Morgunblaðið - 21.05.1970, Page 31
— Hagur FÍ
Framhald af bls. 32
þedrra á liðmi ári ag sömiuleiö-
Í3 samigtarfsmöruniuim í stjóm fé-
lagsine fyrdir ágætt starf. Sér-
staklaga þajkkaði hammi Enni Ó.
Jdhnisiom fyrir gioft saimistairf og
fyrir srvökiuia ag þrotiaiusa bar-
átrfru til þesis að bæta haig félaigs-
ins í hvívetnia. H'anm sagðist vona
að félagfð hefðli ruú staðið af sér
stóru veðrin og mætti í framtíð-
inmá nijóta nrneiri mieðibyrs, avo að
þedr aem á erfiðium áirum sitóðu
fastast uim féla/gið þótt þeir
femgj u ekikiert í aðra hömid rruumiu
í framtíðdinini fá að mdinmsta basti
göldinm eðlilegam arð atf fjánmium
um siímimi, auk þess að sjá félag
aitt voxa ag dafna.
Öm Ó. Jahmsom, förstjóri Fluig
félaigis íislamds, tók mætstur til
máls. Hamm raeddi 32 ára stairf
félagsinB. ÖH árin hefði
verið haldið uippd immamlamds-
fliuigi mieð þeirri arku ag því
fjánmiaigmá, sem féiaigdð hiefði
'gietaið í té látið. Hamm rseddi sfð-
an fj árhaigsa fkomiumja vegmia þess
airar starfsemi. Fletst árim hefði
immanlanidsflugið verið rekið
mieð tapd em eftir að félagið hóf
millilamdiaíkiig árið Í945 og ávallt
síðatn hefðd fieist árim orði'ð ágóði
af millilamdafluiginiu. Á síðast-
liðmum 13 árum hiefur 5 sdmmium
orðið haigmaður á hieiddairrekstr-
inuim en 8 siranum hadli. ÖIl þessi
ár hiefðd immanlaimdsflugið verið
refcið mieð tapd sam naemá 76
miillj. 5ð3 pús. kr. Sfðan saigði
Öm:
— Geir
Framhald af bls. 1
mieirihlu'ti Sjálfstæðiisiflofckisms
‘hafi verið of lenigi við völd, má
spyrja:
Er það synd eða áfeliisdiómiur
að stjórna lengi í lýðfrjálsri
borg?
Er það ekki einmitt merki
góðrar stjórnar eða lélegrar and
stöðu, nema hvort tveggja sé?
Hvort er lýðræðinu hættara,
ef sami flokkur, sem reynsia er
fyrir, er áfram við völd, eða ef
5 flofcksbrot ná völdum og
stjórna með hrossakaupum sín
á milli, ám þess að sinna þeirri
lýðræðislegu skyldu að segja
kjósendum fyrirfram ,hverniig og
hver stjórna skulli.
Nei, það skiptir ekki máli,
hve lengi er stjórnað, heldur
hvernig stjórnað er, og Sj'álf-
stæðismenn telja kjósiendur eiga
rétt á að vita fyrir kosningar,
hvað verður eftir kosningar.
Það er sagt, að ég vilji aðeins
vera borgarstjóri Sjálfstæðis-
manna.
Hingað tiil hef ég verið kosinn
borgarstjóri með atkvæðum
borgarfulltrúa Sjáifstæðismanna
einna. Aðrir borgarfuiltrúar
hefðu getað kosið mig, en ekkx
gert. Þeir hafa heldur ekki boð
ist til að gera það eftir kosn-
iingar. Þess vegna má þá einu
gilda, þótt ég fari fram á bein-
an stuðning borgarbúa og lýsi
því yfir, að ég muni auðvitað
hlýta lýðræðislegum dómi þeirra.
Án trausts borgarbúa treysti ég
mér ekki að vera borgarstjóri
áfram.
