Morgunblaðið - 27.06.1976, Síða 15

Morgunblaðið - 27.06.1976, Síða 15
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 27. JUNÍ 1976 15 laxins náttúru hjá Veiðimálastofnun og Jokobs V. Hafsteins yngri, fiskiræktarfulltrúa borgarinn- ar, og flutti umhverfismálaráði álit þeirra, sem var á sama veg. í umsögn Jóns segir, að hann telji enga hættu á að fyrirhug- uð smábátahöfn spiilti fyrir göngu laxins i Elliðaárnar. Máli sinu til stuðnings nefndi hann ýmis dæmi um ríka eðlishvöt laxins og dugnað við að leita aftur til æskustöðvanna um firði og hafnir með mikilli um- ferð og mengun. Benti lika á, að þrátt fyrir umrótið i Elliðavogi vegna gerðar þessa tilbúna ness, hefði ganga laxins í árnar sízt minnkað. Taldi Jón rétt að í árnar, fara þegar fram allir sementsflutningar til borgar- innar og einnig hefur sand- dæluskipið þar aðstöðu og eru bæði skipin í stöðugum ferðum fram og aftur. Þarna er malbik- unarstöðin á bakkanum með þungaflutninga á landi og handan sements- og sand- flutningar í Artúnshöfð- anum er fyrirhugað að út- skipun á öllum gosefnum fari fram. Vestan megin Elliðavogs, utan við Gelgjutanga, kemur skipaviðgerðarstöðin, sem i mörg ár hefur verið i deiglunni. Og þar fyrir utan hafnarbakk- inn neðan við skemmu SÍS, en um hann skilst mér að eigi að Eiði^ Korpúlfsstadir Kleppur^ Gelgjutar^^^ Sand °9 sementsfl. Skipulagstillaga að smábátahöfn. Elliðaárnar eru lengst til hægri, en vinstra megin er víkin neðan Súðarvog, og þeim megin yrði siglt út úr bátahöfninni við Gelgjutanga. beina umferð að og frá smá- bátahöfninni meðfram vestur- ströndinni, eins og lagt er til, en meginleiðir laxins að ánum mun vera meðfram austurland- inu. Enda kemur það betur i ljós við rannsóknir, eins og um- hverfismálaráð leggur til. Taldi hann varúðarráðstafanir, eins þær sem lagðar eru til i greinar- gerð með skipulagstillögu um smábátahöfn, skynsamlegar. Umsögn Jakobs var munnleg og taldi hann vafasamt að umrædd smábátahöfn í þessari mynd myndi hafa bein skaðleg áhrif á laxgengd í Elliðaárnar. En síð- ar kveðst Jakob að betur athug- uðu máli hafa komizt að þeirri niðurstöðu, að fara verði með afar mikilli gát í þessu máli, í sambandi við fisfiskrækt og laxgengd í árnar. Þarna sé um áhættuframkvæmd að ræða. 0 Þegar mikil skipaumferð Eg er enginn sérfræðingur um lax, nema siður sé, hvað þá að ég viti hve viðkvæmur hann er fyrir hávaða eða truflun á leið sinni. En ef litið er á þá umferð, sem þegar er um Vog- inn og ákveðin þar, sést að hún er nokkuð mikil. I Ártúnshöfða, þeim megin sem laxinn gengur fara 80—90% af öllum inn- flutningi Sambandsins beint í skemmu og síðan með bílum inn í borgina og út á land. Smá- bátahöfnin, þar sem gert er ráð fyrir ákveðnum, ströngum regl- um og miklu eftirliti, er þvi ekki nema hluti af vandanum. Þarna er þegar orðin og verður mikil skipaumferð og umsvif, hvort sem hún kemur eða ekki. Enn sem komið er, virðist lax- inn býsna seigur og hefur ekki látið trufla sig. Heldur ekki við hávaðann af umferðinni um Elliðaárbrúna, sem sumir vör- uðu við og spáðu að mundi trufla hann. Hér er úr vöndu að ráða. Spurt hefur verið hvort annað staðarval komi ekki til greina. Borgarverkfræðingur hefur svarað þvi, segir að á öllu hafn- arsvæði Reykjavíkur sé ekki um aðra staði að ræða en þenn- an, og síðan Eiðsvíkina, sunn- anvert við Eiðið. Hinsvegar sé alllangt í að hægt verði að koma þar upp nokkrum mannvirkj- um, nemi a.m.k. áratug eða lengur. Auk þess sem þá muni senni- lega verða orðin þörf á annarri smábátahöfn fyrir Reykjavik. En enginn vill missa laxinn úr Elliðaánum. Laxveiývá i miðri borg er munaður, sefn ekki má fara forgörðum. Viðfangsefnið er að sætta þessi sjónarmið lax- veiði og umferð skipa og báta um Elliðavog í vaxandi þétt- býli. Hér þarf sýnilega skyn- samleg vinnubrögð. Rök veiði- og fiskræktarráðs eru, að ósannað sé að umferð smábáta trufti ekki laxagongur. Við verðum þvi að reyna að rann- saka og helzt sanna hvaða