Morgunblaðið - 24.08.1975, Qupperneq 38

Morgunblaðið - 24.08.1975, Qupperneq 38
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 24. ÁGUST 1975 UMSJÓN: Bergtjót Halldórsdóttir, Björg Einarsdóttir, Erna Ragnarsdóttir, Lilja Ólafsdóttir. Menntun - simenntun Umsjónarmönnum „í tilefni kvennaárs" berast oft bréf um hin ólíkustu efni. Eftirfarandi bréf frá „Miðaldra konu í Reykjavík" snertir við máli sem við teljum mjög brýnt, ekki sízt fyrir konur, en þær hafa oft hlotið minni menntun í upphafi en karlar: í tilefni af frétt í dagblaði, þar sem sagt er frá, að kona á miðjum aldri settist í 1. bekk gagnfraeðaskóla úti á landi vil ég miðaldra kona í Reykjavík spyrja: Er hægt að fara þessa leið í borginni? Ég hef reynt fyrir mér og það eina, sem staðið hefur til boða eru Námsflokkar Reykjavíkur og Bréfaskóli S.Í.S. og A.S.Í. í þeim hef ég verið síðastliðna vetur. Aðrar leiðir virðast lokaðar, ef maður vill bæta við sig námi eða rifja upp. í Námsflokkum Reykjavík- ur er einn tími á kvöldi, annar næsta kvöld, enda- laus hlaup milli skóla og bæjarhverfa, sem er ákaf- lega tímafrekt og þreytandi. Sjaldan hægt að taka grein- ar eina eftir aðra í röð sama kvöldið, fyrir utan hvað það spannar yfir stuttan tíma, þrjá mánuði; 11 —12 skipti, síðan byrjað upp á nýtt með nýju fólki og lesið sama efni aftur og aftur, önn eftir önn, svo engu er hægt að bæta við sig. Námsflokkarnir eru að vísu með 3. bekk til prófs að vori, en það getur verið full strangt að byrja þar eftir að hafa ekki setið í skóla um árabil og hafa eingöngu fullnaðarpróf, þótt góð væru. Hvers vegna byrja Námsflokkarnir ekki neðar með bekkjardeildir, það verða alltaf einhverjir sem þurfa að byrja neðar eða komast ekki áfram. Mig hefur alltaf dreymt um skóla þar sem hægt væri að taka upp þráðinn aftur. Taka það sem þarf til upp- rifjunar með þeim hraða, sem hverjum einstökum hentar, en ekki bindast nið- ur og hjakka í sama fari og eyða tíma í að fylgja eftir einhverju föstu formi. Ég hef fylgzt með því, sem komið hefur fram í sam- bandi við umræður um full- orðinsfræðslu og orðið fyrir vonbrigðum. Þar virðist ekki reiknað með þeim hópi, sem ég tala fyrir. Spurningu er varpað fram í upphafi þessa bréfs. Er einhver þess um kominn að veita svar við henni, vill eða getur upplýst hvaða leiðir við eigum opn- ar? Miðaldra kona í Reykjavik. Við snerum okkur til Guðrúnar Halldórsdóttur, skólastjóra Náms- flokka Reykjavlkur og báðum hana að fjalla um málið Svar hennar við bréfinu er i fjórum liðum: 1 í hinu almenna skólakerfi ber fræðsluyfirvöldum fyrst og fremst skylda tilaðsjá nemendumá skóla skyldualdri fyrir vist I bekkjum, en lög banna ekki eldra fólki að sitja á skólabekk með nemendum á skyldunámsstigi sé rými fyrir hendi Einnig getur fólk lesið náms- efni utan skóla og e.t.v. fengið að sitja í einstökum timum eða náms- greinum í skólunum. 