Ég mun jafnt hér eftir sem
hingað tiil gera mér far um að
vera borgarstjóri allra borgar-
búa og hlíti dómi borgarbúa,
hvernig það hefur tekizt.
Það er kallað dramb og stæri
læti, að ég vil standa og falla
með dómi kjósenda á verkum
mimum og meirilhliutans.
Hvíliífct öfugmæli. Það væri
fyrst stærilæti og hroki, ef ég
vildi með flokkslegum brögðum
sitja áfram sem borgar®tjóri, eft
ir að dómur kjósenda hefðd fellt
meirihluta Sjálfstæðisflokksins
og þar með mig.
En það er til meirfcis um lýð-
ræðisvitund minnihiutans, að
slítet gætu þeir hugsað sér.
Björgvin Guðmundsson viidi,
að við Sjálfstæðismenn tilnefnd
um eklki aðeins eitt borgarstjóra
efni, heldur og annað til vara.
Aillir sjá safnmgirnina í þeirri
ósfc, þegar haft er í huga, að
hvorki flakkur hans né aðrir and
stæðinigar Sj álfstæð i'sflokks i ns
MORÖU'NBEAÖtt). FHWFMI'UHAOUR 21. MAÍ 1970
33F
^jcCítc
Frá aðalfundi Flugfélags islands í gær. Frá vinstri: Öm Johnson, Magnús J. Brynjólfsson, Birgir
Kjaran, Bergur G. Gislason og Óttarr Möller. — Ljósmiyindairii Mongunlbl. Sveiiinin ÞorTnóðssan.
„Mér virðist þetta sanna betur
en margt annað hve áþreifanlega
það hefur verið markmið félags-
ins að rækja þjónustuhlutverk
við þjóðina, jafnvel þótt það
kostaði bæði fé og fyrirhöfn
umfram það sem með sanngimi
mætti krefjast að það legði af
mörkum. 77 millj. króna tap á
innanlandsflugi á undanfömum
13 ámm, sem með núverandi
verðgildi jafngildis ömgglega
hátt á annað hundrað millj. kr.
tala sinu máli.“
Þetta væri í raiuin og veru gjöf
eigienda félaigisimis tii íslemzku
þjóðariinmiar og ekfci byggist
hamin við að slitoair gjafir væru al
glemigiar mieð öðruma þjó'ðum, en
alls staðar sem hainm þeklkti til,
hefði innamlandisfliuig verið bygigt
uipp rrueð miklum ríkTisframlög-
um og jafnivel ! Ba.ndiaríkj umum
’hefði iinmiainlamdsflug til þessa
verið styrkt rnieð risaframlögum
frá ríkiruu.
REKSTUR
OG FJÁRHAGSAFKOMA
Þeðsu miæisit gerlðti Öm O. Jöhn-
som gneiin fydiir belzJtiu atriðum
í mefcstri féiaigsins og fj'árihiagsaf-
komiu á ártilniu 1I960.
Efitir að metostuir félagjsilrns bafðli
Skilað haigmiaði í fjögur áir,
1983—1966 komiu tvö slaeim tiaipár,
1'967 og 1988. Því miióuir vædi
I'96i9 eílnmlilg tapáir þótt hims
vegar sé það mokfcuir huggum að
mekisiturShallimm varð raum miinlnli
en tvö áriin á uindiam.
Arlilð 1969 urðiu rielkdtinantekjiur
félagsins 512 millj. halli á
mekstrliniuim vairð 5,7 miillj. eftiir
að afðkirdifiaðiair höifðu verið 8<8,6
imlillj. Hagniaðax/r á mdllilaindia-
flxxlgi félagsilnis vairð 238 þústuind
fcróniur ein 'taip á jnmanlamidisfkigi
var® 5,9 irnillj. Örm mæddi þesau
iniæst afskriiftiiii- fiugvéianinia og
sagði að Fliugtfélaig íslands 'atf-
Skrffaði háiniair inýju flugvélair sím-
air hnaðar em öuniuir Evróputfélög.
