Morgunblaðið - 24.08.1975, Page 30

Morgunblaðið - 24.08.1975, Page 30
30 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 24. ÁGUST 1975 Starfsemi Flugleiða utan Is- lands er vlða geysimikil og sem dæmi má nefna að 174 manns vinna á skrifstofum féiagsins á meginlandi Evrópu. Aðalskrif- stofa fyrir þetta markaðssvæði er I Frankfurt am Main og þar vinna hvorki meira né minna en 47 manns. Þetta kom m.a. fram er blaðamaður Morgun- blaðsins kom til Frankfurt fyr- ir stuttu. Sumir spyrja ef til vill hvers vegna Frankfurt hafi orðið fyrir valinu sem aðalsölu- miðstöð Flugleiða á megin- landi Evrópu. Svarið við þeirri spurningu er einfalt: Frank- furt er ein stærsta borg Þýzka- lands og helzta miðstöð sam- gangna bæði I lofti og á láði. 103 flugfélög hafa skrifstofur I Frankfurt og segir það sfna sögu. Þá má benda á, að flestir bankar Þýzkalands eru I borg- inni og þar eru árlega haldnar fjölmargar stórar vörusýningar eins og t.d. bflasýningin og bóka. Fyrir ferðamanninn er margt að sjá í Frankfurt, en samt má fullyrða, að nágrenni borgarinnar heilli ferðamann- inn miklu meira. Þar eru fræg- ir vfnbæir eins og t.d. Riides- heim, siglingar um Rfn, hinar fallegu Taunus-hæðir o.fl. og vfða á þessu svæði er hægt að gista á mjög ódýrum en góðum hótelum. Selja miða gegnum 4715 ferðaskrif- stofur í Evrópu Framkvæmdastjóri Flugleiða á þessu markaðssvæði er Is- lendingur, Davið Vilhelmsson að nafni, og hefur hann dvalið i Þýzkalandi að mestu f 12 ár. Hann sagði er við spjölluðum við hann, að markaðssvæði að- alskrifstofunnar í Frankfurt næði til Evrópu utan Norður- landa og Bretlands, þá væru þeir meö umboðsmenn í Aust- urlöndum, Afríku, í A-Evrópu, Grikklandi og Júgóslavíu, en þaðan kæmu nú fjölmargir far- þegar í sambandi við virkjunar- framkvæmdirnar í Sigöldu. „Skrifstofan hér í Frank- furt,“ segir Davíð, „er ein af þremur aðalsöluskrifstofunum, en hinar tvær eru í Ameríku og á íslandi. Frá skrifstofunni hér höfum við nána samvinnu við fjöldann allan af ferðaskrifstof- um og á einstaka stöðum erum við með eigin skrifstofur. I Þýzkalandi eru skrifstofur í Hamborg, þar sem 15 manns starfa og Díisseldorf, þar sem 11 manns starfa, og hér erum við 21. Þá seljum við miða gegn- um 1200 ferðaskrifstofur í Þýzkalandi. I Frakklandi eru €IS eis skrifstofur i París, en þar starf- ar 21 maður og í Nissa 2 starfs- menn. Þar seljum við svo miða gegnum 1500 ferðaskrifstofur. í Belgíu er 1 skrifstofa, í BrUss- el, en þar vinna 9 manns og 780 ferðaskrifstofur selja farmiða með Flugleiðum. I Sviss er ein aðalskrifstofa i ZUrich, þar sem 9 manns starfa og síðan eru umboðsskrifstofur í Basel og Genf, einnig selja 350 ferða- skrifstofur þar f landi miða fyr- ir okkur. Þá er skrifstofa í U«k- emborg, þar sem 75 manns starfa og 20 ferðaskrifstofur vinna fyrir okkur. Þá er skrif- stofa í Vín, en þar vinna 5 manns og 115 ferðaskrifstofur. Á Ítalíu höfum við tvær skrif- stofur og þar eru 400 ferða- |k J Davfð Vilhelmsson ásamt eiginkonu sinni, tlrsúlu, og börnum þeirrá, Svölu og Kristjáni. Flugvallaskatturinn hefur valdið elnstæðum lelðlndum seglr Davfð Vlllielmsson framkvæmdastjóri RugleiÖa í Þýzkaiandi skrifstofur sem starfa fyrir okkur og í Hollandi er aðalum- boð þar sem 8 manns vinna, en 350 skrifstofur selja miða.“ I viðtalinu við Davfð kom fram, að á s.I. árum hefur mark- aóssvæðið þrengzt nokkuð mik- ið, en mest áherzla er nú lögð á svæðið í kringum Luxemborg og í Þýzkalandi. Skrifstofan í Frankfurt var opnuð 1957 og þá á vegum Loftleiða. í upphafi vann þar aðeins 1 stúlka. í því formi var skrifstofanrekin þar til upp úr 1960, er Luxemborg- arflug Loftleiða hófst og farið var að bjóða lágu fargjöldin. Þegar árið 1964 unnu 10 manns við söluna og um þessar mundir eru það 16 manns. Þessi mark- aður, sem að vfsu er nokkuð stór, stækkaði ört og árið 1965 opnaði Flugfélag íslands sölu- skrifstofu í Frankfurt. Félagið hafði í hyggju að hefja þangað flug, en flugleyfi fékkst ekki fyrr en 1971, um vorið, og fram til þessa hefur að mestu verið flogið á sumrin. 