Morgunblaðið - 24.08.1975, Page 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 24. ÁGÚST 1975
Tekið á móti þeirri loðnu,
sem Hafrannsókna-
stofnunin hefur lagt til
I BLAÐINU f gær féll niður kafli
úr greinargerð f fréttatilkynn-
ingu, sem blaðinu barst frá stjórn
S.R. s.l. föstudag. Fer fréttatil-
kynningin f heild hér á eftir:
„Á fundi stjórnar Síldarverk-
smiðja rikisins í dag var eftir-
farandi tillaga samþykkt:
„Stjórn Sildarverksmiðja ríkis-
ins beinir þeirri áskorun til
sjávarútvegsráðuneytisins, að það
hlutist til um við Hafrannsókna-
stofnunina, að annað skipa
hennar, Árni Friðriksson eða
Bjarni Sæmundsson, verði látið
stunda tilraunaveiðar á Ioðnu
með flotvörpu fyrir Norðurlandi
síðari hluta þessa mánaðar og í
septembermánuði n.k. Einnig
verði leigt eitt skip eða fleiri í
sama skyni, en verði undir stjórn
stofnunarinnar."
í greinargerð segir:
„Á fundi, sem verksmiðju-
stjórnin hélt f dag, mætti Jakob
Jakobsson. Lét hann í ljós þá
skoðun að með þessu móti mætti
ganga úr skugga um, hvort um
væri að ræða fyrir Norðurlandi
loðnugöngur, 2 til 4 ára loðnu, er
hentaði til vinnslu. Þykir verk-
smiðjustjórninni nauðsynlegt að
fá úr þessu skorið. S.R. hafa alltaf
verið reiðubúnar að taka við
þeirri loðnu, sem Hafrannsóknar-
stofnunin hefur lagt til að tekið
yrði á móti.“
Tillagan var borin undir
atkvæði og samþykkt með
samhljóða atkvæðum þeirra
Sveins Benediktssonar, Jóns
Kjartanssonar, Hannesar Bald-
vinssonar og Jóns Sigurðssonar.
„Einn vandi leystur með
því að búa til annan”
— segir Kristján Ragnarsson
Ríkisstjórnin hefur ákveðið að
vextir af lánum Fiskveiðasjóðs
skuli hækkaðir og lánstími stytt-
ur. Þannig munu vaxtagreiðslur
vegna nýs skips nema 12—15 kr. á
hvert kfló fisks, sem aflað er.
Verð á karfa er nú kr. 19.00,
ufsa af millistærð kr. 20.60
og á þorski af millistærð
kr. 35.80. Af því verði
fær skipshöfnin um 45%.
Hlutur útgerðarinnar til að
standa straum af vaxtagreiðslum,
afborgunum og öllum rekstrar-
kostnaði er af verómæti hvers kg
af karfa kr. 10.50. ufsa kr. 11.30
og þorski kr. 19.70. Þetta kemur
fram f fréttatilkynningu, sem
stjórn Landssambands fsl. útvegs-
manna sendi frá sér f gær. Þá
scndi stjórnin frá sér eftirfarandi
samþykkt:
„Stjórn L.I.U. mótmælir harð-
lega þeirri ákvörðun ríkisstjórn-
arinnar að tvöfalda vexti Fisk-
veiðasjóðs á einu ári, jafnframt
því, sem lánstími er styttur, lán-
tökugjöld margfölduð og gengis-
og verðtryggingar stórauknar.
— Kröfluvirkjun
Stjórn L.I.tJ. lýsir furðu sinni á
því, að ríkisstjórnin, með ákvörð-
un sinni lætur eins og hún viti
ekki, að stór hluti fiskiskipaflot-
ans liggur nú bundinn við
bryggju vegna rekstrarerfiðleika
og annar hluti hans berzt í bökk-
um. Þessir aðilar eru því sízt af
öllu færir um það nú að taka á sig
stóraukin útgjöld, nema það sé
vilji ríkisstjórnarinnar, að fiski-
skipaflotinn stöðvist allur.
