Morgunblaðið - 16.11.1979, Page 12

Morgunblaðið - 16.11.1979, Page 12
12 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 16. NÓVEMBER 1979 Olíusamningur við Sovétríkin undirritaður: Rotterdamverð gildir en unnt að draga úr magninu Tilboð í 100—150 þ.tn. gasolíu á hag- stæðari kjörum frá öðrum löndum UNDIRRITAÐIR voru í gær í Ráðherrabústaðnum samningar milli Sovétrikjanna og íslands um oliukaup íslands frá Sovétrikjun- um. en sem kunnugt er lauk samningaviðræðum um kaup oliu og bensins á næsta ári hinn 28. sept. sl. án þess að samningar tækjust. „Höfðu Sovétmenn þá boðið í aðal- atriðum óbreytta samninga þar með verðskilmála með viðmiðun við skráð dagverð á olíuvörum á mark- aði i Rotterdam, en þessi viðmiðun hefur reynst afar dýrkeypt á árinu 1979,“ segir m.a. i frétt viðskipta- ráðuneytisins um samningana. Frestur til að Ijúka samningunum rann úr i gær og voru þeir þá undirritaðir af fulltrúa verslun- arskrifstofu Sovétrikjanna á fslandi, Boris Gorskov og Þórhalli Ásgeirssyni ráðuneytisstjóra við- skiptaráðuneytis. I frétt ráðuneytisins segir m.a. um samning þennan svo og athuganir á vegum ríkisstjórnarinnar um olíu- kaup frá öðrum aðilum en Sovét- mönnum: „Þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir af Islands hálfu og viðræður viðskipta- ráðherra við sendiherra Sovétríkj- anna á íslandi, hefur ekki tekist að Frá undirritun samninganna i gær. en þá undirrituðu fyrir hönd Sovétrikjanna Boris Gorskov og fyrir hönd íslands Þórhallur Asgeirsson, að viðstöddum viðskiptaráðherra, fulltrúum sendiherra Sovétríkjanna og viðskiptafulltrúum og fulltrúum islensku oliufélaganna. Ljósm. Emilia. Nfefe:Ca. 3.465. þú Verö: Ca. 3.415. þús. Nú eru allir LADA bílar meö höfuðpúðum, viðvörun- arljósum ofl. ofl. Síðastliðið ár og það sem af er þessu ári, er LADA mest seldi bíllinn. Það er vegna þess að hann er á mjög hagstæðu verði, og ekki síst, að hann er hannaður fyrir vegi sem okkar LADA station er hægt að fá með 1200 sm eða 1500 sm3 vél. BIFREIÐAR & LANDBUNAÐARVELAR Suðurlandsbraut 14, sími 38600 Söludeild sími 312 36 er mest sekti billinri” fá fram breytingar á verðskilmálum olíukaupasamningsins. Hins vegar hafa Sovétmenn fallist á, að í samninginn verði bætt ákvæði þess efnis, að íslendingar geti með eðli- legum fyrirvara dregið úr kaupum sínum á gasolíu og bensíni frá Sovétríkjunum hvenær sem er á árinu 1980. Samningur með þessari breytingu var undirritaður síðdegis í dag.“ „Olíuviðskiptanefnd hefur að ósk viðskiptaráðherra aflað tilboða í olíuviðskipti á næsta ári. Fyrir liggja tilboð í 100—150 þúsund tonn af gasolíu (diesel og húshitunarolíu) er líður á árið 1980 á hagstæðari verðkjörum en Sovétmenn bjóða. Einnig standa til boða um 50 þúsund tonn af bensíni á verði sem ekki virðist lakara en það sem felst í samningnum við Sovétmenn. Við- skiptaráðherra hefur nú falið olíu- viðskiptanefnd að hafa milligöngu um áframhaldandi samninga við þessa aðila. Hér er um olíufélög í Bretlandi, Finnlandi og Noregi að ræða. Þyngst vegur tilboð frá bresk- um aðilum. Þá eru í athugun möguleikar á því, að