Morgunblaðið - 04.07.1982, Page 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 4. JÚLÍ1982
Eðlilega var að
málum staðið
- segir Bjárni Jakobsson
SNÖRF átök urðu á síða-sta fundi Full-
trúaráðs verkalýðsfélaganna í Reykja-
vík, m.a. gekk Halldór Björnsson,
varaformaður Dagsbrúnar af fundi.
Bjarni Jakobsson, formaður Iðju og
varaformaður Kulltrúaráðsins stjórnaði
umræddum fundi og var hann inntur
eflir máiavöxtum.
— A þessum fundi óskaði ég eftir
uppástungum um tvo aðalmenn i
stjórn Verkamannabústaða í
Reykjavík. Þegar komu fram uppá-
stungur um þau Pál R. Magnússon
og Rögnu Bergmann, en ljóst var, að
Guðmundur J. Guðmundsson, for-
maður Dagsbrúnar og Verkamanna-
sambandsins, sem setið hefur í
stjórn Verkamannabústaða, gaf ekki
kost á sér til áframhaldandi setu,
sagði Bjarni Jakobsson.
— Það var hins vegar mat mitt og
margra annarra, að eðlilegt væri að
fleiri uppástungur kæmu fram. Það
var því stungið upp á Guðmundi Þ.
Jónssyni, varaformanni Iðju í
Reykjavík. Eins og í pottinn var búið
fannst mér eðlilegast, að láta fara
fram leynilega atkvæðagreiðslu. At-
kvæði féllu þannig, að Guðmundur
fékk 7, Páll 4 og Ragna 3, þannig að
Guðmundur og Páll voru réttkjörnir
fulltrúar okkar í stjórn Verka-
mannabústaða. Þegar þetta var ljóst
gekk Halldór Björnsson af fundi og
hafði þau orð, að hann myndi ekki
oftar mæta á stjórnarfundi Full-
trúaráðsins, þar sem hann gæti ekki
sætt sig við úrslit kosninganna.
— Þótt oft hafi verið stormasamt
á fundunum fæ ég ekki séð annað en
þetta mál endurspegli innbyrðis átök
þeirra alþýðubandalagsmanna og al-
þýðuflokksmanna að hluta, sem þeir
verða að leysa á heimavelli. Eg vona
aðeins, að Fulltrúaráðið geti starfað
áfram af heilindum til hagsbóta
fyrir alla umbjóðendur sína og sárin
komi til með að gróa, sagði Bjarni
Jakobsson að síðustu.
„Starfa ekki framar
á þessum vettvangi"
Á ÞESSIÍM VETTVANGI mun ég ekki vinna framar með þe.ssu fólki, við það
ætla ég að standa, en þessi átök ganga hins vegar ekki út yfir gröf og dauða og
annars staðar vona ég að samstarfið geti orðið eins og áður,“ sagði Halldór
Björnsson, varaformaður Dagsbrúnar, er Morgunblaðið ræddi við hann.
Þar voru kjörnir tveir fulltrúar í og Þorbirni Guðmundssyni, en
stjórn Verkamannabústaða
Reykjavík. Halldór hafði lagt
áherzlu á, að Ragna Bergmann yrði
kjörin j stjórnina í stað Guðmundar
J. Guðmundssonar, en hún náði ekki
kjöri. Þeir Páll Magnússon, sem
sæti átti í stjórn Verkamanna-
bústaða, og Guðmundur Þ. Jónsson
voru kosnir.
„Það er rétt að ég gekk af fundi er
úrslit lágu fyrir," sagði Halldór
Björnsson. „Er Ijóst varð að Guð-
mundur J. myndi ekki gefa kost á
sér til áframhaldandi setu í stjórn
Verkamannabústaða fannst mér
eðlilegt, að Ragna Bergmann tæki
sæti hans. Hún er formaður
Verkakvennafélagsins Framsóknar,
og ég taldi ekki óeðlilegt, að hún
tæki sæti formanns Dagsbúnar, en
fyrir eru í stjórn Verkamannabú-
staðanna nær eingöngu iðnaðar-
menn eða pólitíkusar.
