Alþýðublaðið - 27.09.1958, Síða 6

Alþýðublaðið - 27.09.1958, Síða 6
6 AlþýðublaðiS Laugardagur 27. sept. 1953 Innrás liffu bílanna frá Ewopu Þrír fatlaðir drengir leika sér í sjónum. Enn er það vandkvæðum bundíð, að fá hentug störf fyrir þá, sem hafa takmark- aða vinnugetu. Flestar Ev- rópuþjóðir, sem reynt hafa að leysa þetta vandamál, hafa sett löggjöf, er skyldar atvinnufyrirtæki til að ráða öryrkja eða orkuskcrta til starfa í vissu hlutfalli við fjölda starfsliðs í fyrirtækj- unum. I Bandaríkjum Norð- ur-Ameríku hefur verið reynt að fá atvinnurekendur til samvinnu á frjáisum grundvelli og hafin vel skipu lögð áróðursherferð í þessu skyni. I grein þessari, sem er lauslega þýdd og nokkuð stytt, segir frá starfi stjórn- skipaðrar nefndar í Banda- ríkjunum, er m. a- hefur unn ið að því að auka skilning al- mennings á því að nýta megi starfskrafta orkuskerts fólks. í upplýsingastarfi nefndar- innar er beitt kjörorðum sem 2. því, er lesa má í fyrirsögn þessarar greinar. EÐ'LILEGA eru um það 3. skiptar sko'ðanir, hvernig orku skertu fólki verði bezt tryggð- | ur aðgangur að störfum. Sumir !' STJÓRN Hafbergssjóðs, sem er f vörzlu Slysavarnafélags ís lands, hefur ákveðið að veita 14 ára pilti í Stykk.shólmi, Jakobi Sigurbjörnssyni, kr. 1000,00 úr sjóðnum í viðurkenn ingarskyni fyrir Það er hann 22. marz sl. bjargaði 10 ára dreng, Snæbirni Jóhannssyni, er fallið hafði út af hafskipa- bryggjunni í Stykkishólmi. Var Snæbjörn litli á reiðhjóli, on fremst á bryggjunni rak hann hljólið í og steyptist, á höfuðið í sjóinn. Þar sem lágsjávað var, var þetta mikið fall og hlaut- drengurinn allmikinn skurð á ■höfuðið og missti þegar með- vitund. Jakob, sem bar þarna að, háfði engin umsvif, beldur fleygði sér til sunds eftir pilt- inum og tókst honum að bjarga drengnum meðvitundarlausum að lándi. Þykir Jakob hafa sýnt hið.mesta. snarræði og.fórnfýsi telja réttlátast og vænlegast til árangurs að setja lög, er skylda atvinnurekendur ti] að ráða úr hcpi öryrkja vissan hundraðs- hluta starfsmanna sinna. Aðrir telja slíka kvöð ekki beztu ]eið- ina og halda því fram að fyrst af öllu þurfi að sannfæra vinnu veitendur um, að það sé hag- kvæm ráðstöfun að hafa þá í vinnu sem eru orkuskertir. í Bandaríkjum Norður-Ameríku hefur þessi síðarnefnda leið ver ið farin. Haustið 1947 skipaði forseti Bandaríkjanna nefnd manna 1:il að sinna atvinnumálum ör- yrkja. Verkefni nefndar þessar ar, sem kalla mætti atvinnu- málanefnd öryrkja, skyldi vera: 1. Vítækt starf, er miða skyldi að því að fá til innbyrðis samvinnu ,hin mörgu félög og samtök, sem hvert í sínu lagi vinna að því að köma orkuskertu fólki til starfa. Koma því til leiðar, að ný félög yrðu stofnuð í þeim landshlutum, er þess gerðj.st þörf. Vinna að útbreiðslu og upp- lýsingastarfi, með það fvrir augum að fá almenning til að skilja og styðja þær ráð- við þessa björgun og því mark- legur þessarar viðurkenningar. Hafbergssjóður er stofnaður af Engilbert Hafberg kaup- manni til minningar um son hans Gunnar Hafberg, sem fórst af slysi þ. 25. júlí 1943. Tilgangur sjóðsins er að