Stjórn L.Í.Ú. varar ríkisstjórn-
ina við að stofna nú til átaka við
útvegsmenn, þegar mest ríður á
að halda fiskiskipaflotanum í
gangi til öflunar gjaldeyristekna
og til að tryggja fulla atvinnu, og
væntir þess, að ákvörðun þessi
verði endurskoóuð."
Morgunblaðið hafði samband
við Kristján Ragnarsson, formann
L.I.Ú. og spurði hann hvers vegna
stjórn L.I.Ú hefði sent frá sér
þessa samþykkt. Sagði Kristján,
að það sæi hver heilvita maður, að
útgerðin þyldi ekki slíkar álögur,
allir vissu um vanda útgerðarinn-
ar en sífellt væri verið að þyngja
þann bagga, sem útgerðin bæri.
Það væri svo komið, að „Einn
vandí væri leystur með því að búa
til annan.“
Reykjavfkurmær. Ljósm Mbi. Friðþjófur.
Til stuðnings
portúgölskum
blaðamönnum
ISLENZKÚM blaðamönnum
hefur borizt, fyrir milligöngu
I.P.I., alþjóðasambands rit-
stjóra, stuðningsyfirlýsing við
ávarp portúgalskra blaða-
manna, þ.á m. Regos ritstjóra
Republika, og var ráðgert að
birta hana á laugardag f ís-
lenzkum og erlendum fjöl-
miðlum, en sfðdegis á föstudag
var þess óskað, að beiðni
norskra og vestur-þýzkra
blaðamanna, að fresta birting-
unni þar til á miðvikudag.
Morgunblaðið mun væntan-
lega, ásamt öðrum íslenzkum
fjölmiðlum, birta yfirlýsing-
una og undirskriftir Islenzkra
blaðamanna á miðvikudag n.k.,
enda þótt Vísir hafi birt yfir-
lýsinguna á föstudag s.l. og þar
með ekki orðið við eindregn-
um óskum um að birta hana
siðar. Var ritstjóra VIsis þó
kunnugt um óskir þess efnis,
að yfirlýsingin yrði ekki birt
fyrr en á laugardag.
Síðasta
ferð
Smyrils
Flutti um 4þús. farþega
FÆREYSKA ferjan Smyrifl átti
að koma I sfna síðustu tslandsferð
kl. 18 í gær, og er þá skipið búið
að fara alls II ferðir milli Seyðis-
f jarðar og Noregs f sumar. I þess-
ari síðustu ferð Smyrils voru 180
farþegar og 45 bflar. Um 100
manns áttu að fara með skipinu
til baka.
Pétur Helgason, hjá ferðaskrif-
stofunni Úrvali, sagði I samtali
við Morgunblaðið I gær, að skipið
hefði flutt nokkuð á 4. þús.
farþega og bílarnir skiptu
hundruðum. Útgerð skipsins væri
mjög ánægð með Islandsferðir
skipsins og ákveðið væri að halda
þessum ferðum áfram á næsta ári.
Þá sagði Pétur, að menn hefðu
átt við ýmiskonar barnasjúkdóma
I sumar, sumt hefði tekizt að
leysa, en annað yrði ekki hægt að
leysa fyrr en á næsta vori. Menn
gera sér vonir um að á næsta
sumri komi mun fleira fólk með
Smyrli erlendis frá, því nú á að
auglýsa þessar ferðir viða um
heim.
Framhald af bls. 48
sér um byggingu hússins og kaup
á vélabúnaði, og er gert ráð fyrir
að húsið verði fokhelt I haust. Þá
er búið að festa kaup á 80—90%
af vélabúnaði virkjunarinnar.
— Forsendan fyrir því, að hægt
verði að taka virkjunina i notkun
á næsta hausti, sagði Jón, er að
búið verði að leggja línu milli
Kröflu og Akureyrar, en Raf-
magnsveitur ríkisins eiga að sjá
um þá framkvæmd og ef á að
koma fyrri hlutanum I notkun
fyrir árslok 1976 verður að hefj-
ast handa við línulögnina á næsta
vori.
Jón Sólnes, sagði, að það mætti
koma fram, að áætlunin um að
taka virkjunina I notkun fyrir árs-
lok 1976 væri byggð á bjartsýnis-
áætlun, en menn gerðu sér vonir
um að hún stæðlst. Vélabúnaður-
inn er að mestu keyptur frá Japan
og á að afhendast I apríl á næsta
ári.
