Morgunblaðið - 21.03.1976, Side 46

Morgunblaðið - 21.03.1976, Side 46
46 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. MARZ 1976 mm muncl /löon SIGURÐUR SVERRIR PALSSON SÆBJORN VALDIMARSSON - KVIKMYNDIRNAR I BORGINNI: TÖNABÍO LENNY ★ ★ ★ ★ laugarAsbíó WALDO PEPPER ★ ★ ★ HÁSKÓLABÍÓ NASHVILLE ★ ★ ★ ★ s.v. HÁSKÓLABÍÓ NASHVILLE ★★★★ LAUGARÁSBÍÓ WALDO PEPPER ★★ NYJA BÍÓ AT LONG LAST LOVE ★ SSP. 1 Waldo Pepper er sannar- lega nokkuð um tilþrif í flug- myndunum, sérlega i lokin (Hill er mikill aðdáandi gam- alla flugvéla) en því miður virðist vanta sama herzlumun- inn og vin Waldos vantaði, til að ná úthverfa hringnum. Það munaði ekki mikiu, en áhrifín eru afdrifarík. i n i ■ • ‘ • SSP .............. ■■■........... . t'io'/ v/oH ó Ijoldinu tökunni leggja þeir leikara- skapinn til hliðar og reyna hæfni sína í raunverulegum bardaga. „4 Ut er hey í harðindum ” ★ At Long Last Love, Bandarísk, gerð 1975. Leik- stjóri: Peter Bogdanovich Þegar Cybill Sheperd hreytir ólundarlega út úr sér „Hvað eru milljón dollarar án ástar“, gellur við í páfagauknum (hans eina setning reyndar) „Allt er hey í harðindum." Þessi setn- ing á þó miklu betur við um myndina sjálfa. I fyrsta lagi hefði leikstjórinn þurft að leita að betra söngfólki, úr því hon- um datt í hug að gera söngleik og í öðru lagi hefði hann að skaðlausu mátt fá nokkrar frumlegar hugmyndir, úr því hann hefur lýst því yfir að þetta sé „fyrsti söngleikurinn í áraraðir, sem er skrifaður gagn- gert fyrir kvikmyndaútfærslu“. Það er erfitt að gera sér i hug- arlund fyrir hvaða áhorfendur þessi mynd er gerð. Hún er gerð í stíl við gömlu dans- og söngvamyndirnar, með miklum íburði í sviðssetningum og fatn- aði, allir eru óendanlega ríkir og fallegir og eina vandamálið, sem skýtur upp kollinum, er að gera það upp við sig, hvenær ástin sé sönn. Bogdanovich hef- ur áður gert „What’s up, Doc?“, „The Last Picture Show“ og „Paper Moon“, myndir sem vörpuðu nokkrum ljóma á nafn hans, en ljóminn fer nú ört dvínandi. Myndin At Long Last Love kolféll i Bandaríkjunum, og þegar Ameríkanar kunna ekki að meta sína eigin söng- leiki, er hæpið að við Islending- ar kunnum það. SSP Það hvarflar ekki að mér að fara að tíunda þetta listaverk, þvi eins og fyrr segir verða áhorfendur fyrst og fremst að dæma hana, hver á sinn hátt. Kg vil aðeins vekja athygli kvikmy ndahúsgesta á mynd- inni sem er tvímælalaust ein alhyglisverðasta kvikmynd sem Bandarikjamenn hafa gert á siðari árum. Þessa dagana er Allman að undirbúa kvikmyndagerð hinnar bráðskemmtilegu bökar K. I„ Doctorow, RAGTIMK. Sú mynd ætti ekkí síður að verða hvalreki á fjörur kvikmynda- húsgesta. Kngum leikstjóra er betur treystandi til að ná hin- um ljóslifandi lýsingum Itoctor- ows á borgarbragnum i New York í kringum aldamótin, þ'ar sem hann blandar á meistara- legan hátt saman slaðreyndum og skáldskap; fléttar saman söguhetjum og heimsþekktum, þálifandi persónum. Kn svo við vikjum aflur að N., þá er ekki ha*gt að fjalla svo um myndina að ekki sé minnzt