2 Innan fullorðinsfræðslu er hægt að búa sig undir miðskólapróf (3 bekk) og gagnfræðapróf hjá: a) Bréfaskólanum (Suðurlandsbraut 32 simi: 81 255), sem nú mun vera að koma fram með nýtt námsefni i mörgum greinum. b) Námsflokkum, sem starfa viða um land (t.d Kópavogi, Akranesi, Isafirði, Sauðárkróki, Akureyri, Nesjraupstað og Egilsstöðum). Námsflokkar Reykjavikur hafa ekki haft 2 bekkjar deildir — þó var gerð smátilraun til aðfaranáms 3. bekkjar s.l. vetur og er ætlunin að reyna að halda þeirri kennslu áfram i vetur Einnig getur fólk búið sig undir 3 bekkjar náms með því að stunda nám i fyrst og öðrum flokki í islenzku, stærðfræði, dönsku og ensku og nokkrir hafa gert það. Reynt er að láta fög standast á þannig aðfólk geti setið í 2 námsgreinum á kvöldi, þó að það geti auðvitað verið erfitt vegna mismunandi þarfa einstaklinga. í hverri kennslugrein er ýmist hálf önnur kennslustund (60 min.) eða tvær kennslustundir (80 min.) á kvöldi. 3. Draumurinn um skóla þar sem hægt er að fara með þeim hraða, sem hverjum einstökum nemanda hentar, er draumur margra okkar, sem við kennslu fáumst — en því miður er það hægara ort en gjört einkum i stórum bekkjardeildum þar sem kennari getur ekki veitt einstaklingsbundna hjálp svo neinu nemi. 4. Hlutverk fullorðinnafræðslu er einmitt að veita fræðslu þeim, sem vilja viðbótviðþaðnám, sem þeir hafa lokið og bréfritari á fullan rétt á fyrirgreiðslu j þvi efni og væri mér þökk á þvi að fólk ofar skóla- skyldualdri, sem vill stunda framan- greint aðfaranám, hefði samband við Námsflokka Reykjavikur. Við gripum tækífærið og spyrjum Guðrúnu Halldórsdóttur nokkurra spurninga. Sp. Hvernig er kynskiptingin i Námsflokkum Reykjavikur? Sv. Rúmlega tveir þriðju eru kon- ur Sp. Hver telur þú að orsökin sé? Sv. Hún er vafalaust sú, áð kon- ur afla sér í upphafi ekki eins mikill- ar menntunar og þær síðar á æv- inni hefðu kosið að hafa gert. Sp. Hvers vegna hafa þær ekki aflað sér þessarar menntunar á unga aldri? Sv. Stundum eru þær tálmaðar í námi vegna ytri aðstæðna t.d. ótlmabærra barneigna. Auk þess litur samfélagið og þær sjálfar á nám og starfsreynslu stúlkna á yngri árum sem aðdraganda að hjónabandi og barnauppeldi, en ekki sem grundvöll að lífsstarfi. Þar skilur á milli viðhorfs samfélagsins og uppalenda til náms ungmenna eftir þvl hvot piltar eða stúlkur eiga i hlut. Sp. Hvað áttu við með mismun á viðhorfum? Sv. Engum dettur i hug að piltur stytti námsferil sinn af því að hann ætli að gifta sig og eiga börn Þvert á móti eigi hann að fá eins góða menntun og hægt er til þess að verða hæfari heimilisfaðir Sp Ertu með þessu að segja að það séu viðtekin viðhorf að mennt- un sé konum ekki nauðsyn til að verða húsmæður og uppalendur? Sv. Já — þvi miður Það er lítið á föðurínn sem aflanda fjárins og menntun hans er því fjárfesting, en það gleymist að haldgóð menntun móðurinnar er ekki aðeins hagnýt I upp'eldi barnsins heldur er hún Guðrún Halldórsdóttir, skólastjóri Námsflokka Reykjavikur. einnig fjárhagstrygging fyrir heimil- ið Ekki má það heldur gleymast, að fjöldi kvenna hefur lokið uppeld- isstörfunum um fertugt og þarf þá að hasla sér nýjan völl — þvi að heimilisstörf með nútima tækni krefjast tæplega fullrar starfsorku „heillar" konu. Sp. Hvað er til úrbóta? Sv. ( fyrsta lagi verða ungar stúlkur