Morgunblaðið - 08.06.1986, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 08.06.1986, Qupperneq 24
24 ’ B MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGÚR 8. JÚNÍ 1986 Það þarf strangt eftirlit og aðhald á fiskimiðunum“ — segir Sverrir Gunnlaugsson skipstjóri á Bergey frá Vestmannaeyjum Skuttog-arinn Bergey lá við bryggju í Friðarhöfn. Sverrir Gunnlaugsson skipstjóri var á róli við skipið. „Ef við tökum fyrir stöðu fisk- stofnanna," sagði hann, „þá má t.d. nefna fyrst karfastofninn. Ég tel að hann sé í stórhættu. Það hefur verið gengið geypilega nálægt honum síðustu ár og við höfum áþreifanlega orðið varir við það, sérstaklega við Suðurlandið á hefð- bundnum karfamiðum og í rósa- garðinum. Karfastofninn er ekki svipur hjá sjón. Ég tel að þessi þró- un eigi sér stað vegna kvótakerfis- ins. Sóknin verður meiri í karfann þar af leiðandi. Varðandi þorskinn þá er það eini stofninn sem verulega kveður að í dag. Þó hefur hann brugðizt hér í vetur, en ég vona að það sé einungis tímabundið því slíkt hefur átt sér stað fyrr, en það vekur hins vegar ugg að þorskveiðin hefur brugðizt hér tvo vetur í röð, sérstaklega þó nú í vetur. Mun meira af smáfiski Það lofar hins vegar góðu að við erum famir að sjá mun meira af smáfiski en mörg undanfarin ár og ég tel að þessari tíðu lokanir og strangara eftirlit í þeim efnum sé farið að skila sér. Það er mun meira af smáfiski fyrir norðan og austan eftir því sem menn segja. Þetta lofar því góðu ef rétt er á spöðunum ' lialdið. Ef lokunarkerfínu verður haldið áfram, en það þarf að hafa strangt eftiriit um aðhald í þessum efnum. Fyrir stuttu t.d. kom upp sú staða á Austíjarðamiðum að það var enginn eftirlitsmaður á svæðinu en aflinn á þann hátt að því hefði verið lokað samstundis. Öllum bar saman um það. Það er staðreynd að menn fara ekki úr veiði fyrr en í síðustu lög og yfírleitt þarf eftir- litsmann til þess að menn sjái að hlutimir gangi ekki í þessum efn- um. Það er einnig mín reynsla að það er misjafnt eftir landshlutum hvemig menn taka á í þessum málum. Og Austfírðingamir t.d. passa vel upp á þetta og fara gjam- • an áður en í óefni er komið. En það er líka jafnljóst að Vestfírðingamir fara síðastir frá veiðisvæðum. Ýsan t.d. lofar nokkuð góðu. Það er farin að sjást smáýsa í aflanum í ríkari mæli en undanfarin ár. En það er erfítt að tippa á ufsann, það er fískur sem kemur og fer. Sambandsleysi milli fræðinga o g fiski- manna Jú, ég er ánægður með þessa fiskveiðistjómun í dag að hafa kvótakerfíð og sóknarval. Mér sýn- ist það koma vel út. En ég tel að það eigi að jafna þorskhlutfallið milli norður- og suðurtogara í sókn- armarki. Það er óeðlilegt að togarar á norðursvæðinu skuli hafa rétt á meiri þorskafla en togarar á suður- svæðinu. Það skýtur skökku við. Þegar sú viðmiðun var tekin upp, var allt önnur staða í aflaskiptingu sérstaklega varðandi karfann, en nú er það úr sögunni og því er bæði sanngjarnt og eðlilegt að jafna þama á milli. Þá finnst mér t.d. að það ætti að vera búið að fella niður fyrir löngu friðaða hólfíð vestur á Selvogsbanka. í fyrra bað tég um frestun á lokun í eina viku og það gekk fyrir sig. Þama voru 10-15 skip að veiðum. Eftir vikuna var enn mjög góð ýsuveiði en það sást ekki þorskur en frestun fékkst ekki og þarna hlýtur að vera um sambandsleysi að ræða. Menn þurfa að horfa raunsærri augum á þetta. Nokkrir af skuttogvrum Vestmannaeyja í Friðarhöfn. Sverrir skipstjóri & Bergey. og það er lykilatriði að þeir geri það. Það kom í Ijós á þessari æfíngu að það er betra að menn kunni tökin á því sem um er að vera. Þegar ég fór í þessa æfíngu þá settu strák- amir að sjálfsögðu þyngsta mann- inn um borð niður í aðgerðarsal og þegar við komum með hann upp, þá var