Eims og tournmuigt er varð Fluig-
féliaigið 'fyinitr gíflurlegu genigis-
'tapi á erlendum veðlstouldiuim fé-
lagsiinis vegma gangisfiellimga
knónluninlair á ánunium 1967 og
1968, alls 290 mlillj. kmómiujr Genlg-
istöp þessd enu aifstonilfiuð á samia
tímia og vdðfcomiamdi fluigvélair
þ.e.a.s. þegar hvar þeiinna þniggja
fluigvéla sem um er að næða þxe.
þotan og báðair F-27 fliuigvélarm-
■air hiatfla vertið aifskrifalðair þá hetf-
uir það gemigisbap, sem til kiom
vegnia þess lánis seim tefcið var
til kaiupa á viðfcomiandi fkugvél
eiinmlig verlið að flullu affiSkiritfáð.
Örm næddi þeasu miæst 'að mrjög
venulegur hluti tapsins á ininiain-
landiSfluigi vair veglma sitiaðsetxn-
imgar DC-3 fl/ugvélar á Afcuneyrá
veginia fiugs til Norð-Austur-
laindiSins. Þesisu hefiur mú verdð
bneytt þaminlig alð mú fljúgia
F'niiendidbip fiuigvélar til staða á
Norð-Aixistiurliainidi.
Hianin sagðd að árið 1989 hefði
venilð ér nifiaðna sagla þar sem
það hefði vemið mieigirHsfcairtfiið að
hiaidia sjó og verjiast sbómum áföH-
um. Nú værí svo alð sjá sem fé-
lagdð vaarli að komiast út úr aðal-
nöstininii og fnaoniuindain væni betna
leiði.
Að lokiin/nli næðu Anniar Ó.
Joibnisorn flonstgóna kvaddi Heigii
Bienied'iktssom sér hljóðB. Hamm
fcvað það gætfu hvenrli þjóð oð
eiga slSkt þjómiuiStiuifyrlintæiki sem
Flugfélaig ísiands, sem naest Eim-
Skipafélaginiu vaerd fjölmenimast
að hlutbaflatölu hér á lanidi.
Sagði að kamiraskii vaerd aldnei
mieirii ástæða en niú, að þalktoa
fiomstjóna og stjórm, því svo sainin-
arlaga hefðli að uinidanifönniu venilð
sigit í miisvindii en öllu Skdlað ttJil
haifiniar.
Stjórmiarfcosniinig fór þesgu mæst
fnam. Bjönn Óiatfsson sam seitið
hetfxxr í stjórm Flugtfélagsiinis im
lanigt ánabil baðst umdan endiur-
feosininigu og vomu homxm þökitouð
miifkfil og fiamsæl stömf í þágu fé-
lagSimis. Sömiuleiðie baðislt Eyjóltf-
ur Konmáð Jónsson sem settáð
hietflur í vamastjóm félagsins und-
'am endumkosniingu vegpa anma.
í srtljónn vomu kosntir: Bíingir
Kjiamam, Bengum G. Gáslason, Ótt-
ianr Möller, Jiafcoto Frfimiaminlssoin,
Sigtmygguir Kletmiemzsom. í vana-
Stjónn Thor R. Thans, Ólatfium Ó.
Jóhíiisian og Gedr G. Zoega. Bnd-
ursfeoðleinidur vorni toosmiir Binar
Th. Mlagmiússon og Mlagniúis J.
Bmynljólfssan og txil vama Bjönn
Hallgnímissan,
hafa viljað segja bongarbúum
fyrir kosningar hver vera eigi
þeirra borgarstjóraetfmi. Ég vil
þó af gefnu tiOietfni og beinna fyr
irspurnar segja, að ég hef ekkert
annað í huga en að gegna borg-
arstjóraisitarfinu úd kjörtímabil-
ið ef ég verð tid þess kosinn.