Ég stakk upp á Rögnu Bergmann
Þorbjörn tilkynnti þá að hann gæfi
ekki kost á sér. Þá var stungið upp á
Guðmundi Þ. Jónssyni og Páli
Magnússyni. Síðan var kosið um
Rögnu og þá tvo og er úrslitin lágu
fyrir varð mér ljóst að um var að
ræða samsæri, sem var undirbúið
fyrir nokkrum vikum. Ég gekk því
af fundi, hafði ekkert meira að gera
á þessum vettvangi, og ætla mér
ekki að starfa þar framar," sagði
Halldór.
Varaformaður fulltrúaráðsins,
Bjarni Jakobsson, stjórnaði fundi,
en hann er jafnframt varaformaður
bankaráðs Alþýðubankans. Formað-
ur þess er Benedikt Davíðsson, en
Halldór Björnsson á sæti í banka-
ráðinu. Hann var spurður hvort
þessi átök hefðu áhrif á starfið þar.
Halldór sagðist ekki sjá neina
ástæðu til þess að svo þyrfti að vera
og sagðist vonast eftir góðu sam-
starfi áfram í bankaráðinu.
Danskt múrsteinahús við Kleppsveginn
ÞAÐ ER orðið langt síðan hús úr
dönskum múrsteini hefur verið byggt
upp frá grunni í Reykjavik, en eitt frægt
múrsteinshús, Sænsk-íslenzkra frysti-
húsið var sem kunnugt er rifið fyrir
skömmu. En um þessar mundir rís með
miklum hraða verksmiðjuhús Trausts
hf. við Kleppsveg í Elliðavogi. Hér er
um að ræða 500 fm hús og 100 fm að
auki á efri hæð, en danskir múrara-
meistarar hófu verkið 18. júni sl. og
smíði hússins verður lokið í næsta mán-
uði áður en Traust hf. flytur inn. Múr-
steinninn er gulur að utan og rauður á
þeirri hlið sem snýr inn i húsið, með
einangrun á milli, þannig að veggir eru
tilbúnir þegar búið er að hlaða.
Kostnaður við húsið, sem fyrirtæk-
ið fær afhent fullbúið af hinum
dönsku aðilum, er heldur minni en
brunabótamat og þar með heldur
minni en áætlaður kostnaður á
steyptu húsi. Þegar múrarar hafa
lokið verki sínu koma smiðir til
landsins og taka endasprettinn.
Traust sinnir fjölbreyttum verkefn-
um, en aðalframleiðslan að undan-
förnu hefur verið sjálfvirkar skreið-
arpressur.
Múrsteinninn gildir bæði að utan og innan.
Sovétmenn vilja loft-
ferðasamning við ísland
SÍÐAN 1972 hafa Sovétmenn hreyft
því í óformlegum samtölum við ís-
lenska aðila, hvort ekki myndi
grundvöllur fyrir því að taka upp við-
ræður milli ríkjanna um loftferða-
samning. Þetta kemur fram í Tíman-
„Þessar ferðir okkar lífga mikið uppi tilveruna," segir Magnús Sigurlás-
son sem hér situr við stýri fyrsta mótorskips Rangæinga.
Er það nema furða að gæslumenn hafi rekið upp stór augu þegar þeir sáu
Þykkbæing Rá 1 á siglingu undan Suðurlandi?
„Ef þið eruð
gæslunni þá
frá Landhelgis-
er þetta bíll“
ÞYKKBÆINGUR Rá 1 heitir eitt
fyrsta mótorknúna skipið sem gert
er út á ströndinni frá Stokkseyri til
Hornafjarðar. Sú staðreynd er þó
ekki athyglisverð, heldur hin að
skipið er bandarískur landgöngu-
prammi og líkist öllu fremur bif-
reið en báti.
„Við keyptum hann saman tíu
þorpsbúar á 173 þúsund krónur
fyrir hálfu ári, og gerum hann út
í félagi," sagði Magnús Sigur-
lásson, oddviti, þegar við spurð-
um hann um tilkomu hins sér-
kennilega farartækis sem stað-
sett var langt uppí landi við
Þykkvabæ. „Pramminn er fjög-
urra eða fimm ára gamall og var
síðast í Norfolk þar sem eldri
maður átti hann.“
— Hvers vegna landgöngu-
pramma í Þykkvabæinn?
