Morgunblaðið - 25.11.1970, Qupperneq 4

Morgunblaðið - 25.11.1970, Qupperneq 4
4 MORGUPÍBUAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 25. NÓVEMBBR 1970 MjI BÍLALEItíAX mja iar: 25555 B J.rfc*±^fcr WfílflD/H BILALEIGÁ HVERPISGÖTU 103 YW Sendiferðabifreið-YW 5 manna-VW svefnvagn YW 9manna-Landrover 7manna LITLA BÍLALEIGAN Bergstaðastræti 13 Sími 14970 Eftir lokun 81748 eða 14970. Langferðabifreið tii sölu Trt sökt er 34 marvna larvgferða- bifretð. Hagstætt verð. Uppf. gefur Elías Jórvsson Tjamarbnó 20, Höfn, Hornafirði, sfmi 36. Fjaðrir, fjaðrablöð, hljóðkútar, púströr og fteiri varahlutir i margar gerðír bifreiða BKavömbúðin FJÖÐRIN Laugavegí 168 - Simi 24180 MORNY kynnir nýjar baðvörur FÆST UM LAND ALLT Snyrtivörusamstæða, vandlega valin af Morny, og uppfyllir allar óskir yðar um baðsnyrtivörur. Sápa, baðolfa, lotion, deodorant og eau de cologne. Vandlega valið af Morny til að vernda húð yðar. Notið Morny og gerið yður þannig dagamun daglega. Ó. JOHNSON &KAABER P 0 Helgistundir í sjónvarpi Frá Akureyri skrifar Jónas frá Brekknakoti meðal annars: „Velvakandi góður! Fyrir nokkru las ég — ef ég man rétt — í þínum oft vekj- andi og athyglisverðu smáþátt- um — álit einhvers borgara á helgistund sjónvarpsins á sunnudögum. Taldi, sá er rit- aði, helgistundina mjög hafa sett ofan í semnd tíð, og virð- ist mér og fleirum, það geta verið of mælt. Skömmu eftir að þáttur þessi hóf göngu sína skrifaði ég um hann nokkur orð viðurkenning- ar og með von um vinsældir og góð áhrif — eins og húsvitjanir prestsins í gamla daga. Oft hef- ur vel farið. Sumir eru þeir prestar, sem með orðum sínum benda vel á nauðsyn áhrifa Krists í dag- legu lífi roannkynsins, íslend- inga, mínu og þínu, jafnt í sorg og gleði. Slíkir mættu gjarnan koma þarna oftar en verið hef- ur. írnrr fræðimennskia á ann- ars staðar betur heima, en í stuttri helgistund sunnudags- ins. Hvernig er það svo með hempuna? Ég spurði prest einn um þetta, og hann sagðist hafa verið dreginn úr henni, áður en hann fór að tala við eitt þetta tækifæri. Er slíkt ekki misráðið? Nýtur presturinn sín ekki betur til áhrifa, ef skrýdd ur er? Það áliit áheyrenda hefi ég víða orðið var við. Þá sakna margir söngsins. Þar getur kostnaður komið til greína, frekar en í sambandi við hempu prestsins. En jafnvel bara 2—3 sálmavers í samræmi við texta prestains, sung- inn af kór eða góðum ein- söngvara bætti mikið um — þótt ekki sæist flytjandi (seg- ulband?) — ef fyrirhöfn og kostnaður yxi í augum allra. Klukknahringing, ljós og blóm — fegurð. Hljómandi söngur og skrýddur prestur, talandi sem einn af okkur í erf- iðum heimi — skýrandi viðhorf kristins manns til ólíkra við- fangsefna daglegs lífs gefur góðar stundir. Jónas frá Brekknakoti. 0 Læknaskorturinn úti á landi D skrifar: „Kæri Velvakandi! Nýlega birtiist í dálkum þín- um grein eftir mann, sem kall- ar sig „Sjómann að austan". Greinin er athyglisverð og fjall ar um þjóðfélagsvandamál, þ.e. allt þetta basl með að fá lækna til að starfa úti á landsbyggð- inni. Fólk kvartar, en það er ekki nóg, það þarf líka að spyrja, hvað valdi. Læknaskólinn útskrifar á hverju ári tug, ef ekki tugi ungra lækna. Á timabili var skrifað um það í blöð að til greina kæmi að takmarka að- gang að læknaskólanum, vegna of mikillar aðsóknar. Á sama tíma vantar tilfinn- anlega lækna til þjónustu út á land, bæði til sj ávar og sveita. Við, óbreyttir borgarar spyrjum: Hvað verður af öll- um þessum læknum? Eru þeir allir í Reykjavík, eða fara til útlanda? Það kemur al- menningi „spánskt fyrir sjón- ir,“ að reynt skuli vera að fá lækna erlendis frá, á sama tíma og offramleiðsla er á þessari stétt manna hérlendis. Mér er spurn: Getur ekki