Þegar nær dregur kosningum
hættir frambjóðendum til að
segja, að allt sé hægt að gera
fyrir alla, án þess að nokkxir
þurfi neinu til þesis að kosta,
Þeir, sem falla í þessa gröf,
dæma sig úr leik fyrirfram og
svo virðist mér hafa farið fyrir
ýmsum minnihlutafull'trúum hér
í kvöld, ekfci sízit frambjóðend-
um Alþýðuflokksins og ég efast
um, að Wilson hinn brezki bjargi
þeirn eða uppspuini um að Sjálf
stæðisflokkurinn standi á móti
tryggingum, rétti þá við.
Sannleikurinn er sá, að ekk-
ert verður fyrir borgarbúa gert,
sem þeír borga ekki fyrir sjálf-
ir.
Miismunandi vel er hins vegar
hægt að halda á málum og fjár
munum, En hverjxxm er betur
trúandd til þess, samhentum
meiriMuta eða 5 flokksbrotum
með hrossakaup sín á milli?
Kjaramálin hafa nokfcuð dreg
iist inn í þessar umræður.
Viðurkennt er, að á grund-
velli meiri afla og hækkaðs
verðs á sjávarafurðum er unnt
og nauðsymlegt að bæta kjör al-
mennings. Á miklu veltur að
afflra ráða sé leitað, til að þær
kjarabætur verði varanlegar og
komi sem bexrt að haldi. Kanna
verður allar leiðir, sem til þess
tafcmarks liggja, og gefa sér
tíma till þess.
Efast verður um heilindi og
umhyggju foringja, sem ætla að
etja hinum lægstlaunuðu út í
verkfalfl. til að brjóta ísinn i
þágu hinna betur settu. Ástæða
er tifl. að ætla, að boðun verk-
falls nokkrum dögum fyrir kosn
ingar sé af flokkspólitískxim toga
spunnin og tákn metings og
gagnflcvæms innbyrðis ótta sundr
aðrar verkalýðsforustu — fyrir
boði þess, sem verða vil'l í mál-
um Reykjavíkur, ef sundrungin
heldur þar innreið sína.
Haldið er fram, að Reykja-
vikurbong eigi að gera sérsamn-
in.ga. Slíkir samningar mundu
vera í andstöðu við frjáflsan
samningsrétt launþega og vinnu
veitenda og bera vitni um ótima
bæra íhlutun opinbers aðila.
Reykjavíkurlxirg hefur skatt-
lagningarvald, en verður ekki að
hllta því lögmáli atvinnufyrir-
tæfcja, hvort beldur þau eru
þjóðnýtt eða í einkaeign, að
þurfa að selja framleiðslu sína
og þjónustu á kostnaðarverði x
samkeppni við aðra, t.d. erlend-
is. Þesis vegna á borgin ekki að
ákveða kaupgjaldið, heldur
greiða það kaupgjald, sem skatt
greiðiendur borgarinnar, borgar
búar, semja um í frjálsum samn
ingum sín á milli.
Gnundvöllur góðra lífskjara
borgarbúa og tekna borgarsjóðs
er atvinnureksturinn í borginni.
Miklu máli skiptir því, að vel
sé að honum búið.
Reykjavítourhöfn hefur verið
bætt að nýju mannvirki, Sunda
höfn, sem skapar skilyrði fyrir
hagkvæmari og .betri ver'kaskipi
ingu innan gömlu hafnarinnar
milli fiskibafnar og farmhafn-
ar og byggingu kornturna, sem
nauðfeynilegt er, að séu við sjó,
enda samþyktot með atkvæðum
allra borgarfuflilt'rúa, þ.á.m. borg
arf'UÍEtrúa framsóknar.