90—95% far- þeganna eru Evrópubúar á leið til íslands. „Það er því tilvalið að beina farþegum, sem eru á leið til Mið- og Suður-Evrópu, til Frankfurt og skipta um vél þar, en 103 flugfélög hafa skrif- stofur I Frankfurt og á það má benda að 111 félög er f IATA. Frankfurt hefur verið miðstöð samgangna í aldaraðir og efld- ist mjög eftir/'stríð. Stærsti transitflugvöllur Evrópu er t.d. f Frankfurt, enda flugstöðin byggð með það fyrir augum,“ segir Davíð. stór Loftljejöaflugið þáttur í Atlantshafsfluginu Þegar við spyrjum hvaða fólk það er, sem ferðast með Flug- leiðum um þessar mundir frá Evrópu, segir hann, að kringum 1970 hafi þeir verið mikið með unglingafargjöld og þá hafi ver- ið flogið með troðfullar vélar án þess að neitt hafi komið út úr því. Þetta hafi hinsvegar allt breytzt til batnaðar og nú tali enginn um „Hippie Airlines“ þegar minnzt er á Loftleiðir. Þeir hafi t.d. náð til mjög margra kaupsýslumanna, sem séu á leið yfir hafið.“ „Flug Loftleiða til og frá Lux- emborg er stór þáttur f flug- samgöngum yfir Atlantshafið og er staðreynd, sem önnur flugfélög viðurkenna. Það er líka staðreynd, að okkar starfs- fólk hefur sömu laun og reglur og tfðkast hjá öðrum félögum, og með árunum hefur sam- vinna Loftleiða við önnur flug- félög orðið mjög góð. Nú viður- kenna allir, að leiguflugfélögin eru jafn hættuleg Loftleiðum og stóru flugfélögunum. Það er heldur ekki nóg að stofna flug- félag og ætla sér að fljúga yfir Atlantshaf á lágu verði, það verður að selja farmiðana. Það má benda á Air Bahama þegar það var stofnað árið 1968. Þá- verandi eigendur héldu að nóg væri að hafa 1 stóra flugvél, en það var ekki aldeilis nóg — engir farþegar komu. Síðan tóku Loftleiðir við og félagið tók fjörkipp, sem er eingöngu að þakka hinu góða sölukerfi Loftleiða, sem tekið hefur fjölda ára að byggja." Myndlrog textl Þðrlelfur dlafsson blöð og þar fram eftir götunum. i sambandi við þessar ferðir hafa ýmsir érfiðleikar komið í ljós. Sem dæmi má nefna, að Bravia bruggfyrirtækið f Ham- borg ætlaði til íslands með sölu- menn sína og hefðu þeir fyllt þrjár vélar, eða 360 manns. Hópurinn ætlaði að dvelja á ís- landi í viku og borga allt upp f topp. Á Islandi átti að kynna nýja tegund af bjór frá fyrir- tækinu, og í þvf skyni átti að taka með sem svaraði 3 flöskum á mann. Eftir mikið þras við ráðamenn á islandi var þessu hafnað, þó svo að engir aðrir en Þjóðverjarnir ættu að fá að koma nálægt bjórnum. Með þessu missti íslenzka þjóðarbú- ið milljónir kr.“ rmm Ein frægasta gatan f vfnbænum mikla, Rudesheim 360 manns hættu viö íslandsferð vegna bjðrákvæðanna á íslandi Sfðan segir Davíð, að sölu- starfsemin sé nú þrfþætt. i fyrsta lagi megi nefna sölu á miðum vestur yfir haf, til New York og Chicago, í öðru lagi sé það sala með vélum Air Bah- ama, sem eykst stöðugt, og síð- ast sé það íslandssalan, sem miðist að mestu við sumarmán- uðina. Flogið er einu sinni f viku milli Frankfurt og islands, en þar fyrir utan eru farnar 15 leiguferðir með fólk frá Þýzka- landi, Austurrfki og Sviss til Islands á tfmabilinu apríl— spetember og er allt gert til þess að lengja ferðamannatfm- ann á islandi. Þessar ferðir eru mikið seldar í gegnum ferða- heildsala og í samvinnu við dag- 2 vikna Islandsferð kostar 120 þús. krónur „Það eru einkum ýmsir hópar og samtök, sem til íslands fara og þvf reynum við að auglýsa í tfmaritum eins og Spiegel og hinum ýmsu fagtímaritum. Þá dreifum við sérstökum íslands- bæklingi i 100 þús. eintökum. Stærsti gallinn við að selja í ferðir til Islands eru hinar ei- lffu verðhækkanir og á milli þess tima, sem farið er selt og þangað til farið er í feðina, hafa kannski orðið umtalsverðar verðhækkanir, þannig að við eigum f eilífum eftirkröfum, sem valda eilifum leiðindum. íslandsferðir eru orðnar gífur- lega dýrar og t.d. er hægt að kaupa hér tveggja vikna lúxus- ferð til Austurlanda, t.d. Bang- kok, fyrir lægra verð en tveggja vikna tjaldferð kostar til ís- lands. Slík ferð til íslands kost- ar um 2000 mörk eða 120 þús. kr. og fyrir hjón er þetta ekki lítill peningur, ekki sizt á þess- um timum, þegar Þjóðverjar vilja ekki eyða. Ekki má heldur gleyma flugvallaskattinum, sem valdið hefur einstökum leiðindum. Þetta er langhæsti

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.