Morgunblaðið - 26.06.1977, Page 18
18
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 26. JÚNÍ 1977
Concordeþotan hefur lengi
verið mörgum aðilum höfuð-
verkur, en aldrei Freddie Lak-
er hinum litrfka forstjðra
lakerair, sem nú hefur eftir 6
ára baráttu fengið leyfi fyrir
fluglestinni sinni og ódýrustu
ferðum, sem völ er á milli
Bandaríkjanna og Bretlands.
Freddie Laker vill gjarnan fá
að sjá um brezku hlið reksturs
Concordeþotunnar og hefur
gert áætlun um hvernig hægt
sé að reka Concorde með hagn-
aði og greiða að fullu verð
hennar á 11 árum og það án
ríkisstyrks.
Slíkar staðhæfingar hefðu
sjálfsagt vakið hæðnishlátur
flestra flugmálasérfræðinga ef
Fredrich A. Laker hefði ekki
margoft sannað í reynd það sem
aðrir kölluðu hreina loftkast-
aia. F’reddie Laker er stór,
djarfur og brezkur. Honum hef-
ur verið hampað og hann for-
dæmdur djöfull eyðileggingar-
innar í flugmálum, galgopi og
lýst sem ævintýrakaupmanni.
Þá lýsingu kann hann best við
sjálfur og það var dómari við
hæstarétt í Bretlandi, sem hana
notaði. Laker segir að það sé
ekki amalegt aó vera talinn í
hópi manna eins og sir Walter
Raleighs. Laker verzlar hins
vegar ekki með krydd eða loð-
skinn eins og sir Walter, hann
verzlar með fólk flytur það frá
Bretlandi og eítthvað í burtu,
yfirleitt í burtu frá brezka vetr-
inum. Hann notar til þess þotur
og hefur valdið byltingu í vetr-
arorlofum með því að gera ýms-
ar haganlegar endurbætur á
gamla leiguflugsforminu. Hann
fann upp það sem nú er kallað
ABC (fyrirframbökað leigu-
flug). Með því að bjóða farþeg-
um að panta og greiða fyrir
ferðir sínar fyrirfram gat Lak-
er boðið upp á lág fargjöld og á
sama tíma tryggt sér flugvél til
ferðarinnar marga mánuði
fram í tímann. Hann dró fólk út
úr köldum íbúðum og setti það
niður á sólríkum baðströndum
og hann gat boðið upp á stutt
sólarorlof á viðráðanlegu verði,
því að hann notaði flugvélar,
sem ella hefðu staðið ónotaðar
og hann fyllti hótelrúm sem
annars hefði staðið autt til vors.
Laker segir að „orðin „leigu-
flug“ og ,,áætlun“ eru lauf
ímyndunarafls IATA.“ IATA
er sem kunnugt er samtök nær
allra flugfélaga heims, sem
stunda áætlunarflug. Fyrir að-
eins nokkrum árum var leigu-
flug notað í niðrandi merkingu
innan IATA. Látið var í það
skína að aðeins félög, sem ekki
væru í áætlunarflugi og hefðu
FREDDIE LAKER
Varð ríkur á
Berlínar-
loftbrúnni
Flytur
1 milljón
farþega í ár
miður gott orð á sér, væru í
leiguflugi. „Nú eru það áætl-
unarflugfélögin, sem segja
fólki að Ieiguflug sé eini rétti
orlofsferðamátinn, eftir að hafa
sýnt leiguflugfélögum rudda-
skap og móðgun árum saman,
kaldhæðni ekki satt?“
Laker selur nú ABC-ferðir
milli Bandaríkjanna og Bret-
lands frá aðalbækistöð sinni á
Gatwick fyrir 269—370 dollara
fram og til baka. Fyrir þetta
tryggir hann farþegum sæti,
máltlð, kvikmyndasýningu og
ókeypis drykki og dvöl erlendis
frá 10 dögum upp í 13 vikur. Á
þennan hátt flaug hann 1976
með 50 þús. fleiri farþega en
hann hafði látið sig dreyma um.
Fluglestin hans er stærsti
draumurinn. Fyrirkomulagið
er þannig að fyrir 260 dollara
báðar leiðir eða 135 dollara
aðra leið geta menn flogið í
DC-10 breiðþotum milli Banda-
ríkjanna og Bretlands, eini
hængurinn er sá að ekki er
byrjað að selja farmiða fyrr en
6 klukkustundum fyrir brottför
og verðið verður að staðgreiða.
Um borð geta menn síðan feng-
ið keyptan mat, drykk og annað
að vild. Brottför verður dag-
lega, alltaf á sama tíma, ná-
kvæmlega eins og lest og þaðan
er nafnið komið.