Fynr í uiminæðlum igagnirýmdi
einin finambjóðandi Framsótoniar,
að ekki hefði þegar 1958 verið
ráðizt í byggingu nýrra hafnar-
mannvirkja og í síðustu kosning
um lagði félagi hans áherzlu á,
að Sundahöfin kæmist í gagnið
sem fyrst. Ein þriðji frambjóð-
andi Framsóknar telur nú i
fcvöld Sundahöfn óþarfa fjár-
festingu. Hvert er líklegt sam-
ræmi milli fimm minnthluta-
flokka, þegar ininbyrðis sam-
ræmi eins þeirra er á þessa
vísu? Sundahöfn verður ofldcur
og lyftiistöng og skilyrði fyrir
nýjar iðngreinar í bonginni, sem
kalla mun unga Reykvíkiniga til
starfa á næstu áruim.
Fiskihöfnin í vesturhöfninni á
sífellt að bæta aðstöðu fiskibát-
anna, sem voru 38 talsms 1958,
en 64 talsims n.ú, og aukizt hafa
verulega að tölu smiálesta. Rétt
er það, að bátarnir voru fleiri
á tímabilli, og noikfcrir þeirra
voru seldir út á land vegna sér-
stakrar lánafyrirgreiðsllu til svo
kall.aðls jafnvægis í byggð lands-
ins og vegna breytinga á fiski-
miðutm. Borgaryfirvöld stjórna
efcki fiskigöngum og þ.a.l. t.d.
ekki því, hvor-t loðnan gengur
vestur fyrir Reykjanes, eins og
hún gerði í fyrra en ekki í ár.
enda skiptir Reyfcvikinga því
mifclu máli, að til staðar séu
hér stór fisikiskip, togarar, sem
sótt geta aflann á fjarlæg mið.
Það er ekki sízt fyrir atbeina
borgarinnar að hafizt verður nú
handa um endurnýjun togara-
flotans.
Reykjavíkurborg hefur haft
forgöngu í virkjunarmáflum
landsimanna og um nýtingu jarð
hitans sem sparar borgarbúum
noklcuð á 3. hundrað miMjón
króna í beinhörðum peningum á
ári hverju miðað við uppbitun-
arkostnað annarra landsmanna.
Á næsta leiti er svo stórvirkj-
un t.d. að Nesjavöllum.
Reykjavíkurfoong hefur haft
fruinmkvæði í nýjum vinnubrögð
um í skipuflaigsmálum hér á
landi með gerð Aðalskipulags-
ins og framfcvæmd þess, sem
birtist í gerð nýju borgarhverf-
anna, byggingu umferðaræða og
grænna svæða. Þannig eru nú
til staðar nægilegar iðnaðarlóð
ir og var ra-unar að því fiundið
áðan og nægilegar íbúðaxlóðir
fyrir flestar tegundir húsa, og
verzfliunarlóðir eru áfcveðnar 5
samræmi við ítarlegar kannan-
ir á verzlunarþörtf í hverfiunum
sj'áflfuim.
Það er þvi á mikilli vanlþefck-
ingu byggt, þegar einn fram-
bjóðandi Framisóknarflofcksins
hefur sagt að engar slíkar
kannanir séu fyrir hendi,
eða eftir þeim farið. Þá
er það og mi'ss'kiiiningur, að upp
bygging við Suðurlandsbraut og
Grensá'Sveg sé í andstöðu við
fyrirætlan Aðalskipulagsins um
nýjan miðbæ við Kringlumýrar-
brauit og Mifclúbraut. — Þvert
á móti var ætlumin ávaillt, að
við Suðurfland'sbrauit og Grens-
ásveg kæmu verzlanir í tenigsl-
um við iðnað og viðgerðarverk-
stæði, siem þar eru staðsett og
eiga engan vegiinn heima i nýj-
um miðbæ, þar sem verða sér-
verzlanir, lcjörverzlanir og skrif
stotfur. Samflcvæmit þessu var við
gerðarverkstæði, vörugeymis)]um
og skriflstofu R.R. valinn staður
á mótuim Suðurlandsbrautar og
GrensásVegar með samhljóða at
kvælðuim allna borigarlfiulltnúa,, þ.
