Morgunblaðið - 17.11.1973, Síða 3
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 17. NOVEMBER 1973
3
Trú og
lífsspeki
„Við höfum átt samskipti við
tsland f mörg ár. Við erum allt-
af bjartsýnir f viðræðum við
tslendinga. En dragið enga
ályktun af þessum ummælum
um niðurstöðu viðræðnanna,"
sagði Porter aðstoðarutanrfkis-
ráðherra Bandarfkjanna á
stuttum blaðamannafundi f
gærmorgun. En ráðherrann
fékkst með engu móti til að
fjalla um samningaviðræður
þær, sem að undanförnu hafa
staðið yfir milli fslenzkra
stjörnvalda og fulltrúa Banda-
rfkjastjórnar.
Porter aðstoðarutanríkisráð-
herra, sem fer með pólitísk mál-
efni í utanríkisráðuneytinu í
Washington, er einn af æðstu
embættismönnum í bandaríska
utanríkisráðuneytinu. fíann
hefur verið sendiherra í þrem-
ur löndum og var formaður
samninganefndar Bandarikja-
manna f París, í Víetnamvið-
ræðunum, en tók einnig þátt f
hinum leynilegu viðræðum
Kissingers, sem fram fóru í
París, að þvf er hann upplýsti á
blaðamannafundinum í gær-
morgun.
„Alltaf bjartsýnir í við-
ræðum við Islendinga”
Aðstoðarutanrfkisráðherra
Bandaríkjanna var spurður,
hver afstaða Bandaríkjastjórn-
ar væri til dvalar bandarísks
herliðs í Vestur-Evrópu og
hvort raddir um fækkun í þvf
herliði hefðu áhrif á stöðu
varnarliðsins á Keflavíkurflug-
velli. Porter svaraði á þá leið,
að Bandarikjastjórn væri reiðu-
búin til að semja um gagn-
kvæman samdrátt herafla í
Mið-Evrópu. Varsjárbanda-
lagið hefði fjölmennara herlið
en Atlantshafsbandalagið og
þvf yrði að gæta þess vandlega,
að það valdajafnvægi, sem nú
væri f Evrópu, raskaðist ekki. í
Bandaríkjunum væri rik til-
hneiging til þess að kalla her-
liðið ekki heim með einhliða
ráðstöfun, þar sem það mundi
draga Ur vilja Varsjárbanda-
lagsríkjanna til þess að semja
um gagnkvæman samdrátt her-
afla á þessu svæði. Varðandi
áhrif þessara umræðna á Is-
land, sagði ráðherrann, að ekki
væri beint samband þar á milli.
Island hefði bersýnilega sér-
stöðu í þessum efnum, og við-
ræður í Mið-Evrópu um sam-
drátt herafla þar tengdust ekki
umræðum hér.
Porter sagði, að Bandaríkja-
stjórn tæki þessar viðræður við
íslenzku ríkisstjórnina mjög al-
varlega. Tengsl okkar við Is-
lendinga eru okkur dýrmæt og
gildi þeirra víðtækara en það
eitt, sem snýr að þessum við-
ræðum. Við höfum átt márgvís-
leg samskipti við Island á mörg-
um sviðum og vonumst til þess
að efla tengsl okkar við íslend-
inga í framtíðinni. Okkar af-
staða í þessum viðræðum er sú,
að ná samningum við Island,
sem islenzka rikisstjórnin getur
verið ánægð með. Aðspurður
um það, hvort hann væri bjart-
sýnn eðasvartsýnn á niðurstöð-
ur þessara viðræðna, sagði
Porter, að Bandaríkjamenn
hefðu átt samskipti við íslend-
inga í mörg ár og væru alltaf
bjartsýnir f viðræðum við þá.
Aðstoðarutanríkisráðherra
sagði, að þau gögn, sem lögð
hefðu verið fram af beggja
hálfu á þessum fundi, væru
nægileg til þess að um þau yrði
fjallað á næsta fundi, en hann
kvaðst ekki vita, hvort það yrði
síðasti samningafundurinn með
íslenzku ríkisstjórninni um
þetta mál. Hann kvað Island
alltaf hafa haft mikla hernaðar-
þýðingu og ekki væri hægt að
sjá, að breyting hefði orðið á
því.
Aðspurður um það, hvort
Bandaríkjastjórn hefði beitt
áhrifum sínum gagnvart Bret-
landi f landhelgisdeilunni sagði
hann, að Bandaríkjastjórn
hefði staðið í sambandi við
ríkisstjórnir beggja deiluaðila.
