Morgunblaðið - 17.09.1985, Page 56
56
MORGUNBLADIÐ, ÞRIÐJUDAGUR17. SEPTEMBER1985
Fræknir Finnar
í Ljómarallinu
„Svona atvik hafa ekki áhrif i mig,“ segir Viierima, m.a. í viðtalinu. Þessi
bfll hans fór útaf i 170 km hraða í keppni í Finnlandi og gjöreyðilagðist
eftir nokkrar veltur og eldsvoða. Hann fann sér fljótlega nýjan í staðinn.
SÍÐDEGIS á fímmtudag leggja 28
rallbflar af stað í Ljómarallið al-
þjóðlega, sem er liður í íslands-
meistarakeppninni í rallakstri.
Fimm erlendar ihafnir eru meðal
þátttakenda, þar af þrjár sem telj-
Sameining
Fyrirtækin Endurskoðunarmiðstöðin hf. — N. Manscher og Endurskoðunarskrif-
stofa Hallgríms Þorsteinssonar og Þorvaldar Þorsteinssonar sf. voru sameinuð 1.
september 1985.
Frá þeim tíma er rekstur þeirra í nafni Endurskoðunarmiðstöðvarinnar hf. - N.
Manscher ög eru skrifstofur starfræktar á eftirtöldum stöðum.
Reykjavík, Höfðabakka 9 sími 91-685455
Keflavík, Hafnargötu 37 A sími 92-3219
Húsavík, Garðarsbraut 17 sími 96-1865
Egilsstöðum, Selási 20 sími 97-1379
’— Endurskoóunar-
PIV/I mióstöðin hf.
CIIVI l^ li N. Manscher ssækssss
Höföabakki 9
Pósthólf 10094
130 REYKJAVÍK
Reynir Vignir
Símon Á. Gunnarsson
Valdimar Guönason
Hallgrímur Þorsteinsson Valdimar Ólafsson
Kristinn Sígtryggsson Þorvaldur Þorsteinsson
löggiltir endurskoöendur
s:sssss««”
ÍSSSSSSSSSSi
★ ★ ★ * *
KVÖLD
Föstudags- °9
laugardagskvold
■raoær*™....... '
««■ 09
Stórkostlegur lystauki
fYrir matar.gpe*lðu,^M„'0U.
.p———r'“n’*23332l°823335'
rrrr-——..............
^tuhað ---——■■••SSSSSSS
_-.aaallH11
ssssssssssssssi
■■■■SSSSSSaaad
IV
ast líklegar til að berjast um efstu
sætin við bestu íslensku ökumenn-
ina.
Bretinn Chris Lord ekur 360
hestafla Audi Quattro ásamt
Birgi Viðari Halldórssyni. Frá
Finnlandi koma tveir góðir bílar,
Peter Geitel og Errki Vanhanen
aka 260 hestafla Nissan 240 RS
og Sakari Viierima og Tapio
Eirtivaara aka 220 hestafla Opel
Manta 400. Báðir hafa finnsku
ökumennirnir verið framarlega í
flokki í Finnlandi, en þaðan koma
flestir af bestu rallökumönnum
heims. Eiga Finnar núverandi
heimsmeistara, Timo Salonen,
sem ekur fyrir Peugeot-bílaverk-
smiðjurnar.
Morgunblaðið ræddi við þá
kappa Geitel og Viierima er þeir
óku um hálendi landsins ásamt
aðstoðarökumönnum, til að skoða
keppnisleiðir Ljómarallsins. Er
það liður í undirbúningi þeirra
fyrir keppnina, sem verður rúm-
lega 1500 km löng, þar af 656 km
á sérleiðum.
BSS::-::::::::::?:::
»••■■:::
Peter Geitel:
„Erum ekki í sum-
arfríi, tökum
þetta alvarlegau
„ÆTLI VIÐ högum ekki segli eftir vindum, sjáum stöðuna eftir fyrsta
daginn. Ef t.d. Lord á Quattro-bflnum reynist fljótari þá getum við lítið
aðhafst. En við erum ekki í sumarfríi, tökum þetta alvarlega og ætlum að
ná árangri í keppninni," sagði Peter Geitel, sem keppir að nýju f Ljóma-
rallinu með landa sínum Errki Vanhanen. Þeir kepptu í fyrra en urðu að
hætta keppni vegna bilunar. Aka þeir Nissan 240RS, sem er í eigu
Nissan-verksmiðjunnar i Japan, en er rekin með auglýsingafé í nótum.
Peter Geitel er ritstjóri aði ég liklega af því að faðir
stærsta bílatímarits Finnlands
og því öllum hnútum kunnugur í
sambandi við rallakstur. Má
segja að þessi íþrótt sé hálfgerð
þjóðaríþrótt Finna ásamt
knattspyrnu. Hafa þeir líka átt
fjölmarga heimsmeistara gegn-
um árin og hjá þeim bílaverk-
smiðjum sem keppa 1 heims-
meistarakeppninni eru Finnar
eftirsóttastir sem ökumenn. Á
árum áður keppti Geitel í 15—20
röllum á ári. Árin 1979—1980
varð hann í öðru og þriðja sæti í
fínnsku meistarakeppninni í
rallakstri.