ég gersamlega búinn, ger- samlega þrotinn að kröftum. Það er því sýnt að það er mikilvægt að þjálfa menn í þessu og kenna tök og rétt vinnubrögð. Gámafiskurinn gefur aukið svigrúm Ég held að það sé nú orðið svo að það sé erfíðast að fá menn á togarana. Þetta er mikil vinna og mikil útivera. En það verður að hafa sveigjanleik í öllum hlutum og ég held t.d. varðandi gámafískinn að það sé um eðilega þróun að ræða. Þetta mun leita jafnvægis, en það geta komið erfíðir kaflar. Til lengdar held ég þó að þetta sé í lagi. Það varð t.d. gerbreyting á afkomu hjá okkur þegar við fórum út í þetta og við höfum miðað við að setja í einn gám úr hveijum 50 tonnum eða um þaf bil 20% af aðgerðum afla. Og þí ð gefur okkur verulega viðbót í kjöi am. Við vorum t.d. núna að landa A7 tonnum en af því fóru 29 tonn út í gámum. Og þessi 29 tonn gáfu 22 þús. kr. í hásetahlut. Satt bezt að segja hefði ég ekki haldið mannskap í haust ef þessi gámaþáttur hefði ekki komið til kjaranna vegna. En ég óska sjómönnum til hamingju með daginn og góðrar framtíðar þrátt fyrir allan gámafísk." - á.j. Það verða að vera rök fyrir því þegar lokað er, þegar stöðvað er. Annað er happa- og glappaaðferð sem gengur ekki upp. Mikilvægi vöruvöndunar Varðandi fískmeðferð, þá er lík- lega lengi hægt að bæta meðferð á fiski en fólk er farið að hugsa meira um þessi atriði en áður og á fáum árum hefur komið fram allt annar og betri skilningur í þessum efnum, enda um mikilvægt mál að ræða. Aðbúnaður sjómanna er að mínu mati yfírleitt góður og það er allt annað líf að stunda sjóinn nú í flestum tilvikum miðað við það sem var áður. Flýta þarf námskeiðum fyrir sjómenn Öryggismálin eru stór liður í þessu öllu saman og það er aldrei of mikið prédikað í þeim málum. Ég lenti um borð í gamla varðskipinu Þór fyrir viku, sem Slysavamafé- lagið á nú og þar er um mikið þarfaþing að ræða sem þarf að komast í gagnið fyrir landið allt. Það er stórkostlegt að eiga von á skipi sem getur siglt hringinn í kringum landið og sinnt öryggis- málunum og það er stórt mál að koma þessu í kring og setja hrygg í það. Sú herferð sem hafíst hefur verið handa um í námskeiðahaldi fyrir sjómenn er af hinu góða og stórkostlegt mál fyrir sjómanna- stéttina og þjóðfélagið í heild og það þarf að fylgja þessum nám- skeiðum fast eftir, flýta þeim, bæði með því að þau gangi á milli staða landleiðina og sjóleiðina ef með þarf. Þessu verki þarf að ljúka á fáum árum. Námskeiðin munu leiða til þess að sjómenn verða betur á verði og viti betur hvað á að gera og hvemig eigi að bregðast við ef vandinn kemur upp. Það er því ljóst að þessi námskeið munu stuðla að færri dauðaslysum á sjó og almenn- um slysum. Það hefur sem betur fer orðið ákveðin vakning í þessum efnum og menn eru famir að leggja kapp á að sinna þessum málum, sinna öryggismálum sem lengst af hafa verið feimnismál um borð í skipaflota landsins. Það er auðvitað það eina sem er skynsamlegt og snjallt að taka á í þessum efnum og gera það sem gera þarf. Annað er heimska. Við vomm með reyk- köfun hjá okkur fyrir skömmu og allir um borð tóku þátt í æfíngunni sem fólst í því að sækja mann aftur í aðgerðarsal, en tveir og tveir fóru saman. Það var bundið fyrir augu manna og settar ýmsar hindranir á leiðinni úr brú og niður í aðgerðar- sal og menn urðu að þreifa sig áfram án þess að sjá nokkuð. Stýri- maðurinn og 2. vélstjóri á skipinu voru búnir að fara á fræðslunám- skeið hjá Slysavamafélaginu og það er ný skylda að hafa æfíngu í björg- unar- og öiyggistækjum á þriggja mánaða fresti en skipstjóri og stýri- menn eiga að sjá um þessa hluti Sverrir ásamt eiginkonu og börnum á heimili þeirra Morgunbladið/Sigurgeir i Eyjum

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.