veita unglingum iiihan 18 ára aldurs viðurkenningu fyrir að bjarga mannslífum á sjó eða landi, og fyrir að sýna af sér sérstakan dugnað og snarræði til hjáipar er slys bera að höndum. Stjórn stjóðsins skipa 3 menn og er forseti Slysavarnafélags ís- lands ávallt formaður hans, en auk hans skipa sjóðstjórnina formaður Slysavarnadeildar Ingólfs og formaður ungmenna deildarinnar í Reykjavík. Þeg- ar ástæða þykir til að veita verðlaun úr sjóðnum skulu þau ávalt afhent viðkomandi þ. Framhald á 8. síðu. stafanir, sem gerðar eru tii að koma orkuskertu fólki ti] starfa. Tveimur árum síðar staðfesti Bandaríkjaþing lög um þessa starfsemi og lýsti þá verksviði nefndarinnar með þessum orð- um.: ,,Að vinna að því, að orku skert fólk komist til starfa, með því að auka áhuga alþjóð- ar á endurþjálfun og öryrkja- vinnu og með því að hafa sam- starf við alla opinbera aðila og samtök einstaklinga, sern^ á Fyrsta stóra verkefnið var að sigra hina rótgrónu hleypidóma og mótspyrnu vinnuveitenda og fá þá til að líta á starfshæfni hinna fötluðu. Hægt er með töl um einum að sýna mikinn ár- angur af þessari viðleitni. Þau 10 ár, sem nefndin hefur starf- að, hafa rúmlega 2 miJlj. og 600 þús. öryrkjar komizt í arð- bæra vinnu fyrir milligöngu hinnar opinberu vinnumiðlun- ar í Bandaríkjunum, og fjöld- inn fer vaxandi, eftir því sem útbreiðslustarf nefndarinnar verður víðtækara. Síðastliðið ár (1956) voru -t. d. fleiri öryrkj ar endur.þjálfaðir og komið í vinnu en nokkurt annað ár síð- an nefndin tók til starfa, og 14% fieiri en árið áður (1955). Áætlað er, að 7 milijónir Bandaríkjamanna á aldri vinnu færra manna séu verulega orku skertir vegna sjónleysis, bækl- unar, berkla og annarra sjúk- dóma, er valda varanlegu orku tapi. Að minnsta kosti 2 millj- ónir þessa fólks er með tíman- urn hægt að endurþjálfa og það mun geta unnið nytsöm störf á við aðra. Þar eð þjóðarfram- leiðslan skal aukast, þarinast atvinnuvegirnir mjög þessa ó- notaða vinnuafls, og líklegt er, að þetta fólk geti átt drýgstan þátt í að bæta úr þeim skorti á vinnuafli, sem gera mun vart við sig á næstu árum. Atvinnurekendur, sem hafa hagað sér í samræmi við þetta og ráðið fatlaða tip starfa, munu fúsir til að votta, að þess ir starfsmenn gera ekki einung- is það, sem vænzt er af þeim, heldur leysa þeir oft vandasöm verk betur af hendi en full- hraustir verkamenn. Þessi stað reynd hefur orðið að miklu liði við útbreiðslustarf nefndarinn- ar. Atvinnumálanefnd öryrkja hóf skipulagsstarf sitt með því Framhald á 8. atíðu AMERÍKUMENN hafa um lan-gan aldur haft forustu í framleiðslu bifreiða. Þess vegna hefur alltaf verið beðið með eftirvæntingu eftir breyt- ingum á þeim. Blöðj sem fjalla um bifreiðir, fullyrða nú, að aldrei hafi leikið eins mikil for vitni á því hvað Ameríkumenn tækju til bragðs í bitreiðaiðn- aðinum, því að nú kreppir að þeim í ýmsum greinum hvað þetta snertir. Áður hef ég getið þess hér í blaðinu, að Ameríkumenn kaupa í æ stærri stíI evrópisk- ar bifreiðir, og þá fyrst og fremst af minni gerðinni. Þær, og þá aðallega alþýðubíllinn þýzki, hafa