„Flestir eigendurnir eru af-
komendur útvegsbænda hér í
Þykkvabæ og vilja eiga kost á að
komast á sjó þegar þá langar.
Það er mikil lífsfylling að kom-
ast á sjó í góðu veðri. Hjá okkur
er þetta fyrst og fremst tóm-
stundagaman, en hér áður fyrr
var þetta brauðstrit fátækra
bænda."
— Og hvernig fiskast?
„Nú, við fáum í kringum eitt
tonn í ferð, mest ufsa og þorsk.
Þú sérð að við höfum allavega
fisk í soðið og það góðan fisk, því
hér er ekki bölvaður hringorm-
urinn eins og í Breiðafirðinum.
Við erum á handfærum hér rétt
fyrir utan land. Yfirleitt förum
við snemma út að morgni og er-
um svona til hádegis eða kvölds
eftir því hvernig veiðist. En þar
sem þetta er nú bara frístunda-
gaman förum við ekki út nema
það sé dauður sjór.“
— Er áhöfnin samstíga?
„Ef nokkuð er hundraðprósent
fínt þá er það mórallinn um borð
í Þykkbæing. Þessar ferðir okkar
lífga mikið uppá tilveruna. Það
eru þrír menn skipstjórar til
skiptis. Þetta er nokkurs konar
atvinnulýðræði hjá okkur."
— Þykir þetta ekki kúnstugt
tæki?
„Jú, jú, á páskunum sigldi til
dæmis varðskipið Ægir að okkur
og þeir spurðu hvað þetta væri
eiginlega. Við sögðum að ef þeir
væru frá Landhelgisgæslunni þá
væri þetta bíll, en ef þeir væru
frá lögreglunni þá væri þetta
bátur.“
um I gær og skýrir blaðið jafnframt
frá því, að Steingrímur Hermanns-
son samgönguráðherra hafi rætt um
hugsanlegan loftferðasamning milli
íslands og Sovétríkjanna í nýlegri
Moskvuför sinni. Þessar viðræður
hafi farið fram að ósk sovéska
flugmálaráðherrans.
Rök Sovétmanna fyrir því að
gerður verði loftferðasamningur
við íslendinga eru hin sömu og nú
eru notuð til að rökstyðja nýgerð-
an samning um efnahagssam-
vinnu og viðurkennd hafa verið
réttmæt af viðskiptaráðherra,
Tómasi Árnasyni, og utanríkis-
ráðherra, Ólafi Jóhannessyni, sem
sé þau, að Sovétríkin hafi nú loft-
ferðasamninga við nálega öll Evr-
ópuríki nema ísland.
í frétt Tímans segist Steingrím-
ur Hermannsson hafa rætt þetta
mál við fulltrúa Flugleiða, sem
væru því andvígir að Aeroflot,
sovéska flugfélagið, fengi flugleyfi
hingað, þar sem það myndi draga
úr farþegafjölda Flugleiða hf.
Kemur fram, að af þessum ástæð-
um hafi Steingrímur Hermanns-
son ekki talið grundvöll fyrir loft-
ferðasamningi milli íslands og
Sovétríkjanna.
I nýgerðum samningi um efna-
hagssamvinnu milli íslands og
Sovétríkjanna er mælt fyrir um
samvinnu milli íslenskra og sov-
éskra „stofnana og fyrirtækja“.
Telja aðilar, sem því eru kunnugir,
að Sovétmenn muni nú setja fram
óskir um loftferðasamning á nýj-
um forsendum og höfða til „sam-
vinnu“ Aeroflot og Flugleiða hf.
eða Arnarflugs hf. Ríkisstjórn
Sovétríkjanna telur, að gagn gæti
orðið að loftferðasamningi við ís-
land, þótt ekki væri ráðgert af
Aeroflot að efna til reglulegs far-
þegaflugs til íslands að svo
stöddu.