Það er ekki gagnlegt, að farið
verði frckar út í það, sagði Port-
er, við erum ánægðir með, að
deilan leystist.
Myndin: William Porter á
blaðamannafundinum ásamt
Robert Dickerman, forstöðu-
manni Menningarstofnunar
Bandarfkjanna.
Flest flugfélögin endur-
nýjuðu flugrekstrarleyfin
Þrjár nýjar
bækur frá Erni
••
og Orlygi
BÓKAOTGAFAN Öm og Örlygur
h.f. hefur nýlega sent frá sér
bækurnar „Leiðsögn til lífs án
ótta“ eftir Norman Vincent
Peale, „Upphaf og örlög manns-
ins“ skrifuð af L.W. Robinson „í
ljósi dálestra Edgar Cayce“, eins
og segir á kápu, og „Smyglari
Guðs“ eftir Bróður Andrew ásamt
John og Elizabeth Sherrill.
Leiðsögn til lífs án ótta er
fjórða bók Peals, sem út kemur á
íslenzku, en hinar eru „Vörðuð
leið til lffahamingju“ (1965),
„Lifðu lffinu lifandi" (1967) og
„Sjálfsstjórn í stormviðrum lffs-
ins“ (1970). Þýðandi bókarinnar
er Baldvin Þ. Kristjánsson.
Á bókarkápu segir m.a. svo um
höfundinn og bókina: Dr. Peale
leggur áherzlu á, að það sem
brýtur niður nútímamanninn og
innbyrlar honum eitur ósigra og
ótta við framtíðina, sé fyrst og
fremst minnimáttarkennd,
öryggisleysi og óvissa. Til þess að
ráða bót á þessu, hefir hann
mótað sérstaka aðferð til hjálpar
fólki. Leiðsögn til lífs án ótta
gefur fjölmörg dæmi um þá að-
ferð og hefir að geyma fjölda ein-
faldra grundvallarreglna fyrir
gjöfulu, dáðríku og frjóu lífi.
Bókin sýnir, hvernig manninum
er kleift að bæta úr böli og snúa
því til hamingju og velgengni.
Bókin Upphaf og örlög manns-
ins er byggð á dálestrum EMgars
Cayce, hins heimsþekkta sjáanda,
eins og bókaútgáfan nefnir hann.
Er þar gerður samanburður á þvf,
sem vísindin þykjast bezt vita, og
Cayce-skýrslunum. Það leiðir til
þess að á gátum, sem áður höfðu
reynzt óræðar, fást nú sennilegar
en jafnframt furðulegar skýr-
ingar, sem allar eru tengdar
kenningunum um endurholdgun,
hið týnda meginland Atlantis og
afl sálarinnar í manninum.
Höfundur bókarinnar, Lyle Webb
Robinson, hefur lagt fyrir sig
rannsóknir á yfirnáttúrlegum
efnum í tvo áratugi og hefur
skrifað fjölda greina og bæklinga
um Edgar Cayce og verk hans.
Bókina þýddi Dagur Þorleifsson.
Smyglari Guðs er sérstæð saga
af kristnum trúboða, sem unnið
hefur að þvf að breiða út orðGuðs
í öllum kommúnistaríkjum, þar
sem hann hefur prédikað í
„neðanjarðar“-söfnuðum og
smyglað Biblíunni til trúboða
handa járntjaldsins. Frásaga
Andrews af trúboðsferðum hans
er saga af stöðugum hættum, er
urðu á vegi þess manns, sem leit-
aði þeirra í þágu Krists. Hún
hefur orðið alþjóðleg metsölubók,
segir í frétt frá útgáfunni. Þýð-
andi er Sigurlaug Árnadóttir,
Hraunkotif Lóni.
A FUNDI borgarstjórnar á
fimmtudaginn var samþykkt til-
Iaga frá borgarfulltrúum Sjálf-
stæðisflokksins um að gera
Austurstræti að göngugötu til
frambúðar. Þetta á að gera f
tvennu lagi þ.e. loka götunni
endanlega milli Lækjargötu og
Pósthússtrætis nú þegar, en fyrst
um sinn mun bifreiðaumferð
verða heimiluð á nýjan leik f
vestari hlutanum. Miklar umræð-
ur urðu um málið á fundinum og
verður sagt frá þeim hér f blaðinu
mjög fljótlega, en nú aðeins drep-
ið á nokkur atriði f ræðu Birgis
lsleifs Gunnarssonar borgar-
stjóra.
