Morgunblaðið - 27.06.1976, Blaðsíða 46

Morgunblaðið - 27.06.1976, Blaðsíða 46
46 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 27. JUNÍ 1976 Forsíðan The Front Page, Am. 1974 Leikstjóri: Billy Wilder. Billy Wilder er gamal- reyndur leikstjóri byrjaði ’34) og flestir muna eftir ein- hverjum myndum eftir hann, eins og t.d. Some Like it hot, Irma La Douce, The Apart- ment, og One, Two, Three, allar gerðar í kringum 1960, þegar Wilder virtist vera upp á sitt besta. Siðasta myndin, sem hér hefur sést eftir hann, er The Private Life of Sherlock Holmes, sem vægast sagt stenst ekki samanburð við fyrri myndirnar. Wilder, sem nú stendur á sjötugu, hóf feril sinn sem blaðamaður og því hlaut að koma að því, að hann tæki „for- síðuna“ fyrir i kvikmynd. The Front Page var upphaflega skrifuð sem leikrit 1929, og síðan hafa verið gerðar tvær kvikmyndir eftir leikritinu á undan þessari, sú fyrri 1931, leikstjóri Lewis Milestone, og sú síðari 1940, leikstjóri Howard Hawks. Þar sem ég hef hvorki séð þessar myndir né leikritið get ég ekki borið mynd Wilders saman við þessar fyrri útfærslur, en að sögn heldur Wilder sig nokkuð vel við upprunalegu útgáfuna og sér- staklega þykir ritstjórinn, Walter Burns, velheppnaður samkvæmt frumhugmyndinni. Wilder bætir hins vegar tveim persónum inn í söguna, óreynda blaðamanninum Rudy Keppler, sem gerir í buxurnar í hvert skipti, sem leikurinn æsist, og dr. Eggelhofer, brjálaða sálfræðingnum frá Vín. The Front Page er fyrst og fremst leikaramynd, þ.e.a.s. vinsældir hennar byggj'ast eingöngu á hæfni viðkomandi leikara til að túlka persónurnar. Efnið er vel- þekkt, blaðamenn andspænis stjórnmálamönnum og allt það baktjaldamakk, sem hvor- ir tveggja nota sér til fram- dráttar. Það fer ekki milli mála, að Walter Matthau stendur með pálmann í höndunum. Jack Lemmon, þó góður sé, er eins og skóladrengur við hliðina á honum. Þessi mynd Wilders stendur að öllu leyti framar The Private Life of Sherlock Holmes (Avanti!, myndin sem hann gerði á milli þessara tveggja, hefur ekki sést hér ennþá) og ef til vill á Wilder enn eftir að gera góða hluti á gamals aldri eins og kollegi hans Hitchcock, sem nýlega lauk við 53. mynd sína, Family Plot. SSP. Busting, Am. 1973. Leikstjóri: Peter Hyams. A UNDANFÖRNUM árum hef- ur það verið geysivinsælt við- fangsefni, að segja söguna af heiðvirða spæjaranum, sem stendur uppi aleinn við að verja málstað réttvisinnar með- an bæði glæpamennirnir og spillt og mútuþægt lögreglulið reyna að þakka niður í honum. Busting fjallar einnig um þetta og raunar aðeins um þetta af- markaða svið. Elliott Gould og Robert Blake eru í siðgæðislög- reglunni og kvöld eftir kvöld handtaka þeir hórur og eitur- lyfjasala, en daginn eftir er þeim seku ávallt sleppt aftur (oft gegn tryggingu) af ein- hverjum ástæðum, aðallega vegna óþægilegra tengsla við einhverja stóra karla eða hand- takan er sögð byggð á fölskum forsendum. Og loks þegar þeir félagar telja sig vera komna á spor eins stórlaxins verða þeir (og það er samkvæmt formúl- unni í þessum myndum) að vinna verkið í óþökk sinna yfir- manna og „stelast" til þess í frítimanum. Lok myndarinnar eru hins vegar ákaflega skyn- samleg og umhugsunarverð. Þegar stórlaxinn hefur verið yf- irbugaður, brestur hann í hlát- urskast og segir hinum strang- heiðarlega lögreglumanni, að þetta breyti engu til eða frá. Ef hann verði ekki látinn laus gegn tryggingu strax þá fái hann í mesta lagi 1 árs fangels- isdóm og hvíldin sé honum kær- komin. En hann verði örugg- lega byrjaður aftur af fullum krafti eftir árið. Þessi staðreynd um gersam- lega getulaust réttarfar er margfalt óhuggulegri en þær blóðugu barsmíðar og morð, sem áhorfandinn verður vitni að í myndinni. I myndinni er lögð höfuðáherzla á þetta getu- leysi og það er þetta atriði, sem gerir myndina þess virði að horfa á hana. Gould yfirgnæfir Blake algjörlega hvað leikræna túlkun snertir, enda gefin fleiri tækifæri til þess. Þó eru þeir báðir góðir í hlutverkum þess- ara yfirveguðu en kæruleysis- legu spæjara. Peter Hyams, sem einnig er höfundur handritsins, vann áð- ur