á frábæran leik allra sem fram koma í myndinni. Altman lætur leikara sína gjarnan „improvisera". en hefur þó sjaldan gefið þeim jafn lausan tauminn og í N Hér lætur hann leíkarana jafnvel um það að semja sín eigin lög og texta. þ.e. Henry Gibson, Keith Carradine, Ronee Blakley, Lily Tomlin og Karen Black. Altman hefur fengið til liðs við sig stóran hóp listamanna, sem flestir eru lítt þekktir utan Bandai'ik janna. Lilv Tomlin fer með eitt veigamesta og erfiðasta hlutverk og gerir því frábær skil, enda til- nefnd til Oscarsverðla NASHVILLE Goðsögnin Waldo Pepp er **** NASIIVILLE Leikstjóri: Robert Altman; handrit: Joan Tewkesbury; kvikmyndataka: Paul Lohman; handarísk frá 1975, sýningar- tími 161 mín., sýningarstaður: Háskólabíó. Það er erfitt að fjalla um jafn margslungna mynd og NASH- VILLK í stuttri dagblaðagagn- rýni. Hún er sannkallaður gnægtabrunnur umhugsunar og heilabrota; vekur fjölda spurninga, en svarar fáum. NASHVILLK reynir óvenju mikið á imyndunarafl áhorf- andans, líkt og aðrar myndir Altmans. Menn skiptast gjarnan i tvo hópa þegar rætt er um verk þessa leikstjöra, þann sem kann að meta hann og hinn, sem þolir hann alls ekki (sjálfsagt vegna þess að þeir skilja ekki nægilega vel hvert hann er að fara). Söguþráðurinn er einkar einfaldur á ytra borðinu, en myndin fjallar um Country og Western tónlistarsenuna i Nashvílle (sem er höfuðborg þessarar tónlistarstefnu, sem loks á síðustu tveimur, þremur árum er farin að njóta rétt- mætra vinsælda víðar en í USA ). hræsni og stjórnmál og furðulega hringiðu lífsins, allt í nöprum skoptón. anna í ár. A þeim á einn- ig von Ronee Blakley, en hún er hrífandi i tulkun sinrii á hinni taugaveikluðu stór- stjörnu, Barböru Jean (margir vilja meina að Loretta Lynn sé fyrirmynd hennar). Bæði hefur hún fallega og fínlega rödd sem nýtur sín vel í lögunum sem skýra persónuna sjálfa (samin af Blakleý). Eins hefur hún til að bera viðkvæman, brothættan postulíns fínleika. Þá komast þrír gamalkunnir leikarar vei frá sínu, þeir Henry Gibson, Keenan Wynn og Barbara Harris. Að vonum fer Karen Blaek ágætlega með sitt litla hlutverk. Þá eru þær Barbara Baxley, Shelle Duvall og Gwen Welles mjög eftir- tektarverðar. Geraldine Chapl- in er illþolandi líkt og fyrri daginn, afsakið. Keith Carradine er mjög sannfærandi sem hinn happa- sæli og hæfileikaríki hljóm- listarmaður, hvort sem það er á sviðinu eða á mílli sængurvoða. Carradine (THIEVES LIKEUS, EMPEROR OF THE NORTH) er ört vaxandi leik- ari, sem jafnframt hefur þó nokkuð fengist við hljómlist, líkt og sjá má. Demoniskt yfir- bragð hans minnir ærið mikið á Leon Russel. Eg vil svo að lokum hvetja alla kvikmyndaunnendur tii að sjá þessa áhrifaríku mynd — og það helzt tvisvar. S. V. ★ ★ ★ ÞEGAR VERÖLDIN VAR UNG ... WALDO PEPPER Þetta er þriðja mynd þeirra félaganna, George Roy Hill, Ro- bert Redfords og skáldsins William Goldman. ( Því míður hef ég á tilfinningunni að áhorfendur fylgist sáralítið með því hver skrifar handrit kvikmyndanna, sem er þó