Birgir lsleifur Gunnarsson
borgarstjóri:
Sú lokun Austurstrætis fyrir
bifreiðaumferð, sem ákveðin var í
tilraunaskyni nú í sumar, hefur
hlotið mjög góðan hljómgrunn
meðal borgaranna. Nákvæmlega
hefur verið fylgzt með umferðar-
breytingum i nágrenninu vegna
þessarar ráðstöfunar og jafn-
tSLENZK flugmálayfirvöld
sögðu upp öllum flugrekstrarleyf-
um hérlendis — fyrir utan flug-
rekstrarleyfi Flugleiða — frá og
með 1. júlf f sumar. Þurftu flug-
félögin að hafa sótt um flug-
rekstrarleyfi að nýju fyrir þenn-
an tfma ellegar voru þau strikuð
út af skrám.
Flest flugfélaganna sóttu um
endurnýjun flugrekstrarleyfa
sínna f tfma, og hafa umsóknirnar
sfðan verið til afgreiðslu — fyrst
hjá flugráði en sfðan hjá sam-
framt hefur verið haft samstarf
við kaupmenn og stofnanir í göt-
unni. Það er svo til samdóma álit
allra, sem að málinu hafa unnið,
að gera beri Austurstræti að
göngugötu til frambúðar. Það er
hins vegar mikið verk að gera
götuna þannig úr garði, að hún
verði verulega aðlaðandi og leggj-
um við sjálfstæðismenn því til, að
þetta verði gert í tveim áföngum
og hafizt handa við þann fyrri nú
þegar í vetur og honum lokið í
vor.
Þá gefst jafnframt tími til að
gönguráðuneytinu. Mun ráðu-
neytið gefa út fyrstu leyfin að
nýju nú næstu daga.
Nokkur flugfélög sóttu ekki
um endurnýjun á flugrekstrar-
leyfum sínum — má þar nefna
Eyjaflug, Flugsýn og Flugfélagið
Þór, og eru þau þar með fallin út
af lista flugmálayfirvalda. Eins
hefur flugráð enn nokkrar um-
sóknir til nánari athugunar —
eins og t.d. flugfélags Guðna (
Sunnu, Iscargo og Flugfragtar.
Við veitingu flugrekstrarleyfa
fjölga og gera betur úr garði
skammtímabifreiðastæði í mið-
borgarkjamanum, en þau eru ein
aðalforsenda bess. að boreararnir
geti notið þess, sem boðið verður
upp á f Austurstræti í framtíð-
inni, þegar búið verður að gera
götuna aðlaðandi og eftirscjknar-
verðar til umferðar gangandi
fólks. Og þrátt fyrir þessa tví-
skiptingu framkvæmda er
það algerlega ljóst, að innan mjög
skamms tíma verður öll gatan
gerð að göngugötu. Her er aðeins
um vinnuhagræðingu að ræða.
mun reynt að leggja til grundvall-
ar, að flugfélag eigi sjálft minnst
eina flugvél til að byggja rekstur-
inn á, en áhöld munu um, hvort
fyrrgreind flugfélög uppfylli
þessi skilyrði.
41,50 KR. Á
AÐ GREIÐAST
FYRIR
RÆKJUNA
A FUNDI yfirnefndar verðlags-
ráðs sjávarútvegsins f fyrradag,
var ákveðið nýtt lágmarksverð á
rækju frá 1. nóvember 1973 til 31.
maf n.k.
Verð á rækju verður sem hér
segir:
Rækja, óskelflett f vinnsluhæfu
ástandi: Stór rækja, 220 stk. f kg
eðafærri, hvert kg kr.41.50.
Smá rækja, 221 stk. til 350 stk. f
kg, hvert kg kr. 24.00.
Þetta verð er miðað við, að selj-
andi skili rækjunni á flutnings-
tæki við skipshlið. Verð þetta var
samþykkt með samhljóða atkvæð-
um yfirnefndarmanna. Fulltrú-
um í verðlagsráði er heimilt að
segja verðinu upp með 15 daga
fyrirvara, og er þá miðað við 1.
febrúar 1974.
Birgir Isleifur Gunnarsson borgarstjóri:
Austurstrœti breytt í vetur