Morgunblaðið - 26.07.1985, Qupperneq 11
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 26. JÚLÍ 1985
» L1
Þýsku járnbrautirnar 150 ára á þessu ári
SAS reynir
ad bæta
matinn um
borö í vélum
sínum
r
Atak er nú gert hjá SAS aö
bæta gæöi matar þess sem
borinn er fram á flugleiöum fé-
lagsins. Hefur félagiö fengiö
þekkta matreiöslumeistara í liö
meö sér, og hafa þeir ásamt
starfsfólki SAS unniö aö ýmsum
endurbótum og reynt aö finna
upp á lystugum nýjungum. Einn
talsmaöur SAS sagöi aö þörf
heföi veriö á endurbótum á
þessu sviöi, og hafa augu þeirra
sem unnið hafa aö nýjungunum
einkum beinst aö þv( aö finna
lystuga rétti, sem þyldu þaö aö
vera hitaöir upp í vélinni og born-
ir fram heitir.
Kastrup neitir
ekki lengur
Kastrúp
Þeir uröu hálfhvumsa
farþegarnir sem
ætluöu aö lenda á Kastr-
up um daginn, þegar
flugstjórinn tilkynnti aö
ekki yrði lent á Kastrup.
Skýring hans fylgdi síö-
an, og var á þá leiö aö
alþjóölegi flugvöllurinn á
Kastrup heföi nú veriö
skíröur upp á nýtt, og
héti hér eftir alþjóölegi
Kaupmannahafnarflug-
völlurinn.
Ástæöa þessa mun
einkum vera sú aö nafn-
iö Kaupmannahöfn
(Copenhagen) hringir
bjöllu út um gjörvallan
heim, en Kastrup er mun
minna þekkt nafn.
Þessi breyting, sem
sumum kann aö finnast
nógu róttæk, ku þó vera
sú minnsta í röö margra
annarra sem miöa aö því
aö færa Kaupmanna-
hafnarflugvelli lykilhlut-
verk f evrópskum flug-
samgöngum. önnur
hæö á Scanorama er nú
fullfrágengin, en þar eru
þrír ráöstefnu- og vinnu-
salir, auk veitingaþjón-
ustu. Jafnframt hefur
biösalurinn á milli B- og
C-hluta flugstöðvarinnar
veriö stækkaöur til
muna, þannig aö þeir
sem bíöa eftir flugi geta
nú látiö fara betur um
sig en áöur.
.........
Þróunin í járnbrautargerö hefur veriö mikil (150 ára sögu þýakra járnbrauta, eins og
þessar tvær myndir bera meö sár.
tvær tunnur af bjór.
Þýsku járnbrautirnar
(Deutsche Bahn) gangast
fyrir ýmis konar hátíöa-
höldum út þetta ár, i tilefni
afmælisins, og lestasöfn
víða um Þýskaland sömu-
leiöis.
Þjóöverjar minnast
þess meö margvís-
legum hætti aö í ár er
saga þýsku járnbrautar-
lestanna 150 ára. Þaö var
fyrir 150 árum sem fyrsta
járnbrautarlestin fór frá
Núrnberg áleiöis til ná-
grannabæjarins Fúrth.
Farmurinn sem fluttur var
í þessari fyrstu ferö var
Fimmvörðuháls
Fimmvöröuháls er
nafniö á lægöinni
milli Eyjafjallajökuls og
Mýrdalsjökuls. Þar er sí-
snævi. Fimmvöröuháls
er í um 1.000 metra hæö
yfir sjávarmáli. Noröan
megin er Goöaland og
Þórsmörk, en sunnan
megin eru Skógar. Á
milli þessara staöa er
vinsæl gönguleiö. Hér
skal stuttlega sagt frá
henni.
Úr Þórsmörk er fartð
yfir Krossá og upp
Langakamb fyrir ofan
Strákagil. Strákagil er
sérkennilegt á aö lita.
Þar eru margvislegar
móbergsmyndanir i hin-
um ýmsu likjum, allt eftir
imyndunarafli hvers og
eins. Áfram er haldiö og
nú upp bratta hlið og
upp á Morinsheiöi. Hún
er þýfö aö ofan, en aö
öðru leyti auöveld yfir-
feröar.
Þess ber aö geta aö
kort Landmælinga is-
lands i mælikvaröanum
1:100.000 er ákaflega
ónákvæmt af þessu
svæöi og lítt á þaö aö
treysta til aö glöggva sig
á leiðinni. Sé bjart yfir er
best aö halda þangaö
sem auöveldast er, en
hætta frekar viö feröina
skelli á þoka eöa ef
skyggni versnar.
Af Morinsheiöi er farió
yfir á Fimmvöröuháls.
Heljarkambur tengir
þessa tvo staöi saman,
en ákaflega erfitt er aö
fóta sig á Heljarkambi,
þverhnípt til beggja
hliöa.