ein langveigamesta undirstaða þeirra.) Af þessum þrem kvik- myndum, hinar eru BUTCH CASSIDY AND THE SUNDANCE KID og THE STING, og er W.P. slökust. Það breytir þó engu um það að myndin er ljómandi skemmti- leg og vel gerð, hinar tvær voru bara einhverjar þær beztu skemmtimyndir sem gerðar hafa verið. Já, það er margt vel gert í W.P. sérstaklega kvikmynda- taka gamla, góða Robert Surt- ees, tónlist Mancini og fram- kvæmd flugatriða og öll „stunt" vinna er framúrskar- andi. En söguþráðurinn er ósköp léttvægur, jafnvel full daufgerður á köflum, og þar sem í hlut eiga mestu ævintýra- smiðir síðari ára er ég ekki al- veg nógu hress með útkomuna Og sérstaklega þegar haft er í huga að flug og gamlar flugvél- ar eru George Roy Hill brenn- andi áhugamál (líkt og Cliff Robertson). Robert Redford er öruggur og „sjarmerandi" líkt og endra- nær. Það hefur ekki mikið reynt á listræna hæfileika hans upp á síðkastið, honum dugar sjarminn. Hitt er annað mál að piltur getur leikið ef hann verður, það sýndi sig í JEREMIAH JOHNSON. ★ ★ The Great Waldo Pepper, bandarísk, frá 1975. Leikstjóri: George Roy Hill. George Roy Hill gerði bæði Buteh Cassidy og The Sting, hvorttveggja umtalsverðar skemmtimyndir. Hann gerði einnig Slaughterhouse Five, persónulega mynd, sem aflaði honum nokkurrar virðingar sem alvarlega þenkjandi kvik- myndagerðarmanni. Og svo kemur Waldo Pepper. Þessi mynd stendur einhvers staðar mitt á milli, skrefi fyrir aftan skemmtilega mynd, skrefi til hliðar við alvarlega „djúpt" þenkjandi mynd. Líkt og Waldo sjálfur. Waldo er frábær flugmaður en alltaf skrefi á eftir raun- veruleikanum. Hann missir af frægasta loftbardaganum í fyrra striðinu, (bardaganum við Ernest Kessler, sem hann segir gjarnan frá og þá þannig, að hann hafi sjálfur verið aðal- maðurinn í bardaganum), þeg- ar hann snýr sér að flug-sirkus er slík starfsemi stöðvuð af ný- stofnuðu loftferðaeftirliti, sem vill vekja traust almennings á flugi og meðan Kessler tekst fyrstum manna að fljúga „út- hverfan hring" (the outside loop), verður Waldo að horfa á bezta vin sinn drepa sig á sömu tilraun, vegna þess að sjálfur er hann í banni. Síðasta athvarf Waldos er draumaverksmiðjan. Hann fer að fljúga fyrir framan kvikmyndavélar í Hollywood, og fyrsta myndin er um loftbar- dagann, sem hann missti af. Þarna hittir hann Kessler og þeir komast að raun um, að þeir hafa báðir orðið fyrir vonbrigð- um með þróun flugsins; I upp- Þeir Bo Svenson og Bo Brundin fara fel með sín hlut- verk, líkt og Philip gamli Burns. Þá er gaman að sjá gam- alkunnugt andlit Geoffrey Lew- is einu sinni í hlutverki heiðar- legs manns, en hér leikur hann eftirlitsmann bandarísku flug- málastjórnarinnar. Hingað til hefur Lewis lifað á því að leika skúrka og illmenni i glæpa- myndum og vestrum. Þá stend- ur Susan Sarandon (svo af- bragðsgóð i JOE) sig með prýði, í litlu hlutverki og sama má segja um Margot Kidder, sem nú siglir hraðbyri upp stjörnu- himininn.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.