háttvirt AI- þingi sett lög, sem skylda unga íslemka lækna til að þjóna úti á landi um viissan tíma, eftir því, sem þörf krefur? Kunnur læknir, sem lengi þjónaði viðlendu héraði úti á landi, við frumstæð og erfið skilyrði, hefur lýst aðstöðumun læknisins þá og nú. Þá voru brýr fáar, vegir lé- legir eða engir. Ferðalög farin á hestum í hvaða veðri sem var. Stundum líka farið á bát- um. Ekkert rafmagn, ekki sími nema á sumum bæjuim. Fólkið fátækt, og oft lítið um borgun, þrátt fyrir löng og erfið ferða- lög. Þetta var nú á þeim tím- um, og ekíká ýkja langt síðan. Við erum ekki avo mjög göm ul í dag, sem munum þessa tímia. Hvernig lítur þetta út nú? Það vitum við öll. Bílvegir um allir sveitir, heim á hvern bæ. Rafenagn og sími nálega alls staðar, góð húsakynni og þannig mætti lengi telja. PHILIPS HARÞURRKUR l Aflmikil hárþurrka sem þurrkar hár y3ar á ör- skömmum tíma, hljóðlaust. Tekur lítið rúm f geymslu. Fæst með og án gólfstands. ®í PHILIPS KANN TÖKIN ÁTÆKNINNI Vitanlega geta ferðalög ver- ið erfið á vetrum þó ekki séu lengur farin á hestum, en. hvað er það á móti því, sem áður var? Að öllu þessu viðbættu má nefna flugþjónustuna, flugvell- ir eru nú mjög víða á landinu, og sjúkraflugvélar til taks þeg- ar á þarf að halda. Nýtízku læknabústaðir eru fyrir hendi og laun lækna eru góð. Er þetta ekki viðunandi? Ég held að öll þessi upptalning geti staðizt. Eitthvað er að, þrátt fyrir öll þessi lífsins gæði, fyrst fólk í dreifbýlinu verður að búa við læknigleysi og allt það öryggis leysi er af því leiðir. Með þökk fyrir birtinguna. D. p.a Ég er dóttir látins héraðs- læknis, sem fór öll sín ferða- lög á hestum, stundum á skíð- um á sínum fyrri læknisárum, og það hvort heldur var á nóttu eða degi, um annað var ekki að ræða. Eru ekki læknar nútím- ans að verða helzt til sérgóðir, a.m.k. þeir yngri? Mér finnst læknar ekki vera heilagir menn, sem ekki megi við blaka. L.ækniserfiðleikarnir í strjálbýlinu eru þeim til skammar. D.“ Til bréfritara: Dulnefnið, sem þér völduð yður, er svo sjaldgæft kvenmannsnafn (en þó enn til), að það hefðd getað valdið misskilningi. 0 Áfengisneyzla og trúarbrögð Erla Guðmundsdóttir, Álfa- skeiði 82, Hafnarfirði, skrifar: „Kæri Velvakandl! Samkvæmt beiðni þinni um úrlauisnir á því böli sem lýst var á svo átakanlega hátt af einni aldinni móður, sendi ég þér umsögn mína. Ég þakka Steinari Guðmundssyni drengi- legt heit hans og hylli hugrekki hans í yfirlýsingu þess til al- þjóðar. Einnig er Þórður Jóns- son í Látrum ófeiminn að benda á meinsemd þessa sem spúir eitri sínu um allan þjóðar- líkaimann, og eirir engu, ungu né öldnu. Þórður ávarpar löggjafann og spyr um ábyrgð hans. Ég geng feti lengra og ávarpa and- lega og líkamlega uppalendur þessarar þjóðar, því löggjafinn er ei nema myndaður af árangri þessa uppeldis. Nú skal ég fylli lega wiðurkenna að vanvita- synd er ekki synd í eðli sínu, heldur einungis skortur á fræðslu. Því það er greinilega öllum sem hafa kynnt sér und- irstöðufræðslu þá sem sett hef- ir verið fram, mannkyniinu til afnota, til gagns og ábata, að þessi þjóð (og fleiri) hefir ekki notið hennar. Hér skulu færð rök að þessari staðhæfingu og geta allir melt hana sem hæfir eru, — hinir munu kaista henni upp. Siðalögmál, sem miða að því að „si4mennta“ mannkynið hafa verið boðuð í stighækk- andi mynd, allt frá fyrstu tíð andlegrar sköpunar mannsins, eða samkvæmt viðurkenndum skrám, frá því Adam var inn- blásinn vitund um Guð, skap- ara sinn. Hann tók við hegðun- arfyrirmælum frá Guði og var sér meðvitandi um brot sitt, er hann brást að fylgja þeim, þ.e. hann var andlega skynjandi. Saga þeirrar þróunar mann- kynsins, sem skýrð er sem „vöknun til vitundar um einn