Morgunblaðið - 22.06.1969, Síða 16
16
MOHGXnSTBLAÐIÐ, SUN’NUDAGUR 22. JÚNf 1909
Úítglefandi H.f. Arváfcuir, EeyfcjavJk.
Fnamfcvœm.d;aatj óri HaraJdur Sveinsaon.
•íUtstjóraí Sigurður Bjaröason frá Vigur.
Matfihías Joih.ann’esslen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Bitsitj ómarfuUtrúi Þorbjöm Guðmundsson.
Fréttaistjóri Bjiöim Jóhannsson'.
Auglýsingia'stjóri Arni Garðar Kristinrson.
Ritstjórn og afgreiðsla Aðalstræti 6. Sími lO-liOO.
Auglýsingar Aðalstrœti 6. Síml 22-4-80.
Asfcriftargjald fcr. ISO.OO á mánuði innanilands.
1 lausasjöiu fcr. 10.00 eintafcið.
MESTI ANNATIMI
ÁRSINS
N
ú er gengin í garð einhver
mesti annatími ársins hér
FRAMTIÐ
ÍSLENZKRA
ó landi. Á sumrin færist líf
og fjör í fjölmargar starfs-
greinar og þess vegna er sum-
arið að mörgu leyti rnesti
bjargræðistími íslendinga.
í sveitum landsins hefjast
bændur handa um heyöflun
til næsta vetrar. í bæjum og
borg færist aukinn kraftur í
ýmsar verklegar framkvæmd-
ir, svo sem byggingastarf-
semi, gatnagerð og vegage-rð.
Stundum hefur sumarið verið
mesti uppgripatími ársins,
þegar síldin hefur komið að
ströndum landsins, en jafnvel
þótt svo verði ekki nú, verða
miklar annir við sjávarsíð-
una. Loks er sumarið sá árs-
tími, sem laðar hingað er-
SKIPASMÍÐA
CJjósetning Heklu hinnar
^ nýju í Slippstöðinni á Ak-
ureyri, er merkur atburður í
sögu innlendra skipasmíða.
Þetta er stærsta skip, sem
byggt hefur verið á ís'landi til
þessa. Bygging þess bendir
langt áleiðis um það, sem
koma skal. íslendingar hljóta
að stefna að því, að byggja
sjálfir eigin skip. Við eigum
ágæta iðnaðarmenn og mynd-
arlegar skipasmíðastöðvar
víðsvegar um land. Við eig-
um einnig ágæta verkfræði-
inga og tæknifræðinga. Hvers
vegna skyldum við því ekki
geta stækkað skipasmíðastöðv
amar þannig, að við getum
sjálfir byggt öll þau skip, sem
við þurfum á að halda?
lenda ferðamenn, sem færa
okkur vaxandi tekjur frá ári
til árs.
Allt ber því að sama
brunni. Sumarið er mesti
bjargræðistími íslenzku þjóð-
arinnar og á slíkum tíma verð
ur að leggja höfuðáherzlu á,
að hver vinnandi hönd fái
verkefni við sitt hæfi og að
þjóðin sameinist um að nota
þau tækifæri, sem sumarið
býður, sem bezt.
Á þjóðhátíðardaginn birt-
ust í Mbl. viðtöl við ungt fólk,
sem öll eru jafnaldrar lýð-
veldisins. Þessi viðtöl ættu
allir að lesa, sem vilja kynn-
ast viðhorfum æskunnar. Um
mæli unga fólksins báru vitni
óvenjulegum þroska og þau
sýndu, að þetta æskufólk hef-
ur lært mikið af reynslu síð-
ustu ára. Þjóðin hefur einnig
lært mikið á þessum árum, en
samt sem áður er sundurlynd-
ið enn of snar þáttur í skap-
gerð landsmanna. Það ætlar
að reynast furðu erfitt að fá
íslendinga til að sameinast
um að nýta þau tækifæri, sem
við höfum til að tryggja okk-
ur sambærileg lífskjör við ná-
grannaþjóðir okkar.
Þótt ýmsa skugga beri á
þessa dagana er þó þegar á
heildina er litið, heldur farið
að birta til í málefnum þjóð-
arinnar .En það verður til lít-
ills, ef við gloprum niður þeim
möguleikum, sem við höfum.
Vonandi reynist þetta sumar
sannkallaður bjargræðistími
fyrir landsmenn, sem styrki
og efli efnahag þjóðarinnar.
Einhver kann að koma
fram með þá mótbáru að ís-
lendinga skorti allt hráefni til
skipabygginga, bæði til véla
og skipa. Þessu er því til að
svara, að til dæmis þjóð eins
og Danir, sem eiga háþróað-
an skipabyggingaiðnað, hafa
ekki innlent hráefni, frekar
en við. Þeir verða að flytja
það allt saman inn.