íslendingar kaupi hráolíu beint af olíuframleiðsluríkjum innan OPEC til vinnslu í einhverju nágranna- landanna, og kunna að vera mögu- leikar á því á næsta eða næstu árum. Með þessum ráðstöfunum hefur þrennt áunnist: 1) íslenskum atvinnuvegum og heimilum er tryggt öruggt fram- boð á olíu á næsta ári. 2) Fyrir liggja tilboð með hagstæð- ari verðkjörum en annars væri völ á fyrir um það bil helming gasolíuinnflutningsins á næsta ári. 3) Opnaðir eru nýjir möguleikar fyrir olíuviðskipti í framtíðinni. Ríkisstjórnin hefur nú til athug- unar aðildarskilmála í Alþjóðaorku- stofnuninni (IEA), sem starfar í tengslum við Efnahags- og fram- farastofnunina í París (OECD), með það fyrir augum, að Islendingar gerist þátttakendur í þessu olíusam- starfi vestrænna ríkja." Viðskiptafulltrúi Sovétríkjanna Vladimir K. Vasov sagði eftir að samningurinn var undirritaður að í þau 26 ár sem olíuviðskipti hefðu farið fram milli íslands og Sojuz- nefteexport hefðu þau alla tíð verið hin ánægjulegustu og fyrirtækið hefði ætíð staðið við sína samninga. Allir vissu að á síðustu tímum hefði allt orkuverð hækkað mjög á heims- markaði, sem hefði erfiðleika í för með sér hvarvetna. „Rotterdam- viðmiðunin var samþykkt og er ekki aðra viðmiðun að finna á markaði í Evrópu. Samkvæmt óskum kaup- anda hefur Sojuznefteexport veitt ákveðna eftirgjöf varðandi skilmála og flutningstaxta olíuvara. Þá hefur nýi samningurinn það fram yfir þá fyrri að hann býður upp á mikinn sveigjanleika fyrir kaupanda hvað magn áhrærir. Hefur kaupandi rétt til að draga úr kaupum á hverri tegund hreinsaðrar olíu fyrir sig geri hann það kunnugt seljanda með 45 daga fyrirvara. Nauðsynlegt er að leggja áherslu á að það hefur ekki verið svo auðvelt fyrir Sojuznefteexport að verða við ofangreindum óskum Islendinga um breytingar, en það hefur þó verið gert þar sem við skiljum þarfir ykkar og áhuga. Sojuznefteexport hefur einnig séð sér fært að verða við þeirri ósk íslensku sendinefndar- innar að afhenda 20 þúsund tonn af bensíni á þessu ári til viðbótar við fyrri samning svo og að geta orðið við óskum um aukið magn á næsta ári verði þess óskað,“ sagði Vlasov meðal annars. — Ég tel meginatriðin vera þau að nú hafa opnast nýir möguleikar á olíuviðskiptum og samningurinn við Sovétmenn var ekki undirritaður fyrr en fyrir lágu tilboð í helming þeirrar gasolíu er við þurfum, frá öðrum aðilum og ekki var gengið frá samningum fyrr en olíuviðskipta- nefnd haði fengið þau tilboð stað- fest, sagði Kjartan Jóhannsson við- skiptaráðherra er Mbl. innti hann álits á olíusamningunum. — Við höfum með ítrekuðum viðræðum við sendiherra Sovétríkj- anna reynt að ná fram breytingum, en eina breytingin er sú að við getum dregið úr kaupum með 45 daga fyrirvara, en höfum um leið tryggt okkur að fullu með tilboðum um olíu annars staðar frá og verður strax á miðju næsta ári um að ræða hag- stæðari olíukaup en við nú búum við. Olíuviðskiptanefnd verður nú falið að hafa milligöngu um samninga við þá aðila aðra er boðið hafa okkur olíu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.