átt vaxandi vin- sældum að fagna, ekki sízt vegna þess að þær eru spar- neytnari og auðveldari í með- förum heldur en hinir stóru am erísku vagnar. Það er að verða álit Ameríkumanna, eins og það hefur lengi verið skoðun Evrópumanna, að amerísku bíl arnir væru of stórir, of erfiðir og of dýrir í rekstri. Breyta Ameríkumenn nú bif reiðum sínum? Fara þeir að framleiða litla bíla í stórum stíl? Þessar spurningar eru nú í öllum bifreiðablöðum og á vörum allra þeirra, sem hafa á'' einn eða annan hátt afskipti af bifreiðum. Spurningunum er nú hægt að svara. Það getur vel verið, í að Ameríkumenn séu að undir. I búa stórfelldar breytingar í bif reiðaiðnaðinum, en þæ;r eru enn ekki komnar fram: Gerð- irnar fyrir næsta ár, 1959, verða hvcrki minni né spar- neytnari, en gerðir yfirstand- andi ára. Það tekur langan tírna og mikinn undirbúning að breyta bifreiðaframleiðslunni. Sagt er að það þurfi þrjú ár cil þess að skapa nýja gerð bif- reiðar, frá Því fyrsta tillögu- teikningin er gerð og þar til bifreiðin rennur af bandinu út til sölumannsins. I fáum orðum sagt: Modellin fyrir 1959 verða enn breiðari, j enn lægri, en þær, sem enn j hafa sést á markaðinum — og auk þess: enn meira ,,króm“ og enn meiri ,,stæll“. En þrátt fyrir þetta bendir margt til þess að Ameríku- menn séu að undii'búa harða sarnkeppni við evrópeisku bif- reiðirnar. Studetoákerverksnnðj- urnar virðast enn einu sinni ætla að verða fyrstar til, en þser hafa oft komið með nýjar gerðir. Þær hafa teiknað Ii.tinn bíl og heyrzt hefur að fyrsti bíllinn verði tilbúinn í nóvem- bermánuði. Hann er sagður verða með 85 hestaíla vél. .R.isa verksmiðjurnar General moí- ors, Fcrd og Chrysler eru of stórar ti] þess að geta gert snöggar breytingar, og fullyrt er að þær geti ekki komið með nýjar tegundir fyrr en í fyrsta' lagi haustið 1959. General mot- ors hefur að vísu tilbúna teikn- ingu að nýrri tegund. í henni er aflvélin að aftan og hún er á stærð við Mercedes. En þrátt fyrir þetta mun þessi nýja gerð ekki koma á rnarkaðinn fyrr en eftir eitt ár. Chevrolet kom með aLveg nýja gerð á sl. ári. Hún hefur náð mjög miklum vinsældum, að minnsta kosti vestan hafs, og farið fram úr Fcrd í sölu. Hins vegar er talið að Ford hafi gert það miklar breytingar nú, að- allega í tízku-tilgangi, að Chev rolet muni ekki geta staðizt samkeppnina. Þess vegna kem ur Chevrolet með enn meiri breytingar í haust. Með þessu brýtur Chevrolet bá reglu sína að hafa sömu gerðina í tvö til þrjú ár. Aðalnýjungarnar hjá Chevrolet eru í pví íoignar, að mjög hugvitssamlegar breyt- ingar hafa verið gerðar á fram og afturendum bifreiðarinnar. Chevrolet 1959 verður með mjög stórri framrúðu, sem nær talsvert upp á þakið. Er það gert til þess að gera bílstjóran- um auðveldara að siá uraferð- arljcsin. Framlugtirnar eru Framhald á 5. síðu. Hún er stolt. af kettlingunum sínum litla stúlkan á m.yhdinni, enda roá hún vera bað. Þetta eru allra laglegustu kettlingar og virðast kunna vel við uppátæki stúlkunnar, er hún lyftir þeim upp á.glerplötu.

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.