á m.. gömlu Framisókniairmiamm^
ainn'a sem nýi framtojóóanidiinn
þeirra var að ráðaist á hér áðan.
Gortlt er a® baifia tiuiniguir tvæir og
tala sitlt mie® 'hvorri, — en dœwiá
eru líka ifiil þess, aið saiglt er já, já
og miei, mei mieð söimiu tuinigu.
Reykjavfkurborg hefur tekið
upp þau vinnubrögð í opinber-
um framkvæmdum að hanna
mannvirkin fynst að fuilltx og
bjcða þau síðan út, þannig að
hagkvæmari vinnubrögð eru
miöguleg, og mannvirkin verða
ódýrari fyrir bongarbúa og
skemur í byggingu. Hafa bæði
einkaaðilar og aðrir opinberir að
ilar tekið Reykjavíkurborg sér
til fyrirmyndar í þessum efn-
um.
Gagrasitætt þessu hefur bygg-
ing Borgarspítalans verið tekin
sem dæmi, en þegar bygging
hans hófst réðu fjárfestingar-
hörxiliur Framsóknar og síðan
annarra virastri flökka, þannig
að leyfi fékfcst ekki nema til
að steypa upp sem svarar hálfri
hæð á ári hverju. í þessu fyrir-
komulagi fjárfestingarhafta flelst
framikvæmdaistefna minniMiut-
ans.
Fyrir forgöngu mieirihlutans er
á ári hverju við umræður um
fjárhagsáætlun lögð fram fram
kvæmdaáætlun fyrir næstu 4 ár,
sem síðan kemur árlega til end
ui'skoðunar.
Með þessum hætti er stuðlað
að skipxilegri og skynsamlegri
meðferð fjármuna og röðun við-
faragsefna eftir mikiflvægi þeirra.
Með þessum hætti hefxir tefcizt
að verja árflega % Muta tekna
borgarsjóðs til ýmis toonar fram
kvæmda, þráitt fyrir aukna þjón
ustu borgarinnar á imörgum
sviðum.
Hér skukx ekki rakin öll ný-
mæli borgarinnar í heilbrigðis-
máflium, eða merkar nýjungar í
skólastarfi, þar sem borgin hef-
ur verið alger brauitryðjandi.
Félagsmálin hafa verið endur-
skipulögð, þar sem miegkumark-
miðið er fj ölskylduvemd, því að
fjölskyldan er trausta&ta eining
hvers borgarfélags, og vandamáí
hvers fjölskyldumeðiknjs getur
orðið félagslegt vandamál hei'ld
arinnar.
Vissulega má gagnrýna ýmis-
legt í borgarmálum og margt er
enn ógert, — ný verfcetfni bíða
eins og hlýtur að vera í vax-
andi borg.
En ég skírskota til mats hvers
bortgarbúa, s«m fylgzt hefur með
Reykjavík frá ári tifl árs, hvort
hér hafi ríkt stöðmin, hvort borg
in hafi tekið breytingum til bóta
eða ekki, hvort treysta beri
fremur þeim, sem hingað tii
hafa hafldið um Stjórnvölinn, til
þess að vinna að mifcilvægum
framtíðarverifcefraum og velferð
afflra borgarbúa, — eða 5 sundr-
uðum flokkium og flokksbrot-
um.
Ég beini því til alflra Reykvík-
inga, hvar í flokki, sem þeir
standa, að láta ekki flolcksbönd
ráða atkvæði sínu á kjördegi,
heldiur aðleins velflerð Reyflcjavík
ur. Á næstu 10 dögum munu
Reýkví'kingar taka höndum sam
an og berjast til sigurs.
Megi 31. maí verða heiflladag-
ur Reykví'kinga.