu sfkammt fyriir utan New Yorlk. ÍHafa íslenzikir i/kemimtilkraftar verið cflengnir til þess að slkemimta, t.d. Ómar Ragnarssoin o.fl. Hannes Kjart- ansson, eendiherra, mun og flytja þar ávarp.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.