allsráðandi skapara“ er síðan rakin í helgum ritningum hinna ýmsu stiga siðmenntun- arfræðslu, — sem menn kalla „trúarbrögð“, (án þesa að þeif ranki þó við sér og Shugi hvað í því orði felst). Nútímamann- inum hlýtur að vera auðvelt að gera sér ljósan greinarmun- inn á því ástandi eða siðmenn- inganstigi, sem fólgið er í þvi að veita andlegri þörf sinni út- rás með dýrikun útskorinna helgimynda, úr steini eða tré, í þetm tilgangi að reyna að túlka óljós hugtök eða hug- myndir sínar um hið æðra og hið lægra (fjölgyðisitrú), og svo þeirri stilghækkun sem kemur fram í viðurkenningu á einum skapara, stjórnanda alls, þar á roeðal lífs hvers manns, og fylgja síðan fyri rmælum hans með því að „hlusta" eftir skilningi sínum á kenningum hans og hegða sér samkvæmt því (eingyðistrúarbrögð). Þá er komið að skilgreiningu á „unddrstöðufræðsiu“. Það er siðalögmál, eða siðmenntunar- fyrirmæli, sett fram af þeim, sem Guð hefir útvalið. Mein- bugurinn, sem elt hefir mann- kynið, er sá, að fylgismenn hvers útvalins Birtanda sið- menntunarfyrirmæla hafa tak- markað skaparann, sjórnianda alls, í barnaskap sínum og blindni, og neita að viðurkenna þann möguleika að Guð sé þess megnugur að senda frekari fyr- irmælii um framþróun manns- ins. Hinn vestræni heimur býr við siðalögmál sem sett var fram fyrir 2000 árum tæpum. Ástæðan til þess er sú, að er Muhammed kom fram með fyr- irmæli frá Guði, reis hið sjálf- skapaða vald, sem kennir sig við „kirkju“, eða kenningar Krists, upp á móti honum og eirði engu við ofsóknir og út- rýmingu þeirra framþróandi kenninga sem þá voru fluttar mannkyninu: M.a. boðaði Muhammed bann við neyzlu áfengra drykkja. Á meðan fylgismenn hans voru trúir þessu banni, steig upp menning sú meðal Araba og þeirra ann- arra þjóða er fylgdu þessu siða lögmáli, að þaðan er runnin sú tæknimenntun sem við búum við í dag. Háskóli var fyrst stofnsettur í Alexandria, Eg- yptalandi, og áhrif þessarar æðri menritunar breiddust út til Evrópu í gegn um Spán Alhambra og þaðan til Frakk- lands (Sorbonne). Það var vit- að mál, á meðal kirkjuvalds Evrópu, að á þessum stöðum væru numin fræði Arabanna, svo sem algebra, enda voru þessir skólar svertir í augum almennings, og honum tilkynnt að þetta væru galdrafræði (Sæm. fróði). En Spánn og Frakkland rísa þannig hæst af Evrópulöndum, og ekki að undra þótt áhrifa þeirra hafi gætt um langan aldur í þróun- armálum mannkyns. Kristnin bannaði ekki neyzlu áfengis, enda verður ástæðan til þess augljós þeim sem leáta skilnings, en þar sem rituð er kraftaverkafrásögn um brúð- kaup eitt, (þar ræðir þó greini- lega um þrúgusafa, ef litið er inn í frásögnina, sbr. nýtt vín) þá hafa drykkfelldir og þar af leiðandi ábyrgðarlitlir og lítt hugsandi prestar skemmt sér við að vitna í þessa sögu yfir staupum sínum. Sem sagt, gildandi bann við áfengisneyzlu hefir verið við lýði meðal mannkynsins í u.þ.b. 1400 ár, þótt engin af vestræn- um þjóðum hafi viljað virða það viðlits. Almenning er ekki um að sa'ka, heldur þá sem stunda guð fræði í þeim tilgangi að skýra kenningar Guðs fyrir átrúend- um hans og viljugum hlýðend- um boða hans og banna. Fyrir rúmum 100 árum var enn á ný reistur upp Birtandi siðalögmáls Guðs, og hann stað festi ekki aðeins bann Mu- hammeds, heldur bætti hann um og bannaði einnig notkun hvers kyns eiturlyfja eða þesis sem hefir áhrif á eða letur heila- starfsemina, en heilinn er hið dýrmætasta tæki sem Guð hef- ir gefið manninum. Hvað ætlið þið lengi að streit ast við, uppalendur þjóða? Hvað ætlið þið lengi að halda áfram að stinga fingrunum í eyrum svo kveinin og harma- stummnar nái þeim ekki? Eria Guðmundsdóttir BAHA’t“

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.