við gerð sjónvarpsmynda og er þetta fyrsta mynd hans, sem gerð er fyrir kvikmyndahús. Hann hefur síðan gert mynd, sem nefnist „Our Time“ um mjög frábrugðið efni, stúlkna- skóia í Nýja Englandi, 1955. I Busting beitir hann myndavél- inni í eltingarleikjum oft mjög skemmtilega, sérstaklega í elt- ingarleiknum, sem endar inni á matvörumarkaðnum. Með því að hafa myndavélina á stöðugri hraðri hreyfingu til að fylgja eftir hlaupandi persónu, tekst Hyams að skapa aukna spennu, þó hann hafi siðan skotið þarna yfir markið með heiftarlegri of- notkun á yfirspenntri tónlist. En sem sagt, þó myndin sé í heild formúlumynd, bæði að efni og útliti, má með góðum vilja finna í henni þokkalega punkta, sem ef til vill lyfta henni aðeins upp úr meðal- mennskunni. SSP. Vlaríukirkjan The Hunchback of Notre Dame, Am. 1939. Leikstjóri: William Dieterle. Það hefur oft verið minnst á það hér á síðunni, að það væri verðugt viðfangsefni fyrir eitt- hvert kvikmyndahús hér í bæn- um að sýna gamlar myndir. Það er þess vegna þakkarvert, þegar slíkt er gert, jafnvel þó hér sé aðeins um að ræða eina, staka mynd. Sjónvarpið hefur að mestu annast þessa þjónustu og þannig hafa mörg gömul meistaraverk séð dagsjns ljós aftur, en það sem raunverulega vantar, eru skipulagðar sýning- ar á gömlum myndum, þar sem sýndar eru nokkrar myndir I einu tengdar sama viðfangsefn- inu, sama leikstjóranum eða sama leikaranum, til þess að áhorfendur geti þannig öðlast yfirsýn og fengið samhengi í einstaka þætti kvikmyndasög- unnar. Þessi útgáfa af krypplingn- um í Notre Dame er sennilega sú besta af þeim þremur, sem gerðar hafa verið (1923 með Lon Chaney, leiksstj. W. Worls- ey og 1955 með Anthony Quinn). Leikstjórinn hér er William Dieterle, mjög hæfur leikstjóri, þó hann sé ekki tal- inn í fremstu röð amerískra leikstjóra. Þetta var fyrsta mynd Laughtons í Ameríku og það verður að segjast, að mynd- in er fyrst og fremst athyglis- verð fyrir leik hans. Það er langt síðan ég hef séð jafngóð- an leik og hjá Laughton í þess- ari mynd og að bera hann saman við Quinn í nýjustu út- gáfunni er hreinlega eins og svart og hvítt. Þó að þetta eintak, sem hér var sýnt, hafi verið nokkuð illa farið, vakti það athygli mína, hvað stemmningin i kvik- myndasalnum virtist vera mikil og það ýtir undir þá skoðun, að skipulagðar sýningar á gömlum myndum eiga fullan rétt á sér og yrðu trúlega vel sóttar. SSP. Nýja T-bleyjan MEÐ PLASTUNDIRLAGI FRÁ MÖLNLYCKE ER SÉR LEGA HENTUG j FEROALAGIÐ. SPARIÐ BLEYJUÞVOTTINN OG KAUPIÐ PAKKA HEILDSÖLUBIRGÐIR: KAUPSEL S.F., Laugavegi 25. SÍMI 27770. — Glundur á fínum flöskum Framhald af bls. 22 pefna það bragð, sem oft mun leikið, að blanda saman ýmsu víni, en selja það svo undir einu nafni. Allt hefur þetta komið í ljós I rannsókn Efnahagsbanda- lagsins. Og svo er eftir að vita, hvort nokkuð verður við þessu gert. Erfitt er að lita rækilega eftir víngerð og mannafli hamlar á þessu sviði eins og mörgum öðrum. Skylt er þó að geta þess, að forvígismenn Efnahagsbanda- lagsins eru allir af vilja gerðir að réisa skorður við vinsvikum. Hefur landbúnaðarráðherra- nefnd bandalagsins látið frá sér fara tilskipun þess efnis, að eftir- leiðis skuli standa á öllum flöskum með blönduðu víni: „Vín frá ýmsum Efnahagsbandalags- ríkjum.“ Þetta þykja kannski ekki harkalegar aðgerðir, en von- andi eru þær vísir að meiru. En skyldu nú vínbófarnir fara eftir þessu... ? —DAVID HAWORTH ÞARFTU AÐ KAUPA? ÆTLARÐU AÐ SELJA? Lúðrasveitir Til sölu amerísk básúna, silfurhúðuð, beint úr kassanum. Ennfremur trompet og flugelhorn. Upplýsingar í síma 1 01 70. Arðgreiðsia Á aðalfundi Flugleiða, 10. júní 1976, var ákveðið að greiða hluthöfum 2,95% arð fyrir 1975. Arðgreiðsla hefur verið send þeim hlut- höfum, sem þegar hafa fengið í hendur hluta- bréf í Flugleiðum. Þeir, sem enn hafa ekki framvísað hlutavréfum í Flugfélagi íslands og Loftleiðum og fengið í staðinn hlutabréf i Flug- leiðum eru hvattir til að gera það hið fyrsta. Hlutabréfaskipti fara fram í aðalskrifstofu Flug- leiða á skrifstofutíma. Flugleiðir

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.