„Ég keppi minna núna, vel
5—6 röll sem ég hef gaman af til
að keppa í. Uppáhalds rallið mitt
er 1000-vatna-rallið í Finnlandi.
Þar er maður að keppa við alla
bestu ökumenn heims á verk-
smiðjurallbílum. Þar þarf að
æfa sig í 2—3 vikur til að ná
árangri. Aðstoðarökumaðurinn
skrifar fyrst niður nákvæma
leiðarlýsingu, beygju fyrir
beygju. Síðan aka ökumaður og
aðstoðarökumaður 6—9 sinnum
hverja leið til að sá síðarnefndi
geti þulið hikstalaust upp leið-
arlýsingu í sjálfri keppninni.
Hraðinn verður þvf mikill, nán-
ast eins og í kappakstri því öku-
maður ekur nánast blint. Þetta
krefst mikillar einbeitni og sam-
vinna ökumanns og aðstoðaröku-
manns þarf að vera 100%. Með-
alhraðinn í 1000-vatna-keppn-
inni núna í ágúst var 120 km á
klukkustund. Sigurvegarinn
Timo Salonen var mældur á
einni leiðinni á 200 km hraða, en
hann ekur fyrir Peugeot. Erlend-
is er rallið annað og meira en
íþrótt, hrein viðskipti. Verk-
smiðjurnar kosta bíla i keppni
til að auglýsa vöru sina og selja.
Það eru orðnir meiri peningar í
rallakstri hjá toppliðum en i
Formula 1-kappakstri, sem allt-
af hefur verið talinn dýr.
í Finnlandi eru á hverju ári
7—900 rallbílar í keppni, en það
eru haldnar 55—60 keppnir.
Þátttakendur eru yfirleitt um
150 í hverri keppni. Einnig eru
árlega haldnar 25 „rally-
sprint“-keppnir. Það eru því
mikil viðbrigði að koma til ís-
lands. Það eru t.d. engir áhorf-
endur á sérleiðum, en þeir skipta
tugum eða hundruðum þúsunda i
Finnlandi. Þetta hefur verið
stundað í tugi ára, sjálfur byrj-
minn og afi voru í keppni."
ísland hefur mikla möguleika
í sambandi við að búa til keppni
fyrir útlendinga og laða að
ferðamenn samfara því. En
stærsta vandamálið er það að
ökumönnum er ekki boðin nægi-
leg aðstoð. í löndum Evrópu
styðja yfirvöld skipuleggjendur
rallkeppna. Ökumönnum er boð-
ið frítt uppihald, bensín, ferðir
og jafnvel vasapeningar. Ef
þetta væri gert kæmu fleiri og
þekktari ökumenn hingað.
Ljómarallið er líka í það lengsta.
Það er kostnaðarsamt að taka
þátt og þarf mikla viðgerðar-
þjónustu fyrir bílana. Það er
jafnmikill og meiri akstur í
keppni á sérleiðum en í mörgum
röllum heimsmeistarakeppninn-
ar, sem er kannski óþarfi.
Sumar leiðirnar eru líka mjög
erfiðar, líkari Safari-rallinu í
Afríku. Keppnirnar hér ganga
því meira út á það að verjast
áfalli, ökumaðurinn nýtur sín
ekki eins mikið og t.d. i finnsk-
um röllum. Fyrir íslendinga er
þetta kannski hluti af hvers-
dagslegum viðburðum, en erfitt
fyrir útlendinga. Árnar eru t.d.
erfiðar, a.m.k. í fyrra, en mér líst
betur á keppnina í ár. Það er
óneitanlega mikið ævintýri að
koma, ég hefði ekki komið aftur
nema af því mér finnst þetta
spennandi keppni. Hún hefur
annan svip en nokkur önnur sem
ég hef kynnst. íslenskir öku-
menn hefðu hins vegar gott af
því að kynnast keppnum þar sem
ökumaðurinn nýtur sín betur en
hér.“
f fyrra var Geitel ásamt Van-
hanen kominn með forystu í
Ljómarallinu þegar Nissan-bíll
þeirra festist í á. Aðspurður um
eigin fyrirætlanir núna sagði
hann: „Við munum aka á fullu en
samt af skynsemi. Það má ekki
slaka á í svona langri keppni. Ef
einhver keyrir t.d. Kjalveg á
fullu á öðrum degi og tekur
áhættu gæti hann náð forskoti.
En áhættan er of mikil. Ég held
að það þurfi að spara bílinn
framan af. Það er erfitt að spá í
andstæðingana. Þó íslensku öku-
mennirnir hafi kraftminni bíla
þá sýndu þeir í fyrra að þeir geta
náð góðum tíma. Við komum í
fyrra til að sjá og læra. Núna
tekur alvaran við ... “
— G.R.