Efling íslenzkra skipasmiða
hefur mikla þýðingu fyrir at-
vinnu og afkomu í mörgum
byggðarlögum hér á landi. í
þessu sambandi má geta þess,
að einstakar skipasmíðastöðv-
ar okkar hafa nú lítil eða eng
in verkefni við nýbyggingar.
Viðhald fiskiskipaflotans
skapar að vísu nokkra at-
vinnu, en engan vegin nægi-
lega til þess að skipasmíða-
stöðvarnar geti haldið uppi
fullri starfrækslu. Það væri
því mjög æskilegt, að reynt
yrði að stuðla að því, að ný-
byggingar skipa haldi áfram
nokkurn veginn óslitið. Það
er áreiðanlega heppilegra en
að gera hlé á skipabygging-
um og vinna þær síðan í lot-
um.
Á það má einnig benda, að
fiskiskipaflotinn gengur úr
sér og skip farast og týnast.
Til þess ber einnig brýna
nauðsyn að efla verzlunar-
skipaflotann. íslendingar
þurfa ekki aðeins að geta flutt
allar nauðsynjavörur sínar og
framleiðslu. Þessi litla eyþjóð,
sem á fjölda dugandi sjó-
manna, getur einnig skapað
sér atvinnu og gjaldeyri með
því að sigla fyrir aðrar þjóð-
ir.
ÞANN 1. júlí nk. mun Elísa- myndum er brugðið upp af myndinni sézt Karl prins
bet Eng-landsdrottning- sæma persónulegu lífi hans Á efri í sæti Chipmunk-flugvélar
son sinn, Karl prins, titlinum myndinni sést. Karl prins skömmu áður en hann lagði
prinsinn af Wales. í því til- kenna bróður sínum, Játvarði upp í flugferð frá einum flug
efni er um þessar mundir prins, sem er 5 ára, að aka valla brezka flughersins, en
birtur mikill fjöldi mynda af sinábíl (go-kart) við Windsor prinsinn leggur nú stund á
prinsinum, sem sýna eiga kastala en móðir þeirra horf- flugnám.
„hinn óformlega prins“, þ.e. ir á með velþóknun. Á neðri
. . ...................'....... .................... (
Mesti
rœkjuafli
á einni
vertíð
RÆKJUVERTÍÐINNI við Arn-
artfjörð og ísafjairðardyúp lauk
aið þessiu sininí 1S. mruaí, en erftir
þaið fenigu inoktorfr ibálter frá
ísafirði leyifii tid að fara eina
veið'iferð inioirðiur á Iniglólifsfjörð,
og fiemgiu þeir altliir ágættian aifl'a.
Við Steirijgirímsfjörð lau/k vertíð-
inmii 22. april, þair sem bafís lök-
aðli þá vei'ðii-S'Viæ-ðuiniuim.
HeitMaralfili raetkljlUbáta við íisa-
Þegar alls þessa er gætt
ættu íslenzkar skipasmíðar
að eiga sér bjarta framtíð fyr-
ir höndum. Ríkisstjómin á
fjairðiairidfjiúip á veiðitímiabifciu
varð niú 17®5 lestir, en miesitá afli,
siam áðiur befir borizt á land, var
1200 liesitir.
HieiMaraflli rækjiubáta við
Steimgirímisfjörið á veiiðiltíimiatbiiliin'u
þakkir skildair fyrir að láta
smíða tvö ný flutningaskip
innanlands. Það mun áreiðan-
leða verða til þess að sanna
varð 5’23 lesít.ir. Heiflir beiiMiair
raekjiuiaifilinm á Vestfjlörðuim á
þesisiu veiðlitímiabili því orðið
2892 lestiir, oig er það lianigimtesti
aflli, sieim borizt bafir á lanid á
eininii vertíð.
enn bétur en áður, hvers ís-
lenzkir skipaismiðir eru megn
uigir.
Lýðveldisafmælisins minnzt
í New Yorfe
HANNES Kjartansson, sendi-
herra íslands hjá Sanveinuðu
þjóðunum, hafði hinn 17. júní
móttöku í hátíðasal Institution of
International Education í New
York — beint á móti aðalstöðv-
um SÞ. Allir sendiherrar hjá
SÞ voru boðnir þangað og flestir
sendiráðumautar Vestur-Evrópu-
ríkja ásamt frúm. Þá var og boð-
ið flestum aðalræðismönnum og
frúm, sem í N-ew York eru.
Á morgun — laugardaginn 21.
júní mun íslendimgatfélagið í
New Yorlk halda 25 áira aflmæli
íslenz'ka lýðveldisinis hátíðlegt
með útisamikomu sfkammt fyriir
utan New Yorlk. ÍHafa íslenzikir
i/kemimtilkraftar verið cflengnir til
þess að slkemimta, t.d. Ómar
Ragnarssoin o.fl. Hannes Kjart-
ansson, eendiherra, mun og
flytja þar ávarp.