Fólkið, sem Laker telur að
muni nota sér þennan ferða-
máta er úr hópi „gleymdu
mannanna" sem Laker nefnir
svo, fólkið, sem heur 14—16
þús. dollara árslaun í bdikjuno
2000—2500 stelingspunda laun
í Bretlandi. 10 milljón manns í
Bretlandi 40 milljón í Banda-
ríkjunum. „Þetta fólk vill ekki
gullhúðuð sæti eða borga stórfé
fyrir að láta hella whiskey í
eyrun á sér. Það er engin sam-
keppni á Atlantshafsleiðinni.
29 flugfélög halda uppi áætlun-
arferðum, þau fljúga ÖIl sömu
þotunum, á sama tíma og það
eina sem þau gera í samkeppn-
isskyni ,er að bjóða upp á sem
ætilegastar plastiksamlokur.
Milljónum á milljónir ofan er
eitt í að auglýsa þessar samlok-
ur“.
Laker segir að fluglestin sé
jafn djörf tilraun og þegar
fyrsti þotuhreyfillinn var
reyndur, hann þurfti að fara
með brezku stjórnina alla leið
til hæstaréttar áður en hann
vann málið og fékk leyfið. Nú
hefur Bandaríkjastjórn líka lát-
ið eftir og næstu tvö ár munu
skera úr um hvort hér er á
ferðinni jafnmikilvæg tilraun
og þotuhreyfillinn.
Freddie Laker hefur verið í
flugmálabransanum síðan hann
var 16 ára en nú er hann 54.
Hann byrjaði sem sópari í flug-
mannaherberginu og flaug i
stríðinu á flutningavélum.
Hann átti sér þá stóra drauma.
1948 fékk hann lán og keypti
12 Haltonflugvélar frá BOAC
og var kominn í fullan rekstur
er Berlínarloftbrúin hófst.
Hann hélt áfram að bæta við
flugvélum þar til Ioftbrúnni
lauk 1 ári og 14 dögum síðar og
þá átti hann 100 flugvélar og
6000 flugvélamótora. Hann lét
bræða mótorana niður og seldi
þá pottaframleiðanda með góð-
um hagnaði. Þegar eldsneytis-
skömmtuninni var aflétt I Bret-
landi 1953 byrjaði Laker að
fljúga á ný og nú við að flytja
bíla yfir Ermarsund. Hann lét
endurbyggja nokkrar Sky-
mastervélar þannig að flug-
mannsklefinn kom ofan á búk-
inn, ekki ósvipað og á jumbo-
þotunni Boeing 747. Vélarnar
voru kallaðar Carvair og gátu
flutt 5 bíla og 22 farþega. Þær
fljúga enn þann dag í dag.
Flugfloti Freddie Laker er i
dag 2 Boeing 707 þotur, 5 BAC-
111, 55% af tveimur DC-10,
40% í þeirri þriðju og 30% i
þeirri fjórðu, sem enn er í smið-
um. I ár mun hann fljúga með
um 1 milljón farþega.
(Saturday Review,
New York Times)
LOKAÐ
VEGNA SUMARLEYFA verður verkstæði okkar
lokað frá og með 1 8. júlí til 1 6. ágúst.
Fíat einkaumbod.
Davíð Sigurðsson.
Síðumúla 35.
J3ö-
þv avglVsÍíTvZT.—■ -_-
Mosfellssveit
MJÓLK, BRAUÐ, KJÖT, FISKUR
HELGARSALA — KVÖLDSALA
OPIÐ TIL KL. 22 ALLA DAGA
Til sölu notaðar vinnuvélar
Cat. D4D jarðýta árg. '75 sem ný.
JCB — 3D hjólagrafa árg. '70, mjög góð.
BTD — 20 jarðýta, beltabúnaður fyrsta flokks, mjög hagstætt verð og
skilmálar.
Fjöldi annarra vinnuvéla á söluskrá. Munið hraðafgreiðslu okkar á
varahlutum.
RAGNAR BERNBURG — vélasala,
Laugavegi 22, slmi 27020, kvöldsfmi 82933.
Ritarastarf
Óskum að ráða ritara til starfa á skrifstofu
okkar, við almenn skrifstofustörf. Æskilegt
er, að umsækjendur hafi Verzlunarpóf eða
sambærilega menntun svo og reynslu í
vélritun.
Umsóknum um starfið skal skila á skrifstofu
fyrirtækisins fyrir 30. þ.m.
X}/tá£ta/wéla/v
SUÐURLANDSBRAUT,32• REYKJAVÍK* SiMAR 86500-86320
V