Haldiö er nú upp
Fimmvöröuháls, en fara
veröur varlega fyrst í
staö, því nú er fariö á
snjóskafli skáhalt upp í
móti og hallar niöur í
hyldýpiö. Einhvem tíma
var leiöin yfir Fimm-
vöröuháls stikuö og má
víöa sjá stikur sem enn
eru uppistandandi og
hafa af þeim miö.
Af Fimmvöröuhálsi er
stórkostlegt útsýni í
noröur. Þarna blasa viö
Tindfjöll og fjöllin í
Emstrum, Þórsmörkin
og líta má niður á viröu-
legan kotlinn á Úti-
gönguhöföa sem er þó
805 m hár.
Nú hallar brátt undan
fæti í suður. Landiö hér
eftir er mun auöveldara
yfirferöar. Komiö er aö
skála fjallamanna ofar-
lega á hálsinum, sá er
ónothæfur. Nokkru neö-
ar er nýr skáli sem er í
ágætu standi. Frá hon-
um er best aö fyigja veg-
arspottanum niöur yfir
vaöiö á Skógá. Frá vað-
inu má mæla meö aö
ganga niður með Skógá
og gljúfrinu, sem er
ákaflega mikilfenglegt á
köflum og viöa fagrir
fossar.
Komiö er aö Skógum
iíklega eftir um 8 stunda
ferð úr Þórsmörk og er
þá reiknaö meö rólegri
göngu. Sumir nota tæki-
færiö og ganga á Eyja-
fjallajökul ef veöur og
færi er gott. Aörir láta
sér nægja aö koma aö
skála fjallamanna og
snúa þá til baka niöur í
Þórsmörk.
FERÐAMÁL
innlend umsjón: Siguröur Siguröarson
erlend umsjón: Agnes Bragadóttir
Ekið um rætur
Skjaldbreiðar
Hinn svokallaöi línu-
vegur er ákaflega sér-
stakur og áhugaveröur
þeim sem hafa yfir bíl aö
ráöa. Hann liggur af
Kaldadal yfir í Haukadal í
Arnessýslu, sem er
skammt fyrir ofan Geysi. f
daglegu tali er þessi öku-
leiö nefnd línuvegurinn,
vegna þess aö hún var
lögö vegna háspennulínu
sem sér Járnblendiverk-
smiöjunni í Grundartanga
fyrir rafmagni. Bygging
mannvirkja eins og há-
spennumastra krefst tals-
verös umstangs og nauö-
synlegt er þvi aö leggja
veg samhliöa línustæöinu
svo hægt sé aö flytja
byggingarefni og mann-
skap á staöinn.
Líklega er veginum viö-
haldiö á sama hátt og öör-
um fjallvegum. Fyrir feröa-
fólk er þessi vegur kær-
kominn, veröi honum
viöhaldiö. Meö honum
opnast skemmtilegt land
sunnan Langjökuls og
noröan Skjaldbreiöar og
Hlöðufells. Þarna um slóö-
ir er einnig nokkuö um
jeppavegi. Fyrir fjallamenn
er vegurinn lykill aö þess-
um fögru fjöllum og jökl-
um. Þó er ekki hægt aö
segja aö svæöiö hafi
grænt yfirbragö, sé gróö-
urríkt. Því fer fjarri. Þarna
er eyöimörk hrauns og
uppblásturs þó svo aö
fjöldi sauöfjár norpi viöa á
svæöinu sem minnisvaröi
um hversu mönnum eru
mislagöar hendur í land-
búnaöarmálum.
Línuvegurinn er yfirleitt
fær fólksbílum, en víöa er
hann nokkuö grýttur og
því nauösynlegt aö fara
varlega. Skammt fyrir ofan
Haukadal liggur hann um
moldarslóðir, sem líklega
geta veriö varasamar í
rigningartíö.
Viö hefjum ökuferöina
skammt sunnan viö
neyöarskýli Slysavarnafé-
lagsins á Kaldadal. Viö ök-
um í austur, noröur fyrir
Skjaldbreiö, þessa sór-
kennilegu dyngju, eöa
hraunskjöld, eins og sumir
vilja nefna fyrirbæriö.
Skjaldbreiö er 1060 m há
og i toppnum er gígur sem
er 300 m í þvermál. Taliö
er aö Skjaldbreiö hafi
myndast fyrir um 9000 ár-
um. Við ökum síöan norö-
ur fyrir Þórólfsfell, sem er
noröan Hlööufells. Siöan
liggur vegurinn í gegnum
Mosaskarö. Þaöan er um
fimm km gangur aö Farinu
við Hagavatn, en þaö setti
Feröafélag íslands í fyrra
upp göngubrú. Viö Haga-
vatn er einnig skáli Ferða-
félags íslands.
Úr Mosaskaröi liggur
línuvegurinn síðan niöur
um moldarslóöir ofan í
Haukadal. Þá er skammt
aö Geysi og stuttur krókur
aö Gullfossi.