Framheimili
ekki vígt
1 FRÉTT I blaðinu I gær var mis-
hermt að félagsheímili Fram yrði
vígt á Framdeginum I dag. Það
rétta er, að heimilið verður sýnt I
dag en formlega vigt I næsta
mánuði og mun borgarstjórinn I
Reykjavík, Birgir Isleifur
Gunnarsson, gera það, en hann er
gamall Framari.
„Það hefur sjálfsagt verið
gaman að kenna þér á bíL.”
— sagði eirtn farþeginn við AðaJheiði Amljótsdóttur, sem ekur Kópavogsstrætó
„ÞAÐ kom einu sinni maður I
vagninn f vcsturbænum og
spurði hvort hann gæti ekki
fengið skiptimiða til að fara til
Reykjavfkur. Ég sagði, að þessi
blll fæii til Reykjavfkur. Þá
spurði hann hvort ég væri
eitthvað verri og hvort þeir
væru vitlausír f Kópavoginum
að senda kvenmann með stræt-
isvagninn f bæinn. En hann fór
nú samt með og fylgdist vand-
lega með akstrinum hjá mér.
Þegar hann fór svo úr vagn-
inum, fór hann út að framan,
en sagði við mig f leiðinni: Það
hefur sjálfsagt verið gaman að
kenna þér á bfl...“
Aðalheiður Arnljótsdóttir
keyrir Kópavogsstrætó I afleys-
ingum I sumar, önnur tveggja
stúlkna sem það gera. Hin er
Kristjana Bergsdóttir og þær
eru báðar 22 ára gamlar. Þær
eru ekki einu stúlkurnar sem
gegna starfi vagnstjóra, heldur
eru tvær eða þrjár hjá SVR og
ein hjá Landleiðum, sömuleiðis
I afleysingum. Hefur kvenþjóð-
in því gert myndarlega innrás I
þetta forna vlgi karlrqannanna,
Ljósmynd Sv. Þorm.
strætisvagnaaksturinn, nú á
miðju kvennaári.
Morgunblaðsmenn skruppu I
Kópavoginn I gærmorgun til að
sp^alla við Aðalheiði og spyrja
hana um reynslu hennar I
þessu starfi. Hún hóf akstur hjá
Strætisvögnum Kópavogs síðast
I júnl og á því tæpa tvo mánuði
að baki i starfinu:
„Nei, þetta er ekki svo mikið
erfiði og ekki þreytandi," sagði
hún. „Þetta er ágætt starf.“
Aðdragandinn að þvl að hún
fór I þetta starf var þessi: I
fyrra ákvað hún að taka meira-
próf I akstri, „bara að gamni,
svona upp á grin,“ var eina
stúlkan á meiraprófsnámskeið-
inu I það skiptið. „Ef maður
spurði um eitthvað, sem strák-
unum fannst alveg sjálfsagt að
allir kynnu, þá hlógu þeir. En
þá sagði kennarinn, að þeir
ættu ekkert að vera að hlæja,
þetta námskeið væri fyrir fólk
sem ekkert kynni og vildi
læra.“
Síðan tók hún rútuprófið svo-
nefnda I vor, fannst það eðlilegt
framhald af þvi að hafa tekið
meiraprófið, og vonaðist raunar
til að geta fengið eitthvað að
gera við akstur. Við spurðum
hana, hvernig henni hefði þótt
að aka rútu I fyrsta skipti: „Mér
fannst hún óhemju löng og
mikil, breið og skrítið að keyra
hana,“ sagði hún, „en svo var
ekkert erfitt að keyra hana.“
Svo hringdi Aðalheiður I
Karl Árnason forstöðumann
SVK til að athuga málið og það
varð úr, að hún var ráðin til
afleysingu I sumar. „Ég keyrði
Leyland-vagn nokkra hringi, I
tvo—þrjá tíma, daginn áður en
ég átti að byrja,“ sagði hún.
Meiri var þjálfunin ekki. En
aksturinn hefur gengið vel hjá
henni I sumar og engin óhöpp
orðið. Framhald á bls. 47.