að gera sér grein fyrir því að þær þurfa að afla sér haldgóðrar og hagnýtrar menntunar I upphafi. Auk þess verður seint nóg áherzla lögð á það, að konur nýti þá náms- möguleika sem til eru innan fullorð- innafræðslunnar. Sp. Hvað liður lögunum um full- orðinnafræðslu? Sv. Frumvarpið hefur að vísu verið lagt fram á alþingi — en ekki fengið fulla meðferð þar, enda állt ég að sitthvað sé í þvi, sem þurfi að skoða og bæta. Sp. Hvernig eru þær konur á vegi staddar, sem hafa fengið starfsmenntun I upphafi, en tekið nokkur ár af starfsævi sinni til þess eingöngu að sinna heimilisrekstri og barnauppeldi? Sv. í samfélagi örra framfara verða allir að viðhalda og endur- bæta fengna menntun — sí- menntunar er þvi þörf. Á því leikur enginn vafi, að margar konur geta samhliða heimilis- störfum og umönnun barna fundið sér tíma til að viðhalda menntun sinni. En þegar þær ætla út i atvinnulífið á ný þurfa þær að eiga kost á námskeiðufn til upprifj- unar og ekki síður uppörvunar. Sp. Hvar er upplýsingar að fá um slíkar námsleiðir? Sv. Ríkið heldur námskeið fyrir suma starfshópa svo sem kennara undir yfirstjórn Pálinu Jónsdóttur í Kennaraháskóla íslands. Deildireru starfræktar fyrir verzlunar- og skrif- stofustörf af Námsflokkunum og málaskólinn Mimir rekur einkarit- araskóla. Full þörf er á að efna til námskeiða I mörgum öðrum starfs- greinum t.d. hjúkrun. Iðnmenntun kvenna hefur hingað til verið ótrú- lega fábreytt og er ástæða til að hvetja konur til að brjóta sér nýjar brautir á þeim vettvangi. Sp. Starfsreynsla, sem konur hafa öðlazt við barnauppeldi og störf á heimilunum — hvernig fær þjóðfélagið notið hennar? Hvar get- ur húsmóðirin fengið bréf upp á að bún kunni til verka? Sv. Fárra kosta hefur hingað til verið völ i þeim efnum. En brýn þörf er á að stofna til námskeiða t.d. fyrir konur, sem vildu stunda matreiðslustörf eða önnur skyld störf, hjúkrun i heimahúsum eða í fataiðnaði. Tilraunir hafa verið gerð ar í þessa átt bæði af Rauða kross- inum og menntamálaráðuneytinu og er mér ekki kunnugt um annað en að Rauða kross-námskeiðið hafi gengið vel, en aðsókn að námskeiði I verksmiðjusaumi var ekki nægjan- leg. Sennilega vegna þess að rétt- indi þau, sem konur áttu að fá eftir slík námskeið voru harla lítil. Og má i þvi sambandi benda á nám- skeið fyrir karla í meðferð þunga- vinnuvéla, sem veittu sýnu meiri réttindi og haldið var á llkum tima BjE. Á qámskeiSi i bifvélavirkjun. Eftirfarandi samtal heyrðist á snyrtiherberginu á Hótel Sögu s.l. sunnudagskvöld: „ „Ég skil ekkert í henni K . . . — ég hefi talað um þetta við hana' Þegar maður á bæði strák og stelpu og er ekki alltof vel fjáður, þá er ekki spursmál að maður menntar strákinn frekar." Heyrt á fundi suður með sjó: „Þegar ég var búin að koma börnunum mlnum sex á legg fannst mér ég ekki hafa nóg að starfa heima svo ég réð mig til að smyrja brauð og bera á borð fyrrr börn I skólamötuneyti. Enda þótt þetta væru samskonar störf og ég vann um þriggja áratuga skeið á heimili mínu var ég sett á byrjunarlaun."

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.