áhrif umferð um voginn hefur á lax- inn. Svo vel vill til, að talning hefur farið fram um árabil i ósnum og því vitað að um 80% af laxinum gengur upp í árnar á einum mánuði, júlímánuði, og að meira að segja þá virðist hann koma í stórum torfum á ákveðnum tímum. Tillaga borg- arverkfræðings er, að í þeim mánuði verði áskilinn réttur til fyrivaralausrar takmörkunar á notkun smábátahafnarinnar og að framkvæmd slikra takmark- ana verði i samráði víð fiski- ræktarfulltrúa. Og jafnframt að Reykjavikurhöfn verði faiin umsjón og eftirlit með um- gengni smábátaeigenda bæði á sjó og landi. Eins og kemur fram á skipu- lagsuppdrætti smábátahafnar- innar, er hún lokuð frá Elliða- ánum og bátarnir fara út úr höfninni um rennu með vestur- landinu. Er Reykjavikurhöfn þar ætlað að annast merkingu siglingaleiða og koma fyrir og sjá um rekstur nauðsynlegra siglingaljósa. Á höfnin að setja nánari reglur um siglingaleiðir, hámarkshraða, eftirlit með bát- um, öryggisreglur o.s.frv. og séu þær reglur úthlutunarskil- málar til félags smábátaeig- enda. Er bent á, að hámarks- hraði á hafnarsvæði skuli vera 5 sjómilur á klst., en þarna skal hámarkshraði vera 10 sjómilur innan línu, sem hugsast dregin frá Korngaröi í Sundahöfn og stytztu leið yfir í Viðey og línu, sem hugsast dregin inilli Þórs- ness í Viðey og Gufuness. Um umgengni og varnir gegn meng- un er vísað í hafnarreglugerð, en gert er ráð fyrir ströngu eftirliti borgarinnar á svaeðinu. Einnig er gert ráð fyrir þvi í greinargerðinni, að gerist félag smábátaeigenda eða einstakir meðlimir þess brotlegir við þær reglur, sem i gildi eru milli þessara aðila og borgarinnar, sé borginni heimilt að afturkalla leyfi félags smábátaeigenda til reksturs svæðisins og leggja hald á mannvirki. Fleiri skil- yrði eru þarna sett. 0 Aðgát skal höfð Ég tek enn einu sinni fram, að ég tel, að ákaflega varlega þurfi að fara þarna. En það losar okkur ekki undan því að finna úrlausn — og þaö lausn, sem nær langt út yfir þetta afmarkaða mál, smábátahöfn- ina. Að finna jafnvægið milli þéttbýlis með kröfu um aukna hafnaraðstöðu og umferð ann- ars vegar og hindrunarlausa umferð laxins upp í Elliðaárnar hins vegar, er vafalaust líkt því að ganga á linu. Hættan er beggja vegna, en að þora ekki af stað leysir engan vanda. Því mætti hugsa sér að fara hægt af stað, setja margskonar varúðar- ráðstafanir meðan allar hugs- anlegar kannanir fara fram. Rannsóknir þarf að auka og hefja strax, til að kynnast hegð- un laxins úti á Elliðavogi. Með fiskileitartækjum má fylgjast með honum áður en hann legg- ur upp í ána. Og virðist tillaga borgarverkfræðings um að hon- um og fiskiræktarfulltrúa verði falið að setja á fyrirvaralausar takmarkanir á notkun smábáta- hafnar i júlímánuði, meðan lax- inn gengur, skynsamleg, meðan rannsóknir fara fram. Eftir ágústmánuð er síðan árlega 10 mánaða hættulaus notkunar- tími smábátahafnar. Og i fram- haldi af rannsóknunt, ætti að verða auðveldara að átta sig á og meta hættuna, sem laxinum kynni að stafa af vaxandi um- ferð og breyta i samræmi við það, þvi umferð mun aukast, burt séð frá smábátahöfninni. — E.Pá. Veiðileyfi í Eyrarvatni eru komin Hótel Akranes, Veitingaskálinn Ferstiklu viö Hvalfjarðarströnd sr . \ Hvers vegna URSUS? URSUS ER TRAUSTUR OG ÓDÝR TIL AFGREIÐSLU STRAX Svo ódýr, að mismunurinn jafnvel nægir til að mæta áburðarhækkuninni. GóS þjónusta og nægir varahlutir. VÉLABORG Sundaborg — Klettagörðum 1 — Sími 86655 og 86680. ertu hvít eins og næpav LÁTTU EKKI ALLA FÁ OFBIRTU í AUGUN ÞEGAR ÞÚ BIRTIST Á STRÖNDINNI í SUM- AR EYDDU EKKI MÖRGUM DÖGUM AF DÝRRI SÓLARFERÐ í SKUGGANUM TIL ÞESS AÐ VENJAST SÓLINNI ÞAÐ ER ÓÞARFI. FÁÐU ÞÉR PHILIPS SÓLARLAMPA OG HANN GERIR ÞIG BRÚNA ÁÐUR EN ÞÚ FERÐ Á STRÖNDINA ÞANNIG FULLNÝTIR ÞÚ SÓLARLANDAFERÐINA SVO HJÁLPAR HANN ÞÉR AÐ HALDA LITNUM VIÐ ALLAN NÆSTA VETUR heimilistœki sf HAFNARSTRÆTI 3 - SlMI 20455 SÆTLIN 8 SIMI 15655

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.